ทำเลเทพารักษ์-บางนา เป็นทำเลที่ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านที่อยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก และเมกะ โปรเจ็กต์ที่ทยอยเปิดตัว ทำให้บางนากลายเป็นศูนย์กลางตะวันออกของกรุงเทพฯ ผู้อยู่อาศัยในทำเลไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าไปในใจกลางเมืองอีกต่อไป เนื่องจากในทำเลมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมพออยู่แล้ว

สำหรับผู้อ่านที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในทำเลถนนเทพารักษ์ ซึ่งเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบูรพาวิถี-สุขสวัสดิ์ ถนนบางนา-ตราด และนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีด่านในอนาคต โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาบริเวณนี้ไม่ค่อยมีโครงการบ้านเดี่ยวจัดสรรในราคา 3 ล้านกว่าๆ ที่สามารถจับต้องได้เกิดขึ้น ซึ่งหลายท่านที่อยู่ในโซนนี้มองหาบ้านขยายพื้นที่ให้คนในครอบครัวกันมากขึ้น ดังนั้น วันนี้ TerraBKK จึงจะมาแนะนำโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น กับ โครงการภัสสร เทพารักษ์-บางนา จากบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

ถนนเทพารักษ์ เส้นหลักการเดินทางในทำเล

            เส้นทางคมนาคมหลักในทำเลคือ ถนนเทพารักษ์ ซึ่งเป็นถนนขนาด 8 ช่องจราจร เป็นเส้นทางยาวกว่า 28 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างถนนสุขุมวิทและทางหลวงหมายเลข 1006 แนวเส้นทางขนานกับถนนบางนา-ตราด โดยถนนเทพารักษ์เป็นถนนที่มีการเกาะกลุ่มของที่อยู่อาศัยแนวราบอยู่ตลอดแนวเส้นทาง เนื่องจากสามารถเชื่อมกับถนนสำคัญสายอื่นๆ ได้หลายด้าน เช่น ถนนสุขุมวิท, ถนนศรีนครินทร์, วงแหวนกาญจนาภิเษกรอบนอกด้านใต้ และถนนบางพลีทำให้ถนนเทพารักษ์เป็นถนนเส้นสำคัญของกรุงเทพฯ ตะวันออกและเมืองสมุทรปราการ

เดินทาง 20 นาที ถึงสุวรรณภูมิ

           

จากที่ตั้งโครงการ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปสนามบินสุวรรณภูมิได้รวดเร็วและสะดวกสบาย สามารถเลือกเส้นทางได้หลากหลายและใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น โดยสามารถใช้เส้นทางซอยบางปลา 43 เพื่อออกไปยังถนนบางนา-ตราด ไปยังทางคู่ขนานถนนบางนาตราด-สุวรรณภูมิ หรือจะใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์แล้วเข้าสู่ถนนกิ่งแก้ว ก็สามารถเข้าสู่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้ทันที และทั้งสองเส้นทางนี้ยังใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงรถติดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ผุดถนนเส้นใหม่ เชื่อมเทพารักษ์-บางนาตราด

            นอกจากนั้น กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ยังได้มีแนวคิดโครงการตัดถนนใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับปริมาณการจราจรจากถนนเทพารักษ์ และช่วยเชื่อมต่อระบบขนส่งสายหลักของประเทศช่วงสมุทรสาคร-สมุทรปราการ โดยถนนเส้นนี้จะเชื่อมระหว่างถนนเทพารักษ์และถนนบางนา-ตราด ระยะทางประมาณ 3.8 กิโลเมตร เชื่อมกับ ซอยบุญธรรมอนุสรณ์ บริเวณอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยปัจจุบันเส้นทางนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจออกแบบ

ระยะเชื่อมต่อ โมโนเรลสายสีเหลือง

นอกจากนี้ในอนาคตทำเลในย่านนี้ จะสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลือง ที่สถานีศรีด่าน โดยใช้การต่อรถโดยสารไประยะหนึ่งซึ่งไม่ไกลมาก เพื่อใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเพื่อเชื่อมต่อกับส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่สถานีสำโรง ดังนั้นเมื่อรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองสร้างเสร็จ ก็จะยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ของผู้อยู่อาศัยย่านบางนาได้เป็นอย่างดี

            สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเข้าสู่เมืองได้ง่าย ที่แอร์พอร์ทลิงก์สถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 22 กม. ซึ่งสามารถนั่งรถโดยสารไปต่อได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า MRT สถานีมักกะสัน และรถไฟฟ้า BTS สถานีพญาไท ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางในโซนสมุทรปราการ ก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS บางนา และ BTS เคหะสมุทรปราการ (ซ.บางปู 50) ได้เช่นเดียวกัน โดยต่อรถโดยสารเป็นระยะทางประมาณ 19 กม. ใช้เวลา30 นาที

ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะในทำเลก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

            เนื่องจากทำเลเทพารักษ์-บางนา มีการกระจุกตัวของที่อยู่อาศัยแนวราบอยู่มาก ทั้งยังมีแหล่งงานขนาดใหญ่อย่างนิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้ชีวิตครบครัน จึงไม่จำเป็นที่คนในทำเลเทพารักษ์-บางนาจะต้องขวนขวายเข้าไปในใจกลางเมืองเพื่อช้อปปิ้งหรือใช้สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

            อาณาจักรบางนา ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ตะวันออก สิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมส่วนมากจะเกาะกลุ่มอยู่บริเวณแยกบางนา ซึ่งมีทั้ง Central Plaza บางนา, เมกะ บางนา, อีเกีย บางนา, โฮมโปร ศรีครินทร์ รวมไปถึงศูนย์การค้าเฉพาะกลุ่มกึ่งไลฟ์สไตล์มอลล์อย่าง SB Design Square, Index Living Mall และไทวัสดุ หรือไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ทั้ง บิ๊กซี บางนา, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ศรีนครินทร์ เทสโก้ โลตัส ศรีนครินทร์ และฟู๊ดแลนด์ ศรีนครินทร์ เป็นต้น

           นอกจากศูนย์การค้าที่อยู่บริเวณแยกบางนาแล้ว ยังมีไฮเปอร์มาร์เก็ต Community Mall และตลาดอื่นๆ กระจายครอบคลุมทั่วทั้งทำเล รองรับกิจกรรมแบบครอบครัวและการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ อาทิ JAS Urban, บิ๊กซี บางพลี, และคิง เพาเวอร์ ศรีวารี คอมเพล็กซ์

อุ่นใจใกล้หมอ ใกล้โรงเรียน

            ในทำเลเทพารักษ์-บางนา ยังมีโรงพยาบาลและสถานศึกษาหลายแห่งกระจายตัวอยู่ในทำเล ได้แก่ โรงพยาบาลบางพลี, โรงพยาบาล บางนา 5, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 4 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 ในด้านสถานศึกษาในทำเล ประกอบด้วย โรงเรียนนานาชาติ ICS, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ,โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ และโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์

โครงการภัสสร เทพารักษ์-บางนา ตั้งอยู่ใกล้ถนนเทพารักษ์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งถนนเทพารักษ์เป็นเส้นทางคมนาคมที่ถือว่าสะดวกสบาย เพราะสามารถเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายเส้น เช่น ถนนกิ่งแก้ว-บางพลี, ถนนบางพลี-ลาดกระบัง, ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) และถนนศรีนครินทร์ เพื่อเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจใจกลางเมือง นอกจากนี้ยังไปโซนอุตสาหกรรมบางพลี เชื่อมต่อถนนบางนา-ตราด ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักสำคัญของโซนสมุทรปราการ ส่วนทางด่วนก็สามารถเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ด้วยเส้นทางทางด่วนบูรพาวิถี มุ่งหน้าสู่โซนสุขุมวิท-สาทร-สีลม, ถนนมอเตอร์เวย์ที่เชื่อมสู่ทางด่วนพระราม9 มุ่งหน้าเข้าโซน New CBD หรือจะออกนอกเมืองไปเที่ยวที่ชลบุรีก็สะดวก

        สำหรับเส้นทางรอบๆ โครงการ ภัสสร เทพารักษ์-บางนา

  • ทางเข้าโครงการ ห่างจาก ถ.เทพารักษ์ ประมาณ 1.5 กม.
  • ถนนบางนา-ตราด ประมาณ 7 กม.
  • วงแหวนกาญจนาภิเษก จุดลงทางด่วนด่านบางพลี-สุขสวัสดิ์ ประมาณ 10.3 กม.
  • จุดขึ้นลงทางพิเศษบูรพาวิถี ประมาณ 12.4 กม.

มาต่อกันที่ใน โครงการภัสสร เทพารักษ์-บางนา ภายในมีพื้นที่ทั้งหมด 87-1-99 ไร่ จำนวนบ้าน 406 หลังบนที่ดินขนาด 50 ตร.ว.ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 120-142 ตร.ม. ขึ้นไป โดยแนวคิดของโครงการนี้ คือ The Memory of English Old Town in Thepharak” บ้านที่ให้คุณได้ครบครันในพื้นที่ส่วนตัวที่กว้างขวางรายล้อมด้วยธรรมชาติ ในราคาเริ่มต้น 3.59 - 5 ล้านบาท

ซึ่งการออกแบบบ้านเดี่ยวในโครงการได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมในยุโรป ตาม The Memory of English Old Town in Thepharak ทำให้ฟังก์ชั่นในบ้านเน้นการใช้ประโยชน์อย่างเต็มพื้นที่ แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านได้ตามไลฟ์สไตล์

มีบ้านทั้งหมด 3 แบบ

  • PARADIZ : 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถในร่ม 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม.

  • POEM : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.

  • PREZZO : 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

            สำหรับแปลนบ้าน PARADIZ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. เป็นแบบบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโครงการนี้ ตัวบ้านคุมโทนสีขาว-เทา ชั้นล่างจะใช้สีเข้ม ที่จอดรถด้านหน้าจะจอดเข้ามาในตัวบ้าน แปลนชั้นล่างเป็นตัว L โดยพื้นที่ส่วนแรกของบ้านจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัวเปิด ซึ่งหากจะทำครัวแบบจริงจัง อาจจะต้องมีการต่อเติมประตูครัวเพื่อป้องกันควัน ส่วนครัวก็จะมีประตูออกไปลานซักล้างหลังบ้านได้ ส่วนห้องน้ำ จะอยู่ติดกับทางขึ้นบันได ซึ่งอยู่หลังชั้นวางทีวี

            ส่วนชั้นสอง มีโถงบันไดอยู่ตรงกลาง ตรงข้ามบันไดฝั่งขวาของบ้านเป็นพื้นที่ของห้องนอนใหญ่ ตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้าน มีพื้นที่ทำ Walk-In Closet อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ด้านข้างเตียงเป็นระเบียงมีพื้นที่พอเหมาะ

            สำหรับห้องนอน 2 จะอยู่ติดหน้าบ้านฝั่งซ้ายและมีระเบียงขนาดใหญ่ด้านข้าง ภายในสามารถวางเตียงได้ถึง 5 ฟุต ส่วนห้องนอน 3 จะอยู่ใกล้ทางขึ้นลงบันไดหลังบ้าน เป็นห้องขนาดเล็ก เหมาะกับวางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ฟุต ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะอ่านหนังสือได้ค่ะ

            สำหรับแบบบ้าน Poem มีพื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา และแบบบ้าน Prezzo จะเป็นแบบบ้านเล็กสุด พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร บนพื้นที่ 50 ตร.วา ขึ้นไป มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยฟังก์ชั่นการใช้สอยภายในบ้านมีพื้นที่น้อยลง ชั้น 2 มีห้องน้ำ 1 ห้อง ส่วนการวางแปลนต่างๆ จะเหมือนกับแบบ PARADIZ เจอพื้นที่นั่งเล่นและต่อด้วยพื้นที่รับประทานอาหาร ซึ่งอยู่ใกล้กับห้องครัวเปิด ส่วนห้องน้ำและบันไดจะอยู่ติดกับทีวีเป็นทางขึ้นชัดเจน แต่บ้านแบบ Prezzo แปลนจะย้ายเอาบันไดไปไว้ด้านหลังบ้านตรงบริเวณพื้นที่รับประทานอาหาร ทำให้มีทางเข้าบ้าน 2 ทาง คือจากทางด้านหน้าและจากประตูตรงที่จอดรถค่ะ ขนของเข้าบ้านได้สะดวกขึ้นไม่ต้องผ่านห้องนั่งเล่น แต่ทำให้พื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัวจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อยลง

            ส่วนชั้นสอง มี 3 ห้องนอน รวบห้องน้ำเหลือเพียงห้องเดียวโดยทำประตูเข้าออกได้ทั้งสองห้องนอนใหญ่และโถงกลางแทน โดยห้องนอนเล็กก็ยังมีระเบียงด้านข้างที่ใหญ่น่าใช้งาน ส่วนห้องนอนเล็ก 3 ก็ยังอยู่ด้านหลังบ้าน

ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างนอกจากบ้านสไตล์อังกฤษแล้ว บ้านทุกหลังยังมีเพดานสูง 2.6 เมตร และหน้าต่างบานใหญ่ช่วยนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้มาก และช่วยให้บ้านโปร่ง อากาศถ่ายเทดี และมีที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.ว. ทำให้มีพื้นที่ด้านข้างบ้านกว้างขึ้น

            ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ ภัสสร เทพารักษ์-บางนา ภายในมีพื้นที่ที่ตอบสนองทุกความต้องการ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ภายใต้บรรยากาศที่สดชื่น ด้วยสวนส่วนกลางถึง 2 จุด ผ่อนคลายด้วยคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ (ระบบน้ำเกลือ ) และฟิตเนส สำหรับครอบครัว และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด24 ชม. และระบบ CCTV

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการพาชมโครงการบ้านเดี่ยว กับโครงการภัสสร เทพารักษ์-บางนา ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาบ้านทำเลนี้อยู่อย่ารอช้าค่ะ เข้าไปเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างได้ที่โครงการ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ เพื่อลงทะเบียนรับส่วนลด ที่ https://goo.gl/xHLiVa

ขอบคุณข้อมูลจาก passorn.pruksa.com