สวัสดีครับ จอร์จ ไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับวันนี้จะมาแนะนำและคำนวนให้เพื่อนๆดูว่าจะทำอย่างไรถึงได้ยางชุดใหม่ฟรีครับ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะครับ สำหรับค่ายาง ปัจจุบันเพื่อนๆคงรู้ว่ามียางประเภทประหยัดน้ำมันไม่ว่าจะเป็นทั้งยางรถเก๋งและยางรถ SUV ใช่ไหมละครับซึ่ งเพื่อนๆอาจมองว่า เอ้ย!! ยางพวกนี้ราคาแพงกว่าตั้งเยอะแล้วมันคงจะประหยัดน้ำมันแค่นิดเดียว เราใช้ยางยี่ห้ออื่นดีกว่าใช่ไหมละครับ งั้นเรามีวิเคราะแล้วคำนวณกันครับว่าคุ้มหรือไม่คุ้มครับ

            โดยจอร์จ จะมาคำนวณจากเพื่อนๆพี่ๆ ที่ขับรถกันอยู่ที่ประมาณ 25,000 กิโลต่อปี โดยการใช้น้ำมันอยู่ที่ 13 กิโลเมตรต่อลิตรนะครับ ค่าน้ำมันอยู่ที่ 22 บาท/ลิตร (กลุ่ม E20 , แก๊สโซฮอล์91 และ 95)

            เรามาคิดกันว่า 1 ปี เราใช้ระยะทาง 25,000 กิโลเมตร น้ำมัน 12 กิโลเมตร/ลิตร จะเท่ากับ 2,083 ลิตรต่อปี

            (เป็นการประมาณการเบื้องต้นสำหรับการใช้งานทั้งระยะทาง จำนวนการใช้น้ำมันต่อกิโลเมตร)

            นำ 2,083 ลิตรต่อปีมาคูณ ค่าน้ำมันอยู่ที่ 22 บาท เท่ากับ 1 ปี เราเสียค่าน้ำมันอยู่ที่ 45,826 บาท

            โดยมาตรฐานยางประหยัดน้ำมัน จะช่วยเพื่อนๆพี่ๆประหยัดน้ำมันได้อยู่ 3-5% ครับ (การประหยัดน้ำมันของยางส่วนมากเกิดจากสูตรเนื้อยางพิเศษที่มีการคืนตัวจากการยึดกาะกับถนนได้ดีทำให้ใช้พลังงานในการขับเคลื่อนน้อยลง)โดย จอร์จ จะคิดที่ค่าเฉลี่ยคือ 4% ซึ่งเท่ากับ เพื่อนๆจะประหยัดเงินในกระเป๋าจากยอด 42,306 บาท เท่ากับ 1833 บาท/ปี

            กรณีที่เราใช้ยางเต็มที่อยู่ที่ 2.5 ปี หรือ 62,500 กิโลเมตร เท่ากับ 4,582 บาท ต่อการใช้งานหนึ่งชุด ก็ถือว่าคุ้มครับ ลองคิดดูถ้าเพื่อนๆใช้ยาง 2 ชุด เท่ากับ 9,165 บาท เท่ากับเราได้ยางฟรี 1 ชุด 4 เส้นแล้วครับสำหรับรถเก๋ง แต่ถ้าเป็นยางรถ SUV อาจจะเปรียบเทียบเท่ากับได้ยาง 2 เส้นฟรีครับ ถามว่าคุ้มไหม จอร์จ ก็บอกถือว่าคุ้มครับ

            เพราะยางสำหรับรถเก๋งที่ประหยัดน้ำมัน จะมี Michelin Energy xm2+,Bridgestone Ecopia EP300 , Dunlop Enasave EC300 , Hankook Kinergy Ex เป็นต้นครับ
            ส่วนรถ SUV จะมีเช่น Michelin Primacy SUV, Bridgestone Ecopia HL001 เป็นต้น

            ซึ่ง จอร์จ แนะนำว่ายางกลุ่มนี้อาจจะไม่ใช่ที่สมรรถนะที่สูงแต่ถือว่าเป็นยางเกรดคุณภาพที่ใช้งานทั่วไปผ่านแน่นอนและจะมีความนุ่มเงียบกว่ายางสไตล์สปอร์ตครับผม

             หากเพื่อนๆกำลังมองหายางชุดใหม่อยู่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ยางยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี ที่เหมาะสมกับการใช้งานแล้วไม่รู้จะปรึกษาใคร จอร์จ ขอเป็นที่ปรึกษาให้ครับผม ผมจะพยายามแนะนำเพื่อนๆพี่ๆให้ดีที่สุดครับ หรือ หากเพื่อนอยากเช็กราคายางเพื่อนๆสามารถเข้าไปเช็กได้ที่ www.tiresbid.comได้ครับผม เพราะบนเว็บไซต์ ไทร์บิดของเราจะมีสินค้าแบรนด์คุณภาพให้เพื่อนๆได้เลือกซื้อ และ มีโปรโมชั่นราคาพิเศษต่างๆมากมายของทุกๆแบรนด์ครับ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมผ่าน Line official : @tiresbid ได้เลยครับ ทางเราให้บริการคำแนะนำ วันจันทร์ ถึง เสาร์ 8.30-17.30 น.ครับ โอกาสหน้าติดตามบทความใหม่ของทางจอร์จไทร์บิดได้ครับ วันนี้ขอขอบคุณมากครับ