Advertorial

ช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนคงได้ผ่านตาแคมเปญ Better Social หนึ่งในแคมเปญที่เป็น talk of the town ที่สามารถปลุกกระแสคนใช้โซเชียลให้หันมาคิดก่อนแชร์ ผ่านทางคลิป "ความจริงของชายที่เคยถูกสังคมตราหน้า ว่า "ไอ้โรคจิต" ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์และจากประชาชนทั่วไปที่ได้รับรู้ข่าวสารอย่างทั่วถึง โดยคลิปไวรัลนี้ถูกแชร์ออกไปต่อๆ กันกว่า 150,000 ครั้ง มียอดคนดูมากกว่า 6 ล้านครั้ง และบนโลกออนไลน์พร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #BetterSocial #เช็คก่อนแชร์ #ชัวร์ก่อนแชร์

รู้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้วผู้อยู่เบื้องหลังการรณรงค์ให้เช็คก่อนแชร์บนโลกโซเชียลก็คือ แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง “เอพี (ไทยแลนด์)” นั่นเอง จุดเริ่มต้นของการทำแคมเปญ เอพีเป็นองค์กรที่มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาทุก “พื้นที่ชีวิต” ให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด เพื่อความสุขในการดำเนินชีวิต ซึ่ง “พื้นที่ชีวิต” หมายรวมถึง พื้นที่การใช้ชีวิตที่เป็นที่อยู่อาศัย พื้นที่สังคมและสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมไปถึงพื้นที่บนโลกออนไลน์ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเป็นจำวันของคนในสังคมปัจจุบันอีกด้วย

ดังนั้น เอพีจึงใช้เวลาศึกษาอย่างลึกซึ้ง และทำความรู้จักทุกตารางนิ้วในการใช้ชีวิต เพื่อที่จะเรียนรู้และเข้าใจถึงการเป็นอยู่ของสังคมและหาทางพัฒนาพื้นที่นั้นๆ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆ เพราะ “พื้นที่ชีวิต” นี้เป็นที่ที่เราใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งหมดก็เพื่อพัฒนาให้เป็นตำแหน่งของความสุขและหลีกเลี่ยงต้นเหตุของความไม่สะดวกสบาย

เอพีมุ่งมั่นที่จะให้ทุกพื้นที่สามารถใช้สอยประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และไม่มีข้อจำกัด ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว แต่ยังสามารถเชื่อมโยงถึงกันและกัน เพื่อที่จะสามารถตอบสนองทั้งความรู้สึกนึกคิด และทัศนคติที่แตกต่างกันไปเพื่อรองรับกับความต้องการระยะยาว

เอพีอยากให้ทุกคนใส่ใจในการใช้ชีวิตทุกพื้นที่ ทั้งในโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ อย่างมีจิตสำนึก ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกคนสามารถอยู่อย่างมีความสุขนั้นเอง จึงเป็นที่มาของการเกิดแคมเปญ Better Social ในอนาคตคาดว่าจะได้เห็นแคมเปญน้ำดีแบบนี้อีกในเร็วๆ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : AP Thai