สวัสดีผู้อ่าน ชาว Terra ทุกท่าน สำหรับการรีวิวในวันนี้ เอาใจผู้ที่กำลังมองหาคอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่เพียบพร้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งเหมาะแก่การลงทุนปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทน กับคอนโดฯในย่านพระโขนง “โครงการ Skywalk Residences” จาก บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนง เพียง 150 เมตร เท่านั้น

            เป็นที่ทราบกันดีว่าทำเลในย่านพระโขนง เป็นทำเลใหม่ที่ตลาดเช่าโดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ มีความต้องการเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยข้อมูลล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า ในช่วงครึ่งแรกปี 60 ชาวต่างชาติเช่าห้องชุดเพื่ออยู่อาศัยในย่านพระโขนง สูงถึงราว 70% เพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่มีผู้เช่าชาวต่างชาติเพียง 56%

            จากความต้องการสูงขึ้น ทำให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คอนโดฯ ในย่านพระโขนง ปรับขึ้นค่าเช่าแบบก้าวกระโดด สูงถึง 10% ซึ่งสูงกว่าโซนทองหล่อ-เอกมัย ที่กว่า 90% เป็นผู้เช่าชาวต่างชาติ แต่อัตราค่าเช่าปรับขึ้นเพียง 4% เท่านั้น

            สำหรับอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่าคอนโดฯ ในย่าน พระโขนง-อ่อนนุช เฉลี่ยอยู่ที่ 500-600 บาท ต่อ ตร.ม. Rental Yield เฉลี่ยที่ 5-7% โดยขนาด 1 ห้องนอน (30-35 ตร.ม.) เป็นห้องที่ได้รับความนิยม ซึ่งอัตราผลตอบแทนดังกล่าวถือว่าอยู่ในระดับสูงกว่าค่าเช่าย่านทองหล่อ-เอกมัย เพราะปัจจุบันทำเลทองหล่อ-เอกมัย มีที่ดินเพื่อพัฒนาจำกัด ทำให้คอนโดฯที่เปิดใหม่มีจำนวนน้อย และมีราคาแพง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่าลดลง เฉลี่ยอยู่ที่ 4-5% ต่อปี เท่านั้น

            ปัจจัยที่สนับสนุนให้ทำเลพระโขนงได้รับความสนใจจากผู้เช่าชาวต่างชาติ นอกจากราคาเช่า ที่ถูกกว่าในย่านทองหล่อ-เอกมัยแล้ว การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ อาทิ โรงเรียนนานาชาติ ร้านอาหาร และคอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึงตลาดเดิมในย่านพระโขนง ยิ่งทำให้ทำเลนี้มีสีสันยิ่งขึ้น

            ส่วนการเดินทางก็สะดวกสบาย เพราะถนนเส้นหลักอย่างถนนสุขุมวิท เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก หรือจะขับรถออกนอกเมืองไปยังพื้นที่สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ก็ง่าย

            และระยะทางไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ด้วยเส้นทางรถไฟฟ้า (BTS) สายสีเขียว และในอนาคตเมื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา พร้อมเปิดให้บริการ บริเวณนี้จะกลายเป็นจุดอินเตอร์เชนจ์ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีเทา ดังนั้นปัจจัยเหล่านี้จึงสนับสนุนให้อสังหาฯ ในทำเลพระโขนง ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เอื้อผลประโยชน์ให้นักลงทุนต่อการลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อได้กำไรอีกด้วย

            สำหรับ โครงการ SKY WALK Residences เป็นคอนโดฯ High Rise ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ระหว่างซอยสุขุมวิท 69 และ ซอยสุขุมวิท 71 ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนง เพียง 150 เมตร เท่านั้น ด้านหน้ามี W District Lifestyle Community Mall ถือเป็นโครงการ Mixed use ที่ครบครัน

            โดยทำเลของโครงการถือว่า เดินทางสะดวก สบายมาก ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพราะใกล้ทางด่วน 3 จุด ทั้งทางจุดขึ้น-ลงทางด่วนสุขุมวิท 50, จุดขึ้น-ลงทางด่วนสุขุมวิท 62 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และลัดไปยังถนน อย่างถนนพระราม 4 , ถนนปรีดีพนมยงค์ (สุขุมวิท 71) และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ได้

            ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ที่สะดวกสุดก็จะเป็นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS พระโขนง เพราะใกล้กับโครงการเพียง 150 เมตร เป็นระยะที่เดินได้สบายๆ ใช้BTS เพียง 5 นาทีถึงสถานีทองหล่อและพร้อมพงษ์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้บริการรถเมล์ หรือ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ปากซอยสุขุมวิท 69 ได้ง่าย

            มาต่อกันที่สิ่งอำนวยความสะดวก ถือว่าบริเวณโดยรอบมีร้านอาหาร ,Community Mall และ ที่สำคัญหน้าโครงการยังมี W District Lifestyle Community Mall ซึ่งมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และด้านหลังโครงการเป็นพื้นที่ W Market เป็นตลาดที่มีร้านอาหารนานาชาติ food truck  และวงดนตรี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ให้บรรยากาศแหล่งแฮงเอาท์ ชิลๆช่วงค่ำ ถือว่าเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ครบครันแห่งหนึ่งในย่านพระโขนง

สถานที่สำคัญ

  • BTS พระโขนง                                            150 ม.
  • บิ๊กซี อ่อนนุช                                               4 กม.
  • เทสโก้ โลตัส อ่อนนุช                                     6 กม.
  • เกตเวย์ เอกมัย                                            1 กม.
  • โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท                                  2 กม.
  • โรงพยาบาลสุขุมวิท                                       2 กม.
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ                                     6 กม.

ภายใน โครงการ SKY WALK Residences มี 2 อาคาร คือ Sky Walk Condo สูง 50 ชั้น จำนวน 520 ยูนิต และ Le Lux สูง 27 ชั้น จำนวน 285 ยูนิต โดยจุดเด่นของโครงการ คือ คอนโดสูงระฟ้า ระดับ Luxury ใจกลางเมือง พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์ Commercial Helipad ที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย

           

ในราคาเริ่มต้นเพียง 7.3 ล้านบาท เฉลี่ย 1.5 -1.9 แสนบาท ต่อตารางเมตร ถือเป็นราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร ที่ต่ำกว่าภาพรวมตลาดคอนโดฯในย่านพระโขนง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มองหาคอนโดฯ เพื่อปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ราคา เพราะทางโครงการมีทีมงานมืออาชีพของ วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดูแลบริหารจัดการห้องเช่า ให้เจ้าของห้องโดยตรง ส่วนใหญ่เป็นผู้เช่าชาวญี่ปุ่น ฮ่องกง เอเชียและยุโรป ซึ่งปัจจุบันมีผู้เช่ากว่า 85% จากจำนวนห้องที่ปล่อยเช่าทั้งหมด และสร้างอัตราผลตอบแทนค่าเช่าเฉลี่ยที่ 6% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนค่าเช่าจากคอนโดฯอาคารอื่นในย่านเดียวกัน เฉลี่ยที่ 5% ต่อปี

            สำหรับ Facilities ภายใน โครงการ SKY WALK Residences จะมีทั้ง 2 อาคาร โดย อาคาร Le Luk จะอยู่ที่ชั้น 6 ส่วน อาคาร Skywalk Condo อยู่ที่ ชั้น 11 ซึ่งทั้ง2 อาคาร มีพื้นที่ สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool และ ฟิตเนส ซึ่งผู้ใช้งานสามารถชมวิวเมืองได้อย่างเต็มอิ่ม

ประกอบด้วย

  • Lobby
  • ฟิตเนส / ซาวน่า
  • Infinity Edge Pool & Jacuzzi
  • Discovery Room / Kids Room

            สำหรับ Infinity Edge Pool & Jacuzzi และ ฟิตเนส ที่อยู่บริเวณชั้น 11 ของอาคาร SKY WALK Condo จะเป็นพื้นที่ ที่ผู้ใช้งานสามารถชมวิวบรรยากาศรอบโครงการได้แบบ 180 องศาค่ะ

       ด้านการออกแบบอาคารและห้องพัก ตัวอาคารออกแบบสไตล์ Modern มีส่วนโค้งเว้า เพื่อให้สามารถรับวิวได้จากทุกมุมของตัวอาคาร ซึ่งทั้ง 2 อาคาร มีห้องให้เลือกหลายแบบ ออกแบบให้สามารถ Take View ได้ทั้ง City View และ River View (แล้วแต่มุมห้อง) ทางเดินภายในอาคาร Sky Walk condo ส่วนกลางทำเป็นโถงว่างตรงกลาง มีระเบียงทางเดินวนรอบอาคาร ราวระเบียงกั้นด้วยบานกระจกใส ด้านล่างบริเวณชั้น Facilities เป็นน้ำตกและบ่อปลา ทำให้ภายในอาคารชั้นอื่นๆได้ยินเสียงน้ำตก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงแรมหรูเลยค่ะ

         ส่วนการตกแต่งภายในห้อง ทางโครงการขายห้อง แบบ Fully furnished (เฟอร์นิเจอร์ + ชุดครัว เครื่องดูดควัน + อ่างล้างจาน + ตู้บิวท์อินเก็บของ + เครื่องปรับอากาศ ยกกระเป๋าพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที)

            ต่อไปจะเข้าไปดูห้องตัวอย่างกันนะคะ อย่างที่บอกไปว่าโครงการตกแต่งให้แบบ Fully furnished ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณเห็นภายในห้องตัวอย่าง ก็จะได้รับทั้งหมด และอีกจุดเด่นของห้องขนาดใหญ่ในโครงการนี้ก็คือ ห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำทุกห้อง ซึ่งเป็นลักษณะห้องน้ำที่ชาวต่างชาติมีความนิยมอย่างมาก

ห้อง TYPE DE 2 Bedroom+1 Multi Room ขนาด 101.48 - 101.05 ตร.ม.

            ภายในห้องตัวอย่างแบบ DE บริเวณระเบียงจะมีลักษณะโค้งเล็กน้อยตามรูปแบบตัวอาคาร สามารถดูวิวได้จากทุกส่วนของห้อง เปิดประตูทางเข้าตรงไปจะพบกับพื้นที่โต๊ะอาหาร ด้านขวาเป็นครัวเปิด มีเคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน และตู้บิวท์อินเก็บของ ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็นห้องนอน2 ติดตั้งตู้เสื้อผ้า มีห้องน้ำในตัว ภายในแบ่งส่วนเปียกส่วนแห้ง มีประตูกระจกกั้น ซึ่งห้องน้ำจะมีประตู 2 ฝั่ง ใช้รวมกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น มีระเบียง ติดกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นฝั่งซ้าย เป็นส่วนห้อง Study Room สามารถปรับใช้ได้ตามความต้องการ และฝั่งขวาของห้องนั่งเล่น จะเป็นห้องนอนใหญ่ พร้อมระเบียงโค้งกว้างขวาง มีห้องน้ำ แบ่งส่วนอ่างน้ำ และกั้นห้องอาบน้ำในตัว

ห้อง TYPE EE 2 Bedroom ขนาด 79.75 - 80.15 ตร.ม.

            ภายในห้องตัวอย่างแบบ EE บริเวณระเบียงจะมีลักษณะโค้งเล็กน้อยตามรูปแบบตัวอาคาร เป็นกระจกบานเลื่อนไประเบียงขนาดใหญ่ ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่

เปิดประตูทางเข้าตรงไปฝั่งขวาจะพบกับพื้นที่เคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน และตู้บิวท์อินเก็บของ ด้านหน้าเคาน์เตอร์ครัวเป็นส่วนที่วางโต๊ะอาหาร ถัดไปเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น และระเบียง

            ส่วนฝั่งซ้ายมือของห้องครัว จะเป็นห้องนอน 2 ภายในมีเตียงนอน ติดตั้งตู้เสื้อผ้า ติดกันเป็นพื้นที่ ห้องน้ำกลาง ซึ่งมีประตูทางเข้า 2 ฝั่งจากส่วนกลางของห้อง และภายในห้องนอนใหญ่ ภายในห้องน้ำมีความพิเศษคือ ด้านในมีอ่างอาบน้ำ และเป็นบานกระจก ทำให้มองเห็นภายในห้องน้ำได้ชัดเจน แต่ถ้าไม่ต้องการให้ในห้องเห็นเวลาอาบน้ำสามารถปิดม่านกั้นได้ค่ะ ออกจากห้องน้ำ ฝั่งห้องนอนใหญ่จะเป็นพื้นที่ walk in closet ถัดไปเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ ภายในวางเตียงขนาดใหญ่ พร้อมชั้นวางทีวี และที่สำคัญคุณสามารถชมวิวเมือง ได้จากภายในห้องนอนได้ด้วยค่ะ

ห้อง TYPE D 1 Bedroom +Study room ขนาด 59.79 - 60.96 ตร.ม.

            ภายในห้องตัวอย่างแบบ D บริเวณระเบียงจะมีลักษณะเฉียงเล็กน้อยตามรูปแบบตัวอาคาร และมุมห้องฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ซึ่งหองในแบบนี้มีจุดเด่นอยู่ที่วิวเช่นกัน เพราะ แปลนห้องวางห้องนอน และห้องนั่งเล่นไว้ในมุมริมระเบียงทำให้ในทุกอิริยาบถของคุณจะสามารถชมวิวได้ตลอดเวลา

            โดยเมื่อเปิดประตูทางเข้าฝั่งซ้าย ห้อง Type นี้ จะเป็นพื้นที่เคาน์เตอร์ครัว ที่มีลักษณะพอดี สามารถวางเครื่องซักผ้า และตู้เย็นได้ ถัดไปเป็นพื้นที่ส่วนวางโต๊ะอาหาร ติดกันเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่มีกระจกบานเลื่อนไประเบียงขนาดใหญ่ ตรงข้ามจะเป็นห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่ walk in closet ติดกันเป็นประตูทางเข้าห้องน้ำ ภายในมีอ่างอาบน้ำ และมีประตูอีกฝั่งออกไปยังพื้นที่ห้องครัว

ห้อง TYPE E Studio ขนาด 33.17 - 33.19 ตร.ม.

            ภายในห้องตัวอย่างแบบ E ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โดยฝั่งขวามือจะเป็นพื้นที่ห้องครัว ซึ่งมีประตูบานเลื่อนปิด ส่วนซ้ายมือ เป็นโต๊ะทานอาหารแบบบิวท์อิน ติดกันเป็นพื้นที่ส่วนของห้องนั่งเล่น ตรงนี้จะมีการวางชั้นวางของขนาดประมาณ 1.5 เมตร ติดเพดาน เพื่อเป็นส่วนกั้นระหว่างพื้นที่ห้องนั่งเล่นกับห้องนอน ตรงข้ามเตียงนอนเป็นตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน ที่ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ ส่วนห้องน้ำ ภายในก็มีสุขภัณฑ์ตามมาตรฐาน และมีประตูกั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้ง บริเวณระเบียงห้อง TYPE E จะมีลักษณะตรง ซึ่งระเบียงติดกับเตียงนอนค่ะ

            สำหรับผู้อ่านที่กำลังมองหาคอนโดฯในย่านพระโขนง ที่ราคายังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตลาด ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุน ที่เตรียมซื้อคอนโดฯไว้เพื่อปล่อยเช่า หรือ ขายต่อให้ได้ราคา โครงการ SKY WALK Residences ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งผู้ที่สนใจโครงการ SKY WALK Residences สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างจริงได้ที่โครงการ หรือ คลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.skywalk-residences.com

ขอบคุณข้อมูลจาก skywalk-residences.com