ในสมัยก่อนหากเอ่ยถึงทำเลแถวตลิ่งชันขึ้นมาเมื่อไหร่หลายๆ คนเป็นต้องส่ายหัวว่าไม่ไปหรอก ไกลจังเลย แต่เดี๋ยวนี้ย่านตลิ่งชันนั้นกลับกลายเป็นเป็นหนึ่งในทำเลคุณภาพที่ดีเวลลอปเปอร์ต่างก็แข่งกันสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบอย่าง บ้านเดี่ยวตลิ่งชันกันอย่างหลากหลายโครงการ เพราะยุคนี้การเดินทางไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ว่าจะเป็นถนนสายหลักจากในเมืองที่เดินทางได้ตั้งแต่ ถนนท่าพระตรงไปเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์เพื่อเข้าสู่โซนตลิ่งชัน หรือจะเป็นระบบขนส่งสาธารณะอย่างโครงการรถไฟฟ้าสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี

และครั้งนี้เราจะชวนมาอัปเดทเทรนด์แต่งบ้านใหม่ล่าสุดประจำปี 2018 ที่จะมาเอาใจคนรักการแต่งบ้าน ให้บ้านเดี่ยวตลิ่งชันของคุณดูดีขึ้น ด้วยหลากหลายสไตล์ที่จับตามองซึ่งมีองค์ประกอบหลายอย่างที่จะช่วยรีโนเวทบรรยากาศภายในบ้านเดี่ยวตลิ่งชันหลังเดิมให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นหรือตกแต่งบ้านเดี่ยวตลิ่งชันหลังใหม่ให้ตอบโจทย์กับความชอบตามไลฟ์สไตล์มากที่สุด

Artisan Textures

สำหรับเทรนด์การแต่งบ้านที่สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านเดี่ยวตลิ่งชันของคุณได้ในปีนี้ คือเรื่องของเท็กซ์เจอร์ที่มีความหลากหลายจะเข้ามาจับกระแสการตกแต่งให้ดูโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ที่มีลายนูนของไม้จริง หมอนไหมพรมถัก ผ้าห่มลายทอพื้นบ้าน พรมแต่งพื้น ผนังวอลเปเปอร์ลายนูนต่ำ หรือแม้แต่โคมไฟสานด้วยไม้ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้อย่างลงตัว เพื่อให้เกิดแนวคิดก่อนแต่งบ้านภายใต้คอนเซปต์ใหม่ๆ

Tropical Prints

ไม่ใช่แค่เพิ่งจะมาอินในปีนี้ แต่ลวดลายปรินต์สัตว์ ธรรมชาติ ใบไม้ และดอกไม้ นั้นฮิตมาตั้งแต่ในปีที่แล้ว และแน่นอนว่าในปีนี้เรายังคงจะได้เห็นลวดลายเหล่านี้บนจาน ชาม ลายกระเบื้อง ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าม่านห้องน้ำ ฯลฯ ต่อไปอีกเรื่อยๆ ด้วยความที่คนอยากจะเห็นภาพความสดชื่นจากหมู่แมกไม้ที่เป็นสีเขียวมากขึ้น ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการตกแต่งมุมห้องต่างๆ ในบ้านเดี่ยวตลิ่งชันของคุณด้วยต้นไม้เขตร้อนอย่างแคคตัสอีกด้วย

Metallic Accents

แน่นอนว่าความหรูหราไม่เคยถูกปฏิเสธ และวัสดุอย่างเมทัลลิคแวววับนั้น ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของความหรูหราเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ โต๊ะ เตียงนอน กรอบรูป หรือแม้แต่ลายปรินต์สีพิเศษอย่างสีเงินกับสีทอง ที่สามารถมอบความรู้สึกที่ดูแพงได้เช่นเดียวกัน แม้ว่าของตกแต่งบ้านเดี่ยวตลิ่งชันของคุณในบางชิ้นนั้นไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงเลยก็ตาม

ใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านอยู่ล่ะก็ อย่าลืมเอาเทรนด์เหล่านี้ไปตั้งต้นเป็นไอเดียการตกแต่งแต่งบ้านเดี่ยวตลิ่งชันหลังใหม่ของคุณดู แล้วจะรู้ว่าเพียงแค่องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยคิดว่าไม่สำคัญ หากเปลี่ยนเป็นของที่ดูสวยสะดุดตาแล้ว บ้านเดี่ยวตลิ่งชันของคุณก็จะสามารถกลับมาดูสวยเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก

ขอบคุณข้อมูลจาก www.dreamland.co.th