สำหรับเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลนั้นก็จะยังเติบโตต่อไป ที่สำคัญคือจะยิ่งเพิ่มสปีดการพัฒนามากขึ้น และอาจจะ มีคนที่ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่า 5 พันล้านคน หรือจำนวนสมาร์ทโฟนจะมีประมาณ 60% ของคนทั้งโลก!

สาระสำคัญของยุคเทคโนโลยีผลิบานก็คือ เมื่อเทคโนโลยีโตเร็ว การเติบโตของเศรษฐกิจโลกก็จะโตเร็วไปด้วย และในทางเดียวกัน เมื่อเศรษฐกิจโลกโตเร็ว เทคโนโลยีก็จะโตเร็วเช่นกัน อย่าว่ายังงั้นยังงี้เลย ปัจจุบัน GDP ของภาคส่วนเทคโนโลยีมีค่า 62 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ปี 2030 ตลาดเทคโนโลยีอาจทำ GDP ได้ถึง 135 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อมีความเร็วเป็นตัวเร่งการพัฒนา Life Cycle ของนวัตกรรมต่างๆที่จะเกิดนั้นก็จะสั้นลง ซึ่งเป็นผลทำให้เราเห็นนวัตกรรมเกิดใหม่และดับสลายไวขึ้น เรียกว่ามาไวไปไวยิ่งกว่าเดิม

Vernor Vinge ผู้บุกเบิก A.I คาดว่า ในอีก 10 ปี A.I จะฉลาดกว่ามนุษย์ โดยจะมีขนาดเล็กลงและการทำงานซับซ้อนมากขึ้น ถึงขนาดเอาไปคิดกันเล่นๆว่า นาโนเทคโนโลยีจะถูกพัฒนา จนเล็กขนาดที่ว่าเอาไปบรรจุในยาสีฟันเพื่อกำจัดคราบพลัคกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นจริงก็คงจะพิลึกน่าดู

อีกหนึ่งประเภทของเทคโนโลยีที่คาดการณ์กันว่าจะถูกพัฒนาแน่ๆก็คือ ด้านการแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ ปัจจุบันตลาดยาทั่วโลกมีรายได้ 8 แสนล้านเหรียญต่อปี แต่ในปี 2030 โลกของเราจะมีคนสูงวัยที่กินยามากเป็นสามเท่าของวัยรุ่นที่ใช้สารเสพติด ทำให้เทคโนโลยีการแพทย์ต้องเร่งพัฒนาตามไปด้วย โดยยาที่คาดว่าจะพัฒนามากในปี 2030 คือยารักษาอาการปวดเมื่อยตามระบบประสาท, ยาความดัน, มะเร็งกระเพาะอาหาร และโรคเบาหวาน เป็นต้น - เทอร์ร่า บีเคเค

ทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน
TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก