"เฟอร์นิเจอร์" เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งบ้าน ที่ไม่เพียงจะทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่มากขึ้น แต่เฟอร์นิเจอร์ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยและเติมเสน่ห์ให้กับบ้านของเรา การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านจึงเป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันและระมัดระวังว่าซื้อมาแล้วจะเข้ากับบ้านของเราได้หรือไม่ TerraBKK จึงรวบรวม 8 ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมากที่สุดในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ ดังนี้

1. ไม่ได้วัดขนาดให้พอเหมาะ การซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ดีจะต้องมีการวัดขนาดที่พอเหมาะว่า สามารถวางในบ้านหรือในห้องของเราได้ไหม และขนาดที่พอดีควรมีความกว้างและความยาวเท่าไหร่ เพราะการมองด้วยตาเปล่าไม่ได้ช่วยให้รู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้จะพอดีกับพื้นที่ในบ้านเราหรือเปล่า ไม่เพียงวัดขนาดว่าจะวางได้พอดีหรือไม่ แต่ต้องดูด้วยว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้จะสามารถผ่านเข่าประตูบ้านของเราได้ด้วยหรือไม่

2. เลือกสีสันที่ไม่ได้เข้ากับตัวบ้าน หัวใจสำคัญของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์คือรูปแบบและสีสันที่ต้องเข้ากับบ้านของเรา สิ่งหนึ่งที่ต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษคือการเลือกสีที่เข้ากับบ้านเราให้มากที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่ควรระวังคือดูสินค้าผ่านทางจอคอมพิวเตอร์ เพราะสีที่เห็นอาจจะผิดเพี้ยนได้ ดังนั้นควรไปดูด้วยตาตัวเองจะดีที่สุด

3. ซื้อด้วยอารมณ์มากกว่าเหตุผล บางครั้งเพียงแค่เห็นคำว่า "ลดราคา" หรือเดินผ่านแล้วเห็นว่าสวยดี ก็ซื้อกลับมาบ้านแล้ว ถ้าทำแบบนี้บ่อยๆจะทำให้บ้านของคุณไม่มีพื้นที่เหลือ และบางครั้งกลายเป็นของไร้ประโยชน์ ถูกวางทิ้งไว้ให้ฝุ่นจับเปล่าๆ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่จะซื้อเข้ามาในบ้านทุกชิ้นควรจะเอามาใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าพอกับเงินที่ซื้อมา

4. ไม่ลองก่อนซื้อ เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นไม่จำเป็นต้องเอามาไว้ในบ้านก่อนแล้วค่อยใช้ บางอย่างสามารถลองได้ตั้งแต่ที่ร้านเลย เช่น โซฟา เก้าอี้ เตียงนอน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้จะเหมาะกับเรา และสิ่งสำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบตำหนิบนเฟอร์นิเจอร์ จะได้เปลี่ยนชิ้นใหม่และไม่ต้องยุ่งยากมาเปลี่ยนในภายหลัง

5. มองหาแต่ของถูก ข้อผิดพลาดที่เกิดบ่อยมากที่สุดคือ คนซื้อชอบมองหาแต่ของถูก โดยไม่ได้ใส่ใจกับคุณภาพของสินค้า ซึ่งการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไม่ได้มองหาแต่ของถูกเท่านั้น แต่คือการคำนึงถึงงบประมาณแล้วหาเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับงบที่เรามี

6. ละเลยเรื่องความคงทน สิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้ความสวยงามคือ ความคงทนของวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ หรือควรศึกษาว่าเฟอร์นิเจอร์แบบนี้มีวัสดุทั้งหมดกี่ชนิด แล้วแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร มีวิธีดูแลอย่างไร เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด

7. เชื่อคนขายมากไป พนักงานขายเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ข้อมูลเราได้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ตัวแปรสำคัญที่จะช่วยเราตัดสินว่าชิ้นไหนดี และชิ้นไหนไม่ดีเราควรตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง จากการพิจารณาถึงความชอบและการใช้งานส่วนตัวของเราเอง

8. ลืมวันนัดส่งของ ควรจำวันที่ส่งของไว้เสมอ เพราะคุณจะต้องเคลียร์บ้านและพื้นที่ก่อนวันส่งของ ไม่ใช่รอให้ของมาแล้วค่อยเคลียร์พื้นที่ จะยิ่งทำให้เสียเวลาทั้งตัวคุณเอง และคนที่มาส่งเฟอร์นิเจอร์ - เทอร์ร่า บีเคเค