เสียงระฆังวันคริสต์มาสพร้อมกับเพลงจิงเกอร์เบลล์ กำลังจะวนเวียนกลับมาให้ได้เฉลิมฉลองกันอีกแล้ว ถึงแม้ว่าคนไทยจะไม่มีเทศกาลคริสต์มาสแบบต่างประเทศ แต่เราก็สามารถจัดปาร์ตี้วันคริสต์มาสให้สนุก ๆ ได้เหมือนกัน และการจัดปาร์ตี้คริสต์มาสให้เจ๋งสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้นประดับประดาด้วยของแต่งบ้านวันคริสต์มาส ซึ่งถ้าคุณยังไม่มีไอเดียเด็ด ๆ เอาไว้แต่งบ้านเพื่อเชิญเพื่อนมาร่วมปาร์ตี้ล่ะก็ ลองมาดูไอเดียทำของตกแต่งบ้านสวย ๆ จาก Live Love DIY ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่าไอเดียแต่งบ้านวันคริสต์มาสนี้ นอกจากจะมีขั้นตอนที่ง่ายดาย สามารถทำได้ด้วยตัวเองแล้ว ยังช่วยให้บ้านของคุณอบอวลไปด้วยความสนุกสนานของวันคริสต์มาสอีกด้วย ไปดูกันเลย ..

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

บอลประดับต้นคริสต์มาสจากกระดุม
บอลสีทองที่ตกแต่งด้วยกระดุมนี้มีวิธีง่ายแค่ 3 ขั้นตอน เริ่มจากหาโฟมทรงกลม หรือลูกบอลพลาสติกขนาดเล็ก ตามจำนวนที่ต้องการ จากนั้นนำ กระดุมสีทอง ติดลงไปบนโฟมหรือบอลพลาสติกให้ทั่วลูกบอล เสร็จแล้วใช้กระดุมเม็ดที่เหลือติดด้านบนของลูกบอล ติดโดยหงายช่องร้อยด้ายขึ้นมา เมื่อกาวแห้งแล้วก็ร้อยเชือกเข้าไป เอาไว้สำหรับแขวนประดับบ้าน หรือตกแต่งต้นคริสต์มาสให้แจ่มไม่ซ้ำใครเลย

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

ห่วงกลมแขวนประตู
ซุ้มแต่งประตูเสมือนฝ่ายต้อนรับของบ้านที่คุณสามารถเนรมิตได้ง่าย ๆ เพียงนำลูกบอลสำหรับตกแต่งต้นคริสต์มาสติดลงไปบนโครงไม้รูปวงกลม หรือจะใช้ฟางและต้นไม้มาทำโครงเองก็ได้ โดยเริ่มติดลูกบอลเรียงจากด้านในให้เต็ม จากนั้นจึงค่อยนำลูกบอลติดรอบด้านนอกของวงกลม และด้านบนกับด้านล่างให้ครบทุกจุด และปิดท้ายด้วยการติดเชือกสำหรับแขวน ก็สามารถนำไปแขวนประตูรอรับแขกแบบเก๋ ๆ ได้เลย

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

สันหนังสือลายเกล็ดหิมะ
การตกแต่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น หนังสือ จะยิ่งช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูสมบูรณ์แบบ ได้ความอบอุ่นของการอยู่อาศัยในครอบครัว และยังเข้ากับวันคริสต์มาสมากขึ้นด้วย เพียงแค่คุณนำสติ๊กเกอร์สีทอง สีเงิน หรือสีเทา มาตัดด้วยลวดลายแบบเดียวกับเกล็ดหิมะ หรือใช้สติ๊กเกอร์สำเร็จรูปก็ได้ จากนั้นหุ้มปกหนังสือด้วยกระดาษขาว แล้วตกแต่งด้วยการติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าวลงไปที่สันหนังสือเท่านั้นเอง รับรองว่าจะช่วยให้เป็นคริสต์มาสที่สวยหรูและอบอุ่นขึ้นมาทันที

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

พวงใบไม้แสนเก๋
คุณสามารถเพิ่มความอ่อนหวานให้กับบ้านได้ ด้วยซุ้มประตูจากใบไม้ โดยการคัดเลือกใบไม้แห้งหรือใบไม้สดที่มีขนาดใกล้เคียงกันมาย้อมด้วยสีเงิน จากนั้นนำใบไม้ที่ย้อมสีแล้วติดเรียงลงไปบนโครงโฟมรูปวงกลม โดยติดใบไม้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หลังจากนั้นจึงค่อยนำกระดุม ขนนก หรือของตกแต่งอื่น ๆ ติดตามลงไป

ะ ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

โมบายเกล็ดหิมะ
ตัดเอ็นร้อยลูกปัดตามความยาวที่ต้องการ จากนั้นร้อยลูกปัดใสใส่ลงไปโดยเว้นปลายไว้ประมาณ 1-2 นิ้ว เมื่อร้อยลูกปัดครบตามขนาดที่ต้องการแล้ว ให้ม้วนปลายเส้นเอ็นทั้ง 2 ด้าน เข้าหาเส้นหลักในลักษณะวงกลมขนาด 1 นิ้วใช้สำหรับแขวน จากนั้นมัดปลายกับเส้นหลักให้เรียบร้อย แล้วนำลูกปัดกับเอ็นที่เหลือมาร้อยเข้าด้วยกันในลักษณะก้างปลา 6 เส้นต่อ 1 เกล็ด เสร็จแล้วก็นำก้างปลามามัดเข้าด้วยกัน ก่อนนำไปผูกติดกับเส้นหลักอีกครั้ง ทั้งนี้ควรจะเว้นระยะห่างระหว่างเกล็ดให้เท่า ๆ กัน และไม่ติดกันจนเกินไป เพื่อความสวยงาม

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

บอลดิสโก้ประดับต้นคริสต์มาส
เพิ่งแสงสีวิบวับให้กับปาร์ตี้แสนสนุกด้วยบอลดิสโก้ที่คุณสามารถทำเองได้ เริ่มจากนำบอลสีเงินสำหรับประดับต้นคริสต์มาสทาด้วยกาวร้อน จากนั้นนำเกล็ดสีเงินสำหรับทำงานประดิษฐ์ติดลงไปตามแนวกาวที่ทาไว้ โดยติดจากด้านล่างของลูกบอลไล่ไปด้านบนจะทำให้คุณสามารถทำได้ง่ายกว่า และคุณจะเลือกติดเพียงครึ่งลูก หรือเต็มลูกบอลก็ได้

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

ลูกสนประดับกลิตเตอร์
เพิ่มระดับความหรูหรา อลังการให้กับงานปาร์ตี้วันคริสต์มาส ด้วยลูกสนกลิตเตอร์ เพียงคุณนำลูกสนแห้งสำเร็จรูปมาทากาวให้ทั่ว โดยเน้นบริเวณขั้นของลูกสนเป็นพิเศษเมื่อทาเสร็จแล้ว นำกลิตเตอร์สีทอง และลูกปัดสีเดียวกันโรยลงไปให้ทั่วบริเวณที่ทากาว จากนั้นนำลูกปัดขนาดกลางมาร้อยเชือกและผูกปมให้เรียบร้อยก่อนนำไปติดกับลูกสนข้างต้นอีกครั้ง

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

สร้อยลูกปัด
คุณสามารถเพิ่มแสงระยิบระยับ และบรรยากาศโรแมนติกได้ เพียงแค่นำคริสตัลร้อยลงไปตรงกลางเส้น จากนั้นงอขึ้นมาแล้วร้อยลูกปัดเล็กตามลงไปประมาณ 4 เม็ด เสร็จแล้วนำลวดทั้ง 2 ด้านพันเข้าหากันพร้อมกับบิด 1 รอบ ก่อนจะเริ่มร้อยคริสตัลชั้นถัดไป และทำตามขั้นตอนดังกล่าวไปเรื่อย ๆ กระทั่งได้ความยาวที่ต้องการ จากนั้นงอปลายลวดเข้าหาเส้นหลักแล้วใช้ปลายพันกับลวดเส้นหลัก โดยเว้นช่องว่างเอาไว้เล็กน้อย ก่อนจะนำไปเกี่ยวกับตะขอสำหรับแขวน

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

พวงกระจกประดับต้นคริสต์มาส
นำแผ่นโมเสกใสหรือกระจกใสตัดตามรูปทรงที่ต้องการ จากนั้นนำมาติดเรียงกันด้วยกาวร้อน พร้อมกับแทรกตะขอสำหรับแขวนเข้าไปตรงกลางระหว่างแผ่นกระจกใส หรือพับริบบิ้นแล้วสอดปลายริบบิ้นลงไปตรงกลางแผ่นโมเสก หรือแผ่นกระจกใส เสร็จแล้วรอให้กาวแห้ง จากนั้นจึงค่อยนำไปเกี่ยวกับตะขอแขวนอีกครั้ง

ดูวิธีทำได้ที่ Live Love DIY

ประยุกต์จากของเหลือใช้
หากคุณยังมีของตกแต่งบ้านหรือประดับต้นคริสต์มาสจากปีที่แล้วหลงเหลืออยู่ ให้นำกลับมาใช้อีกครั้ง โดยการเพ้นท์สีใหม่ลงไปตามธีมปาร์ตี้ที่คุณต้องการ หรือสีแดง-เขียว เหมือนกับสัญลักษณ์ของวันคริสต์มาสก็ได้ เสร็จแล้วนำไปติดกับตะขอแขวนหรือริบบิ้นสวย ๆ เท่านี้ก็สามารถนำไปประดับบ้านและต้นคริสต์มาสได้แล้ว

วันคริสต์มาสนี้คงจะกร่อยไม่น้อยเลยถ้าหากปล่อยให้บ้านจืดชืดไร้สีสันและของตกแต่งที่เข้ากับบรรยากาศ เพียงแค่เตรียมของและทำตามขั้นตอนเหล่านี้ บรรยากาศภายในบ้านของคุณก็อบอวลไปด้วยสีสัน ความสนุก และบรรยากาศของวันคริสต์มาสแล้วจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook.com และ livelovediy.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter