ย่านไลฟ์สไตล์ใจกลางสุขุมวิทบนทำเลศักยภาพสูงอย่าง “พร้อมพงษ์’’ เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่น่าจับตามากในอนาคตบนถนนสุขุมวิท เป็นพื้นที่ที่พร้อมรองรับการใช้ชีวิตของคนไทยที่มีรายได้สูง และชาวต่างชาติที่มาอาศัยในประเทศไทย ถ้าคุณขอเหตุผลที่ทำให้ “พร้อมพงษ์” เป็นทำเลศักยภาพเพื่อการลงทุน ฮาบิแทท กรุ๊ป” มีคำตอบให้คุณ

จุดเด่นเฉพาะตัวของ ‘พร้อมพงษ์’ คือโอกาสเติบโต

          การลงทุนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า ทำเลทองของที่ตั้งโครงการมักอยู่บนถนนแนวรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยแหล่งงาน สถานศึกษา แหล่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงแรม และแหล่งไลฟ์สไตล์ ที่มีจุดเด่นเฉพาะตัว โดยเฉพาะย่านที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่ผ่านมาทำเลทองใจกลางเมืองอย่าง อโศก ทองหล่อ ราชดำริ เป็นโซนที่คนไทย และชาวต่างชาติรายได้สูง ที่นิยมมาเช่าพักอาศัยด้วยอัตราการเช่าสูงถึง 90% เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนปล่อยเช่า และเพิ่มมูลค่าจากการถือครองในระยะยาว

          แต่นับวันทำเลใจกลางเมืองจะหาที่ดินมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมยากขึ้น มีโครงการคอนโดเปิดใหม่จำกัด มีแนวโน้มลดลงขณะที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรที่พุ่งสูงขึ้น ยืนยันจากข้อมูลจาก CBRE Research 2017 ที่ระบุว่าในปี 2557 ราคาที่ดินในย่าน CBD เฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 200,000 บาท และเพิ่มขึ้น 25% ภายในระยะเวลา 3 ปีโดยในปี 2560 คิดเป็น 250,000 บาทต่อตารางเมตร

          ข้อมูลจากผู้เข้าชม www.terrabkk.com พบว่าทำเลอันดับ 1 ที่คนเข้ามาหาเยอะที่สุดคือตั้งแต่พร้อมพงษ์-ทองหล่อ-เอกมัย แสดงให้เห็นถึงความน่าลงทุนในทำเลนี้ ที่ชัดว่ามี Demand เยอะที่สุด รวมถึง Rental Yield และ Cap Gain ที่ได้ก็อยู่ในเกณฑ์น่าลงทุนเลยทีเดียว

          ในแง่ของการลงทุน ฮาบิแทท กรุ๊ป มองเห็นศักยภาพของ “พร้อมพงษ์” ทำเลที่ครบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ที่ยังมีความต้องการเช่าของชาวต่างชาติโดยเฉพาะยุโรปและญี่ปุ่น ที่ทำให้ผลตอบแทนค่าเช่าดี จำนวนคนที่เข้ามาหาคอนโดฯปล่อยเช่าในราคา 20,000-50,000 บาทต่อเดือน (ข้อมูลจาก TerraBKK Research) อัตราค่าตอบแทนจากการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมในย่านพร้อมพงษ์ในปัจจุบันให้อัตราผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 4.5 – 6.0%  ซึ่งแน่นอนว่าแนวโน้มที่ราคาอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคตไม่ต่างจากอโศก หรือทองหล่อ

คอนโด Low Rise ในทำเลศักยภาพสูง ซื้อก่อนได้กำไรก่อน

          ข้อดีของคอนโด Low Rise ที่มีความสูงไม่เกิน 8 ชั้น คือได้เปรียบเรื่องความเป็นส่วนตัว (Privacy) ด้วยเพราะจำนวนยูนิตที่ไม่มาก นักลงทุนเพื่อปล่อยเช่าก็จะได้ผู้อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน ซึ่งนอกจากทำเลศักยภาพสูงจะเป็นปัจจัยหลักของการเลือกซื้อคอนโดแล้ว ระยะเวลาการก่อสร้างที่ได้เปรียบ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่นกัน ซึ่งโดยปกติโครงการ Low Rise จะมีระยะเวลาการก่อสร้างภายใน 1-2 ปี ขณะที่คอนโด High Rise ในทำเลเดียวกัน อาจจะใช้ระยะเวลานานกว่า ทำให้นักลงทุนในคอนโดเพื่อปล่อยเช่าในคอนโด Low Rise ได้เปรียบและเริ่มเก็บค่าเช่าได้เร็วกว่าโครงการที่สร้างนานกว่า

          ในครึ่งปีหลัง 2561 “ฮาบิแทท กรุ๊ป” ที่เน้นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมเน้นโครงการขนาดไม่ใหญ่ จำนวนยูนิตน้อย และเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักลงทุน ซึ่งโฟกัสไปที่ทำเลใจกลางเมือง เช่น อโศก, พร้อมพงษ์, ทองหล่อ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าต่างชาติทั้งตลาดเช่าและซื้ออย่างต่อเนื่อง เปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ โดย 2 ใน 3 เป็นคอนโดในแบรนด์ "วาลเด้น (Walden)" ที่จะเน้นพัฒนาเป็นคอนโด Low Rise ระดับลักชัวรี่ เน้นเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน

          โดย ฮาบิแทท กรุ๊ป เลือกทำเล ‘พร้อมพงษ์’ เป็นที่ตั้งโครงการ Walden สุขุมวิท 39 ชูจุดเด่นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ใช้พื้นที่โครงการ 322 ตร.ว. เป็นที่ตั้งโครงการคอนโดโลว์ไรส์ 8 ชั้น 116 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 1.9 แสนบาท/ตร.ม. นอกจากนี้ยังใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกทั้ง The Em District โครงการ 3 ห้างใหญ่ ทั้ง Emporium, Emquartier และ EmSphere ห้างใหม่ในเครือเดียวกันที่กำลังพัฒนา และไม่ไกลจากสวนเบญจสิริ นอกจากนี้ยังใกล้โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาลชั้นนำ

วาลเด้น สุขุมวิท 39 (Walden Sukhumvit 39) มีอะไรดี

          เพราะ Habitat Group มีความโดดเด่นในด้านการเลือกทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีระบบบริหารจัดการเรื่องการปล่อยเช่าอย่างมืออาชีพ ดังนั้น เชื่อได้เลยว่า Walden Sukhumvit 39 ก็ย่อมมีจุดเด่นด้านการบริหารโครงการอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เหนือไปกว่านั้น ต้องลงรายละเอียดไปที่ตัวโครงการ

          • Walden Sukhumvit 39 ห่างจากสถานีพร้อมพงษ์ประมาณ 850 เมตร อยู่ริมถนนซอยพร้อมมิตรที่สามารถเชื่อมต่อซอย 39 กับ 49 เดินทางสะดวก เดินทางสู่แหล่งไลฟ์สไตล์สำคัญอย่างทองหล่อได้ง่ายดาย

          คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น บนเนื้อที่โครงการ 322 ตารางวา มีห้องพักอาศัยทั้งหมด 116 ยูนิต มูลค่าโครงการทั้งหมด 950 ล้านบาท เป็นคอนโดระดับ Luxury เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนที่มีความเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง

          การออกแบบที่ทันสมัยเรียบหรูเหนือกาลเวลา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในคอนโด มีการแต่งห้องให้ครบหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย เหมาะสําหรับนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือคนทํางานที่มองหาโปรดักส์ตอบโจทย์ทุกองศาการลงทุน

          ดีไซน์ห้องสไตล์เพดานสูง เพื่อการดื่มด่ำกับความสงบสุข ท่ามกลางชีวิตเมืองที่วุ่นวาย สอดแทรกธรรมชาติในทุกส่วนกลางของโครงการโดยมีพื้นที่สีเขียวทั้งสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่ชั้น 1 และ Vertical Green ทั่วทั้งโครงการ รวมถึง บ่อน้ำแร่ออนเซ็น ,สระว่ายน้ำ และ Facilities อื่นๆ บนชั้น Rooftop

          จุดเด่นที่เพิ่มความสวยงาม แต่แฝงความใส่ใจความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย คือการออกแบบเพิ่มระแนงตรงระเบียงในแต่ละห้องเพื่อให้เงียบสงบมากขึ้น เนื่องจากว่าซอยสุขุมวิท 39 ถือได้ว่าอยู่ใจกลางเมือง มีรถผ่านเข้าออกตลอดเวลา

          • วาลเด้น สุขุมวิท 39 เหมาะทั้งการอยู่อาศัย และลงทุน ทางบริษัทเองก็ได้มีบริการจัดการการเช่าและอำนวยความสะดวกเรื่องการบำรุงรักษาห้องให้ผ่านบริษัท ฮาบิแทท ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด ที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการการเช่า เป็นผู้ดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุน

          • วาลเด้น สุขุมวิท 39 เปิดตัวโครงการ โดยราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาทมีห้องให้เลือก ดังนี้

          - One bedroom types (พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 31 – 43 ตร.ม.)

          - One bedroom plus types (พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 40 – 45 ตร.ม.)

          - One bedroom loft types (พื้นที่ใช้สอย 34 ตร.ม.)

          - Two bedroom types (พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 53 – 59 ตร.ม.)

          - Two bedroom loft types (พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 45 – 60 ตร.ม.)

          ข้อแนะนำจาก Habitat Group ก่อนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการปล่อยเช่า นอกจากการมองถึงความสำคัญของทำเลแล้วก็ต้องมองถึงความเป็นไปได้ของผลตอบแทนในอนาคตด้วย เพราะทำเลจะบอกได้ว่าผู้เช่าจะเป็นใคร รูปแบบและประเภทของที่อยู่อาศัยให้คำตอบว่าควรตั้งราคาเท่าไหร่ สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการทั้งรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล การเดินทาง ฯลฯ ก็ล้วนเป็นปัจจัยที่ผู้เช่าจะพิจารณาตกลงเช่าคอนโดก็มีเปอร์เซ็นต์สูง

          อย่าลืมว่า คนที่กุมโอกาสก่อนย่อมมีข้อได้เปรียบกว่า ในวันที่ 22-23 กันยายน นี้ จะมีงาน Exclusive Booking Day ราคาก่อนพรีเซล พร้อมส่วนลดสูงสุด 500,000* สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 063 424 8999 หรือเว็บไซต์ http://bit.ly/2N4wZVa