การเริ่มต้นศึกษาเคล็ดลับการลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม หากศึกษาและมองขาดในการลงทุนคอนโดปล่อยเช่าก็ย่อมมีโอกาสแสวงหากำไรเสมอ การเฟ้นหาคอนโดไม่ว่าจะอยู่เอง หรือลงทุนเพื่อปล่อยเช่า ก็ต้องมองในหลายปัจจัย ซึ่งมีทั้งข้อที่เหมือนและแตกต่างกันในบางรายละเอียด ตั้งแต่ศักยภาพของทำเล ความสะดวกสบายในการเดินทาง เรทราคาที่ดินต่อตารางเมตร หากซื้อเพื่อปล่อยให้เช่าต้องคำนึงถึงกลุ่มผู้เช่า รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ของทำเลด้วย ซึ่งความเหมือนและความต่างระหว่างการซื้อเพื่ออยู่เอง และการซื้อเพื่อปล่อยเช่าจะมีอะไรบ้าง? ตามไปดูกัน!

1.รู้จักศักยภาพของทำเล เลือกย่านที่พัฒนาแล้วมีโอกาสเติบโต (แบริ่ง สำโรง ย่านใหม่ที่ใครก็มองข้ามไม่ได้)

          พึงรู้ว่านักพัฒนาที่ดินพยายามที่จะมองหาทำเลในเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มทำงานในเมือง และคอนโดมิเนี่ยมที่ใกล้รถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกแรกในการตัดสินใจสำหรับคนที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่เอง หรือสำหรับนักลงทุนที่ต้องการทำกำไร แต่โดยส่วนใหญ่ที่พักอาศัยใกล้รถไฟฟ้าในใจกลางเมืองมักมีราคาสูง ดังนั้น ช่วงนี้เราจะได้ยินชื่อของทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่สุขุมวิทตอนปลาย แบริ่ง สำโรง มีศักยภาพในการขยายตัวและเติบโตได้ ตอบสนองความต้องการของคนทำงานในเมืองและคนทำงานในย่านสมุทรปราการ

          ความได้เปรียบของทำเลนี้คืออะไร? คำตอบคือจากการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งเชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจสำคัญย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม และย่านการค้าสยาม (สถานีสำโรงเปิดให้บริการแล้วในปัจจุบัน) ซึ่งช่วยให้คนทำงานกลางเมืองเดินทางเข้าเมืองได้รวดเร็ว ไม่เกิน 30 นาทีก็ถึงใจกลางสยามแล้ว นอกจากนี้สถานีสำโรงยังเป็นสถานีเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-บางกะปิ-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์-สำโรง ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่สำคัญของกรุงเทพด้วย

          เรียกได้ว่า แบริ่ง สำโรง ย่านใหม่ที่ใครก็มองข้ามไม่ได้เพราะเป็นย่านที่พัฒนาแล้ว มีสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะครบถ้วน ทั้งตลาดสำโรง ศูนย์การค้าอิมพีเรียลสำโรง ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค มีโครงการบางกอกมอลล์ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนที่ดินกว่า 100 ไร่ที่พัฒนาโดยกลุ่มเดอะมอลล์ เป็นต้น

2.เลือกราคาคอนโดที่ไม่สูงเกินไป ผ่อนสบาย อยู่เองก็สบาย ปล่อยเช่าก็ง่าย

          สิ่งที่สำคัญในการพัฒนาโครงการก็คือต้นทุนที่ดินในย่านนั้นๆ ซึ่งหากพูดถึงย่านสุขุมวิทตอนปลาย แบริ่ง สำโรง ยังมีราคาที่ดินที่สามารถจับต้องได้ ทำให้โครงการคอนโดมิเนียมในย่านนี้มีราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งจะทำให้ราคาขายคอนโดในย่านนี้ยังมีราคาขายที่สามารถซื้อหามาเป็นเจ้าของได้         

          จากผลวิจัยของไนท์แฟรงค์ประเทศไทยที่บอกว่า ระดับราคาขายคอนโดมิเนียมในบริเวณสุขุมวิทตอนปลาย ณ ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 78,157 บาท/ตร.ม. และมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงร้อยละ 7 ต่อปี ด้วยเหตุผลที่ว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย และคาดว่าราคาขายคอนโดมิเนียมในย่านนี้จะปรับตัวสูงขึ้นอีกในปีพ.ศ. 2561-2563 เมื่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเปิดให้บริการตลอดเส้นทางในปีพ.ศ. 2563 ซึ่งการเป็นเสือปืนไวของนักลงทุนทั้งหลายในช่วงนี้ ย่อมสร้างข้อได้เปรียบในอนาคตเมื่อเมืองขยายตัวเต็มรูปแบบแล้ว


3.เลือกคอนโดให้เช่า ต้องรู้จักกลุ่มผู้เช่า

          นี่คือข้อแตกต่างระหว่างการเลือกคอนโดเพื่ออยู่เอง และปล่อยให้เช่า เพราะการเลือกเพื่ออยู่เองคุณไม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยข้อนี้มากนัก เราจะยึดตัวเองเป็นหลัก แต่สำหรับการเลือกเพื่อลงทุนจะขายหรือปล่อยให้เช่าเพื่อสร้างกำไรในระยะยาว การเลือกคอนโดที่ใกล้แหล่งงานในพื้นที่มีความจำเป็นมากต้องสำรวจทำเลให้แน่ใจ บางคนใช้วิธีสำรวจความคับคั่งในเวลาเช้าและเย็น พิจารณาว่ากลุ่มผู้เช่าจะเป็นใครได้บ้าง พนักงานเงินเดือน คนทำงานโรงงาน หรือกลุ่มระดับผู้บริหาร

          ตัวอย่างของการเลือกคอนโดในย่านสำโรง ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมที่สำคัญ สำโรงจึงเหมาะแก่การอยู่อาศัย เดิมคนย่านนี้อาจจะเป็นกลุ่มคนทำงานในโรงงาน และชุมชนดั้งเดิม เมื่อมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย กลุ่มคนจึงหลากหลาย ดังนั้น การซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่าในย่านสำโรง จึงครอบคลุมทั้ง คนที่มองหาคอนโดในย่านสำโรง ใช้ชีวิตหรือทำงานอยู่ในย่านนี้ เช่น นักศึกษามหาวิทยาลัย คนทำงานในห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล หรือโรงงานย่านสำโรง และบางนา แม้แต่คนทำงานย่านสุขุมวิทก็ยังสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่ผ่อนจ่ายสบายกว่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ราคาแพงใจกลางเมือง

4.เลือกห้องที่ครบ จบในครั้งเดียว

          สำหรับคนงบไม่มากระดับล้านต้นๆ การเลือกคอนโดที่โครงการมอบสิทธิประโยชน์ให้หลายๆ อย่าง เช่น ค่าธรรมการโอน ราคาค่าส่วนกลาง การมอบพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง หรือแม้กระทั่งการขายแบบ fully fitted ซึ่งเหมาะมากๆ กับคนที่ซื้อคอนโดไว้อยู่อาศัยเอง คนที่มีหัวทางด้านการออกแบบหรือชอบแต่งบ้าน หรือจะเลือกแบบ Fully Furnished ซึ่งในบางโครงการจะแต่งให้ครบ พร้อมเข้าอยู่ หรือหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย เพราะสะดวก ไม่ต้องไปหาซื้อเอง และเหมาะมากกับคนที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะปล่อยเช่า เพราะสามารถปล่อยเช่าได้เลยทันที ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญของการเลือกทั้งสองประเภทก็คือ คุณภาพของวัสดุเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการมอบให้ด้วย
ดังนั้น สำหรับการเลือกคอนโดเพื่อปล่อยเช่า จะยากง่ายขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เพราะนอกจากทำเลดีมีโอกาสเติบโต เรทราคาห้องต่อตารางเมตรไม่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในแต่ละทำเล กลุ่มคนเช่าห้องต้องมีความหลากหลายครอบคลุม และห้องที่ตกแต่งพร้อมอยู่ มีโอกาสในการปล่อยเช่าได้ง่ายมากกว่า

โซนรถไฟฟ้าสีเขียวส่วนต่อขยาย

มีคอนโดอะไรน่าอยู่ คุ้มค่าที่จะลงทุน

          ในโซนรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสำโรง เรื่อยไปจนถึงสมุทรปราการ มีโครงการคอนโดกำลังเปิดขายหลายโครงการ และราคาน่าสนใจสำหรับอยู่อาศัยและลงทุน หนึ่งในโครงการที่เตะตาก็คือ โครงการ CABANA สำโรง – Interchange” โดย Origin Property ที่ออริจิ้นเองก็มองขาดในแง่ที่ว่า ตอบโจทย์ทั้งหมดไม่ว่าจะซื้อไว้อยู่เองก็คุ้มค่า หรือจะซื้อหาเพื่อปล่อยเช่าต่อก็น่าลงทุน มีโอกาสทำกำไรได้ดี มีราคาต่อ ตร.ม.อยู่ที่ 50,000-60,000 บาท น้อยกว่าอัตราเฉลี่ยในย่านนี้

          ออริจิ้น มองว่าด้วยทำเลสำโรง แหล่งแห่งอนาคต ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของชุมชนแถบนี้ จึงเลือก โครงการ CABANA สำโรง – Interchange ให้ใกล้ชิดชุมชน มีจุดเด่นคืออยู่ใกล้ห้างอิมพิเรียลสำโรงในระยะเดินถึง ซึ่งสามารถเดินทะลุห้างไปขึ้น Sky Walk เพื่อเดินไป สถานีรถไฟฟ้า BTS สำโรงได้เลยเดินทางง่าย ไม่เปลี่ยว และมีความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากมีร้านค้า ร้านอาหาร ติดห้างสรรพสินค้า ใกล้โรงพยาบาล อีกทั้งด้านหน้ามีสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) การเดินทางโดยใช้รถค่อนข้างสะดวกมาก มีทางเลี่ยงทางลัดเลาะให้เข้า-ออกได้หลายทาง อยู่ใกล้ทางด่วน และวงแหวนอุตสาหกรรม 

          ถ้าใครที่เช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่แถวนี้ก็สามารถเพิ่มเงินอีกหน่อยแล้วเปลี่ยนมาเป็นเจ้าของได้สบายๆ สำหรับคอนโดราคาล้านต้นๆ ที่คุ้มค่าที่จะเป็นเจ้าของทั้งอยู่เองและลงทุน ซึ่งโครงการนี้เหมาะกับการลงทุนเพื่อปล่อยเช่าต่ออย่างยิ่ง โดยเฉพาะห้อง 1 Bedroom Type B Plus 34.0-35.5 ตารางเมตร ที่กำลังมีโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ คือ โดยเฉพาะตอนนี้มี โปรโมชั่น ห้องใหญ่ให้ครบกว่า มาในราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ได้พื้นที่ใช้สอยแบบเต็มอิ่ม

ฟรี! เฟอร์นิเจอร์ พร้อม Built in ทั้งหมด แอร์ + เครื่องใช้ไฟฟ้าครบชุด กว่า 20 รายการ

ฟรี! ทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center 02-0300-000

เว็บไซต์โครงการ https://bit.ly/2NJ2iB3

หรือโทร.061-405-9071