เฐาศิริษ ศิวาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิคอล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่บนเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในปี 2559 บริษัทเปิดเกมรุกธุรกิจ โดยเร่งเดินหน้าก่อสร้างโครงการคอนโดโฮเทลคุณภาพ “เขาใหญ่ ฟอเรสต้า” (Khao Yai Foresta) เพื่อเติมเต็มอาณาจักร “ซีนิคอล เวิลด์” คาดว่าการก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้ลูกค้าเข้าตรวจห้องได้ภายในเดือนสิงหาคม 2560 สำหรับรายละเอียดโครงการ “เขาใหญ่ ฟอเรสต้า” มีขนาดพื้นที่กว่า 12 ไร่ หรือประมาณ 19,304 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัย ขนาดความสูง 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร จำนวนห้องรวม 415 ห้อง และอาคารชุดพักอาศัย (Pool Villas) ขนาดความสูง 2 ชั้น จำนวน 1 อาคาร จำนวน 19 ห้อง รวมทั้งหมด 434 ห้อง มูลค่าทั้งโครงการรวม 1,380 ล้านบาท ล่าสุดมียอดขายห้องมากกว่า 78% แบ่งเป็นกลุ่มคนไทย 90% และชาวต่างชาติ 10%

ในแง่การลงทุน “เขาใหญ่ ฟอเรสต้า” สามารถตอบโจทย์ในกลุ่มนักลงทุนที่สนใจผลตอบแทนที่ได้มากกว่าการฝากเงินในธนาคาร ทั้งยังมีความเสี่ยงน้อยว่าการลงทุนในหุ้น ที่สำคัญ โครงการมีศักยภาพสูง สามารถให้ผลตอบแทนสูงถึง 5% นานถึง 7 ปี ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุดในเมืองไทยเท่าที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน หากเปรียบเทียบราคาช่วงเปิดขายปีแรก เริ่มต้นเฉลี่ยที่ 50,000-60,000 บาท ต่อตารางเมตร ล่าสุดขยับสูงถึง 95,500-100,000 บาท ต่อตร.ม.

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยอสังหาริมทรัพย์สำรวจพบว่า ปัจจุบัน ราคาขายคอนโดมิเนียมในพื้นที่เขาใหญ่เฉลี่ยอยู่ที่ 84,500 บาทต่อ ตร.ม. ซึ่ง “เขาใหญ่ ฟอเรสต้า” มีราคาซื้อขายพุ่งสูงกว่าภาพรวมตลาดและสูงกว่าคอนโดมิเนียมในจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิ คอนโดมิเนียมในพัทยามีราคาขายเฉลี่ย 76,000 บาท ต่อ ตร.ม. หัวหิน ราคาขายเฉลี่ย 76,600 บาท ต่อ ตร.ม. ชะอำ ราคาขายเฉลี่ย 67,500 บาท ต่อ ตร.ม. และขอนแก่น ราคาขายเฉลี่ย 59,500 บาทต่อ ตร.ม.

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ทำให้เขาใหญ่ได้รับความนิยมจากนักลงทุน เฐาศิริษกล่าวว่า เนื่องจากเขาใหญ่เป็นตลาดที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่และตลาดท่องเที่ยวระดับคุณภาพ มีกลุ่มผู้เดินทางมาเขาใหญ่มากกว่า 2.5 ล้านคนต่อปี แม้ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มคนไทยถึง 90% แต่หลังจากเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน(เออีซี) ตลาดต่างชาติมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มมาเลเซีย สิงค์โปร์ รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และอินเดีย เชื่อมั่นว่า ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการท่องเที่ยวในภาพรวมของเขาใหญ่จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

“เขาใหญ่ ฟอเรสต้า” เป็นคอนโดฯ มุมมองใหม่ที่นำความสนุกของการใช้ชีวิตเอาท์ดอร์มาเป็นส่วนหนึ่งของความสุขในการพักผ่อนที่เขาใหญ่ ออกแบบตามรูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล (Modern Tropical)ทันสมัย สวยงาม ขณะเดียวกัน ยังคงไว้ซึ่งพื้นที่สีเขียว ให้กลมกลืนกับทัศนียภาพอันงดงามของเขาใหญ่เน้นความเรียบหรู และความสุขสบายของสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ โถงต้อนรับ, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่, ห้องออกกำลังกาย, สนามเด็กเล่น, สวนส่วนกลาง และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ รวมทั้งมีระบบโทรทัศน์วงจรปิดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เป็นต้น

ทั้งนี้ เดอะ ซีนิคอล กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 ประกอบด้วย 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท เดอะ ซีนิคอล จำกัด บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ท ห้องประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ระดับ 4 ดาว, บริษัท กรีนเนอรี่ พาร์ค มอลล์ จำกัด บริษัทผู้นำด้านการบริหารธุรกิจสวนสนุกแนวแอดเวนเจอร์ปาร์คในประเทศไทย และบริษัท ซีนิคอล ดีวอลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทั้ง 3 บริษัทประกอบด้วยโครงการต่างๆ ดังนี้ โรงแรมเดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่, โบทานิก้า เขาใหญ่เชื่อมโยงกับ ศูนย์ประชุมระดับนานาชาติ เขาใหญ่ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์, เขาใหญ่ ฟอเรสต้า และซีนิคอล เวิลด์ สวนน้ำสวนสนุกระดับเวิลด์คลาส บนเนื้อที่ทั้งสิ้นกว่า 72 ไร่ ถนนธนะรัชต์ ปัจจุบันถนนธนะรัชต์ราคาที่ดินซื้อขายที่ระดับราคา 15 ล้านบาท จากเดิมที่ 5 ปีที่แล้วอยู่ที่ 1 ล้านบาทต่อไร่เท่านั้น

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก