เป็นผลงานทาวน์โฮมระดับไฮคลาสชิ้นแรกของค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หลังจากออกมาประกาศเปิดตัวบ้านทาวน์โฮมหรูกลางเมือง Arden Rama3 (อาร์เด้น พระราม 3) ที่ออกปากเลยว่าเห็น "ของจริง" แล้วสวยงามใกล้เคียงกับภาพบรรยากาศจำลองหรือภาพโฆษณาตามสื่อต่างๆ และยังคงสไตล์ของความเป็นอนันดาที่ "กล้าคิดใหม่ทำใหม่ ทั้งการนำเสนอคอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่แตกต่างน่าสนใจ จนเรียกได้ว่าฉีกกฏเดิมๆ ของทาวน์โฮม" ซึ่งเราเชื่อว่าถ้าใครได้มาเห็นกับตาก็คงต้องชมแบบเดียวกัน

สำหรับ อาร์เด้น พระราม 3 เป็นโครงการที่มีจุดเริ่มต้นมาจากแรงบันดาลใจของสวน Eden อันร่มรื่นมาผสมผสานกับคำว่า Art อันหมายถึงมิติทางศิลปะ มาสร้างบริบทใหม่เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองในสังคมคุณภาพ ดังนั้นการก้าวเข้ามาในบริเวณโครงการสิ่งแรกที่สัมผัสได้ คือ "สีเขียว ความร่มรื่น และความผ่อนคลายอย่างแท้จริง" และหัวใจสำคัญคือ "อยู่ในเมือง"

ซุ้มทางเข้าโครงการขนาดใหญ่ โครงการอาร์เด้น พระราม 3

โครงการอาร์เด้น พระราม 3 ตั้งอยู่บนถนนยานนาวา อยู่ตรงข้ามอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงศรี ห่างจากถนนสาทร และรถไฟฟ้าบีทีเอสสาทร เพียง 5 กิโลเมตร ทำให้ใช้ชีวิตในเมืองได้อย่างเต็มที่ หรือถ้าจะขับรถก็สามารถขับตรงมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก (สุขุมวิท-พระราม 4) ถึงอโศกได้โดยตรง แถมยังใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครเพียง 2.2 กม. และ 1.5 กม. และสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบเมืองที่สามารถข้ามไปอีกฝั่งได้อย่างง่ายดาย ทำเลนี้อยู่ใกล้โรงเรียนชั้นนำ อาทิ โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา โรงเรียนอัสสัมชัญ โรงเรียนพระแม่มารี โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ส สาทร และ โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ และอยู่ท่ามกลางแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ อย่าง เซ็นทรัล พระราม3, ตลาดนัดจตุจักรพระราม 3 และเอเชียทีค ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารขึ้นชื่อมากมาย

โครงการอาร์เด้น พระราม 3

เมื่อรายล้อมด้วยเส้นทางสะดวกสบายขนาดนี้! คำถามคือจะให้ความรู้สึกร่มรื่นของบ้านได้อย่างไร ?

จุดนี้ต้องยกเครดิตให้กับการเลือกทำเลที่ตั้งบนถนนยานนาวา ที่ขยับเข้าไปจากถนนพระราม 3 คือ ถนนเลี่ยงเมืองเพื่อการขนส่งโลจิสติกสายสำคัญของกรุงเทพ เมื่อโครงการตั้งอยู่บนถนนยานนาวา จึงนับเป็นข้อดีที่ช่วยหลบความพลุกพล่าน มลภาวะทางอากาศของรถยนต์ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการออกแบบที่สามารถพาสวนสวรรค์ให้มาอยู่โครงการได้ จากการใช้โทนสี การเลือกปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการสร้างแลนด์สเคปที่มีภาพจำชัดเจนของสวนอาร์เด้น Arden ดังนี้ ทันทีที่เราผ่านหน้าโครงการก็สามารถรู้ได้ว่ามาถึง “อาร์เด้น พระราม 3” ด้วยทางเข้าตัวโครงการที่ค่อนข้างกว้าง

  1. ซุ้มทางเข้าโครงการขนาดใหญ่สีไม้โอ๊คให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สิ่งที่สะดุดตา
  2. การตกแต่งส่วนกลาง สะท้อนความเป็นโมเดิร์นที่ตั้งอยู่ซ้ายมือ ซึ่งได้แก่ สระว่ายน้ำระบบเกลือที่ออกแบบมาเป็นสระน้ำล้นแปลกตาขนาด 41.5 เมตร, จากุชชี่ พูล โดยเฉพาะคลับเฮ้าส์ที่ออกมาได้เรียบง่ายแต่สะดุดตา สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ชัดเจน จนกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของที่นี่ ซึ่งภายในก็คือฟิตเนสของโครงการด้วย
  3. ถนนภายในโครงการค่อนข้างกว้างขวาง และเราจะไม่เห็นเสาไฟให้เกะกะตา นั่นเพราะที่นี่เลือกใช้ระบบไฟฟ้าใต้ดิน

สระว่ายน้ำพร้อมสวนส่วนกลาง โครงการ Arden Rama 3

ห้องออกกำลังกาย โครงการ Arden Rama 3

ลักษณะโครงการเป็นทาวน์โฮมบนเนื้อที่ กว่า 7 ไร่ จำนวน 68 ยูนิต มี 2 ขนาด คือ M : The MIST และ L : The Green River โดยออกแบบวางตัวโครงการให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ไม่ว่าเดินอยู่ตรงไหนของโครงการก็สามารถสัมผัสบรรยากาศเปิดโล่ง มองเห็นวิวอาคารที่อยู่ใกล้ๆ บริเวณด้านข้างของโครงการได้อย่างสวยงาม ทั้งอาคารสำนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา บ้านเดี่ยว ออฟฟิตขนาดเล็ก และชุมชนขนาดย่อม เมื่อเดินเล่นรอบๆ กันแล้ว เข้าไปดูภายในตัวบ้านกันบ้าง

เริ่มต้นที่ M :The MIST เป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ขนาดที่ดิน 21.70-35.30 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยราว 185 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 เมตร ลึก 16 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และชั้นลอยยกระดับด้านหน้า สามารถจอดรถได้ 2 คัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 12.9 – 18.5 ล้านบาท ดีไซน์ดูเรียบง่ายและสง่างาม ด้วยเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบ Taper Façade หากแต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกแปลกตายิ่งกว่า คือ หลังจากพ้นประตูรั้วบ้านมาแล้ว เราไม่ได้เจอห้องรับแขกเหมือนบ้านทั่วๆ ไป แต่กลับเจอบานเลื่อนที่เป็นตู้เก็บของและเก็บรองเท้าด้านข้างเป็นบันไดทางขึ้นเพื่อเข้าไปสู่ตัวห้องรับแขก ให้ความรู้สึกเหมือนสไตล์บ้านในต่างประเทศ

เมื่อเดินขึ้นบันไดมาเล็กน้อย จึงจะพบกับประตูบานใหญ่เพื่อเข้าสู่ห้องรับแขก ที่มีเพดานสูงโปร่งกว่า 4 เมตร จึงทำให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย อากาศถ่ายเทสะดวก เพิ่มความรู้สึกกว้างขวางเหมือนกับบ้านเดี่ยว ติดกันคือห้องครัวขนาดไม่ใหญ่มากนักและห้องน้ำ ส่วนอีกด้านเป็นชั้นลอยหรือโซน "Cozy Step" เฉพาะของคนในครอบครัว ดีไซน์นี้จัดว่าเป็นเอกลักษณ์ของทาวน์โฮมของ อาร์เด้น พระราม 3 ก็ได้ เพราะการใช้ลูกเล่นด้วยชั้นลอย นอกจากจะให้ดีไซน์ที่แตกต่างแล้ว ยังเป็นการแบ่งโซนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน โดยไม่ต้องใช้กำแพงเลยแม้แต่น้อย ทำให้ทาวโฮมของอาร์เดน มีพื้นที่ใช้สอยที่ครบสมบูรณ์พร้อมแบบบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ ที่มีการแบ่งโซนภายในอย่างชัดเจน

ตัวบันไดระหว่างชั้น มีการออกแบบราวจับเป็นโครงเหล็กสีดำกับไม้จริง ไม่เพียงจะเล่นกับดีไซน์เรียบง่ายเก๋ไก๋แล้ว ยังเสริมให้บันได และห้องดูมีดีไซน์มากขึ้นอีกด้วย

แบบบ้าน M :The MIST โครงการ Arden Rama 3

เมื่อมาถึงชั้น 2 มอบพื้นที่แบบ "Multi Space" คือ ห้องนอนสองห้องถูกแบ่งไปทางซ้ายและขวาด้านละห้อง ซึ่งทางโครงการฯ ตกแต่งไว้เป็นห้องนอนเด็กและห้องทำงาน เผื่อเป็นไกด์ไลน์สำหรับผู้ที่มาเยี่ยมชม ทำให้พอคาดเดาได้ว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการนี้ เป็นครอบครัวขยาย ต้องการความเป็นไพรเวต และสังคมคุณภาพ

ถัดมาที่ชั้น 3 เป็นห้องนอนขนาดใหญ่แบบ Penthouse Style สร้างเต็มพื้นที่บนชั้น 3 แบบไม่มีกำแพงกัน เรียกว่าเท้าพ้นจากหัวบันไดก็คือพื้นที่ห้องเลย จากห้องตัวอย่างก็มีการตกแต่งให้มุมหนึ่งเป็นตู้เสื้อผ้าแบบสตูดิโอ และมุมหนึ่งเป็นเตียงขนาดใหญ่ เพื่อสร้างภาพให้เห็นว่าหากเข้ามาอยู่จริงจะสามารถบริหารพื้นที่อย่างไรได้บ้าง โดยห้องนี้มาพร้อมระเบียบขนาดเล็กที่สามารถเดินออกไปชมวิวได้ และห้องน้ำติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำอย่างดี ทุกห้องมาพร้อมกับแบรนด์สุขภัณฑ์ชื่อดังอย่าง TOTO แม้แต่สวิตช์ไฟก็เลือกใช้พานาโซนิค

บ้านแบบ L : The Green River จะเพิ่มความไพรเวตขึ้นไปอีกระดับ ด้วยมีเพียง 6 ยูนิตเท่านั้น โดยเป็นทาวน์โฮม 4.5 ชั้น ขนาดที่ดิน 28.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. หน้ากว้าง 6.6 เมตร ลึก 17.25 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ชั้นลอย 1 ห้องแม่บ้าน พร้อมครัวไทยชั้นล่างและแพนทรี (Pantry) ใช้งานได้จริง ชั้น 2 ระบบกันขโมยอัตโนมัติ สามารถจอดรถได้ 3 คัน ทุกยูนิตมองเห็นวิวสระน้ำ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 27.9 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้จะให้ความรู้สึกโอ่โถงและหรูหรามากที่สุด ด้วยพื้นที่ที่มากขึ้น รวมถึงการดีไซน์ และการเลือกใช้วัสดุ เริ่มตั้งแต่พื้นที่จอดรถบริเวณหน้าบ้าน เมื่อเดินเข้ามาภายในบ้าน เราจะพบพื้นที่ที่เสมือนเป็นล็อบบี้เล็กๆ โดยขวามือจะเป็นตู้เก็บของ ด้านหลังเป็นห้องแม่บ้านและครัวไทยที่ถูกซ่อนไว้ ซ้ายมือจะเป็นบันไดขึ้นสู่ชั้นบนไปยังห้องรับแขกขนาดใหญ่ มองตรงไปจะเป็นระเบียบและสวนเล็กๆ สำหรับนั่งชิลๆ เชื่อมกับสระว่ายน้ำและคลับเฮ้าต์ของโครงการ

ขึ้นบันไดมาชั้น 2 จะตื่นตากับพื้นที่เปิดโล่งของเพดาน Double Volume 5.4 ม. ตัวบ้านจึงโปร่งโล่งยิ่งกว่า ถึงขนาดแบ่งโซนเป็นห้องรับประทานอาหารขนาด 8 ที่นั่งได้สบายๆ โดยเชื่อมต่อกับแพนทรีเตรียมอาหารขนาดใหญ่ (kitchen pantry) ในขณะที่อีกมุมของห้องก็สามารถตกแต่งเป็นห้องรับแขกมองเห็นชั้นลอยที่อยู่ด้านบน โดยในชั้นเดียวกันยังมีระเบียงที่สามารถออกไปนั่งรับลมชมวิวได้อีกด้วย

จากนั้นขึ้นบันไดมาจะพบกับชั้นลอย ที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกำลังดีหรือมุม "Cozy Step" ที่สามารถตกแต่งเป็นมุมทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ก็ได้ พื้นที่นี้เล่นระดับเชื่อมต่อระหว่างชั้น 1 กับ ชั้น 2 มีเพดานสูง จึงทำให้มุมนี้มีอากาศถ่ายเทค่อนข้างดี ประกอบกับมีการใช้หน้าต่างเป็นกระจกใส ทำให้สามารถมองเห็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นบริเวณชั้น 1 จากมุมสูงได้

แบบบ้าน L : The Green River โครงการ Arden Rama 3

ชั้น 3 ห้องนอนขนาดใหญ่แบบ Penthouse เป็นห้องนอนใหญ่ ที่มีมุมรับแขกและมีตู้เสื้อผ้าแบบวอล์ค-อิน แต่ที่ตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ นั่นคือ เป็นห้องน้ำขนาดใหญ่ที่มีอ่างจากุชชี่แบบซีทรู (Jacuzzi) พร้อมอ่างล้างหน้า และห้องอาบน้ำมีฉากกั้น ตกแต่งตามแบบโรงแรม 5 ดาว

ชั้น 4 จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ห้องนอน ให้อารมณ์แบบ "Mirror Bedroom" เพราะความแตกต่างที่สามารถสัมผัสได้ในชั้นนี้ก็คือการเลือกใช้ "กระจก" ในการกั้นห้องเกือบทั้งหมด นับเป็นความแยบยลของการออกแบบ เพราะไม่เพียงจะทำให้ห้องดูกว้างโล่ง แต่ยังเพิ่มความรู้สึกพรีเมี่ยมเข้าไปในตัวบ้านอีกด้วย

แน่นอนว่าด้วย L : The Green River เป็นการมอบคุณภาพการใช้ชีวิตเหนือระดับขึ้นไปอีก วัสดุที่เลือกใช้จึงเป็นเป็นแบรนด์ระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น สุขภัณฑ์จากโคห์เลอร์, สวิตช์ไฟจากบิทิชีโน (bitocino)

เรียกว่า เป็นโครงการที่สร้างสรรค์ได้ตรงกับชื่อว่า"Arden" (อาร์เด้น) ทุกส่วนสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้พัฒนา ที่ต้องการตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่แสวงหาการใช้ชีวิตร่มรื่น เป็นส่วนตัว และมีสไตล์ที่แตกต่าง สำหรับผู้กำลังมองหา "บ้านในฝันกลางเมือง" ที่นี่ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

ค่าบำรุงรักษาส่วนกลาง 130 บาท / ตร.วา (ชำระล่วงหน้า 2 ปี) ค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์และผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง

โปรโมชั่น

เครื่องปรับอากาศ 3 เครื่อง วอลเปเปอร์ ฉากกั้นอาบน้ำโครงการ 3 ห้อง ปั๊มน้ำพร้อมถังเก็บน้ำบนดิน จัดสวนหลังบ้าน เครื่องทำน้ำร้อน ห้องมาสเตอร์ เบดรูม ชุดครัว ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 02 316 2222 หรือที่ www.ananda.co.th

Unique Imagination โครงการ Arden Rama 3

แผนที่ โครงการ Arden Rama 3

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.ananda.co.th บทความโดย เทอร์ร่า บีเคเค