บินตรงมาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติทางใต้ แล้วหารถเช่าหาดใหญ่ตระเวนชิมจานเด็ดกัน! นอกจากเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว หาดใหญ่ยังขึ้นชื่อเรื่องของอาหารที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกผสมกระจายตัวอยู่ทั่วทั้งเมือง และด้วยความอร่อยเลื่องชื่อจนทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว จึงต้องหารถเช่าหาดใหญ่ตามไปแวะชิมเมนูความอร่อยให้ได้สักครั้ง

และสำหรับใครที่อยากลงใต้หารถเช่าเที่ยวในหาดใหญ่แต่ยังไม่มีแพลนในเรื่องของอาหารร้านเด็ด ตามมาดูบทความนี้ให้ไว! เพราะเราได้รวบรวมที่สุดของอาหารเลิศรส ที่เป็นร้านอาหารเก่าแก่แต่มากฝีมือ จนเป็นที่ติดอกติดใจบอกกันปากต่อปากทั้งคนหาดใหญ่เอง และคนจากทั่วทุกสารทิศที่เมื่อมาเยือนหาดใหญ่ครั้งใดก็ต้องแวะมาชิมจานเด็ด บอกไว้เลยว่าถ้าไม่ได้มาลองจะถือว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่อย่างแน่นอน!

ร้านโบ๊ต เบเกอรี่

เชื่อว่าประชากรชาวหาดใหญ่เกือบร้อยเปอร์เซนต์ต้องเติบโตมากับร้านขนมเบเกอรี่ชื่อดังแห่งนี้อย่างแน่นอน โดย โบ๊ต เบเกอรี่ (Boat Bakery)’ นี้ ได้ส่งต่อความหอมอร่อยมายาวนานกว่า 47 ปี ไหนๆ ก็หารถเช่ามาเยือนหาดใหญ่ได้ทั้งที อย่าลืมแวะมาชิมขนมปังอร่อยๆ กันที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ภายในร้านมีเมนูอาหาร และเบเกอรี่ให้เลือกรับประทานมากมาย ด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าของร้านที่แสนจะใจดี ส่วนในเรื่องของวัตถุดิบที่ใช้ทำนั้นก็สดใหม่ทุกวัน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการหาอะไรอร่อยๆ ลงท้องในยามเช้าหรือจะตุนเป็นเสบียงระหว่างในขณะเที่ยวที่หาดใหญ่ก็เข้าท่าไม่น้อย

ร้านโชคดีแต่เตี้ยม

ขับรถเช่าตระเวนหาดใหญ่มาแวะจอดที่ถนนละม้ายสงเคราะห์ 1 กันสัดนิด แล้วจะรู้ว่าทำไมคุณถึงห้ามพลาดร้านเด็ดนี้เมื่อแวะมาเยือนหาดใหญ่! เพราะที่ร้านโชคดีแต่เตี้ยมเป็นร้านอาหารที่มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง ‘บักกุเต๋’ ที่ไม่ใช่ว่าร้านที่มีเมนูนี้ขายรสชาติจะเหมือนกัน เพราะที่ร้านโชคดีแต่เตี้ยมนั้นแตกต่างด้วยรสชาติกลมกล่อมผู้ใหญ่กินก็อร่อยเด็กกินก็เพลินลิ้น โดยบักกุเต๋ที่นี่เป็นสูตรจากสิงคโปร์ และนอกจากนี้ยังมี ชา กาแฟ และเมนูติ่มซำอีกเพียบ ใครที่มาขับรถเช่ามาหาดใหญ่ ต้องแวะมากินที่นี่ให้ได้! ร้านเปิดให้บริการทุกวันแบ่งเป็นสองรอบคือ 6.00 - 12.00 น. และ 17.00 - 21.30 น.

ร้านกันเอง

ร้านอาหารเก่าแก่ของดีเมืองหาดใหญ่ที่มีเมนูอาหารให้เลือกเยอะมาก! ย้ำว่าเยอะมาก และแต่ละจานที่เสิร์ฟนั้นก็ใหญ่เกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคา โดยบรรยากาศภายในร้านก็กันเองสมชื่อ และเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดคือ ‘ยำมะม่วง’ ที่ไม่ว่าใครที่แวะเวียนมาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าห้ามพลาด ส่วนเมนูอื่นๆ ที่มีส่วนผสมของเครื่องแกงก็หอมเครื่องแกงแบบดั้งเดิม อาทิ ห่อหมกปู แกงเหลือง เต้าหูทรงเครื่อง ผัดสะตอกุ้ง ฯลฯ บอกเลยว่าร้านนี้คือทีเด็ดของหาดใหญ่ของจริง ใครที่ได้รถเช่ามาหาดใหญ่ ต้องแวะมาให้ได้ ร้านเปิดให้บริการแบ่งเป็นสองรอบคือ 10.30 - 14.00 น. และ 17.00 - 21.30 น.

เครดิต URL: https://www.drivehub.co/th/hat-yai-car-rental