The Collection
luxury condominium ที่คุ้มค่าแก่การสะสม

 

              ย้อนกลับไปเกือบ 20 ปีก่อน เป็นครั้งแรกที่ชาวกรุงเทพมหานครได้รู้จักตัวจริงของ รถไฟฟ้า และนับตั้งแต่ตอนนั้นมา ก็มีรถไฟฟ้าหลากสีและรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่นับวันจะยิ่งกระจายความเจริญกว้างขึ้นทุกที โดยในปี 2570 กรุงเทพฯ จะมีรถไฟฟ้าด้วยกันทั้งหมด 11 สาย และจำนวนสถานีกว่า 282 สถานี ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่เมืองและชานเมือง เรียกได้ว่าในอนาคต รถไฟฟ้าจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนกรุงไปแล้ว

            แต่ในทางกลับกัน ถึงแม้ว่าเมืองและระบบขนส่งมวลชนจะพัฒนาเพิ่มมากขึ้นเพียงใด สิ่งสำคัญที่เป็นเหมือน ‘ปอด’ สำหรับเมืองอย่าง ‘พื้นที่สีเขียว’ กลับเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ในอนาคตการมีที่อยู่อาศัยที่อยู่ใกล้ พื้นที่สีเขียว อาจเป็นสมบัติล้ำค่ามากกว่าการอยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า

            The Collection จาก SIAMESE ASSET คือผลงานสุดปราณีตที่กำลังจะกลายมาเป็นสมบัติสะสมล้ำค่าของนักลงทุน เนื่องจากตั้งอยู่บนที่ดินผืนงามใจกลางเมืองอย่าง สุขุมวิท 16 โอบรับวิวจาก สวนป่าเบญจกิติ ที่มีองค์ประกอบเป็น ต้นไม้ ทะเลสาบ และตึกสูงทอดยาวเป็นพื้นหลัง ทำให้ที่นี่เป็นคอนโดมิเนียมที่วิวสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่อาจหาไม่ได้อีกแล้วในพื้นที่นี้

สวนป่าเบญจกิติ กับพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมา เป็น 450 ไร่


            สำหรับสวนเบญจกิติ ปัจจุบันมีเนื้อที่ 130 ไร่ แต่ในปี 2563 จะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นจากการมอบพื้นที่โดยโีรงงานยาสูบ ระยะที่ 1-3 ซึ่งทำให้มีพื้นที่รวมกว่า 450 ไร่ และจะมีการปรับปรุงภายใต้วงเงิน 950 ล้านบาท โดยในพื้นที่สวนป่าเบญจกิติจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เนื้อที่ประมาณ 130 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิม ออกแบบให้เป็นสวนน้ำ ตามแนวพระราชดำริป่ารักน้ำ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นส่วนปัจจุบัน และส่วนที่ 2 เนื้อที่ประมาณ 320 ไร่ ออกแบบให้เป็นวนผ่าเพื่อคนเมืองและธรรมชาติทั้งมวล ทำให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการ The Collection จะกลายเป็นผู้ครอบครองสวนป่ากลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯ


            การอยู่ใกล้พื้นที่สีเขียวนั้นสำคัญอย่างไร? องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดว่าเมืองที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ควรมีพื้นที่สีเขียวอยู่ที่ 9 ตร.ม./คน แต่สำหรับกรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวต่อจำนวนประชากรเพียงแค่ 3.3 ตร.ม./คน เท่านั้น คิดดูแล้วกันว่าพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองนั้นเป็นสิ่งล้ำค่ามากขนาดไหน


อนาคตสู่ทำเล World Class Business District


            อย่างที่ทราบกันแล้วว่าเมื่อปี 2560 มีการประกาศเมกะโปรเจ็กต์มากมายจากหลายบริษัทอสังหาฯรายใหญ่ โดยเฉพาะโครงการประเภทมิกซ์ยูสที่เกาะกลุ่มอยู่ที่บริเวณถนนพระราม4 ทำให้ย่าน CBD ของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วง ‘อโศก-พระราม4-สาทร-สีลม’ กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่มีความเชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์ โดยมีพื้นที่ออฟฟิศถึงประมาณ 3.28 ล้านตารางเมตรเลยทีเดียว โดยเมกะโปรเจ็กต์ที่เข้ามาเติมเต็มในพื้นที่แห่งนี้ได้แก่

ทำเลใกล้สวนใหญ่ ใจกลางเมือง เยื้องรถไฟฟ้า


             โครงการ The Collection ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 มีระยะการเดินจากบีทีเอสสถานีอโศกซึ่งเป็นทำเลใจกลางเมืองอย่างแท้จริง เพียงแค่ประมาณ 450 เมตร สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว สามารถเชื่อมต่อถนนสุขุมวิท, ถนนรัชดา และถนนพระราม4 ได้อีกด้วย

             ความโดดเด่นอย่างหนึ่งของ สุขุมวิท 16 คือความสะดวกสบายในการอยู่อาศัยกลางเมือง แวดล้อมด้วยบริษัท ออฟฟิศชั้นนำขนาดใหญ่ ที่มีผู้บริหารระดับสูงทั้งไทยและต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสูง พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากในย่านนี้ เนื่องด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และใกล้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง และยังเป็นทำเลที่ตั้ง คอนโดมิเนียม ที่รองรับคนทำงานในเมือง ทั้งในรูปแบบอยู่อาศัยเองและลงทุนปล่อยเช่า สำหรับสถานการณ์คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 16 ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงของราคาเปิดตัวโครงการใหม่ ผลตอบแทนจาการถือครอง Cap Gain และ อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า Rental Yield รายละเอียดดังนี้

สถานการณ์คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 16


             สุขุมวิท 16 เป็นที่ตั้งของโครงการคอนโดมิเนียมมาตั้งแต่ปี 2535 สมัยนั้นมักเป็นโครงการ High Rise ขนาดไม่เกิน 200 ยูนิตต่อโครงการ ด้านระดับราคาเปิดตัวคอนโดมิเนียมที่ผ่านมา พบว่าในช่วงปี 2548-2553 จะมีระดับราคาเปิดตัวเฉลี่ย 69,000-89,000 บาทต่อตารางเมตร จากนั้นก็ขยับขึ้นไปเรื่อย ขณะเดียวกันจำนวนโครงการเปิดใหม่ก็ไม่ได้มีมากนัก ปี 2560 กลุ่ม SIAMESE ASSET เปิดตัวโครงการใหม่ Siamese Exclusive Queens ด้วยราคาเริ่มต้น 189,000 บาทต่อตารางเมตร ภาพรวมราคาเปิดตัวคอนโดมิเนียมสุขุมวิท 16 เติบโตเฉลี่ยกว่า 11.2% และล่าสุด ปี 2561 SIAMESE ASSET กำลังจะเปิดตัว The Collection ในเดือนพฤศจิกายน นี้

             ด้านตลาดคอนโดมิเนียมมือสอง สุขุมวิท 16 พบว่า ราคาตลาดต่อตารางเมตร คอนโดมิเนียมสุขุมวิท 16 เฉลี่ยราว 110,000-160,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Cap gain เฉลี่ย 6.5-8%ต่อปี ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว


             ขณะเดียวกัน คอนโดมิเนียมสุขุมวิท 16 สามารถปล่อยเช่าสร้างรายได้ ด้วยอัตราค่าเช่ามากน้อยตามแต่ประเภทห้อง โดยประเภท 1 ห้องนอน ค่าเช่าเฉลี่ย 20,000-35,000 บาทต่อเดือน, ประเภท 2 ห้องนอน ค่าเช่าเฉลี่ย 35,000-57,000บาทต่อเดือน และ ประเภท 3 ห้องนอน ค่าเช่าเฉลี่ย 68,000-100,000 บาทต่อเดือน ภาพรวมคอนโดมิเนียมสุขุมวิท 16 สร้าง Rental Yield เฉลี่ย 4.5-5.8%ต่อปี


The Collection การันตีคุณภาพการก่อสร้างด้วยมาตรฐานผู้ก่อตั้ง บริษัท ฤทธา จำกัด


             SIAMESE ASSET เข้าใจดีว่า “คุณภาพการก่อสร้าง” เป็นสิ่งสำคัญที่ลูกบ้านมองหา เพื่อสร้างความมั่นใจในการเข้าอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม ซึ่งนั้นคือ หนึ่งจุดเด่นโครงการที่ลูกบ้านได้รับจาก The Collection เนื่องจาก CEO ของ SIAMESE ASSET เองเป็นหนึ่งในอดีตผู้ก่อตั้ง บริษัท ฤทธา จำกัด บริษัทแถวหน้าของวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย ผลงานที่ได้ปฏิบัติมามากกว่า 500,000 ล้านบาท เช่น งานก่อสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ คอนโดมิเนียม สนามบิน โรงงาน โรงไฟฟ้า โรงพยาบาล ฯลฯ ดังนั้น จึงหมดข้อสงสัยในความรู้ความสามารถในด้านการก่อสร้าง ประกอบกับความมุ่นมั่นและความต้องการที่จะสร้างคอนโดมิเนียมที่มีคุณภาพรองรับผู้อยู่อาศัยจริง The Collection จึงเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจริงของกลุ่ม SIAMESE ASSET พร้อมส่งต่อคุณภาพในการอยู่อาศัยเสมือนเป็นทรัพย์สมบัติส่งต่อรุ่นลูกรุ่นหลานของลูกบ้าน นั้นเอง

เจาะจุดเด่น The Collection

            โครงการคอนโดมิเนียม The Collection มี 2 อาคาร แบ่งเป็นอาคารหลักสูง 41 ชั้น และห้องพักอาศัย 443 ยูนิต บริการห้องพัก 3 ประเภท คือ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ Penthouse สำหรับจุดเด่นน่าสนใจของโครงการมีดังนี้

            ความใส่ใจการอยู่อาศัยของลูกบ้าน The Collection ด้วยการนำนวัตกรรม Siamese technology ระบบหมุนเวียนอากาศเข้ามาใช้ภายในห้องพัก เรียกว่า Siamese Fresh Air System เป็นการกรอกอากาศ 2 ชั้น พร้อมระบบฆ่าเชื้อ Electric Filter รวมทั้ง เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ (Home Intelligence) ควบคุมการปิดเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้จากโทรศัพท์มือถือตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และโครงการยังมีการติดตั้ง ระบบ Solar System ช่วยประหยัดพลังงาน อีกด้วย

            การคัดสรรวัสดุระดับ Premium Quality อาทิ Hansgrohe แบรนด์สุขภัณฑ์ชั้นนำที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนี ได้รับการยอมรับและถูกนำไปใช้ในProjectระดับโลกมากมาย นอกจากนี้ ยังได้รับชุดครัวประกอบเต็มชุดนำเข้าจากอิตาลีแบรนด์ Snaidero และ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ Kuppersbusch เป็นต้น

           นอกจากนี้ The Collection ยังได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทั้งด้านการออกแบบและดีไซน์ อย่าง บริษัท ครีเอทีฟครูส์ จำกัด (Creative Crews Ltd.) ที่ปรึกษาด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมของโครงการ ที่ดึงจุดเด่นสำคัญของโครงการมาร่วมถ่ายทอดเป็นโครงสร้างของโครงการได้อย่างโดดเด่น และ บริษัท ออง แอนด์ ออง ดีไซน์ จำกัด (ONG & ONG Design Co., Ltd) รับผิดชอบด้านการออกแบบภายในผ่านการสะท้อน อัตลักษณ์ของโครงการอย่างมีชั้นเชิง ทั้งความพิถีพิถันในการออกแบบทุกรายละเอียด การเลือกใช้วัสดุนำเข้าระดับโลก อาทิ ชุดครัว แบรนด์ “ชไนเดโร – Snaidero” จากประเทศอิตาลี โดยดีไซเนอร์ผู้ออกแบบรถยนต์ Ferrari ที่ใช้กรรมวิธีปิดผิวหน้าเฟอร์นิเจอร์เช่นเดียวกับการเคลือบสีรถ Ferrari ทำให้พื้นผิวมีสัมผัสที่หรูหราเงางามและช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ หรือ อุปกรณ์ชุดครัว แบรนด์ “คุปเปอร์สบุช – Kuppersbusch” และชุดห้องน้ำที่ตกแต่งอย่างประณีต โดยการเลือกใช้สุขภัณฑ์ระดับมาสเตอร์พีซ ผลงานนักออกแบบระดับโลกแบรนด์ “ฮันสโกรเฮอ – Hansgrohe” ซึ่งทุกชิ้นทำมาจากทองเหลือง และทางโครงการ THE COLLECTION ก็ยังสั่งทำสีพิเศษใหม่ ที่สวยเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังได้นำกระเบื้องหินอ่อน คุณภาพอันดับ 1 ของโลกจากประเทศอิตาลี แบรนด์ “อารีออสเทียร์ - Ariostea” จากบริษัทไอริส เซรามิก้า กรุ๊ป (Iris Ceramica Group) ที่การันตีคุณภาพระดับโลก มาใช้ในส่วนของครัวและพื้นห้องน้ำของโครงการ เป็นต้น



              พื้นที่ส่วนกลาง (Facilities) รองรับหลากหลายกิจกรรมของลูกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย หรือการพักผ่อนสร้างความผ่อนคลายในวันสบาย อาทิ Sky-High Ceiling Lobby, Fitness/Co-working Space, Mini Theatres, Private Meeting Room, Ev Chargingเป็นต้น ที่จอดรถบริการ 271 คัน แบ่งเป็น Automatic Parking 182 คัน และ Parking Slots 89 คัน


              ท้ายที่สุดแล้ว คำถามที่เกิดขึ้นภายในใจใครหลายคนว่า คอนโดมิเนียมควรจะเป็นอย่างไร จึงจะเหมาะสมแก่การลงทุนเพื่อกลายเป็นสมบัติส่งต่อสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ผู้เขียนมองว่า คอนโดมิเนียมที่ดีนั้น ควรอยู่ในทำเลที่ดี เป็นพื้นที่มีแนวโน้มมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต คุณภาพการก่อสร้างคอนโดมิเนียมนั้นต้องมีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ควรจะเป็นคอนโดมิเนียมที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยของลูกบ้านได้จริง ทั้งหมดนี้ สามารถพบได้ที่ The Collection คอนโดมิเนียมที่จะกลายเป็น “ของสะสมล้ำค่า” ตลอดไป

สำหรับผู้ที่สนใจ ราคาขายเริ่มต้นที่ 6.2 - 45 ล้านบาท สามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อเสนอพิเศษได้ที่ https://www.collection16.com/
หรือโทร 092-989-2459