จะเป็นยังไงหากห้องครัวของคุณไม่มีตู้เย็น แต่ยังสามารถเก็บของแช่เย็นได้ ไม่มีเตาแก๊ส แต่ยังทำอาหารได้ มีวิธีทำอาหารโดยไม่ต้องแบกหนังสือเมนูเข้าไปในครัว สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วโดย IKEA ได้ออกแบบแนวคิดครัว 2025 ที่สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ใช้เครื่องมือน้อยลง เพียงแค่โต๊ะตัวเดียวก็สามารถทำได้หลายๆอย่างพร้อมกัน หรืออุปกรณ์อื่นๆอีกมากที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณแม่บ้านทั้งหลาย TerraBKK จะพาทุกคนไปพบกับอุปกรณ์สุดอัจฉริยะเหล่านี้ และนี่คือหน้าตาของห้องครัวที่ IKEA ออกแบบไว้สำหรับปี 2025

kitchen_01

มีวัตถุดิบ แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี วางไว้บนโต๊ะสิ โต๊ะอัจฉริยะจะบอกคุณเองว่าต้องเตรียมอะไรอีกบ้างสำหรับประกอบอาหารมื้อนี้

kitchen_02 ลืม ipad หรือหนังสือสอนอาหารไปได้เลย สูตรอาหารที่ต้องการปรากฎอยู่บนโต๊ะแล้ว!

kitchen_03 นอกจากโต๊ะอัจฉริยะที่สามารถสอนทำอาหารได้แล้ว ยังสามารถเป็นเตาทำกับข้าวด้วยขดลวดนำความร้อนที่ซ่อนอยู่ในหม้อและกระทะ ทำให้โต๊ะตัวนี้เป็นโต๊ะกินข้าวไปได้พร้อมๆกันได้อีกด้วย หมดปัญหาสำหรับคนที่อยู่คอนโดเล็กๆ

kitchen_04 และนี่คือตู้เย็นที่ไม่มีประตู! เป็นตั้งตู้เย็นและชั้นวางของไปพร้อมๆกัน ช่วยให้คุณเห็นวัตถุดิบที่อยู่ในตู้เย็นได้อย่างทะลุปรุโปร่ง หมดปัญหาหาของไม่เจออีกต่อไป

kitchen_05 กำลังสงสัยอยู่ล่ะสิว่าแล้วแช่เย็นยังไง โดยอาหารแช่เย็นด้วยกล่องใสๆเหล่านี้ที่ควบคุมอุณหภูมิผ่านชั้นวางนั่นเอง

kitchen_06 เนื้อปลาที่ถูกหั่นแล้วแช่ไว้ในกล่อง ที่ด้านหน้าบอกตัวเลขอุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส

kitchen_07 อ่างล้างจานที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 อ่างคือ อ่างหนึ่งคือน้ำที่ล้างแล้วมีสารเคมี น้ำตรงนี้จะถูกระบายทิ้งทันที กับอ่างที่ไว้ล้างน้ำธรรมดา น้ำส่วนนี้จะถูกนำไปใช้รดน้ำต้นไม้ต่อไป

kitchen_08 ระบบคัดแยกขยะจะทำให้เราคิดก่อนทิ้ง เมื่อทิ้งไปแล้วระบบจะคัดแยกขยะและติดป้าย เพื่อให้รถขยะนำไปคัดแยกต่อไป

kitchen_09 ที่มา : www.businessinsider.com