สำหรับผู้ที่ไม่ชอบเหมือนคนอื่นหรือเป็นบุคคลไม่ธรรมดา วันนี้ทีมงานเทอร์ร่า นำท่านประดิษฐ์ใหม่หรือเปลี่ยนรองเท้าแตะหูคีบหน้าตาธรรมดาให้ดูน่าใส่มีสไตล์มากขึ้น โดยท่านซื้อรองเท้าแตะแบบราคาประหยัดหรือคู่เก่าที่มีอยู่แล้วก็ได้ หากเป็นคู่เก่าก็ทำความสะอาดนิดๆ หน่อยๆ ก็ใช้ได้แล้ว จากนั้นแค่เพิ่มเชือกถักเข้าไปอีกนิด ก็เหมือนได้รองเท้าคู่ใหม่ ที่ทั้งสวย ใส่สบาย และประหยัดแล้วละค่ะ หรือบางท่านที่สวมใส่รองเท้ายี่ห้อดังอยู่ fitflop อาจพบปัญหาหูหนีบขาดหรือเปื่อย แต่พื้นรองเท้ายังหนาหนุ่มใช้งานได้อย่างดี ก็ทดลองวิธีนี้ เอาไว้ใส่เดินเล่นริมหาด หรือไป hang out กับเพื่อนฝูงแบบเก๋ไก๋ได้เลย

ส่งต่อวิธีทำง่ายๆจากเว็บไซต์ blisby.com วัสดุและอุปกรณ์ ที่ต้องเตรียมดังนี้
- รองเท้าแตะหูคีบ
- เสื้อยืดเก่าๆ หรือผ้ายืด
- กรรไกร
- ด้าย
- ปืนกาว

วิธีทำ
1.เริ่มแรกต้องตัดหูรองเท้าออกเสียก่อน ตัดและดึงออกไปเลยค่ะ


2.พลิกรองเท้าไปด้านหลัง จัดการเซาะขอบรูค่ะ เซาะออกสักนิด ให้พอเป็นร่อง เพื่อใช้เก็บปมเชือกถักที่เราจะนำมาใส่ค่ะ เซาะขอบทั้ง 3 รูเลย


3. ถักเชือกสำหรับเป็นสายรัดเท้าโดยใช้ผ้ายืดนะคะ เพราะว่านิ่มดีค่ะ เริ่มด้วยตัดผ้ายืดกว้างประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 5 เส้น ส่วนความกว้างควรกะให้ยาวกว่าความยาวที่สามารถรัดเท้าได้เมื่อประกอบเข้ากับรองเท้าค่ะ เพราะเวลาถักแล้วความยาวจะลดลงเล็กน้อยค่ะ
4.นำผ้าทั้ง 5 เส้นวางซ้อนกันแล้วเย็บหรือมัดด้านบนค่ะ ใช้เทปกาวติดปลายด้านบนไว้กับผนังหรือโต๊ะก็ได้นะคะ จะช่วยให้ถักง่ายขึ้นค่ะ


5.แยกผ้าทั้ง 5 เส้นให้ห่างๆ กัน นำเส้นแรกซ้ายมือสุดวางทับเส้นที่สอง แล้วนำเส้นที่สามหรือเส้นตรงกลางวางทับเส้นที่สอง (ตามรูป 1, 2 และ 3)
6.จากนั้นขยับปรับให้ผ้าที่ถักแน่นขึ้นค่ะ (ตามรูป 4, 5 และ 6)


7.คราวนี้จะเริ่มฝั่งขวาบ้างค่ะ นำผ้าเส้นที่ 5 หรือก็คือเส้นสุดท้ายด้านขวาสุดมาวางทับเส้นที่ 4 ค่ะ จากนั้นก็นำผ้าเส้นที่ 3 ซึ่งก็คือเส้นตรงกลางวางพาดทับเส้นที่ 4 ค่ะ


8. ถักแบบเดิมซ้ำจนกว่าจะได้ความยาวที่ต้องการค่ะ เย็บหรือมัดปลายให้เรียบร้อย


9. เราจะต้องนำปลายเชือกถักทั้งสองด้านใส่ลงไปในรูรองเท้านะคะ ใส่ในรูปตรงส่วนหัวรองเท้า ตรงที่อยู่ใกล้นิ้วเท้านั่นแหละ ใช้ของปลายแหลมอย่างปากกาช่วยกดก็ได้นะ


10. มัดปมเลยค่ะ มัดให้ใหญ่สักหน่อยนะ เชือกถักจะได้ไม่หลุดออกจากรูรองเท้า เล็มปลายเชือกที่เกินออกมาให้หมด ลงกดปมเชือกลงไปเพื่อดูว่าขอบที่เซาะไว้เล็กเกินไปหรือเปล่า ถ้าเล็กไปก็ค่อยๆ เซาะออกให้พอดีนะคะ เวลากดปมลงไปแล้วมันต้องเรียบพอดีกับพื้นรองเท้า อย่าให้ปูดขึ้นมา เพราะไม่งั้นจะลำบากเวลาใส่เดินค่ะ

11.ถ้าขอบที่เซาะไว้ได้ขนาดพอดีก็กดปมเชือกลงไปเลย แล้วก็ตามด้วยหยดกาวร้อนใส่ค่ะ เพื่อให้ปมแข็งแรง ไม่หลุดง่ายๆ


12.ตัดผ้ายืดและเย็บเก็บขอบให้เรียบร้อย ตัดทั้งหมด 4 เส้น ใช้ 2 เส้นต่อรองเท้า 1 ข้าง ร้อยผ้าเข้าไปในรูรองเท้าด้านส้นเท้า ให้ปลายผ้าอยู่ใต้รองเท้านะคะ แล้วคล้องเชือกถักก่อนจะร้อยปลายอีกด้านเข้าไปในรูรองเท้ารูเดิมค่ะ

13. ลองสวมรองเท้าเพื่อดูความยาวที่พอเหมาะของผ้า ลองขยับความสั้นยาวเพื่อหาจุดที่ใส่แล้วสบายเท้านะคะ จากนั้นก็ตัดและมัดปมปลายผ้าทั้งสองอัน เซาะขอบให้พอดีกับปม กดปมลงในร่องให้ราบเรียบและหยอดกาวร้อนค่ะ


14. ทำเหมือนกันทั้งสองข้างค่ะ แต่ยังค่ะ ยังไม่เสร็จนะคะ


15. พันด้ายตรงเชือกถักที่โผล่ขึ้นมาจากรูด้านหน้าของเท้า ตรงที่โดนนิ้วเท้าเราแหละค่ะ พันด้ายหลายๆ รอบและพันให้สูงสักหน่อยนะคะ การพันด้ายตรงนี้จะช่วยให้ใส่รองเท้าได้ง่ายและสบายขึ้นค่ะ



ขอบคุณข้อมูลจาก : makeit-loveit.com และ blisby.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter