จบจากเทศกาลสงกรานต์ไปไม่นาน นักท่องเที่ยว ก็คงเริ่มวางแพลนสำหรับช่วงวันหยุดยาวต่อไปเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งบางคนอาจวางแผนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปเที่ยวต่างประเทศ

คนที่กำลังจองตั๋วเครื่องบินเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศ วันนี้ rabbit finance มีเคล็ดลับจอง ตั๋วเครื่องบิน ให้ได้ราคาถูก มาฝากกัน บอกเลย สายเที่ยวห้ามพลาดนะจ๊ะ !!!

ตั๋วเครื่องบิน

7 เคล็ดลับจอง ตั๋วเครื่องบิน อย่างไรให้ได้ราคาถูก

มีใครบ้างที่ไม่ชอบของถูก จริงไหมล่ะ? เพราะฉะนั้น เคล็บลับเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับคนที่ต้องการความคุ้มค่าคุ้มราคาแบบสุดๆ ค่ะ 

ซื้อ “ตั๋วเครื่องบิน” ให้ถูกเวลา

เมื่อคุณรู้แล้วว่าจุดหมายปลายทางของคุณคือที่ไหน หลังจากนั้นคุณก็แค่ซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่ใช่ว่าอยากซื้อก็ซื้อเลย เพราะคุณต้องวางแผนก่อนซื้อทุกครั้ง เพื่อให้ได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด

ซึ่งแน่นอนว่า คุณไม่ควรจองตั๋วช้าจนเกินไป หรือเร็วจนเกินไป ช่วงเวลาที่ดีสำหรับ การจองตั๋วเครื่องบิน คือ จองก่อนล่วงหน้าประมาณ 7-9 สัปดาห์ หรือ 49-60 วันนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พูดมาคงใช้ไม่ได้ หากคุณต้องเดินทางในช่วงวันหยุด หรือช่วง High Season

ตั๋วเครื่องบิน บางวัน ก็ถูกกว่าวันอื่นนะ

หากคุณอยากบินไปกลับแบบถูกๆ เราขอแนะนำให้คุณเลือกวันอังคาร และวันพุธ เพราะทั้ง 2 วันนี้ เราได้คำนวณมาแล้วว่า เป็นวันที่ตั๋วเครื่องบินถูกที่สุด !

หมั่นเช็คราคา “ตั๋วเครื่องบิน” เสมอๆ

อย่างที่ทราบกันดีว่า ตั๋วเครื่องบิน ราคาจะปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง ยิ่งกว่าหุ้นซะอีก

เราขอแนะนำให้คุณเข้าไปเช็คราคาตั๋วบ่อยๆ หรือกลับเข้าไปเช็คเรื่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง หากคุณเจอราคาที่โดนใจแล้วก็กดจองไปเลย เพราะต่อไปอาจจะไม่ได้ราคานี้แล้วก็ได้

คำนึงถึง High Season ด้วย

ช่วง High Season คือช่วงที่สนามบินแตกอย่างแท้จริง เพราะช่วงวันหยุดยาว คนส่วนใหญ่ก็มักจะหาที่เที่ยว เพื่อไปชาร์จแบตความสุขให้กับตัวเอง ทางที่ดีเช็คก่อนไปดีกว่านะคะ ว่าวันที่เราจะไปนี้เป็นช่วงเทศกาลอะไรหรือเปล่า

ตั๋วเครื่องบิน

เปรียบเทียบ “ตั๋วเครื่องบิน” จากหลายสายการบิน

ปัจจุบัน สายการบินมีให้เลือกสรรเยอะแยะเต็มไปหมด ทั้ง แอร์เอเชีย, การบินไทย, นกแอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึง travel agency ที่นำตั๋วของสายการบินมาขายอีก ซึ่งราคาของแต่ละที่ก็ต้องแตกต่างกันอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้น คุณควรลองหาตั๋วจากหลายๆ ที่ แล้วนำมาเปรียบเทียบราคากัน แล้วค่อยเลือกสายการบินที่ให้ราคาคุ้มที่สุด

ขนไปแต่ที่จำเป็น

แต่ละสายการบิน ต่างก็มีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับน้ำหนักของสัมภาระที่จะให้โหลดแตกต่างกันไป รวมถึงสัมภาระที่คุณจะนำติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย หากสัมภาระของคุณขัดกับข้อกำหนดของสายการบินล่ะก็ คุณจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องโหลดกระเป๋าเท่านั้น และอาจจะต้องเสียค่าสัมภาระเพิ่มอีก

ดังนั้น อย่าบ้าหอบฟางกันนักเลย เอาไปแต่ที่จำเป็นก็พอ

แยกกันจอง “ตั๋วเครื่องบิน”  ดีกว่าจองครั้งเดียวหลายคน

นับเป็นความเชื่อแบบผิดๆ ที่คิดว่าจองตั๋วเป็นเซท หรือทีเดียวหลายคน คงจะมีแพ็กเกจลดราคา หรือจ่ายถูกกว่าจากสายการบิน เพราะในความเป็นจริงแล้ว แต่ละเที่ยวบินจะมีที่นั่งราคาถูกอยู่อย่างจำกัด

สมมติว่าคุณต้องการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับ 4 คน และเที่ยวบินนั้นมีตั๋วราคา 1,000 เหลือสองที่ และมีตั๋วราคา 1,500 เหลืออีกจำนวนหนึ่ง ถ้าคุณเลือกจองเป็นกรุ๊ปครั้งเดียว 4 คน คุณก็จะได้ตั๋วราคา 1,500 ทั้ง 4 คน แต่ถ้าคุณแยกจอง คุณจะได้ตั๋วราคา 1,000 บาทสองคน และอีกสองคน ก็จะได้ตั๋วราคา 1,500 บาท ถูกกว่าเยอะจริงไหมล่ะ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น สำหรับใครที่ต้องการ เที่ยวแบบทริปประหยัด ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นต้องหาที่ถูกที่สุดก็ได้ แค่อยากให้นำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการเดินทางของเพื่อนๆ เท่านั้นเอง และสำหรับใครที่มีทริปเดินทางเร็วๆ นี้  rabbit finance ก็ขอให้การเดินทางของคุณสนุก และปลอดภัยตลอดการเดินทางนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก rabbitfinance.com