ทำงาน เก็บเงิน ทำงาน เก็บเงิน ทำซ้ำๆๆ ไปเรื่อยๆ แล้วจะมีเงินล้าน จริงหรือเปล่า?

คำถามข้างต้นบทความนี้มี คำตอบให้ครับบางคนคิดว่า การเก็บออมเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ซึ่งนั่นคือเรื่องจริงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น สิ่งที่จะทำให้เงินที่เราออมมา งอกเงยนั่นต่างหากที่จะทำให้เราร่ำรวยได้ครับ การทำเงินให้งอกเงยก็มีหลากหลายวิธีเรามาดูแต่ละวิธีกันดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลาติดตามกันเลยครับ

ล้านแรกเริ่มต้นอย่างไร?

วิธีการแรก นำเงินออมไปซื้อความรู้

ความรู้ = เงิน สำหรับผู้ที่คิดจะประสบความสำเร็จในระยะยาวนอกจากการสะสมเงินแล้ว เราต้องรู้จักสะสม ความรู้ความรู้ที่เราหามาได้ยิ่งยากยิ่งมีคุณค่า ยิ่งคนอื่นยังไม่รู้ก็ยิ่งดี เราสามารถมองหาความรู้ได้ง่ายที่สุดก็คือในโลกออนไลน์ รองลงมาก็คือการอ่านหนังสือ และการเข้าอบรมสัมมนา บางครั้งการเก็บเงินแช่เอาไว้ในตุ่มมันก็ไม่ช่วยให้เงินงอกเงยได้ เราต้องหาความรู้ที่จะนำเงินไปต่อยอด มันถึงจะเจ๋งจริงจริงครับ

วิธีการที่สอง นำเงินออมไปซื้อประสบการณ์

ประสบการณ์นั้นหาซื้อได้เหมือนกันนะครับ แต่เราก็ต้องออกไปพบเจอกับมันด้วย ว่าที่จริงแล้วประสบการณ์ไม่จำเป็นต้องใช้เงินซื้อเสมอไป แค่เราลองเสนอตัวไปทำงานที่เราคิดว่าจะมีผลกระทบอย่างยิ่งใหญ่ (ซึ่งมันอาจไม่ได้มีผลกระทบในปัจจุบัน) ในชีวิตของเราในอนาคตอีก 3-5 ปีข้างหน้า และเรียนรู้ ทำความเข้าใจ เหมือนกับเราได้เป็นเจ้าของจริงๆ แบบนี้จะช่วยย่นเวลาการเรียนรู้ ความกระตือรือร้นของเราจะทำให้คนที่ให้งานเรารู้สึกได้ และสอนให้เรารู้สิ่งที่เราอาจไม่เคยรับรู้มาก่อน ช่วยย่นระยะเวลาของความสำเร็จในชีวิตได้นะครับ

วิธีการที่สาม การทำงานเกินความคาดหวัง

การทำงานเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว มันดูจะเหี่ยวเฉา และไม่น่าสนุกเอาเสียเลย แต่หากเราทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความสนุก เกินความคาดหวังผู้ให้งานเราก็จะรับรู้ได้ และอยากส่งเสริมให้เราประสบความสำเร็จ ไว้ใจเรามากกว่าคนอื่น ให้งานใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรายิ่งประสบความสำเร็จโดยเราไม่รู้ตัวก็เป็นได้ครับ

วิธีการที่สี่ เป็นผู้ตามที่ดี ก่อนที่จะเป็นผู้นำที่ดี

การเป็นผู้ตามที่ดีนั้น จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ความไว้วางใจงานใหญ่ก็คงต้องอยู่ในมือของผู้ที่ไว้วางใจได้ ทำให้เราได้เรียนรู้เร็วกว่าคนอื่น มากกว่าคนอื่น แต่เราต้องรู้จักปรับเอาความรู้นั้นมาทำให้ตนเองประสบความสำเร็จด้วยใจที่บริสุทธิ์ ใสสะอาดปราศจากมลทินด้วยนะครับ คนที่ประสบความสำเร็จสูงมักจะ ส่องสว่างไปที่ไหนก็มีแต่คนเชื่อถือ และไว้ใจ ซื่อสัตย์ สมกับความไว้วางใจ และต่อไปเมื่อเราเป็นผู้นำแล้ว เราก็จะได้ลูกน้องดีๆ มาต่อยอดความสำเร็จของเราบ้างอย่างแน่นอนที่สุด

การที่เราคิดฝันให้ประสบความสำเร็จ จาก 1 ให้ถึงล้าน ล้านแรกนั้น เราต้องมีความเพียรพยายาม และคอยจับจ้องความสำเร็จให้ตลอด แต่ที่จริงแล้ว เรื่องเงินนั้นเป็นเพียงมายา สิ่งที่แท้จริงก็คือ ทัศนคติหากเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง จะนำมาซึ่งวิธีการที่ถูกต้อง และเป้าหมายก็จะประสบความสำเร็จได้ไม่ยากอย่างที่คิดนะครับ

NAIWAENTAMMADA

SOURCE : www.dooddot.com