ชอบต้นไม้ใบหญ้า แต่ไม่มีพื้นที่จัดสวน ชอบดอกไม้สวยๆ แต่ไม่มีเวลาดูแลรดน้ำ มาค่ะ! ขอเรียนเชิญทางนี้เลย มาลอง 5 ไอเดีย DIY กิ๊บเก๋ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้านด้วยดอกไม้พลาสติก อ๊ะๆ ถึงจะเป็นดอกไม้ปลอมก็อย่าได้ดูถูกกันไป ถ้าออกแบบการจัดวางดีๆ ผสมไอเดียเข้าไปอีกนิดหน่อย ก็ออกมาสวยสดใสได้เหมือนกันนะ

วอลเปเปอร์ดอกไม้แบบ 3 มิติ ไม่มีขายร้านไหนแน่นอน ต้อง DIY เองเท่านั้น แถมเนรมิตได้ดั่งใจ อยากเปลี่ยนตำแหน่งชิ้นไหนก็ทำสบาย เพราะเราใช้แค่เทปกาวติดดอกไม้พลาสติกไปตามกำแพงแค่นั้นเอง แต่ถ้าห้องใหญ่ ติดคนเดียวอาจจะเมื่อยแขนได้ เรียกพ่อแม่พี่น้องมาช่วยกันติดด้วยนะคะ สนุกแน่ๆ TIP! เลือกดอกไม้ปลอมที่ดูเหมือนจริงนะคะ จะเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้เลยล่ะ แถมไม่ต้องดูแลรดน้ำด้วย ชอบตรงนี้แหละ!

Credit : thekipiblog.com

รูปด้านล่าง คาเฟ่ Tensta Konsthall ในประเทศสวีเดนน่าจะเป็นต้นแบบไอเดียวอลเปเปอร์ดอกไม้นี้ ออกแบบภายในโดยบริษัท Front สวยมากๆ เลยเนอะ

Credit : designfront.org


จะคุมโทนเป็นสีเดียวแบบนี้ก็ดูดีมีสไตล์เหมือนกัน ถ้าอยากจัดปาร์ตี้ฮิปๆ หรืองานแต่งที่เน้นธีมดอกไม้ใบหญ้า ลองยืมไอเดียนี้ไปใช้ดูนะคะ

Credit : asubtlerevelry.com

ตัวอักษรดอกไม้ในกรอบคลาสสิก ถ้าวอลเปเปอร์ดอกไม้ดูเยอะไป ถ้างั้น ก็ลดขนาดลงเหลือแค่กรอบรูปประดับผนังก็ได้ค่ะ ง่ายๆ แค่ใช้กระดาษลังมาตัดเป็นตัวอักษรที่ต้องการ แล้วก็ใช้ปืนกาวติดดอกไม้พลาสติกลงไป เสร็จแล้วเอาไปติดกำแพงพร้อมกรอบรูปสไตล์วินเทจแบบนี้ก็ดูสวยแล้วล่ะ! จะทำเป็นตัวอักษรย่อของชื่อคุณและแฟนเตรียมไว้เป็นของขวัญแต่งบ้านรับวาเลนไทน์นี้ก็ได้นะคะ

Credit : pinterest.com

ไฟราวประดับดอกไม้ สร้างความน่ารักกุ๊กกิ๊กให้ไฟราว โดยใช้ดอกลาเวนเดอร์ปลอมประดับตกแต่งไปตามสายไฟ ดอกลาเวนเดอร์พลาสติกที่ดูเหมือนจริงเดี๋ยวนี้ก็หาซื้อไม่ยากด้วยค่ะ ด้วยรูปทรงของดอกลาเวนเดอร์ที่ดูน่ารักอยู่แล้ว ก็ทำให้ไฟราวดูสวยได้โดยไม่ต้องใช้ฝีมือการประดิษฐ์มาก แค่ติดกลุ่มใบให้เรียงไปในทิศทางเดียวกัน พันแซมด้วยช่อดอกสีม่วง-ขาวเป็นระยะๆ ก็เสร็จเรียบร้อย แขวนแต่งบ้านแล้วช่วยให้ห้องนอนดูน่ารักอบอุ่นขึ้นเยอะเลย

Credit : diynetwork.com

เทียนลอยน้ำสุดหรู เทียนลอยน้ำสวยๆ แบบนี้ไม่จำเป็นจะต้องอยู่แค่ในสปาโรงแรมหรูเท่านั้น เอามาตกแต่งบ้านด้วยก็ได้ แถมทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน แค่ใส่น้ำและดอกไม้ใบไม้ปลอมลงไปในโหลแก้วทรงสูง ถ้ามีน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดก็หยดลงไปในน้ำด้วย เสร็จแล้วก็เอาเทียนถ้วยมาลอยด้านบน ถ้าอยากเพิ่มสีสันอีกนิด ก็หยดสีผสมอาหารที่ชอบลงไปเล็กน้อย จะใส่กากเพชรด้วยก็ได้นะ

Credit : pinterest.com

โคมไฟดอกไม้สีหวาน ไอเดียหวานเจี๊ยบที่เอาดอกไม้พลาสติกอย่างดอกเดซีและดอกกุหลาบสีชมพู มาทากาวแปะลงบนโคมไฟเก่าให้ดูเหมือนเป็นช่อดอกไม้ แค่นี้ โคมไฟธรรมด๊า ธรรมดาก็ดูหรูหราขึ้นเป็นกอง ถ้าใครกำลังจะจัดงานแต่งงานธีมพาสเทล เอาไอเดียไปใช้เลย!

Credit : arcadianhome.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : blisby.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter