The Sandibe Okavango Safari Lodge Resort เป็นรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ใกล้กับ “ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโอคาวังโก้” สาธารณรัฐบอตสวานา ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนมรกดโลกจาก UNESCO จึงนับได้ว่าตั้งอยู่ในภูมิศาสตร์ที่ค่อนข้างเปราะบาง ไม่ควรกระทบต่อระบบนิเวศวิทยาขนาดใหญ่ของแอฟริกา รีสอร์ทแห่งนี้ มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรมอยู่ไม่น้อย ทั้งด้านการออกแบบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม The Sandibe Okavango Safari Lodge Resort เป็นผลงานของบริษัทสถาปนิก Nick Plewman Architects ร่วมมือกับบริษัท Michael Boyd Associates จากกรุงลอนดอน รูปแบบของรีสอร์ท ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวนิ่ม ซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ในแอฟริกา โครงสร้างหลักของรีสอร์ททำจากไม้ แลดูอ่อนนุ่มมีความพริ้วไหวรับกับต้นไมที่ขึ้นแทรก นอกจากนี้ยังเลือกวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และวัสดุในท้องถิ่นเป็นหลัก ตัวคานทำจากไม้สนลามิเนตทรงโค้ง แลดูคล้ายกับโครงกระดูก หุ้มอาคารด้วยหลังคาไม้ซีดาร์ ให้ภาพลักษณ์เหมือนเกร็ดผิวของตัวนิ่ม นอกจากนี้ ทรงโค้งของคานไม้ ยังช่วยในเรื่องของการรับลม และการไหลเวียนของลมได้เป็นอย่างดี กล่าวคือ มีทั้งทางเข้าและทางออกสำหรับลม ในส่วนของห้องพักนั้น มีทั้งหมดจำนวน 12 ห้อง แต่ละห้องมีความใกล้ชิดธรรมชาติ ทำให้นักเดินทางได้ประสบการณ์การพักผ่อนแบบซาฟารีอย่างหรูหรามีระดับ
Project info Location : Okavango Delta, Botswana
 Year (completion) : 31 AUG 2014
 Area : per room internal – 116m², per room external – 64m², main area internal – 384m², main area external – 300m², shop – 90 m², kitchen/offices – 290 m² (note: 12 rooms in total project – excluding staff accommodation components in area schedule)
 Owner : &beyond
 Management company : &beyond
 Architects : Nicholas Plewman Architects (johannesburg, rsa) in collaboration with Michaelis Boyd Architects (London, uk) – (architectural project team members – Nick Plewman, Duran Bezuidenhout, Alex Michaelis, Karolina Szarmach) 
Interior designers : Fox Browne Creative (Johannesburg, rsa)
 Engineers : De Villiers Sheard Consulting Engineers (Cape Town, rsa)
 Contractor : Lodge Builders Botswana (Maun, Botswana)
 Alternative energy solutions : New Southern Energy (Cape Town, rsa) 
Landscaping : Mr. Gordon W Kershaw














Source: www.designboom.com photography by dook

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.BuilderNews.in.th