หลายคนอาจฝันอยากจะมีห้องสวยๆ เป็นของตัวเอง ห้องนอนที่ดูสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายหลังจากความเหนื่อยล้าของการทำงานมาทั้งวัน แต่ถึงจะมีงบน้อย ห้องสวย ดูแพงก็สามารถเป็นของเราได้ และนี่คือ 4 ไอเดียการเแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องต่างๆ ในบ้านให้ดูมีคลาสด้วยงบประหยัด


  1. ห้องดูสะอาดตาได้ง่ายๆ ด้วย“Room Organizers”

“Room Organizers” คืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เอาไว้ช่วยจัดระเบียบของใช้ต่างๆ ในห้อง ไม่ว่าจะเป็นถ้วยถาดวางของ กล่องใส่เครื่องเขียน หรือชั้นวางของบนโต๊ะ เป็นของที่ควรลงทุนซื้อไว้เป็นอย่างแรกๆ เมื่อเริ่มแต่งห้อง

โดยเฉพาะห้องขนาดเล็ก การแบ่งประเภทของเอาไว้ให้อย่างชัดเจน ทำให้ห้องดูสะอาดตาและสวยงาม และสามารถหาซื้อของเหล่านี้ได้ในราคาแสนถูก อาจจะปะป้ายเอาไว้เลยว่าเอาไว้เลยว่าเก็บของประเภทไหน เพราะไม่เช่นนั้น วันที่เราเหนื่อย หรือขี้เกียจ เราจะวางของสะเปะสะปะ ซึ่งอาจทำให้ห้องของเราดูรกขึ้นมาแทนซะงั้น 

TIP: เลือก organizer สีพื้นๆ และคุมโทนเอาไว้ แทนของอุปกรณ์สีฉูดฉาดแสบตา ในหนึ่งชิ้นให้มีเพียงสีเดียว จะง่ายกับการเลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นต่อๆ ไปมาแต่งห้อง หากห้องมีสีฉูดฉาดมากเกินไป จะทำให้ดูยุ่งเหยิงได้ อีกทั้งยังดูไม่สบายตา

  1. เพิ่มพื้นที่การใช้สอย ด้วยการเพิ่มชั้นติดผนัง

ไอเดียแต่งห้อง ที่การันตีว่าชาวคอนโดที่มีพื้นที่ห้องจำกัดจะต้องถูกใจ กับไอเดียการแต่งห้องด้วยชั้นติดผนัง นอกจากจะทำให้กำแพงโล่ง ๆ ดูมีลูกเล่นขึ้นมาแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยของห้องขนาดเล็กอีกด้วย ไม่ว่าจะใช้เป็นชั้นวางของ, ชั้นวางโมเดลตัวโปรด ชั้นวางต้นไม้ต้นจิ๋วก็ดูเก๋ไปอีกแบบ หรือจะเป็นชั้นวางหนังสือก็ดูดีมีคลาสไม่น้อย  

TIP: อย่าลืมใช้ไอเดียแรกกับการเลือกของวางตกแต่งบนชั้นวางของด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ห้องรก!

  1. แต่งแต้มสีสันของห้องด้วยต้นไม้และดอกไม้

ตอนนี้ต้นไม้แต่งห้องกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะช่วยตกแต่งห้องด้วยสีเขียวชอุ่มที่มองดูแล้วสบายตา เพิ่มความกระชุ่มกระชวยในชีวิต ลองเลือกเป็นไม้เลื้อยมาวางไว้ตามตู้หรือตามชั้นต่างๆ เช่น ต้นไอวี่ ปล่อยให้งอกงาม ห้องจะดูมีคลาสขึ้นมาทันที เพิ่มสีสันเล็กน้อยด้วยช่อดอกไม้ ก็จะดูสวยหรูจนใครก็ต้องทัก ถ่ายรูปออกมาปังแน่นอน! แถมช่วยเยียวยาจิตใจของเราด้วย ถ้าหากกังวลเรื่องดินที่อาจจะทำให้ห้องสกปรก สามารถเลือกเป็นต้นไม้เลี้ยงในน้ำ หรือเลือกใช้ไม้รากอากาศก็ได้เช่นกัน

TIP: ในส่วนของการเลือกซื้อต้นไม้แต่งห้อง หรือและดอกไม้ ให้ได้มาในงบประหยัด... เราแนะนำให้สนับสนุนธุรกิจเล็กๆ จะได้ต้นไม้สวยๆ มาในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น ประหยัดทั้งเงินในกระเป๋า และยังช่วยสนับสนุนธุรกิจรายย่อยอีกด้วย

 

  1. ยกระดับคลาสของห้องด้วย ภาพแคนวาสติดผนัง

ภาพแคนวาสติดผนัง โดยเฉพาะภาพวาด จะช่วยทำให้ห้องดูหรูหราและดูดีมากยิ่งขึ้น เสมือนสิ่งแสดงตัวตนของเจ้าของห้องเองอีกด้วย สามารถเลือกเป็นภาพโปสเตอร์งานของศิลปะวินเทจ กรสนับสนุนศิลปินรายย่อย หรือจะนำภาพที่หามา หรือวาดเองมาสั่งพิมพ์ลงบนแคนวาสก็ได้เช่นกัน

สามารถเลือกเป็นภาพวาดจากศิลปินที่ชอบ, ภาพที่วาดเอง หรือเป็นภาพถ่ายและนำมาสั่งพิมพ์ลงบนแคนวาสก็ได้เช่นกัน

 รีวิวการสั่งทำภาพแคนวาสติดผนัง จาก Photobook Thailand 

ผู้เขียได้สั่งทำแคนวาสจาก Photobook Thailand มาแต่งห้อง ซึ่งแคนวาสรุ่นนี้มีน้ำหนักเบากว่าปกติ ติดผนังได้ง่าย ไม่ต้องเจาะกำแพง โดยเลือกพิมพ์ภาพดอกไม้ลงไป ผู้เขียนได้เลือกภาพมาจากเว็บไซต์ Unsplashซึ่งต้องขอขอบคุณงานสวยๆ จากศิลปิน Evie S. ที่ทำให้แคนวาสแผ่นเล็กๆแต่ทำ ช่วยทำให้ห้องที่มีกำแพงโล่งๆ มองแล้วไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

การจัดวางรูปภาพ จะสั่งพิมพ์ภาพเดี่ยวหรือจัดวางคอลลาจก็ทำได้ เพียงอัปโหลดและลากไฟล์รูปมาวางไว้ บน Layoutที่ชอบ จะขยับตำแหน่งหรือเพิ่มขนาดอย่างไรก็ได้ตามใจนึก เสร็จแล้วกดชำระเงิน กรอกข้อมูลจัดส่ง

รอรับสินค้าภายใน 5-7วันทำการ เพียงเท่านี้ ก็ได้ของแต่งบ้านสุดติสท์แต่งห้องแล้ว!

อ่านมาจนจบต้องมีรางวัลให้! ทางเราขอมอบส่วนลดสุดพิเศษ 90% จาก Photobook Thailandสำหรับชาว BKK Terra เท่านั้น

ส่วนลด 90%
สำหรับ 100 ชิ้นแรกเท่านั้น

พิเศษสุด ๆ สำหรับชาว Terrabkk ในการสั่ง Standard Canvas (12″ x 8″ Portrait / Landscape) ลด 90% จาก 1,200 เหลือ 120 บาท เพื่อไปนำไปทำแคนวาสมาตกแต่งห้องตามไอเดียที่เราแนะนำได้เลย!

โค้ด TERRABKKCANVAS

Standard Canvas
(12″ x 8″ Portrait / Landscape)
ลด 90% จาก 1,200 เหลือ 120 บาท

สั่งทำเลยได้ที่>>www.photobookthailand.com