แอชตัน สีลม (Ashton Silom) คอนโดมิเนียมสุดหรู แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนถนนสีลม ด้วยคอนเซ็ปต์ เดอะ ไพโอเนียร์ (The Pioneer) ที่รอต้อนรับนักแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเช่นคุณ พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวให้คุณได้อย่างคาดไม่ถึง

บนถนนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ทางการค้าที่ยาวนานกว่า 150 ปี อย่าง "สีลม" จากสถานะถนนสายเชื่อมต่อในรัชสมัยรัชกาลที่ 4 วันนี้สีลมกลายเป็นพื้นที่ที่มากด้วยความมั่งคั่ง เป็นทำเลทองที่ทุกคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ พื้นที่เกือบทุกตารางนิ้วหนาแน่นด้วยผู้คนทั้งพนักงานบริษัท เจ้าของกิจการ และกลุ่มนักธุรกิจระดับสูง อาจกล่าวได้ว่าสีลมไม่เคยหลับใหลทั้งกลางวันและกลางคืน ที่แห่งนี้จึงเต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งการใช้ชีวิตตั้งแต่อดีตเป็นต้นมา

ท่ามกลางความคลาคล่ำบนถนนสีลม ที่แห่งเดียวที่คุณสามารถพบความสงบและเป็นส่วนตัวได้ คือ คอนโดมิเนียม แอชตัน สีลม (Ashton Silom) แบรนด์ระดับสูงสุดของ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ผ่านการสรรค์สร้างและมอบความสะดวกสบายมาแล้วบนทำเลศักยภาพมากว่า 4 โครงการ และล่าสุด Ashton Silom โครงการคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยในรอบ 14 ปีที่เกิดขึ้นบนถนนสีลม และแน่นอนว่าที่นี่จะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่บนถนนสีลม ด้วยคอนเซ็ปต์ เดอะ ไพโอเนียร์ (The Pioneer) ที่รอต้อนรับนักแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเช่นคุณ

โครงการ Ashton Silom

ที่สุดแห่งใจกลางมหานคร

แอชตัน สีลม อยู่ท่ามกลางทำเลสีสันของการใช้ชีวิต ความหลากหลายที่ผสมผสานอย่างเหมาะเจาะของวัฒนธรรมตะวันตก ไทย จีน และอินเดีย ที่คุณจะสัมผัสได้ผ่านบ้านเรือนและตึกเก่าสไตล์ตะวันตก ศาลเจ้าจีน เทวะสถานของชาวอินเดียที่น่าหลงใหลและแปลกตา บนวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งของมหานครที่พร้อมมอบความเป็นที่สุดให้คุณด้วยทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย และพร้อมพรั่งด้วยสถานที่สำคัญ ดังนี้

  • 350 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี และแวดล้อมด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบาย ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง, ช่องนนทรี และสุรศักดิ์
  • เดินทางจากศาลาแดงเพียง 3 สถานีก็เข้าสู่ใจศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำอย่างสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัล เวิร์ล
  • อยู่ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ โรงพยาบาล Bangkok Nursing Home (BNH) และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
  • แวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ เช่น สถานทูตออสเตรเลีย สถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตมาเลเชีย และสถานทูตสิงคโปร์ และอยู่ใกล้สถาบันทางวัฒนธรรมชั้นนำ เช่น Alliance Française, Goethe-Institute Thailand และสถาบันการศึกษา ได้แก่ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนเซนต์โยเชฟคอนเวนต์, โรงเรียนอัสสัมชัญ, Shrewsbury International School, และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บนถนนสีลมและใกล้เคียงเป็นสถานที่ตั้งของอาคารสำนักงานชั้นนำ อาทิ Empire Tower, Sathorn Square, Bangkok City Tower, Standard Chartered, AIA Sathorn และ สำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมดุสิตธานี, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล, โรงแรมแชงกรีล่า, โรงแรมสุโขทัย, โรงแรมบันยันทรี และโรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ

ทั้งหมดที่กล่าวมาพิสูจน์ความเป็นทำเลทองของ Ashton Silom ได้เป็นอย่างดี

ทำเลสีลม - สาทร ที่ตั้งโครงการ Ashton Silom

ที่สุดของความเป็นส่วนตัวด้วยนวัตกรรมการออกแบบแสนพิเศษ

สิ่งที่นักสำรวจจะได้เห็นภายในเนื้อที่ทั้งหมด 2 ไร่ ของโครงการ Ashton Silom ที่อยู่อาศัยในรูปทรงอาคารสูง 48 ชั้น จำนวน 428 ห้อง นอกจากจะประจักษ์ด้วยทำเลที่ดีที่สุดบนสีลมแล้ว โครงการนี้ยังใส่ใจรายละเอียดการใช้ชีวิตที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนตั้งแต่การเลือกสรรดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับประเทศมาร่วมสร้างสรรค์ศิลปะอันทรงคุณค่าเรียกว่าเป็น The One & Only On Silom ด้วยนวัตกรรมการดีไซน์ตัวอาคารในรูปแบบ New Sculpture Building เปิดมุมมองใหม่แห่งการพักอาศัยให้คุณมองเห็นทัศนียภาพของมหานครทั้งกลางวันและกลางคืน และมอบความสุขสงบได้ในคราวเดียว

โครงการ Ashton Silom

พื้นที่ใช้สอยของโครงการถูกแบ่งเป็น 4 ส่วน ชั้น 1-9 จัดไว้สำหรับเป็นที่จอดรถ ชั้น 10 – 47 เป็นส่วนของที่พักอาศัย ชั้น 34-34M เป็นพื้นที่ของสิ่งอำนวยความสะดวก "Quadruple Facilities" ที่ตอบทุกโจทย์ ถูกออกแบบให้มี "Private Gym" สำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายส่วนตัว "Private Theatre Lounge" ห้องชมภาพยนตร์และความบันเทิง ที่จำลองบรรยากาศมาให้เห็นความตั้งใจของ ทางโครงการ โดยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาใน Common area ให้มากที่สุด เพื่อให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบาย ผ่อนคลาย และได้สัมผัสวิว Skyline ที่สวยงามของกรุงเทพ ฯ "Steam Room" และ "Sauna Room" ที่สามารถพักผ่อนอย่างอิสระท่ามกลางทัศนียภาพแบบพาโนรามา นอกจากนี้ยังมี Massage Room, Library และ Business Lounge สระว่ายน้ำ ออนเซ็น จากุซชี่ ฟิตเนส ส่วนกลาง ส่วนของ "Social Club" ซึ่งเป็นพื้นที่บนชั้น 48 ที่มีสวนด้านนอกสำหรับสังสรรค์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสามารถรองรับงานเลี้ยงที่มีคนถึง 100 คนได้สบายๆ กล่าวได้ว่าเป็นโครงการที่นำทุกความหรูหรามาไว้ในที่เดียว

Private Theatre Lounge โครงการ Ashton Silom

ด้านหน้าโครงการถูกออกแบบให้เป็นสวนเล่นระดับถูกขุดลงไปด้านล่างเป็นรูปตัวอักษรเอ็กซ์ (X) การเล่นระดับของพื้นที่ให้สวนที่มีน้ำตกอยู่ด้านล่างเพื่อมอบความสงบและช่วยปรับอารมณ์จากความวุ่นวายภายนอก ก่อนจะเข้าสู่ภายในโครงการ จากนั้นเพียงข้ามสะพานที่เชื่อมต่อกันระหว่างสวนกับอาคารคุณจะได้พบล็อบบี้ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า "Objets’ D’Art " การริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยงาน craft รูปแบบต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยใช้ Art & Science

ด้านหน้าโครการโครงการ Ashton Silom

ผนังและฝ้าเพดาน แสดงให้เห็นความปราณีตในงานออกแบบ เน้นการใช้งาน Craft ที่ทอเส้นทองเหลืองและโลหะต่างๆ ด้วยมือ ผสมผสานการใช้เทคนิคพิเศษของการกัดด้วยกรดทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์อัตลักษณ์เฉพาะของ Ashton Silom ซึ่งจะปรากฎเห็นที่ผนังของ Sale Area และผืนผ้าที่ห้อยลงมาจากฝ้าเพดาน รวมทั้งเทคนิคพิเศษเหล่านี้จะถูกถ่ายทอดสู่งานตกแต่งของ Lobby ในตึกจริงด้วย

Sale Area เน้นการสร้าง Space เป็น Loop เชื่อมพื้นที่ทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อง่ายต่อการพาลุกค้าชมห้องตัวอย่างแต่ละพื้นที่โดยมีสะพานเชื่อม โดยรูปถ่ายที่ติดอยู่บริเวณนี้ แสดงให้เห็นกระบวนการผลิตงาน Craft ว่าเป็นงาน man made จริงๆ ด้วยความพิถีพิถันในขั้นตอนต่างๆ ทั้งการทอเส้นทองเหลืองด้วยมือบนกี่ทอผ้า การทาน้ำยาวิทยาศาสตร์บนผืนทองเหลือง หรือแม้แต่การผสมน้ำยาวิทยาศาสตร์ด้วยความเข้มข้นต่างๆ เพื่อทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมี กัดกรดบนผืนทองเหลือง

Reception Counter ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ Interlock ของงานสถาปัตย์ งานภายในจึงดึงคอนเซ็ปต์นี้มาใช้ในส่วนของเคาท์เตอร์ โดยผสมผสานวัสดุหลายชนิด ทั้ง หิน กระจก ทองเหลือง มา Interlock เพื่อใช้เกิดงาน Art ที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะ ที่มีเพียง Ashton Silom เท่านั้น ที่จะได้รับการรังสรรค์จากดีไซน์เนอร์ชั้นนำ การดีไซน์ยังใช้น้ำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของล็อบบี้ ที่แห่งนี้จึงให้อารมณ์เหมือนเกาะที่ลอยอยู่เหนือน้ำ

อย่างไรก็ตามสำนักงานขายได้ย่อล็อบบี้ไว้เพียงส่วนหนึ่ง โดยมีแรงบันดาลใจการออกแบบจาก "โรงสีข้าว" หรือ "Wind Mill" ซึ่งเป็นชื่อแรกของถนนสีลมแห่งนี้ ถูกนำมาเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ ทำให้รูปแบบอาคารภายนอกสะท้อนความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยโครงสร้างเหล็ก เพดานสูง และภายในงดงามด้วยความประณีต "Luxury Art Gallery" ที่ถักทอทองด้วยเหลืองทีละเส้นจนกลายเป็นสีทองที่เห็นติดทุกด้านของผนัง

ทางเข้า Sale Gallery โครงการ Ashton Silom

ความโดดเด่นของ Ashton Silom อยู่ที่การออกแบบที่นอกจากจะดูโดดเด่นและทันสมัยแล้ว ยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ผู้อยู่อาศัยด้วยนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า "Vertical Interlocking" คือการเล่นระดับระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน ด้วยการทำให้ความสูงของเพดานที่ต่างกันเป็นพิเศษ สูงสุดถึง 3.6 เมตร* ในห้องประเภท 2 ห้องนอน ขนาด 86 ตร.ม. กล่าวคือได้ใช้พื้นที่ครบทุกตารางเมตร ผสานกับห้องในรูปแบบ L-Shape ทำให้ทุกห้องได้รับประโยชน์ของการเป็น Corner Units ซึ่งสามารถเปิดมุมมองของเมืองได้ทุกองศา

ในจำนวน 428 ยูนิต Ashton Silom แบ่ง Lay Out ห้องออกเป็น 6 แบบ คือ ประเภท 1 ห้องนอนแบ่งเป็น 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 31 ตร.ม. ขนาด 35 ตร.ม. และขนาด 48.5 ตร.ม. ประเภท 2 ห้องนอน แบ่งเป็น 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 41.5 ตร.ม. ขนาด 75 ตร.ม. และขนาด 86 ตร.ม.

3 Concept สำหรับ 3 สไตล์ ที่รังสรรค์มาเป็นห้องตัวอย่าง เริ่มตั้งแต่ ห้อง 48.5 ตร.ม. หนุ่มโสด Biker มีความเป็นตัวเองสูง ห้อง 71.5 ตร.ม. สำหรับ สาวโสด Jewelry Designer จนถึงห้อง 86 ตร.ม. สำหรับการขยายครอบครัว

สำหรับห้องตัวอย่างซึ่งเป็นห้องไฮท์ไลต์ เริ่มจาก ห้องขนาด 1 ห้องนอน เนื้อที่ 48.5 ตร.ม. ถูกออกแบบให้เป็นห้องสำหรับไบค์เกอร์หนุ่มโสด ที่ชื่นชอบดนตรีร็อคแอนด์โรว์ การตกแต่งจึงเน้นไปความเรียบง่าย ใช้โทนสีดำ น้ำตาล แต่จุดเด่นของห้องนี้ก็คือการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่เป็นของหายาก เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์เจ้าของ

จุดเด่นของห้องขนาด 48.5 ตร.ม. คือ การจัดวางตำแหน่งของห้องน้ำที่สามารถเข้าใช้ได้ทุกมุมทั้งจากห้องนอนและห้องนั่งเล่น ออกแบบพื้นที่ให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งยังยกระดับความ Premium ด้วยการลดการใช้ผนังทึบ เปิดเป็นกระจกให้มากที่สุด เพือ่เน้นให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้รอบด้าน ไม่ว่าอยุ่ส่วนไหนของห้องก็สามารถสัมผัสได้ และยังtake viewได้กว้าง หลายมุม เพื่อให้เกิดความโปร่งโล่งมากที่สุด ที่หาไม่ได้จากโครงการอื่นๆ แม้กระทั่งห้องน้ำที่อยู่กลางห้องก็ตาม โครงการมอบชุดครัวจาก SMEG และพื้นกระเบื้องพอร์ชเลนนำเข้าจากอิตาลีปูเป็นทางเดินตั้งแต่ประตูทางเข้าไปจนถึงห้องนั่งเล่น

ตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.5 ตร.ม. โครงการ Ashton Silom

ต่อมาเป็นห้องสำหรับครอบครัว ขนาด 2 ห้องนอน ในเนื้อที่ 86 ตร.ม.ซึ่งความพิเศษของห้องนี้ได้กล่าวไปตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่าออกแบบให้เป็น "Vertical Interlocking" คือการเล่นระดับระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน ด้วยการทำให้ความสูงของเพดานที่ต่างกันเป็นพิเศษสูงสุดถึง 3.6 เมตร เพื่อเพิ่มเความ Luxury เหนือชั้นกว่าที่ใดๆ ซึ่งห้องประเภทนี้จะจัดอยู่ให้เป็นห้องคู่ด้านหน้าติดถนนเพื่อสามารถเปิดกระจกที่ Corner บริเวณห้องรับแขก รับลมและมองมหานครได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

คอนเซ็ปต์ของห้องนี้ถูกออกแบบให้เป็นห้องสำหรับครอบครัวในโซนเพดานห้องระดับ 2.7 เมตร จะเป็นพื้นที่ของห้องนอนใหญ่ติดกับน้องน้ำ ถัดจากนั้นเป็นห้องนอนเล็กที่ถูกจัดให้เป็นห้องของนักผจญภัยตัวจิ๋ว ด้านนอกมีพื้นที่สำหรับสะสมของเล่นของคุณพ่อ และมีห้องแต่งตัวของคุณแม่ที่กว้างขวาง เชื่อมต่อด้วยห้องครัวที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน มีโต๊ะหินอ่อนเป็นเกาะกลางห้องสำหรับทำกิจกรรมครอบครัวหรือสังสรรค์ แยกความเป็นส่วนตัวด้วยบันไดที่นำไปสู่พื้นห้องต่างระดับที่ถูกออกแบบให้มีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 3.6 เมตร เป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่โอ่โถง และหรูหราเป็นส่วนตัวบานกระจกสามารถเปิดรับลมจากด้านนอกเท่าที่ต้องการ เป็นความพิเศษที่มีเฉพาะ Ashton Silom เท่านั้น

ตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม. โครงการ Ashton Silom

ห้องถัดมาถูกวางตำแหน่งให้เป็นห้องสำหรับ สาวโสด Jewelry Designer ประเภท 2 ห้องนอน ขนาด 75 ตร.ม. ออกแบบพื้นที่เชื่อมต่อ Living และ Pantry ได้อย่างลงตัว ห้องจึงดูโปร่ง โล่ง โดยห้องนี้เล่นระดับความสูงของห้องด้วยการไล่ระดับเพดานระหว่างโซนห้องนั่งเล่นและห้องนอน ด้านขวาของห้องเป็นห้องนั่งเล่น และพื้นที่สำหรับทำงาน ด้านซ้ายเป็นชุดครัวที่โครงการมอบให้ ใกล้กันเป็นพื้นที่สำหรับดินเนอร์ สำหรับห้องสาวโสดนักออกแบบ ห้องนอนเล็กจึงถูกตกแต่งให้เป็นพื้นที่สำหรับการคิดค้นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่เธอโปรดปราน ก่อนไปสู่ห้องนอนใหญ่ที่จัดไว้ในคอนเซ็ปต์เดียวกัน อีกทั้งห้องนอนใหญ่ยังมีผนังกระจกขนาดใหญ่ แสงธรรมชาตเข้าได้มาก ทำให้ห้องโปร่ง สบาย

ตัวอย่างการตกแต่งภายในห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม.โครงการ Ashton Silom

ในทุกห้องของ Ashton Silom มอบชุดเครื่องครัวจาก SMEG ให้ เครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ Kohler อ่างอาบน้ำจากุชชี่ มาจาก Grohe และภายในตกแต่งด้วยหินแท้ เพิ่มความสุขและสบายเต็มที่ในเวลาส่วนตัว

ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ ที่สำนักงานขายโครงการแอชตัน สีลม ซึ่งมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเดิมของอนันดาฯ สามารถนัดล่วงหน้าเพื่อเข้าเยี่ยมชมโครงการใน วันที่ 20-21 ก.พ. ก่อนที่จะทำการ Pre-Sales ในวันที่ 12-13 มี.ค. 2559 ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ท่านสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.ananda.co.th หรือโทร 02 316 2222

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.ananda.co.th