10 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนว่าไมโครเวฟทำได้ ทางทีมงานอ่านเจอบทความนี้แล้วก็ทึ่งเช่นกันว่า เครื่องไมโครเวฟนั้นทำได้มากกว่าแค่อุ่นอาหารเพียงอย่างเดียว

1. เติมพลังให้ต้นไม้ของคุณ ฆ่าเชื้อดินในไมโครเวฟก่อนใช้ปลูกต้นไม้ จากผลงานการวิจัยของ Laura Pottorff จาก Colorado State University แนะนำให้นำดินใส่ถ้วยพลาสติก (ที่เวฟได้) และนำไปเวฟนาน 90 วินาทีต่อดิน 1 กิโลกรัม

2. ลอกสแตมป์ คุณสามารถลอกสแตมป์ได้ง่ายๆโดยหยดน้ำจำนวนเล็กน้อยลงบนสแตมป์จากนั้นนำเข้าเวพ 10-15 วินาที

3. ฆ่าเชื้อฟองน้ำ การนำฟองน้ำไปเวฟสามารถฆ่าเชิ้อโรคทั่วไปในบ้านได้ถึง 99.9% (และ 99.8% E.Coli และ Saimonella) ลองด้วยตัวคุณเอง แช่ฟองน้ำในน้ำจากนั้นเวฟ 60 วินาที (โปรดระวังฟองน้ำที่มีเยื่อฝอยที่มีส่วนผสมโลหะ เพราะโลหะไม่สามารถเข้าไมโครเวฟได้)

4. ทำแผ่นอุ่นร้อน (สำหรับประคบร้อน) ด้วยตัวเอง นำถุงเท้าเก่ามา reuse จากนั้นเติมข้าวสารลงไปแล้วตามด้วยเย็บปิดด้านบน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ถุงร้อนที่สามารถใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้หลายรอบ ถ้าให้ดีลองหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปซักนิดก็เยี่ยมเลย

5. ช่วยให้ขนมปังแข็งโป๊กกลับมานุ่มอีกครั้ง ขนมปังฝรั่งเศษที่เก็บเอาไว้สองวันของคุณ ที่ทั้งเหนียวทั้งเคียวยาก นำมาห่อด้วยผ้าสะอาดชื้นๆ และนำไปอุ่นในไมโครเวฟซัก 20 วินาที ความชื้นจะแทรกซึมเข้าขนมปังและทำให้ขนมปังกลับมานุ่มเหมือนเดิม

6. ลดความหนึบแข็งของน้ำตาลปี๊บ ผ้าสะอาดชื้นๆไม่เพียงแค่ช่วยขนมปังแข็งๆได้ แต่ยังสามารถช่วยน้ำตาลปี๊บที่แข็งปั๊กได้เช่นกัน น้ำผ้าสะอาดที่ชื้นหมาดๆใส่เข้าไปในกล่องเดียวกับน้ำตาลปี๊ป ปิดกล่องจากนั้นนำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟซัก 25 วินาที ความชุ่มชื้นจากผ้าจะซึมเข้าสู่น้ำตาล และลดความแข็งของมัน

7. อบเค้กแบบด่วนจี๋ สนใจการอบขนมหรือ? คุณสามารถทำขนมง่ายๆสำหรับ 1 ที่ได้ด้วยไมโครเวฟ โดยใช้เวลาเพียง 5 นาที ลองดูสูตรที่น่าสนใจจากเวบนี้สิ Check out this recipe from Food Network.

8. ปอกเปลือกกระเทียมง่ายๆ การปอกเปลือกกระเทียมเป็นงานที่ยาก แต่ไม่เสมอไป เอาหัวกระเทียมเข้าไมโครเวฟนาน 15 วินาที หลังจากนั้นการปอกจะง่ายขึ้นอีกเยอะ การศึกษาจาก Cornell University โดย ศาสตราจารย์ Gavin Sacks คาดว่าเป็นเพราะน้ำในกระเทียมที่ระเหยออกมาเป็นไอในระหว่างที่โดนเวฟ ทำให้ตัวเนื้อกระเทียมกับเปลือกลอกออกจากกัน

9. ลองเวฟผลไม่ตระกูลส้มดูสิ การเวฟส้ม มะนาว หรือผลไม้ตระกูลส้มอื่นๆ 10-15 วินาที จะช่วยให้การคั้นน้ำนั้นง่ายและหมดจดมากขึ้น

10. ทำถั่วอบง่ายๆด้วยตัวเอง เอาถั่วใส่ชามที่เข้าไมโครเวฟได้ เติมน้ำมันเล็กน้อย และเวฟมันนาน 1 นาทีก่อนนำออกมากวน จากนั้นเวฟอีก 1 นาที ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนได้ที่ ระยะเวลาการเวฟขึ้นอยู่กับประเภทและขนาดของถั่วที่คุณทำ แต่โดยทั่วไปมันน่าจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที สูตรนี้ใช้ได้กับเมล็ดฟักทองและเมล็ดทานตะวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : housebeautiful

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter