เรื่องของสไตล์โทนสีผนัง หลายคนก็หลากสไตล์ บ้างก็ชอบบ้านสีสันสดใส บ้างก็ชอบบ้านสีขาวสะอาดตา แต่ก็มีคนไม่น้อยที่หลงใหลโทนDark เฉกสีทึมเข้มที่ให้อารมณ์สุขุมลุ่มลึก                                  TerraBKK ได้พบ 20 คำตอบโดนใจ ของคนสไตล์นี้ พร้อมทั้งคลายข้อสงสัยว่าเฉกสีมืดทึม แนว Dark เหล่านี้มีเสน่ห์อย่างไร ?  ว่าแล้วมาเริ่มต้นกันเลย

1.Color Pop : พื้นผนังโทน Dark สามารถสร้างความโดดเด่นให้ สีเฟอร์นิเจอร์ ของคุณดูสดใสยิ่งขึ้นอย่างง่ายดาย

1

2.Texture Pop : สีโทน Dark ที่ดูลุ่มลึกอย่างสีดำ สามารถดึงเสน่ห์ ผิวสัมผัสของเฟอร์นิเจอร์ ได้อย่างไม่ยาก

อย่างลายเส้นผิวไม้ แสงสะท้อนเครื่องเงินเครื่องทองแดง หรือ ความมันเงาของเครื่องหนัง

2

3.Color Scale : ลายเส้นของชุดเครื่องนอน จะดูสวยเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น เมื่ออยู่ภายใต้โทนDark อย่างสีน้ำเงินกรมท่า

3

4. Small Spaces : เชื่อเถอะว่า การทาสีโทน Dark ในพื้นที่เล็กๆ ก็ทำให้พื้นที่นั้น ดูกว้าง ขึ้นได้

4

5.Bright Surfaces : ผนังโทน Dark จะสร้างความเป็นอิสระแก่คุณ สร้างสรรค์ ลวดลายต่างๆ ได้ทั้งบนพื้นและบนเพดาน

5

6. Kid’s Rooms : สร้างความรู้สึกห้องเด็กๆที่บ้านคุณ จากเด็กน้อยหัดเดิน ให้กลายเป็นเด็กที่ดู โตสมวัย เมื่อเขาเติบโตได้

6

7. In the Kitchen : ห้องครัวเหมาะจะเป็นโทนDark เพราะนอกจากทำให้ตู้หรือเครื่องครัวของคุณ ดูขาวสว่างขึ้น แล้ว

ก็ไม่อยากจะบอกว่า ผนังสีทึมเข้มจะทำให้จานใบงามของคุณสวยเด่นขนาดไหน เมื่อเปิดลิ้นชักออก

7

8. Gallery Wall : แขวนรูปที่ระลึกบนผนังโทนDark มันช่าง บอกเล่า ประสบการณ์และความทรงจำได้อย่างดีเสียจริง

8

9. Colorful Fabrics : เมื่อมีผนังโทน Dark คุณก็สามารถสนุกได้อย่างเต็มที่กับลายผ้าเก๋ๆ ผ้าม่าน, หมอน หรือ สิ่งที่ดูมีชีวิตชีวา อย่างที่คุณชื่นชอบ

9

10. Eclectic Look : อย่ายอมแพ้กับ โทนสีเบจ ลองใหม่กับผนังโทน Dark มันจะช่วยผสานกลมกลืนเข้ากับสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว

10

11. Chalkboard Wall : ผนังโทนDark จะกลายเป็น กระดานดำ ที่คุณสามารถเติมแต่งความสว่างสดใสตามใจที่คุณต้องการ  แค่เพียงวาดหรือเขียนไอเดียเก๋ๆของคุณไปที่ผนัง

11

12. Natural Light : ถ้าคุณกำลังนึกอยู่ว่า จะเลือกทาผนังโทน Dark ในห้องไหนดี ให้คุณเลือกห้องที่มี แสงสว่าง จากธรรมชาติมากที่สุด แล้วคุณจะเป็นผู้ชนะ

12

13. Teenager Trendy : ห้องเราชาววัยรุ่น ขอบเขตตบแต่งห้องหลากหลายเหนือพรรณนา ลอง รวมความหลากหลาย นั้นเข้ากับผนังโทนDark ในสีที่คุณชอบดูสิ

13

14. Softer Hues : โทน Dark ไม่ได้มีแค่สีดำหรือสีน้ำเงินกรมท่า ลองเลือกสีน้ำตาลที่คงความ ลุ่มลึกแต่เบาสบาย กว่าดูสิ สร้างเสน่ห์ได้ไม่น้อยกว่ากันเลย

14

15. Kitchen Display : ไม่ได้มีเพียงแค่ถ้วยชามเท่านั้น ที่โชว์ความงามของครัวคุณ ลองเอา หม้อกระทะ มาแขวนที่ผนังครัวโทนDarkดูสิ มันจะฉายเสน่ห์ราวกับเป็นของใหม่แกะกล่อง

15

16. Animal Print  : ความจริงแล้ว ลายพิมพ์สัตว์สามารถเข้าได้ดีกับทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผนังโทน Dark มันจะดู ชิคแปลกตาเก๋ไก๋ ไปเลยทีเดียว

16

17. Deep Colors  :  เมื่อคุณมีผนังโทน Dark เรากล้าท้า ให้คุณเลือกสีอะไรก็ได้ในบ้าน แล้วทาทับสิ่งของสะท้อนแสงด้วยสีนั้น แม้จะเป็นสีชมพูแป๊ดก็ตาม เราก็ไม่กลัว

17

18. Mirrors  : กระจก กระจกที่แขวนอยู่บนผนัง แล้วผนังสีอะไรจะโสภาที่สุด ถ้าไม่ใช่โทนDark อย่างสีดำที่ทำให้กระจก สะท้อนความเป็นตัวคุณ ได้อย่างแท้จริง

18

19. Bathroom Blacks  : ห้องน้ำกับผนังโทนDark ดูเหมาะสมเสียจริง จากภาพก็ทราบว่าทำไม ก็ดู ความขาวสะอาด ของอ่างล้างหน้าที่ตัดกับผนังสีทึมเข้มนั้นสิ

19

20. Accent Wall : ถ้าผนังห้องโทนDark ทำให้คุณประสาทเสีย ทำไมไม่ลองทาผนังแค่ด้านสองด้าน เพื่อเน้น มุมเก๋ๆ ดูดีมีสไตล์ ก็น่าสนใจดีนะ

20

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.brit.co/dark-walls

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com Facebook : TerraBKK Facebook Google+ : TerraBKK Google+ Twitter : TerraBKK Twitter