ใครที่ติดตาม Part 1 แล้ว ยังไม่จุใจ ตามมาไขเคล็ดลับการจัดบ้านตามราศีกันต่อได้เลย

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

         ชาวราศีตุลย์ป็นคนที่เอาจริงเอาจังกับชีวิตคนหนึ่ง แต่ถ้าใกล้ชิดก็จะรู้ว่า ภายใต้เปลือกนอกที่ดูแข็งแกร่ง ชาวราศีนี้ก็มีมุมที่อ่อนหวาน โรแมนติก และอารมณ์ขันซ่อนอยู่ เพราะฉะนั้นบ้านสำหรับราศีที่เป็นตัวแทนของธาตุลม คือ บ้านที่ต้องมีความสมดุล อยู่แล้วรู้สึกกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียว สีที่ถูกโฉลก คือ โทนสีขาว น้ำตาลอมเทา เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้านคือ เฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิก และที่ขาดไม่ได้ คือ มุมส่วนตัวที่สะท้อนถึงตัวตนและความชอบส่วนตัว ยกตัวอย่าเช่น ชั้นวางของที่ระลึก, ชั้นหนังสือ หรือตู้เสื้อผ้าแบบวอล์ค อิน คลอเซ็ท (Walk-in closet)

ราศีพิจิก (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

         ธรรมชาติของชาวราศีนี้เป็นคนซับซ้อน มีโลกส่วนตัวสูง ดังนั้นสำหรับชาวราศีพิจิก “บ้าน” จึงเป็นสถานที่ส่วนตัวมากๆ ไม่แปลกเลยหากคุณจะพบว่าบ้านของชาวราศีพิจิกมักมีห้องลับ ห้องพิเศษ หรือซอกมุมที่เอาไว้เก็บข้าวของสำคัญ โทนสีถูกจริตของชาวราศีพิจิก คือ สีแดงเบอร์กันดี สีม่วงเข้ม อินดิโก้ หรือดำ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจและเหมาะกับชาวราศีนี้ คือ เฟอร์นิเจอร์ที่มีความยูนีค อาจเป็นของโบราณ

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

         ชาวราศีนี้เป็นนักผจญภัยในจิตวิญญาณ ชอบการท่องเที่ยวเดินทาง การแสวงหา ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณเห็นชาวราศีธนูเลือกใช้พรมสไตล์โมร็อกโคในห้องรับแขกที่มีภาพวาดสไตล์ทิเบตอยู่ เพราะ “อีเคล็กติก’ (eclectic) หรือการแต่งบ้านสไตล์มิกซ์แอนด์หลายสไตล์และทฤษฎีเข้าด้วยกัน คือ สไตล์สุดโปรดของชาวราศีธนู แต่หากจะแต่งบ้านให้เข้ากับราศีแนะนำให้ลองแบ่งมุมเล็กๆ ในบ้านเพื่อทำเป็นมุมสวนหรือน้ำตก พร้อมจุดเทียนหอมเพื่อสร้างบรรยากาศในบ้าน หรือ อะไรก็ได้ที่จะทำให้คุณไม่รู้สึกว่าต้องใช้ชีวิตอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม เพื่อให้บ้านกลายเป็นสถานที่น่าค้นหา ไม่จำเจ และ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจที่จะช่วยเติมเต็มจิตวิญญาณของคุณ  

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

         ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง ไม่เกี่ยงการทำงานหนัก มีเป้าหมายในชีวิต เชื่อมั่นในตัวเอง บ้านที่ชาวราศีนี้อยู่แล้วรู้สึกมั่นคง และสบายใจ ต้องไม่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสียงดังจอแจ การตกตกแต่งบ้านเน้นความหรูหรา คลาสสิก เหนือกาลเวลา พวกเขามองว่าการดีไซน์เหมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เรียบง่าย “น้อยแต่มาก” คือ นิยามการแต่งบ้านที่พวกเขาหลงใหล สิ่งที่ช่วยเสริมมงคลให้ชาวมังกรซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุดินคือ ภาพทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติ หรือ จะเป็นทิวทัศน์ของมหานครต่างๆ ก็ได้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับชาวราศีนี้ ต้องชวนให้รู้สึกถึงคุณค่าและความมั่นคง อาทิ เฟอร์นิเจอร์ที่ได้มรดกตกทอดมาจากรุ่นคุณตา อย่างนาฬิกา โซฟาหนัง หรือตู้เก็บของที่เป็นงานฝีมือ เป็นต้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

         ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล ชอบอะไรแปลกใหม่ๆ ชอบความตื่นเต้นท้าทาย และสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยต่างๆ มีรสนิยมผสมผสาน จนบางครั้งก็ยากจะตัดสินว่าคุณเป็นคนอย่างไร ชาวราศีกุมภ์เป็นพวกที่ชอบความยูนีค มีหัวกบฏเล็กๆ โทนสีที่คุณโปรดปรานสำหรับการแต่งบ้านคือ โทนสีขาว ฟ้า เน้นการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ที่เล่นกับรูปทรง และวัสดุที่หลากหลายอย่าง เหล็ก เงิน หรือ กระจก ที่สำคัญด้วยความที่เป็นตัวแทนของธาตุลม จึงหนีไม่พ้นบรรยากาศของบ้านที่ต้องโปร่งโล่งสบาย มีแสงธรรมชาติสาดส่องผ่านหน้าต่างบานใหญ่ บรรยากาศโดยรวมของบ้านไม่จำเป็นต้องดูเนี๊ยบมาก แต่ต้องมีชีวิตชีวา

ราศีมีน (14 มี ค.-12 เม.ย.)

         เพราะคุณเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง และยึดติดในวัตถุข้าวของที่มีความหมายทางจิตใจ คุณมักจะคิดว่า บ้านคือที่พักพิงของจิตวิญญาณ ไม่สำคัญว่ามันจะเป็นบ้านแบบไหน ขอเพียงคุณได้ก้าวเข้าไป แล้วรู้ว่าทุกอย่างยังคงอยู่ที่เดิม บ้านที่ช่วยเติมพลังให้ชาวราศีมีน ควรตกแต่งด้วยดอกไม้สด ของหอมๆ ผ้าสวยๆ หรืออย่างม่าน โมบาย ผ้าปูโต๊ะ ฯลฯ ส่วนสีสันนั้นไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิตและความรู้สึกของชาวราศีมีนในช่วงเวลานั้น