เฟอร์นิเจอร์เก่า บางทีดูแล้วก็เศร้าหมอง วิธีการจัดการก็มีหลากหลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็น การขายของเก่า การบริจาค หรือให้บุคคลอื่น เป็นต้น ในทางกลับกับเฟอร์นิเจอร์เก่าๆก็ดูมีเสน่ห์ในแบบของตนเอง จะดีกว่าไหม หากเพิ่มไอเดียให้กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้น TerraBKK Research ขอเสนอ 6 แนวทางเพิ่มไอเดียให้กับเฟอร์นิเจอร์เก่าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์ผ้า ฯลฯ ด้วยไอเดียง่ายๆ รายละเอียดดังนี้

1.เปลี่ยนการใช้งานให้ต่างไปจากเดิม

วิธีนี้ดูเหมือนง่ายและสะดวกที่สุด แต่ความจริงก็ยากพอควร หากคุณยังนึกไม่ออกว่าจะนำไปทำอะไรดี ลองมองหาสิ่งที่ดูขาดหายไปจากบ้าน หรืออะไรก็ตามที่คนในบ้านต้องการในขณะนั้น เช่น ตู้หนังสือเก่าอาจจะทำให้ภาพรวมห้องนั่งเล่นของคุณไม่สวยงาม แต่อาจจะเอากันดีกับการเก็บเครื่องมือซ่อมบ้านในห้องเก็บของก็ได้ เป็นต้น

2.ลดช่องว่างการใช้งานในบ้าน/นอกบ้าน

ลองเดินออกมาจากกรอบเดิมในการใช้ประโยชน์เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น อย่าพึ่งไปมองว่าต้องใช้งานได้เฉพาะในบ้านหรือนอกบ้าน เช่น นำเก้าอี้ไม้ตัวเก่าเป็นที่ตั้งบรรดาไม้ดอก เป็นต้น

3. เพิ่มความแข็งแรงให้เฟอร์นิเจอร์

หนึ่งปัญหาของเฟอร์นิเจอร์เก่าคือดูไม่แข็งแรงในการใช้งาน ทางออกที่เหมาะสมจึงเป็นการเพิ่มความแข็งแรงในส่วนของพื้นผิวนั้น เช่น การเปลี่ยนด้ามจับลิ้นชัก นอกจากใช้งานได้ดีเหมือนเดิมแล้ว ยังปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์โดยรวมได้ การเปลี่ยนพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์จากไม้เป็นแผ่นหินหรือกระเบื้อง เป็นต้น

4.การเปลี่ยนผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ผ้า

วิธีนี้เป็นการแก้ไขปัญหาของเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ของแต่งบ้านประเภทผิวผ้า เช่น โซฟา หมอน เป็นต้น หากของเดิมมันเก่า ดูทำให้คุณรู้สึกเบื่อกับอะไรเดิมๆ ลองเปลี่ยนใหม่ มันง่ายแค่นั้น

5.เปลี่ยนรูปแบบหรือขนาดเฟอร์นิเจอร์ใหม่

เป็นวิธีการสำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ แน่นอนว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงกลับคืนกลับมาได้ยาก แปลว่าคุณต้องตัดสินใจมาอย่างดีแล้ว เมื่อตั้งใจแล้ว อย่าเสียดายภายหลัง เช่น ตัดความสูงขาโต๊ะออกครึ่งหนึ่ง เพื่อเปลี่ยนเป็นโต๊ะนั้งเล่นของเด็กๆ ,โต๊ะกาแฟเก่าลักษณะเป็นผืนผ้า นำมาตัดครึ่งแล้วต่อเข้ามุมเป็นเคาเตอร์ในห้องกินข้าว เป็นต้น

6.เปลี่ยนแปลงสีพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์

นี้คือวิธีที่ง่ายที่สุด ที่ใครก็สามารถนึกออกและทำได้ แน่นอนว่าสาวนหนึ่งที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์เก่าคือการเปลี่ยนแปลงของสีตามกาลเวลา ดังนั้น คุณก็แค่ทาสีเฟอร์นิเจอร์ให้กลับมาดูสดใสเหมือนเก่าก็แค่นั้นเอง ไม่จำเป็นต้องทำลายผิวเฟอร์นิเจอร์ด้วยสารเคมีมากเกินไป คุณสามารถทำได้ด้วยการทาสีหรือลง wax ก็เพียงพอแล้ว

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก