ทุกปี แพนโทน (Pantone) องค์กรผู้เชี่ยวชาญทางด้านสีจะประกาศสีที่ทรงอิทธิพลในปีนั้นๆ สำหรับปี 2019 หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่า เป็นสี Living Coral หรือ สีส้มพีช ซึ่งเป็นสีที่สะท้อนถึงความสนุกสนาน กระปรี้กระเปร่า ร่าเริงสดใส

         ไหนๆ ปีนี้แพนโทนก็ยกย่องให้สีส้มพีชเป็นสีแห่งปีทั้งที ใครที่ปีใหม่แล้วอยากเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เปลี่ยนบรรยากาศบ้านเดิมๆ ให้น่าอยู่ แทนที่จะหาโจทย์แต่งบ้านให้เหนื่อย ลองนำกิมมิคของสีส้มพีชไปใช้ในบ้าน รับรองว่าช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดูซอฟต์ แถมน่าอยู่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ ลองไปดูเทคนิคแต่งบ้านด้วยการใช้สีส้มพีชกัน...

         1.เปลี่ยนสีวอลเปเปอร์ หนึ่งในวิธีที่ไม่ง่ายที่สุด แต่ทำให้บ้านของคุณเปลี่ยนลุคจากหน้ามือเป็นหลังมือได้มากที่สุด คือ การเปลี่ยนสีผนังบ้าน ถ้าจะให้อินเทรนด์สุดๆ นาทีนี้ จัดสีส้มพีชไปเลย ยังไงก็เกิด เพียงแต่ใครที่คิดว่าฝาผนังทุกด้านเป็นสีส้มพีชแล้วอาจจะดูหลอกตา หรือหวานแหวว เป็นสายหวานเกิน อาจลองทาเฉพาะเพดานห้อง ส่วนผนังที่เหลืออาจเลือกเป็นสีขาวสบายตา หรือ ไม่อย่างนั้นอาจใช้วิธีลองเปลี่ยนสีกระเบื้องมาเป็นสีส้มพีช โดยอาจจะเปลี่ยนทั้งหมดหรือเลือกจับคู่สีที่เข้ากันก็ได้

         2.หางานศิลปะเก๋ๆ สักชิ้นมาประดับ อีกหนึ่งวิธีแสนง่ายที่ไม่ควรมองผ่าน คือ ลองมองหางานศิลปะเก๋ๆ ที่มีส่วนผสมของสีส้มพีชมาแขวนไว้ที่ห้องนอน หัองครัว แค่นี้ก็ทำให้บ้านที่เคยธรรมดาดูมีลูกเล่นแล้ว

         3.เปลี่ยนเซ็ตเครื่องนอนชุดใหม่ แต่ถ้าไม่อยากสิ้นเปลืองงบในกระเป๋าเกินไป อาจแค่เปลี่ยนชุดเครื่องนอนใหม่ยกเซ็ตที่เป็นผ้าพื้นโทนสีส้มพีช หรือ จะเป็นผ้าพิมพ์ลายที่เป็นโทนสีส้มพีชก็ได้ตามความชอบ แต่ถ้าเจ้าของบ้านเป็นชายหนุ่ม หรือ อยู่กันแบบเป็นครอบครัว จะปรับลุคทั้งบ้านก็ยากไป อาจเริ่มจากเปลี่ยนผ้าห่มในห้องนอน เปลี่ยนหมอนอิงหรือพรมที่ห้องรับแขก ให้แมทช์กับผ้าม่านโทนสีส้มพีชก็ได้

         4.หาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นคีย์พีชของบ้าน ควันหลงปีใหม่หรือตรุษจีนยังไม่จาง ใครที่ยังหาของขวัญให้ตัวเอง อาจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ สักชิ้นให้ตัวเอง ถ้าจะให้ดีอาจเลือกคีย์พีชที่เป็นสีส้มพีชมาไว้ในบ้าน แค่นี้ ก็ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวว่าจะแต่งบ้านให้อินเทรนด์ยังไง

         5.เปลี่ยนอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน อีกหนึ่งเคล็ดลับง่ายๆ แต่ใช้ได้จริงชนิดที่เรียกว่า ต่อให้แพนโทนจะประกาศโทนสีไหนมาก็ไม่หวั่น เพราะแค่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ ของใช้ในบ้าน อย่างเครื่องครัว ของใช้ส่วนตัวอย่างผ้าเช็ดตัวเป็นสีส้มพีชก็ทำให้บ้านหลังเดิมดูมีชีวิตชีวา สดใสขึ้นมาแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าซื้อมาแล้วต้องเปลี่ยนของเก่าทิ้งยกชุด เพราะสีส้มพีขเปรียบเสมือนนางงามมิตรภาพที่ไปได้ดีกับสีสันในโทนสีต่างๆ  

         6.หากุหลาบสักดอกให้ตัวเอง อ่านคำแนะนำนี้แล้ว หลายคนอาจจะบอกว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ แต่นี่คืออีกหนึ่งไอเดียแสนประหยัด ที่ช่วยเปลี่ยนมู้ดของบ้านได้อย่างดี บางครั้งคนเราก็ไม่เห็นต้องทำอะไรยุ่งยาก แค่หากุหลาบสักดอกที่มีสีโทนส้มพีชมาปักแจกันไว้ในห้องรับแขกสักดอกหรือสักช่อก็พอแล้ว อย่างน้อยปรายตามองผ่านมาเมื่อไหร่ก็รู้สึกสดชื่น มีพลัง

         ได้ 6 เทคนิคแต่งบ้านแบบไม่กลัวตกเทรนด์แล้ว อย่าลืมนำไปปรับใช้ รับรองแขกไปใครมาต้องอมยิ้มไปกับความคิดสร้างสรรค์ของคุณ