ถ้าพูดถึงทำเลที่ง่ายต่อการเดินทางเข้าเมืองเพื่อมาทำงานแล้ว “สุขุมวิท-รัชดาฯ-สีลม-สาทร” ต้องเป็นทำเลลำดับต้นๆที่หลายคนนึงถึง แต่ก็ต้องแลกมากับราคาและค่าเช่าคอนโดฯที่สูงลิบ เรียกได้ว่าพนักงานหน้าใหม่หรือเหล่า First Jobber หมดสิทธิ์แน่ๆ จะดีกว่าไหมหากเขยิบทำเลออกไปอีกหน่อยแต่ยังเดินทางได้ง่ายๆ แถมได้คอนโดฯในราคาที่เอื้อมถึง แบบที่ผ่อนไม่เหนื่อยจนเกินไป

         “ฝั่งธนบุรี” คือพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร โดยมีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นตัวแบ่งระหว่าง “ฝั่งธนบุรี” และ “ฝั่งพระนคร” ก็คือฝั่งที่เราเข้าเมืองมาทำงานนั่นเอง หลายครั้งที่ฝั่งธนฯถูกคนมองว่าเสียเปรียบในเรื่องการเดินทางเพราะอยู่ไกล แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ นี่มันปี 2018 แล้ว ... รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มก็มี ส่วนต่อขยายก็กำลังจะเสร็จ การเดินทางในปัจจุบันไม่ได้ลำบากเหมือนอย่างเมื่อก่อนอีกต่อไป ยังไม่รวมถึงข้อดีอื่นๆ ที่ TerraBKK จะมาเล่าให้ฟังว่า “ทำไมคุณต้องมาใช้ชีวิตใน ฝั่งธนฯ? กับ 5 เหตุผลต่อไปนี้

      1.ฝั่งธนฯไม่ได้ไกลอย่างที่คิด เดินทางสะดวก รถไฟฟ้าตรงเข้าสีลม-สาทร

         “ฝั่งธนบุรี” ชื่อนี้ฟังแล้วดูเหมือนไกล ภาพในหัวของหลายคนยังติดอยู่กับว่าคนฝั่งธนฯจะเข้าเมืองทีหนึ่งต้องขับรถข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ปัจจุบันเรามีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (สายสีลม) ที่นั่งตรงดิ่งเข้าสีลม-สาทรได้สบายๆ ยังไม่รวมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่กำลังจะเปิดให้บริการในปี 2562 ที่จะถึงนี้ พร้อมสโลแกน “เชื่อมความสุขจากพระนครสู่ฝั่งธนบุรี” ทำให้การเดินทางจากฝั่งธนบุรีเข้าเมืองเพื่อมาทำงานเป็นเรื่องง่ายดายกว่าเดิมเยอะ

      2.ใกล้แหล่งของกินและแหล่ง lifestyle ขนาดใหญ่ของฝั่งธนฯอย่าง “ราชพฤกษ์”

         ใครว่าฝั่งธนฯแห้งแล้ง? เดี๋ยวนี้ฝั่งธนฯกำลังจะกลายเป็นแหล่ง lifestyle แห่งใหม่ของกรุงเทพฯไปแล้ว ใครที่เบื่อรถติดในเมืองเพื่อเข้าห้างหรือไปร้านอาหาร ลองมาที่ฝั่งธนฯอย่าง “ราชพฤกษ์” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารสุดชิค มีหลายแบบให้เลือกทั้งคาเฟ่เก๋ๆคิ้วท์ๆ, ร้านอาหาร outdoor รับลมสำหรับครอบครัวใหญ่, สายปาร์ตี้ร้านนั่งกินดื่มแฮงค์เอ้าท์กับแก๊งเพื่อนสนิท หรือแม้กระทั่งสายรักสัตว์ก็สามารถพาน้องหมามาเดินเล่นแถว Community Mall อย่าง The Circle ราชพฤกษ์, Food Villa ได้เช่นกัน จะเห็นว่าย่านราชพฤกษ์แห่งฝั่งธนฯนี้มีไว้รองรับคนอย่างหลากหลายไลฟ์สไตล์จริงๆ

      3.เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหลังเลิกงาน

         ข้อดีของฝั่งธนฯของการที่อยู่คนละฝั่งกับเมือง ก็คือความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การพักผ่อนหลังเลิกงานอย่างแท้จริง ฝั่งธนฯก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์ไม่ได้หวือหวามากนัก ต้องการพื้นที่ส่วนตัว พื้นที่สำหรับการพักผ่อน จะเป็นคนละฟีลกับฝั่งเมือง ที่ดึกๆก็ยังคงคึกคักอยู่แต่เมื่อข้ามมาฝั่งธนฯก็เหมือนข้ามมาอีกโลกหนึ่งที่เงียบและยังมีพื้นที่สีเขียวให้พักสายตา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบไลฟ์สไตล์แบบไหนมากกว่ากัน

      4.อนาคตจุด Interchange รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม-สายสีแดงเข้ม

         นอกจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (สายสีลม) เส้นปัจจุบันกับสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่กำลังจะเปิดใช้บริการนี้ ยังมีอีก 1 เส้นที่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา คือรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม (หัวลำโพง-มหาชัย) ที่เชื่อมต่อสายสีแดงอีกส่วนตรงสถานีบางซื่อ วิ่งตรงขึ้นไปถึงดอนเมือง-รังสิต เรียกได้ว่าเป็นสายรถไฟฟ้าที่วิ่งดิ่งจากตอนเหนือของกรุงเทพฯไปจนตอนใต้ของกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้สายสีแดงเข้มตอนบน (บางซื่อ-รังสิต) เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว ส่วนสายสีแดงเข้มตอนล่าง (หัวลำโพง-มหาชัย) กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาการก่อสร้าง ซึ่งหากได้รับการอนุมัติก็จะทำให้คนฝั่งธนฯโดยเฉพาะโซนวุฒากาศ-ตลาดพลู เดินทางไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้น โดยตำแหน่งสถานีของสายสีแดงเข้มจะมีจุด interchange ตรงสถานีวุฒากาศปัจจุบัน

     5.คอนโดฯราคาเบา ผ่อนง่ายสบายกระเป๋า

         และสุดท้ายข้อดีทั้งหมดทั้งมวลจะเป็นจริงไม่ได้ หากราคาที่อยู่อาศัยไม่ได้สอดคล้องกับเงินในกระเป๋า ใช่ค่ะ ถึงทำเลดีแค่ไหนแต่เงินไปไม่ถึงก็คงน่าเสียดายแย่ แต่ราคาคอนโดฯของฝั่งธนฯยังปราณีคุณอยู่ ที่ถือว่าหาคอนโดฯราคาต่ำกว่า 2-3 ล้านบาทก็ยังมีอยู่ หากตีว่าคอนโดฯราคา 2 ล้านบาท ก็จะผ่อนประมาณเดือนละ 14,000 บาท ซึ่งหากคุณมีเงินเดือนที่ 30,000-33,000 บาทก็ถือว่าการผ่อนเดือนละ 14,000 ไม่ได้หนักจนเกินไป หรือใครเงินเดือนน้อยกว่านี้ก็ยังพอรับไหว เพราะนี่เราคิดอย่างคร่าวๆคือผ่อนล้านละ 7,000 บาท แต่ในความเป็นจริงยังมีโปรโมชันของธนาคารอีกมากมายที่จะทำให้จำนวนเงินผ่อนต่องวดของคุณลดลงกว่านี้ได้อีก

         และคอนโด Metro Sky วุฒากาศ จาก Property Perfect ก็เป็นอีก 1 โครงการคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ฝั่งธนฯ ใกล้รถไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท ซึ่งแบรนด์ Metro Sky นี้ต้องบอกก่อนว่า เป็นแบรนด์ระดับ Mid to High ที่เปิดไม่บ่อยนัก โดยโครงการอยู่ห่างจากสถานี BTS วุฒากาศ 400 เมตร บนพื้นที่ 2-0-94.7 ไร่ อาคาร High-Rise 31 ชั้น จำนวน 527 ยูนิต  ที่มาใน concept “มาใช้ชีวิตให้โลกอิจฉา กับ New Gen Technology” แค่คอนเซปต์ก็เห็นภาพแล้วว่าโครงการ Metro Sky วุฒากาศ เน้นเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อไลฟ์สไตล์สุดสมาร์ทของลูกบ้าน ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

         เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของคอนโดมิเนียมฝั่งธนฯ ที่อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีในส่วนกลางเพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตเหนือกว่าใคร ไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Face Recognition จดจำใบหน้าผู้อยู่อาศัยที่ไม่ต้องคอยให้ยามจำหน้าลูกบ้านอีกต่อไป, Energy Garden ที่ติดตั้งแผง Solar Cell ในสวนเพื่อใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์, EV Charger สำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้า และเอาใจคนรักรถกันต่อกับพื้นที่ล้างรถกับ Self-Car Wash ที่ให้คุณได้ล้างรถคันโปรดด้วยตัวเอง ซึ่งถือว่าเรายังไม่เคยเห็นโครงการคอนโดมิเนียมฝั่งธนฯที่ไหนที่กล้าให้มากขนาดนี้ และไม่ได้แค่เรื่องเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอื่นๆก็มีครบทั้งฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, ห้องสตรีม, สวนส่วนกลาง และ co-working space ที่จัดไว้ให้ถึง 3 ชั้นด้วยกัน

         ชั้น 1 ถูกจัดเป็นพื้นที่สวนและ Lobby พร้อม co-working space ที่ไว้ให้ลูกบ้านใช้ทำงาน อ่านหนังสือ

         ชั้น 8 โซนสำหรับคนรักสุขภาพ ที่มีทั้งสระว่ายน้ำระบบเกลือและห้อง stream ที่ไว้ให้คุณผ่อนคลายหลังกลับจากที่ทำงาน

         ชั้น 31 (ดาดฟ้า) หรือ Sky Facilities พื้นที่ที่ไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆตาม lifestyle ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น Sky Fitness สำหรับสายรักสุขภาพ, พื้นที่นั่งเล่น Giant Hanging Net และ Double Sunset Deck สำหรับสายชิล, และโซน Hydroponic Garden สำหรับคนรักต้นไม้

          ต้องบอกว่าเป็นโครงการที่เหมาะกับคน Gen ใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และเป็นคนที่ยังต้องทำงานในเมือง ใช้รถไฟฟ้าเป็นประจำ โครงการ Metro Sky วุฒากาศจะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณให้สมบูรณ์มากขึ้น มีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้นด้วยทำเลที่ครบ ใกล้เมือง เดินทางง่าย และในราคาสบาย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆของที่อยู่อาศัยย่านฝั่งธนฯ ที่หลีกหนีความวุ่นวายจากในตัวเมือง แต่ยังอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท และ 24-25 พ.ย.นี้ พบข้อเสนอพิเศษแห่งปี กับ BEST DEAL โอกาสดีมีครั้งเดียว จองในงานรับ Gift Voucher SB Furniture มูลค่าสุงสุด 200,000 บาท* ฟรี iPhone XS (64GB)* ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้ที่ https://www.pf.co.th/wbasA0