เพราะความสำเร็จคือเป้าหมาย AP พลิกแบรนด์ Life ชู Platform of Success พร้อมเป็นบันไดสร้างความสำเร็จคนยุคดิจิทัล

ในยุคที่คนรุ่นใหม่มุ่งสร้างและสานต่อความฝันให้กับตัวเอง ความสำเร็จในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเป็นเป้าหมายที่ทุกคนมองหา แต่นิยามความสำเร็จไม่ใช่แค่เพียงเรื่องตำแหน่งชื่อเสียงหรือเรื่องเงินทองเพียงอย่างเดียว ความภูมิใจและการทำสิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง เป็นแรงผลักดันให้คนกลุ่มนี้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีจุดหมาย ด้วยความเข้าใจถึง Insight และ Attitude ของกลุ่มเป้าหมายนี้ เอพี ไทยแลนด์ บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย จึงไม่ได้มองตัวเองเป็นแค่ผู้สร้างที่อยู่อาศัยที่ต่างด้วย ดีไซน์ และ นวัตกรรมการอยู่อาศัย เท่านั้น แต่ยังพร้อมหลอมรวมการออกแบบที่พักอาศัย เพื่อรองรับการก้าวไปสู่ความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ ผ่านการพลิกโฉมใหม่ให้กับคอนโดมิเนียม Life

Life ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้การบริหารของ AP ที่มีความพิเศษและมีดีเอ็นเอเฉพาะตัว เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2549 แต่ในปี 2560 นี้ AP กำลังสร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้กับ Life กับการวางBrand Positioning และภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อมาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่แสวงหาความสำเร็จในชีวิต โดยการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจและออกแบบฟังก์ชั่นใหม่ๆ แห่งการอยู่อาศัย เพื่อเป็นบันไดให้พวกเขา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ภายใต้แนวคิด “Platform of Success”

สร้างแรงบันดาลใจผ่าน 3 ไอคอนความสำเร็จ

ภายใต้แนวคิด “Platform of Success” นี้ ไม่เพียงสะท้อนออกมาผ่านฟังก์ชั่น ที่ได้รับการออกแบบคิดค้นมาแล้ว แต่ Life ยังสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาตัวเองสร้างแรงบันดาลใจให้คนเมืองยุคใหม่ก้าวไปสู่จุดมุ่งหมาย ผ่าน 3 ไอคอนจาก 3 วงการ ที่มาแชร์มุมมองและเคล็ดลับที่ทำให้ก้าวมาสู่จุดนี้ได้ ประกอบด้วย

“แนท” วสุ วิรัชศิลป์ ผู้ก่อตั้ง VaSLab Studio (บริษัท แวสแล็บ) บริษัทสถาปัตยกรรมที่มีผลงานได้รับการยอมรับในระดับโลก

“ต้า” รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าและกระเป๋าแฟชั่น O&B หรือ Other&Book รองเท้าบัลเลต์ 50 สี สามารถสร้างยอดขายในออนไลน์ได้ถึงวันละ 1 ล้านบาท

“หมู” ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัทฯ Ookbee (อุ๊คบี) แพลตฟอร์มอีบุ๊คสัญชาติไทยที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 และยังต่อยอดไปอีกหลากหลายธุรกิจ Online Entertainment

แต่ละท่านจะมาเผยเบื้องหลังความสำเร็จ ผ่าน www.PlatformOfSuccess.com

ไอเดียไม่ได้จำกัดแค่ห้องทำงาน

จาก 3 วงการที่แตกต่างกัน แต่ละท่านต่างมีเส้นทางและให้นิยามความสำเร็จของตัวเอง เชื่อว่าไม่ว่าใครที่ได้สัมผัสเรื่องราวของพวกเขา จะจุดประกายแรงบันดาลใจให้มุ่งไปข้างหน้าได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เริ่มต้นที่อาชีพสถาปนิกที่เปรียบผลงานชิ้นหนึ่งเหมือนกับงานศิลปะแห่งการอยู่อาศัยและการใช้งานของ “แนท” วสุ วิรัชศิลป์ แห่ง VaSLab Studio ที่มองว่าความสำเร็จซ่อนอยู่ในงานทุกชิ้น สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ Creativity

“แค่แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว ก็สามารถสร้างผลงานระดับโลกได้”

วสุ เผยว่าเส้นทางความสำเร็จของเขาว่า ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ต้องเป็นไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง รู้จักเปิดรับสิ่งใหม่ๆ สถานที่ในการทำงานมีผลมาก เพราะนอกจากออฟฟิศแล้ว วสุยังชอบออกไปนั่งทำงานตาม Co-working Space อย่าง Lounge Room ในคอนโด หรือตามร้านคาเฟ่เก๋ๆ เพราะบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเอื้อต่อการพูดคุยมีส่วนช่วยให้ไอเดียดีๆ เกิดขึ้นได้ เพราะเมื่อเราผ่อนคลายไอเดียจะวิ่งมาหา

“เพราะการนั่งทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จ”

นำสิ่งเบสิคที่สุดทำให้เป็นสิ่งที่ทำเงินที่สุด

ถัดมาเป็นเรื่องราวของความฝันและแพชชั่นของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งอย่าง “ต้า” รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าและกระเป๋าแฟชั่น O&B หรือ Other&Book ที่เปลี่ยนความชอบให้เป็นความสำเร็จ ผ่านความยากลำบากและภาวะขาดทุน แต่เธอก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ จนสร้างธุรกิจร้อยล้านได้ภายใน 3 ปี

“ต้าไม่กลัวปัญหาที่จะเข้ามาเลย เพราะต้าสามารถปรับเปลี่ยนมุมมอง และใช้สติรับมือกับปัญหาได้ทุกรูปแบบ”

แม้จะเริ่มต้นจากพื้นที่ขนาดเพียง 3x3 เมตรใต้โรงงานกระเป๋า กับเงินทุนไม่ถึง 1 แสนบาทตอนเริ่มทำธุรกิจ วันนี้ต้าหันมาให้ความสำคัญกับพื้นที่ทำงานมากขึ้น เพราะพื้นที่และสภาพแวดล้อมภายนอกมันเชื่อมโยงต่อสภาพจิตใจ ถึงจะเริ่มจากธุรกิจออนไลน์ แต่ต้าลงทุนสร้าง showroom ขึ้นเพื่อส่งผ่านประสบการณ์และตัวตนของแบรนด์ให้ลูกค้าสัมผัสได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของเธอเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด

ใช้เทคโนโลยีควบคุมชีวิต

ไม่มีใครสามารถปฏิเสธหรือต้านทานกระแสดิจิตอลและเทคโนโลยีได้ แต่ความสำเร็จของ “หมู” ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัทฯ Ookbee (อุ๊คบี) ไม่ใช่เพียงแค่วิ่งตามเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แต่คือการรู้จักใช้เทคโนโลยีควบคุมชีวิตให้เป็น ถึงจะเป็นคนที่สำเร็จ

“จากที่เคยคิดว่า เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผม แต่วันนี้ธุรกิจของผมก็ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีนี้ล่ะ

ซึ่งแนวคิดนี้ได้ถูกพิสูจน์แล้วจากการต่อยอดธุรกิจสู่หลายรูปแบบจาก e-book และ e-magazine สู่การ์ตูน แอพฯฟังเพลง ค่ายเพลง และ C channel เน็ตเวิร์คสำหรับรีวิวผลิตภัณฑ์บิวตี้และทริคส์ต่างๆ ทำให้วันนี้บริษัทมีมูลค่ากว่า 1000 ล้านบาทเลยทีเดียว

“ในส่วนของไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยีก็ทำให้เราสามารถยกห้องนั่งเล่นมาอยู่ในอุ้งมือได้”

ความต่างด้วยวิธีคิด หมูมองว่าที่อยู่อาศัยยุคใหม่อาจไม่จำเป็นเลยที่จะต้องมีชั้นหนังสือหรือเครื่องเล่นแผ่นเพลงเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา เพราะเราสามารถเอ็นจอยกับกิจกรรมทั้งหมดได้ในมือถือเพียงเครื่องเดียว สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าสามารถใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยในการคอนโทรลชีวิตงานและชีวิตส่วนตัวได้ และยังเปิดโอกาสให้มีพฤติกรรมใหม่ๆ ที่เราเอาไปสร้างเป็นธุรกิจได้อีกนับไม่ถ้วน

อีกขั้นของชีวิตสไตล์ Life

จากการครีเอต “Platform of Success” แนวคิดนี้ได้ถูกนำมาเป็นส่วนผสมสำคัญใน “Life ลาดพร้าว” ที่เพิ่งเปิดตัวไปบริเวณห้าแยกลาดพร้าว (ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยมูลค่าโครงการอยู่ที่ 7,600 ล้านบาท ซึ่งเฉพาะช่วง Pre Sale เพียง 2 วันสามารถปิดยอดขายไปได้กว่า 75% รวมมูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ ใกล้รถไฟใต้ดิน MRT พหลโยธิน และเพียง 1 ก้าวจาก BTS ห้าแยกลาดพร้าว และจุดขึ้นลงทางด่วน

ความน่าสนใจของ Life ลาดพร้าวที่มาสอดรับแนวคิด “Platform of Success” คือการผสานเทคโนโลยีเข้าไปในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อเอื้อความสะดวกให้กับคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะเติมไฟให้กับตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง Infrastructure ที่ให้ความสะดวกในการทำกิจกรรมต่างๆ สัญญาณ Wi-Fi ในทุกจุด, Portable Working Station อุปกรณ์รองรับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลได้ทุกพื้นที่ส่วนกลาง อย่างเทคโนโลยีซาวน์โดม (Sound Dome) จอทัชสกรีน (Touchscreen) ผนังของห้องคัดสรรวัสดุให้สามารถใช้เป็น Mirror Board หรือ Wireless Phone Charger เป็นต้น

การดีไซน์ Private Meeting Room พื้นที่การทำงานที่มาพร้อมระบบดิจิทัล อาทิ อุปกรณ์ไร้สายเชื่อมต่อ PC กับจอทัชสกรีน เป็นต้น แต่ที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือ Sky Working Space & Cocoon Space ออฟฟิศสเปซชิดขอบฟ้าบนชั้น 45 ที่สามารถมองเห็นซิตี้วิวได้ไกล พร้อมติดตั้ง Cocoon Space ให้เป็น Private Space ที่แม้จะอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ก็สามารถนั่งทำงานได้โดยไม่ถูกรบกวน และสามารถใช้ Wi-Fi ที่จัดเตรียมไว้ให้ได้เช่นกัน ตลอดจนพื้นที่แลนด์สเคปนอกอาคารบนพื้นที่สีเขียวขนาด 3 ไร่ ที่จัดวางทางเดินและพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจในมุมร่มรื่น พร้อมพื้นที่ทำงานที่สามารถใช้ Wi-Fi ได้เสมือนอยู่ในอาคาร

ถอดรหัส 5 มิติ OFFERRINGS ที่แข็งแรงของแบรนด์ Life ภายใต้ Platform of Success

ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่กลายมาเป็นองค์ประกอบของ Life ลาดพร้าว นี้ สามารถถอดรหัสออกมาได้ 5 มิติ ซึ่งในอนาคตจะแทรกอยู่ในทุกอณูดีเอ็นเอความเป็น Life ในทุกโครงการ ได้แก่ Epicenter Location, Versatile Layout, Digital Community, Iconic Facilities, Landmark of a New Neighborhood

Epicenter Location : ทำเลที่ไม่เพียงแต่อยู่ในย่านเป็นที่ต้องการที่สุด แต่ยังอยู่ในตำแหน่งที่ไพร์มที่สุดบนย่านนั้นๆ สะดวกกับการเดินทางหลากหลายรูปแบบ คัดสรรทำเลที่ใช้หลัก Multiple Connections ที่ให้คุณเดินทางได้หลากหลายเส้นทางหลักและลัด และยังเป็นทำเลเพิ่มพูนมูลค่าสำหรับนักลงทุน

Versatile Layout : ลงตัวกับพื้นที่ชีวิต ผ่านการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญกับหลากหลายเลย์เอาต์ ของห้องพัก คุ้มค่าด้วยหลักการ Zero-Waste Space และยังสามารถปรับใช้งานแบบ Multi-Function เพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด หรือปรับเปลี่ยนการใช้งานได้คล่องตัวรองรับอนาคต

Digital Community : สัมผัสอนาคตแห่งการอยู่อาศัย ด้วยแอพพลิเคชั่น AP World สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนอย่างง่ายดาย ให้คอนโทรลทุกอย่างได้แบบเรียลไทม์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อัจฉริยะด้วยการรองรับการปิดเปิดระบบไฟฟ้าในห้องพัก การจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง ระบบรักษาความปลอดภัย และการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในโครงการได้สะดวกสบายกว่าเดิม

Iconic Facilities : เต็มอิ่มกับพื้นที่ชีวิตที่ครอบคลุมทุกมิติไลฟ์สไตล์ ผสมผสานดิจิทัลโซลูชั่น ให้กับแฟซิลิตี้ต่างๆ Co-working space ขนาดใหญ่รองรับการทำงานในบรรยากาศจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวร่มรื่นให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลายแวดล้อมกับชีวิตอยู่เสมอ

Landmark of a New Neighborhood : ก้าวไปอีกระดับของชีวิตเมืองและการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การันตีไลฟ์สไตล์สะดวกสบาย ทั้งสถานที่แฮงค์เอาท์ พักผ่อนหลากหลาย สวนสาธารณะร่มรื่น ห้างสรรพสินค้า สถานที่ออกกำลังกาย ครบทั้งเอ็นเนอจีและความผ่อนคลาย วิถีชีวิตในมิติที่หลากหลาย

ปี 2017 ถือเป็นก้าวแรกสู่มิติใหม่ของแบรนด์ Life อย่างสวยงาม ด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง คอยมองหา Insight ใหม่ๆ และตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า ที่ถูกนำมาผสมผสานเป็นจุดแข็งของ Product และในภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ลงตัว ทำให้ Life เป็นแบรนด์คอนโดที่อยู่ในใจของคนเมืองเสมอมา และต่อจากนี้ก็น่าจับตามองโครงการใหม่ๆ ของ Life ที่จะเปิดตัวกันในเร็วๆ นี้ ว่าจะมาสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับวงการอีก

ขอบคุณข้อมูลจาก www.platformofsuccess.com