อาจารย์ ดร.สมชัย เจริญวรเกียรติ ขอมอบปฏิทินวันดี 2561

เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ด้วยความรู้ที่มี เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และผู้ที่สนใจจะได้นำไปใช้เพื่อความสุข ความสำเร็จ การอยู่ดีกินดี ของทุก ๆคน

ความเห็นส่วนตัวของ ดร.สมชัย เจริญวรเกียรติ ตามหลักฮวงจุ้ย พิธียกเสาหลักเมืองเพื่อเป็นหลักชัยอันสำคัญ พระฤกษ์กระทำในวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล ตรงกับวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2325 เวลา06:54 น. ซึ่งเป็นปีธาตุน้ำน้อย แต่ในขณะที่ ในปีพ.ศ. 2561 เป็นปีธาตุดินอ่อน ธาตุน้ำน้อยจะถูกธาตุดินอ่อนซับจนหมด เข้าสู่ภาวะฝืดเคืองลำบาก มีปัญหาหนักมาก ๆ ขอให้ทุกคนรอบคอบในการใช้ชีวิต

เศรษฐกิจ ธุรกิจจะชะลอตัวเล็กน้อยโดยเฉพาะเกี่ยวกับท่องเที่ยว อาหาร และน้ำดื่ม แฟชั่น งานโฆษณา บันเทิง งานออกแบบ แต่ด้านเกษตรกลับมาดีมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ งานอุตสาหกรรม เหล็ก โลหะ อสังหาริมทรัพย์ จะฟื้นตัว ระบบการค้าจะเปลี่ยนไป ร้านค้า ห้างร้านจะปิดตัว และก่อให้เกิดปัญหาการว่างงานเป็นอย่างมาก ระบบอุตสาหกรรม เกษตรกรรมจะกลับมาทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ต้องรีบส่งเสริม

สังคม ปัญหาสังคม และคดีความจะมีมากขึ้น คนสูงอายุจะเป็นปัญหาสำคัญ การปรับปรุงระบบการศึกษา การสร้างจริยธรรมโดยผ่านโรงเรียน และวัดอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยสร้างรากฐานทีดีให้สังคม

การเมือง ยังตั้งหลักไม่ได้อย่างตั้งใจ ต้องค่อยเป็นค่อยไป ต้องเปิดโอกาสให้คนใหม่ ๆ เข้ามาทำงานอย่างอิสระไม่ต้องสังกัดพรรคจะนำพาชาติ และแก้ปัญหาของชาติได้ โดยจะเริ่มขับเคลื่อนได้ในต้นปี 2562

ธาตุน้ำน้อย เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 5 เกิดหลังวันตรุษจีน เช่น 2485 2525 จะเป็นปีที่ลำบากมากๆ เกิดวิกฤติหนักถึงขั้นลำบากหากไม่มีการเตรียมกการตัวที่ดีจะถึงขั้นหมดตัวถูกโกงจนอาจล้มละลายได้ คนในครอบครัวจะป่วยไข้หนัก มีอุบัติเหตุ เป็นปีที่แย่สุด ๆ

                                                                                                               

ธาตุน้ำใหญ่ เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 6 เช่น 2516 2546 ธุรกิจมีเรื่องให้ได้รับความเสียหาย เสียเงิน แต่ไม่มากนัก เกิดปากเสียงทั้งเรื่องงาน และภายในครอบครัว มีเรื่องต้องขึ้นศาล ต้องควบคุมจิตใจให้ไม่โกรธ คนในบ้านสุขภาพป่วยเล็กๆทั้งปี   

                                            

ธาตุไม้เล็ก เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 7 เกิดหลังวันตรุษจีน เช่น 2507 2517 จะมีการเติบโตที่ดี ด้านการงานจะมีความสำเร็จเกิดขึ้นอย่างมาก สร้างผลกำไร และมีการขยายตัว ครอบครัวรวมตัวกันสร้างความสุข สุขภาพดีพอใช้ เป็นปีที่ดีมากสำหรับการเริ่มต้น                                                                                                                                                                                          

ธาตุไม้ใหญ่ เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 8 เช่น 2488 2518 2528 การเติบโตด้านธุรกิจเป็นรูปเป็นร่าง ได้เปรียบและได้โอกาสเหนือคู่แข่ง หากต้องการลงทุนสามารถเริ่มต้นได้ มีคนสนับสนุนดี ครอบครัว และสุขภาพดีขึ้น แต่อาจมีกระทบกับคนรอบข้าง                                                                                                                                

ธาตุไฟลุก เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 9 เกิดหลังวันตรุษจีน เช่น 2499 2519 ธุรกิจจะถูกเอาเปรียบ และต้องยอมเสียบางอย่างไปบ้าง เพื่อรักษาภาพใหญ่ไว้ มีเรื่องให้ไม่สบายใจ ครอบครัวจะเกิดเรื่องทำให้ต้องเสียเงิน สุขภาพจะป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล 

ธาตุไฟมอด เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 0 เช่น 2490 2500 2520 จะมีคนมาขอความช่วยเหลือ และต้องช่วยผู้อื่นบ้าง ต้องเลือกและตัดสินใจให้ดี เพราะจะส่งผลต่อทั้งธุรกิจ และครอบครัว จะเหนื่อย และอึดอัดใจ ธุรกิจการเงินจะตึงตัว ร่างกายจะอ่อนแอ        

                                                                                                                                                                                               

ธาตุดินอ่อน เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 1 เกิดหลังวันตรุษจีน เช่น 2501 2521 ความเป็นตัวเองจะเด่นชัด แต่การทำงานไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ต้องตั้งกรอบ และเป้าหมายที่ชัดเจน จึงจะสำเร็จได้ ความเชื่อมั่นจะทำให้ธุรกิจก้าวไปอย่างมั่นคง มีกำไรกลับมาอีกครั้ง                                                                          

ธาตุดินแข็ง เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 2 เช่น 2482 2512 บางอย่างที่ได้ทำไว้ในอดีตกลับมาส่งผลต่อธุรกิจ ทำให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้ แต่ไปอย่างช้า ๆ ตามกำลัง และความสามารถของแต่ละคน แต่จะเริ่มมีกำไร สุขภาพดี และมีครอบครัวที่รักกัน   

ธาตุโลหะวัตถุดิบ เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 3 เกิดหลังวันตรุษจีน เช่น 2493 2533 มีความก้าวหน้าในงานเป็นอย่างมาก ธุรกิจ ได้รับโอกาสในการทำงานที่ดี และมีผู้สนับสนุน ทำให้มีกำไร และประสบความสำเร็จดี ครอบครัวก้าวหน้าเติบโต มีโชคบ่อยๆทั้งปี

ธาตุโลหะแปรรูป เกิดปีพ.ศ. ลงท้ายด้วย 4 เช่น 2494 2534 ธุรกิจ การงาน สำเร็จดี มีกำไรมาก ๆ มีคนหยิบยื่นโอกาสมาให้ และสามารถขยายงานได้ดี ครอบครัวมีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ จะมีงานมงคลดี ๆ เกิดขึ้น และได้โชคใหญ่                                                                                                                        

ขอบคุณข้อมูลจาก : อาจารย์ ดร.สมชัย เจริญวรเกียรติ ขอฝากความรู้เกี่ยวกับฮวงจุ้ย โหราศาสตร์จีน

สถาปัตยกรรม การออกแบบตกแต่งภายใน การตลาด และการบริหารบุคคล เพื่อทดแทนพระคุณแผ่นดินอันเป็นที่เคารพยิ่ง

นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย ลายเซ็น โหงวเฮ้ง ตัวเลข ดวงจีน โลโก้ และโหราศาสตร์จีน

วางแผนการตลาด การขาย การบริหารบุคคล การก่อสร้าง และตกแต่งภายใน Tel. & Line 0814363483