หากกล่าวถึงเรื่องราวของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ คงต้องบอกว่า กว่าจะเป็นนักลงทุนที่สามารถอ่านเกมส์ออกได้นั้น จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาสะสมประสบการณ์ไม่น้อย TerraBKK ขอรวบรวมหลักการง่าย ๆ 4 แนวคิดพื้นฐานของนักลงทุนอสังหา ช่วยให้คุณเข้าใจในการประเมินสิ่งที่ลงทุนไปได้มากขึ้น นั้นคือ จงมองความจริงด้วยความว่างเปล่า , จงวิจัยตลาดด้วยตนเอง , จงตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด , ของดี/ไม่ดี อยู่ที่การเปรียบเทียบ รายละเอียดดังนี้

จงมองความจริงด้วยความว่างเปล่า

อย่าปล่อยให้หัวใจอยุ่เหนือสติปัญหาของคุณ จำไว้ว่ามันก็คล้ายกับการทำธุรกิจ ต้องรวมส่วนผสมทั้งศาสตร์และศิลป์ในการตัดสินใจเลือกลงทุน นักลงทุนอสังหา ควรจัดการกับข้อเท็จจริงและการวิเคราะห์เพื่อหาคำตอบเดียวกับคำถามที่มีตามความเป็นจริง หลังจากประมวลผลข้อมูลอย่างเป็นระบบแล้ว ลองกลับมาถามตนเองดูว่า ข้อมูลและตัวเลขเหล่านี้เพียงพอที่จะสร้างความชัดเจนมากน้อยแค่ไหน นั้นคือความแตกต่างของนักลงทุนทั่วไปกับนักลงทุนผู้ชาญฉลาด ข้อมูลเดียวกันแต่การตีความกลับได้ออกมาต่างกัน มันคือความลึกในชั้นเชิงการใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์นั้นเอง

จงวิจัยตลาดด้วยตนเอง

การวิจัยตลาดเป็นรากฐานสำคัญในการเข้าถึงมูลค่าแท้จริงของอสังหาริมทรัพย์ จงใช้เวลาในการคุยกับคนพื้นที่ในชุมชน อย่าเชื่อนายหน้า หากคุณไม่ได้มีเวลาว่างมากนัก จงใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตให้คุ้มค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นบทความโครงการ นักลงทุนอสังหา ควรแยกแยะข้อเท็จจริงออกจากคำโฆษณาเชิญชวนให้ได้ รวมไปถึง การมองสถานที่โดยรอบอย่าง Google Map ทุกอย่างเริ่มต้นได้จากคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ

จงตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด

จงลงสนามจริงเมื่อคุณยังไม่แน่ใจในข้อมูลที่ได้มาจากอินเตอร์เน็ต การติดต่อเจ้าของทรัพย์เพื่อขอเข้าเยี่ยมชมทรัพย์จริงจะทำให้คุณเห็นความเป็นไปได้ชัดเจนยิ่งขึ้น จงเก็บข้อมูลทั้งบวกและลบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นักลงทุนอสังหา ไม่ควรลืมเรื่องของ ที่ตั้งของทรัพย์ เช่น ถนนเข้าออก , เสียงรบกวน เป็นต้น การเดินเล่นรอบ ๆ ทรัพย์เพื่อ ตรวจสอบรายการต้องการปรับปรุง เช่น รั้ว , ผนังบ้าน ,หลังคา , พื้นบ้าน เป็น รวมทั้ง โครงการสร้างบ้าน เช่น จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ ที่จอดรถ เป็นต้น สอดคล้องตามวัตถุประสงค์การลงทุนหรือไม่

ของดี/ไม่ดี อยู่ที่การเปรียบเทียบ

ข้อมูลที่ดูคลุมเครือและตัดสินใจได้ยาก คำตอบจะง่ายขึ้นทันทีเมื่อคุณรู้จักเปรียบเทียบ ไม่ใช่เพียงทรัพย์ที่มีลักษณะคล้ายกัน แต่การเปรียบเทียบที่ดีอาจจะทำให้คุณได้เข้าถึงข้อมูลของ ทรัพย์ที่ตรงความต้องการในตลาด ในพื้นที่นั้นก็ได้ เช่น ลักษณะทรัพย์ที่ปล่อยเช่าง่าย , ลักษณะทรัพย์ที่ขายออกง่าย เป็นต้น รวมไปถึง การเปรียบเทียบมูลค่าที่ซ่อนอยู่ เช่น บ้านเดี่ยว แม้สภาพทรัพย์โทรม แต่อาจได้ประโยชน์จากราคาที่ดินที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และระยะเวลาในการลงทุนของแต่ละบุคคลด้วย --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก