Advertorial

บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน เครือเซนต์จอห์น กรุ๊ป ผู้พัฒนาโครงการ เดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส (The Saint Residences) เผยถึงมุมมองที่มีต่อพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวว่า ในปัจจุบันได้กลายมาเป็นจุดศูนย์กลางด้านการคมนาคมสำคัญ เชื่อมโยงทางด่วน ทางยกระดับ มีโครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าส่วนขยาย อีกทั้งยังตั้งอยู่ติดกับโครงการพัฒนาศูนย์คมนาคมพหลโยธิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ส่งผลให้ห้าแยกลาดพร้าวกลายเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญทั้งในแง่ของพื้นที่พักอาศัย และย่านธุรกิจ ที่มีศักยภาพสูง

ห้าแยกลาดพร้าว ทำเลศักยภาพสูงในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

โดย บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้พิจารณาปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ห้าแยกลาดพร้าวเป็นทำเลเปี่ยมศักยภาพ คุ้มค่าแก่การลงทุน โดยแบ่งเป็น 4 ปัจจัย ประกอบไปด้วย

  1. เป็นเขตที่พักอาศัยสำคัญใจกลางเมือง : โดยเฉพาะถนนลาดพร้าวซึ่งเป็นถนนสายหลักของเขตที่พักอาศัย ตั้งแต่ต้นถนนลาดพร้าวไปตลอดสาย ดังนั้นบริเวณห้าแยกลาดพร้าวจึงเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญในการเข้าเมือง ถัดมายังถนนพหลโยธินก็เป็นเขตชุมชนสำคัญอีกเช่นกันมีประชากรอาศัยหนาแน่น ทั้งการขยายตัวของเมืองบวกกับการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้ายิ่งทำให้มูลค่าที่ดินบริเวณนี้สูงขึ้นทุกปี หากใครที่มีบ้านอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวอยู่แล้วมูลค่าก็มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ใครที่กำลังมองหาบ้านสักหลังที่มีความสะดวกสบาย การเดินทางสะดวก มีทางเลือกเยอะ บริเวณห้าแยกลาดพร้าวก็มีความน่าสนใจไม่น้อย และยังเอื้อต่อการลงทุนในอนาคตอีกด้วยเพราะมูลค่าที่ดินบริเวณนี้มีแต่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ
  2. เป็นเขตธุรกิจการค้าและสำนักงานที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง : บริเวณห้าแยกลาดพร้าวประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานสำคัญหลายแห่งกระจายอยู่ในพื้นที่ อาทิ ธนาคาร สายการบิน ธุรกิจสื่อสาร พลังงาน สถานีโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ โรงพยาบาล โรงแรม รวมทั้งเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ กระทรวงพลังงาน ตลอดจนมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ห้างดิสเค้าท์สโตร์ รวมไปถึงคอมมูนิตี้ มอลล์ และร้านอาหารมากมาย และยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกไม่น้อยเนื่องยังยังมีที่ดินอีกหลายแปลงที่พร้อมจะพัฒนาโครงการต่าง ๆ ได้ในอนาคต
  3. เป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฯ : เนื่องจากห้าแยกลาดพร้าวเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ ชั้นในกับเขตที่อยู่อาศัยรอบนอก จึงมีความสำคัญในแง่การพัฒนาโครงสร้างการขนส่งมวลชนเป็นอย่างสูง มีโครงการทั้งรถไฟฟ้าและรถใต้ดินผ่านหลายสาย อีกทั้งยังอยู่ติดเส้นทางด่วน ทางยกระดับ ใกล้สนามบินนานาชาติดอนเมือง รวมถึงโครงการพัฒนาศูนย์คมนาคมพหลโยธิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของบริษัทรถทัวร์อีกหลายแห่งเป็นสถานีต้นทางในการเดินทางออกไปยังต่างจังหวัด กล่าวโดยสรุปคือห้าแยกลาดพร้าวเชื่องโยงกับระบบขนส่งมวลชนเกือบทุกระบบในกรุงเทพฯ
  4. เป็นแหล่งรวมสถาบันการศึกษาที่สำคัญในทุกระดับ : หลายคนอาจไม่ทันคิดถึงว่าพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวจะมีสถาบันการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนไปถึงปริญญาเอก ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติเซนต์จอห์น โรงเรียนหอวัง และมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น ขยับออกไปอีกนิดทางด้านถนนพหลโยธินก็มีโรงเรียนสาธิตเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งในอนาคตจะสะดวกมากเพราะมีรถไฟฟ้าจากห้าแยกลาดพร้าวไปถึง ถัดมาทางด้านถนนวิภาวดีรังสิตก็มีมหาวิทยาลัยหอการไทย ไปจนถึง วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เรียกได้ว่าหากมีที่พักอาศัยอยู่บริเวณนี้สามารถเรียนได้ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงปริญญาเอกโดยไม่ต้องเดินทางไกลเลย

ทั้งนี้ การมีสถาบันการศึกษาในบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ส่งผลให้เกิดความเคลื่อนไหวย้ายเข้า-ออก ของนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง เกิดความต้องการที่พักอาศัยคุณภาพสูงต่อเนื่อง ผู้ปกครองที่มีกำลังทรัพย์สามารถมองหาที่พักอาศัยในห้าแยกลาดพร้าวเพื่อการศึกษาของลูก ทั้งยังเป็นการลงทุนหรือเป็นการสะสมสินทรัพย์ที่มีโอกาสเพิ่มมูลค่าต่อไปได้ในอนาคต

ดร.ชัยณรงค์ มณเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือเซนต์จอห์น

ทั้ง 4 ปัจจัยดังกล่าวทำให้ บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือ เซนต์จอห์น กรุ๊ป มีความเชื่อมั่นในพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวว่ามีศักยภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามพื้นที่ห้าแยกลาดพร้าวกินบริเวณค่อนข้างกว้าง ในรายละเอียดยังมองได้ลึกซึ้งอีกว่า มุมไหน ถนนไหนเหมาะกับการพัฒนาโครงการประเภทไหน เพราะแต่ละถนนแต่ละสายก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน อีกทั้งการถือครองกรรมสิทธิ์ของที่ดินที่บางส่วนที่มีหน่วยงานรัฐเป็นผู้ถือครองก็ส่งผลต่อทิศทางในการพัฒนาพื้นที่โดยรวม

ภาพโครงการเดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส (The Saint Residences) มุมมองจากสวนจตุจักร

มาทำความรู้จัก บริษัท ซาแลน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และ เดอะ เซนต์ เรสซิเดนเซส (The Saint Residences) ได้ที่ www.thesaint-residences.com www.facebook.com/salan.development www.facebook.com/TheSaintResidences ขอบคุณข้อมูล จาก :