สวัสดีผู้อ่านชาว TerraBKK วันนี้ทีมงานจะพาคุณเดินทางไปตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เพราะได้ข่าวมาว่าในช่วงปลายปีนี้ รถไฟฟ้าช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

ดังนั้นอย่ารอช้า ไปลัดเลาะดูคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ในซอย สุขุมวิท115 กันก่อน เพราะบริเวณนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีปู่เจ้าสมิงพรายเพียง 270 เมตร เท่านั้น

“สำโรง” ทำเลศักยภาพครบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

            ก่อนอื่นไปดูศักยภาพทำเลกันก่อน โดยบริเวณซอยสุขุมวิท115 อยู่ในย่านสำโรง” ซึ่งถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญแห่งหนึ่งของ จ.สมุทรปราการ เพราะเป็นชุมชนที่ถูกพัฒนามาอย่างยาวนานทำให้มีสาธารณูปโภคครบครัน เช่น ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง มีบิ๊กซี ตลาดสด แหล่งจับจ่ายใช้สอย ศูนย์ประชุมและศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังมีการพัฒนาต่อเนื่อง อาทิ โครงการแบงค็อก มอลล์ ของกลุ่มเดอะมอลล์ บริเวณสี่แยกบางนาบนเนื้อที่ 100 ไร่

            นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้แหล่งงานในพื้นที่ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ถ.เทพารักษ์ และนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ โรงงานผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์

จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่หลากหลายทั้งเข้า-ออกเมือง ได้สะดวก ปัจจุบันทำเลนี้มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นด้วยรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย หรือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

ซึ่งสามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมือง จากสถานีปู่เจ้าสมิงพราย เข้าสู่ทองหล่อ-เอกมัย เพียง 25 นาที เข้าสู่ย่าน CBD Office area เพลินจิต-อโศก ใน 30 นาที ,สยาม เพียง 40 นาที และในอนาคตจะใกล้สถานีอินเตอร์เชนจ์กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ซึ่งทำให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น

           

โดยปัจจุบันความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการก่อสร้างเสร็จเร็วกว่าแผนงาน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีแบริ่ง-สถานีสมุทรปราการอย่างเป็นทางการภายในเดือนธันวาคม 2561 และคาดว่าภายในปี 2564 หลังจากเปิดเดินรถไฟฟ้าได้ทั้งระบบทุกสายจะทำให้ผู้โดยสารจากใช้บริการเพิ่มขึ้น จากประมาณ 666,504 เที่ยวคนต่อวัน เพิ่มเป็น 1.5 ล้านเที่ยวคนต่อวัน

            “ทั้งนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีโครงสร้างรถไฟฟ้าแบบยกระดับตลอดเส้นทางระยะทาง 13 กิโลเมตร แนวเส้นทางเริ่มต้นต่อเนื่องจากแนวเส้นทางของโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) บริเวณซอยสุขุมวิท 107 (แบริ่ง) ไปตามแนวเกาะกลางของถนนสุขุมวิท ผ่านคลองสำโรง ผ่านแยกเทพารักษ์ แยกปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อถึงบริเวณจุดตัดกับโครงการถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ แนวจะเบี่ยงจากเกาะกลางไปทางด้านทิศตะวันตกของถนนสุขุมวิท เพื่อข้ามทางต่างระดับสุขุมวิท จากนั้นเบี่ยงกลับมาอยู่ในแนวเกาะกลางถนนสุขุมวิท ผ่านแยกศาลากลาง แยกการไฟฟ้า แยกแพรกษา แยกสายลวด จนถึงจุดสิ้นสุดโครงการบริเวณหน้าสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง”

            จากศักยภาพของทำเลทำให้ปัจจุบันพื้นที่ตามแนวรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย แบริ่ง –  สมุทรปราการ บริเวณสถานีปู่เจ้าสมิงพราย กำลังเป็นที่นิยมในการพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียม เพราะเป็นชุมชนและแหล่งงาน ขณะเดียวกันราคาคอนโดฯ ในย่านนี้ก็ยังไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับคอนโดฯ ในบริเวณใกล้สถานีสำโรง แม้จะห่างกันเพียง1 สถานีเท่านั้น โดยปัจจุบันราคาที่ดินอยู่ที่ 300,000 บาทต่อตารางวา ซึ่งถือว่าสูงกว่าพื้นที่อื่นๆ ในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายนี้ และมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นอีก หลังการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า ช่วงแบริ่ง –  สมุทรปราการ แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2561 และราคาจะพุ่งขึ้นอีกเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือและใต้แล้วเสร็จในปี 2563 โดยล่าสุดราคาเฉลี่ยของคอนโดฯ ในทำเลสุขุมวิทตอนปลายเพิ่มขึ้นราว 7% ต่อปี ทำให้คาดว่าทำเลนี้ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ จะกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยม จากผู้ที่ทำงานในกรุงเทพฯ แห่งใหม่ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่เอง หรือซื้อไว้เพื่อการลงทุน

สุขุมวิท 115” เชื่อมต่อการเดินทางได้หลากหลาย

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าในทำเลนี้ สามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลากหลาย โดยเฉพาะทางรถส่วนตัว โดยใช้เส้นทางสายหลักอย่าง ถ.สุขุมวิท 
– ฝั่งเข้าเมือง เชื่อมต่อ ถ.บางนา-ตราด และขึ้นทางด่วนได้ทั้งทางพิเศษเฉลิมมหานคร เชื่อมต่อทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือจะเลือกออกต่างจังหวัดด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี 
– ฝั่งออกเมือง เชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการ และขึ้นทางด่วนได้ทั้ง ถ.กาญจนาภิเษก ทางด่วนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฝั่งใต้เชื่อมต่อพระราม 2 และสะพานภูมิพล เชื่อมต่อพระราม 3

            นอกจากใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท แล้วในซอย สุขุมวิท 115 ยังสามารถใช้ซอยอภิชาติ9 เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังถนนเทพารักษ์ ไปยังถนน สุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์ได้เช่นกัน

            ส่วนบริเวณโดยรอบยังสามารถใช้ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย  เชื่อมต่อย่านสำโรงจากถนนสุขุมวิทข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังฝั่งพระประแดงทางสะพานภูมิพล

         และ ถนนรางรถไฟเก่า เป็นถนนขนาดเล็ก โดยจะเปิดให้วิ่งสวนกันหรือวิ่งทางเดียวเป็นช่วงๆตามสภาพการจราจร โดยมีเส้นทางเชื่อมต่อสมุทรปราการ-พระราม 4 ลอดใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร แล้วตัดกับกล้วยน้ำไทย เป็นเส้นทางลัดเข้าสู่สาทรอีกเส้นทางหนึ่ง

            ถือว่าศักยภาพทำเลน่าสนใจเลยทีเดียว ทั้งการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ที่สำคัญราคาคอนโดฯแถวนี้ก็ยังไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับบริเวณอื่นๆ เช่นเดียวกับโครงการ คอนโดฯ “Pause สุขุมวิท 115” ซึ่งเป็น 1 ใน 3 โครงการคอนโด  Low Rise ภายใต้แบรนด์ PAUSE จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งคอนโดฯนี้อยู่ในซอย สุขุมวิท 115 พอดิบพอดี ดังนั้นเราต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปดูห้องตัวอย่างกันค่ะ

            สำหรับโครงการ  “Pause สุขุมวิท 115 มาในแนวคิด “หยุด...ความคิด พลิกสู่ความสุข” โดยตัวโครงการ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท115 หรือซอยอภิชาติ โดยซอยนี้ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีปู่เจ้าสมิงพราย เพียง 270 เมตร อยู่ในระยะที่เดินไปสถานีรถไฟฟ้าได้สบายๆ ประมาณ 5 นาทีก็ถึงสถานี ใกล้ Big C Jumbo สำโรง เพียง 350 เมตร และใกล้ถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯฝั่งใต้และทางด่วนบูรพาวิถี

            ภายในโครงการเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร บนพื้นที่ 1-1-83 ไร่ ห้องพักอาศัยทั้งหมด 310 ยูนิต เป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ทุกยูนิตเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด มีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 20.94 ตร.ม.  ตกแต่งแบบ fully fitted โดยห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 28.51-28.77 ตร.ม. ราคาที่ 1.89 ล้านบาท

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ 

  • Lobby & Library
  • Sky Fitness
  • Infinity Edge Pool ระบบเกลือ ขนาด 4 x 15 เมตร
  • Sky Lounge & BBQ Zone
  • สวนหย่อม
  • Access Card Control/CCTV/เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภย 24 ชม.
  • ที่จอดรถ 93 คัน คิดเป็น 30% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 35%

สถานที่สำคัญใกล้เคียง

  • ตลาดปู่เจ้า : 5 กม.
  • ตลาดสำโรง : 6 กม.
  • Big C Jumbo สำโรง : 300 ม.
  • food land ศรีนครินทร์ : 2
  • อิมพิเรียลเวิลด์สำโรง : 4 กม.
  • Bangkok mall : 5.3 กม.
  • Jas Urban : 6 กม.
  • Cental บางนา : 3 กม.
  • โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรู : 6 กม.
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ : 7 กม.
  • พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ : 4 กม.
  • BITEC บางนา : 9 กม.

            จะเห็นว่ารอบๆโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพราะอยู่ใกล้กับ ถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักของโครงการ มี Big C Jumbo สำโรงห่างจากโครงการเพียง 350 เมตร ขณะที่ภายในซอย สุขุมวิท 115 เข้าไปด้านในตลาดขายของอยู่ในหมู่บ้านรินทร์ทอง มีร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านอาหารตามสั่ง ถึงปากซอยอภิชาติ9 จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11, Lotus Express และมีตลาดเล็กๆ ด้านหน้าหมู่บ้าน

            ต่อไปจะไปดูภายในโครงการ โดยผังโครงการนี้ ในพื้นที่ชั้น 1 จะประกอบด้วย ลานจอดรถ, สวนส่วนกลาง, Lobby และ Library ส่วนชั้นดาดฟ้า จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ชั้นนี้ประกอบด้วยสวนสาธารณะ, BBQ zone และสระว่ายน้ำ

            โดย พื้นที่ BBQ zone ทางโครงการจัดไว้ให้เป็นเฉลียงพื้นไม้เทียมที่ล้อมด้วยสนามหญ้า มีเคาน์เตอร์คอนกรีต

            ส่วนระบบสระว่ายน้ำของโครงการเลือกใช้เป็นระบบเกลือ ที่ให้ทั้งความสะอาดและดีต่อผิวมากกว่าระบบคลอรีนด้านความสวยงามสระว่ายน้ำของโครงการเป็นแบบสระน้ำล้นหรือ Infinity Edge Pool บริเวณใกล้กันเป็นซุ้มเตียงนอนอาบแดดริมสระว่ายน้ำ มีหลังคาเป็นระแนง

            ทางด้านการวางผังอาคารส่วนห้องพักแบบขนานทั้งสองฝั่งของทางเดิน ซึ่งวันนี้เราจะมาดู ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน ขนาด 28.51-28.77 ตร.ม. ในราคา 1.89 ล้านบาท กันค่ะ

            โดยแปลนห้อง Type B แบบ 1 Bedroom ขนาด 28.51-28.77 ตร.ม. ภายในจะแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารที่สามารถมองทะลุไปได้ถึงห้องนอนและห้องครัว โดยบริเวณขวามือ ของห้องนั่งเล่นจะพบกับโซฟาที่โครงการตกแต่งให้ลักษณะเป็นขาเหล็กบุผ้ากำมะหยี่สีน้ำตาลเข้ม ส่วนด้านซ้ายมือ คือตู้วางทีวีติดผนัง ซึ่งโครงการให้มา เป็นตู้แบบ 3 ตอน มีบานปิด 2 บานที่ด้านข้างและตรงกลางเป็นชั้นวางของไม่มีบานปิด

            ติดกันบริเวณมุมห้องกับประตูเป็นตู้เก็บของสูงถึงเพดาน แบ่งเป็นชั้นสำหรับวางรองเท้า และชั้นเก็บของ

ถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหารมีโต๊ะทานข้าว พร้อมเก้าอี้วางอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้าห้องครัว ส่วนบริเวณพื้นที่ครัวมีการแบ่งไว้เรียบร้อยโดยใช้ประตูบานเลื่อนกระจก โดยด้านข้างของประตูทางเข้าห้องครัวเป็นที่วางตู้เย็นขนาดพอเหมาะ

พื้นที่ด้านในครัว มีเคาน์เตอร์ครัว ซิงค์ล้างจาน เตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควัน สำหรับตู้ลิ้นชักที่ให้มากับเคาน์เตอร์เป็นลิ้นชักที่ไม่ลึก โดยชั้นบนใช้ใส่ช้อน-ส้อม ส่วนชั้นล่างเป็นชั้นเปล่าไว้ใส่ของทั่วไป

ติดกับห้องครัวฝั่งซ้ายมือ จะเป็นพื้นที่ห้องนอน ซึ่งใช้ประตูบานเลื่อนสลับ กั้นระหว่างห้องให้เป็นสัดส่วน

ภายในด้านมุมซ้ายของห้อง จะเป็นพื้นที่ตู้เสื้อผ้า ถัดไปเป็นเตียงนอน ที่โครงการตกแต่งฐานเตียง มีลิ้นชักสำหรับเก็บของให้ และหน้าต่างที่ด้านในสุดของตัวห้อง

ออกจากห้องนอนฝั่งตรงข้ามจะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ซึ่งภายในใช้พื้นกระเบื้องเซรามิกสีน้ำตาลเทา พร้อมสุขภัณฑ์ต่างๆ แบ่งส่วนเปียกด้วยผนังบานเลื่อนสำเร็จรูป

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับทำเลในย่านสถานีรถไฟฟ้าปู่เจ้าสมิงพราย ที่สามารถใช้เป็นทางผ่านไปยังสมุทรปราการหรือเข้าเมืองได้ง่าย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นคนต่างจังหวัดที่ต้องทำงานในเมืองหรือคนที่ต้องการอยู่ใกล้เมืองแต่งบประมาณในการซื้อจำกัด

ที่ TerraBKK นำมาเสนอให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ติดตามในวันนี้ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้ที่โครงการ “Pause สุขุมวิท 115 ดูข้อมูล www.origin.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 020 300 000

ขอบคุณข้อมูลจาก www.origin.co.th