รีโนเวทบ้านขาย เป็นอีกหนึ่งวิธีการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ใช่ใครก็จะสามารถทำได้ เสมือนเป็นอีกระดับจากการลงทุนที่พบเห็นได้ทั่วไป อย่างปล่อยเช่าหรือซื้อมาขายไป ความยากคงอยู่ที่ประสบการณ์ และการอ่านเกมส์ให้ออกว่า ทรัพย์นี้สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากน้อยเพียงใด แค่เพียงแนวคิดเริ่มต้นก็เริ่มเห็นความวุ่นวายเอาเสียแล้ว ทีมงานและผู้ช่วยจึงเข้ามามีบทบาทในการลงทุนประเภทนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ TerraBKK เสนอข้อมูลน่าสนใจสำหรับใครกำลังหาข้อมูลลองทำ รีโนเวทบ้านขาย เริ่มต้นด้วยการมองหา 4 ทีมงานที่ควรมี ในการช่วยเหลือเริ่มต้นลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบรีโนเวทบ้านขาย ลองดูสิว่ารอบกายคุณมีใครพร้อมสนับสนุนหรือพร้อมร่วมทีมสร้างฝันไปกับคุณได้บ้าง รายละเอียดดังนี้

  1. ทีมการตลาด  

ทีมงานส่วนนี้จะเป็นผู้รวมข้อมูลทั้งหมดในส่วนของ การค้นหาทรัพย์มารีโนเวท, การมองความต้องการลูกค้าที่จะซื้อ และ การปิดการขายทรัพย์ คุณอาจจะเริ่มต้นง่ายๆจากการติดต่อ "นายหน้าหลากหลายเจ้า" เพื่อลองดูว่าใครมีความสามารถพอจะช่วยเหลือคุณทางด้านนี้ได้บ้าง ให้เขาช่วยค้นหาทรัพย์ที่เข้าข่ายความต้องการของคุณ อำนวยความสะดวกในการซื้อบ้านมารีโนเวท และบริหารงานขายทำการตลาดให้ เมื่อบ้านปรับปรุงเสร็จพร้อมขาย แม้ว่าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์จะมี ค่าใช้จ่าย 3% ของราคาทรัพย์ แต่มันก็คุ้มค่าในการล็อคผลกำไร หากตัวแทนนายหน้าแข็งแกร่งพอที่จะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการปิดการขายได้เร็วยิ่งขึ้

  2. ทีมก่อสร้าง  

            นักลงทุนที่เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ อาจจะเลือกไปดูทรัพย์คนเดียว เพื่อฉายภาพความเป็นไปได้ของรูปแบบบ้านที่ควรจะเป็น ขณะที่เหล่ามือใหม่ผู้ยังไม่มีประสบการณ์มากพอ อาจจะลองมองหาทางออกโดยการพา "ทีมนายช่างคู่ใจ" ไปดูทรัพย์ด้วยกัน ประเมินงบในการรีโนเวทและลักษณะทรัพย์ที่ควรจะเป็น นายช่างหรือผู้รับเหมาย่อมมีประสบการณ์กว้างขวาง พอจะบอกคุณได้ว่าการซ่อมแซมหรือรีโนเวทครั้งนี้จะใช้ทุนมากน้อยแค่ไหน งานพื้น งานเพดาน งานประปา งานไฟฟ้า รวมไปถึงแนวทางการรีโนเวทบ้าน และเมื่อถึงหน้างานก่อสร้าง คุณภาพและระยะเวลาก่อสร้างจะแสดงความเป็นมืออาชีพของผู้รับเหมารายนั้นเอง ทางที่ดีคุณ ควรจะทำการบ้านในการคัดเลือกทีมก่อสร้างมาอย่างดี เสียก่อน ตรวจสอบผลงานที่ผ่านมาแล้วน่าเชื่อถือ อาจช่วยลดความวุ่นวายใจในส่วนนี้ไปได้อย่างมาก

  3. ทีมการเงิน  

            ทีมงานส่วนนี้จะช่วยคุณเบาภาระหน้าที่เรื่องงบประมาณเงินทุนและการวางแผนใช้จ่ายเงินตามกรอบเวลาที่เหมาะสม เช่น การหาเงินทุน, การบริหารเงินระหว่างปรับปรุงบ้าน , ภาษีและเอกสารการเงิน  เป็นต้น นักลงทุนมือใหม่ คุณอาจจะเข้ามาจัดการเรื่องนี้เองก็ได้ หากคุณรับมือไหว เพราะความเป็นจริง การปฏิบัติงานมักไม่ได้ราบเรียบตามแผนการณืที่วางไว้เสมอไป ความกดดันในการตัดสินใจเรื่องเงินๆทองๆ คือโจทย์ที่ผู้รับบทบาทในหน้าที่นี้จะต้องเจออย่างแน่นอน

  4. ทีมกฎหมาย  

            ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าความล้มเหลวในเรื่องจัดการอสังหาริมทรัพย์ หากคุณได้รับคำแนะนำทางกฎหมายไม่ถูกต้อง ไม่มีทางที่คุณอาจจะสามารถรู้กฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นอย่าเสียเวลาที่จะทำมันตัวคนเดียว "นักกฎหมายหรือทนายความที่ปรึกษา" อสังหาริมทรัพย์ที่ดีจะช่วยลดความซับซ้อนน่าปวดหัวของเอกสารการทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่น จัดเป็นทีมงานกองหลังสนับสนุนความถูกต้องตามหลักกฎหมาย มันคุ้มค่าแน่นอนกับการป้องกันความเสี่ยงจากข้อผิดพลาดในอนาคต ---TerraBKK

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก