ถ้าพูดถึงบ้าน หลายคนคงมองหาบ้านที่เพิ่งสร้างใหม่ บ้านโครงการจัดสรร หรือ บางคนก็กำลังมองหาบ้านมือสองคุณภาพดีอยู่แน่นอนครับ แต่ รู้หรือเปล่าว่า บ้านมือสองที่เรากำลังมองหากันอยู่ มีข้อดี และข้อเสียในเรื่องอะไรบ้าง เรามาเริ่มดูกันดีกว่าครับ เพราะจะได้ตัดสินใจได้ว่าเราจะกู้ซื้อบ้านมือหนึ่ง หรือบ้านมือสองดี

ข้อดีบ้านมือสอง

สำหรับบ้านมือสองที่เรากำลังมองหา แน่นอนว่าเรื่องของราคาย่อเป็นปัจจัยแรกครับ และบ้านมือสองจะมีราคาที่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่ง หากบ้านมือสองคุณภาพดี เราสามารถเข้าไปอยู่ได้เลยทันทีครับ แต่ถ้าเกิดสภาพภายนอกบ้านมือสองนั้นมีลักษณะที่ทรุดโทรม ก่อนเราเข้าอยู่เราควรพิจารณาและตรวจสอบ ในเรื่องของระบบไฟฟ้า ระบบการระบายน้ำ หรือสภาพโครงสร้างบ้าน ว่าคุ้มกับการซ่อมแซมหรือเปล่า

ข้อเสียบ้านมือสอง

บ้านมือสอง ไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อดีครับ ข้อเสียก็มีเช่นกัน สำหรับข้อเสียแรกสำหรับการซื้อบ้านมือสองนั่นก็คือ เรื่องเงิน อย่างการกู้บ้านครับ เพราะสำหรัรบการกู้บ้านมือสอง เราจะกู้ได้ไม่เต็มวงเงิน ไม่มีการผ่อนการดาวน์ ไม่เหมือนสินเชื่อบ้านใหม่ ที่เราจะได้วงเงินกู้ที่มากถึง 100% ของราคาประเมินบ้าน เพราะเนื่องจากบ้านหลังนั้นมีการใช้งานมาเรียบร้อยแล้วนั่นเองครับ

และหากคุณกำลังมองหาบ้านมือสองดี ๆหรือ กำลังอยากรีไฟแนนซ์บ้าน และรีไฟแนนซ์คอนโด แล้วหล่ะก็ สามารถเข้ามาให้เราจัดการให้ได้เลย สามารถคลิกได้ที่นี่ หรือสอบถามเพิ่มเติมทางไลน์ @masii ครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.masii.co.th