การคมนาคมขนส่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยนำความเจริญมาสู่พื้นที่นั้น ยิ่งเป็นการคมนาคมขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้า MRT & BTS ล้วนทำให้ที่ดินในพื้นที่นั้น มีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปเรื่อย แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่ดินเพื่อตอบโจทย์ชีวิตการอยู่อาศัย หรือการลงทุน ควรมีการศึกษาถึงระดับราคาซื้อขายที่ดินในพื้นที่นั้นก่อนการตัดสินใจลงทุน
TerraBKK Research ได้รวบรวมข้อมูล ราคาขายที่ดิน ณ เดือนมีนาคม 2558 ตามแนวทำเลรถไฟฟ้า MRT & BTS ที่ประกาศขายในตลาดจริง ( ข้อมูลดังกล่าวได้คละขนาดที่ดิน และไม่คำนึงถึงศักยภาพที่ตั้งรายทรัพย์) เพื่อติดตามภาพรวมสถานการณ์ซื้อขายที่ดิน และราคาขายโดยเฉลี่ย รวมทั้งสิ้น 8 ทำเล ได้แก่ คลองเตย, วัฒนา ,บางรัก ,สาทร, ห้วยขวาง-ดินแดง, บางซื่อ ,จอมพล และ ตากสิน โดยแบ่งเป็น ข้อมูล 3 หัวข้อ ได้แก่ ราคาขาย,ขนาดที่ดิน และสายรถไฟฟ้า

จะสังเกตได้ว่า ทำเลบริเวณใจกลางเมืองจะมีราคาขายที่ดินสูงสุด ได้แก่ ทำเลคลองเตย เฉลี่ยตารางวาละกว่า 3 แสนบาท และลดหลั่นในทำเลถัดออกไป ขณะที่การประกาศขายที่ดินใน ทำเลสถานีรถไฟฟ้าต้นสายจะราคาต่ำสุด เฉลี่ยตารางวาละไม่เกิน 1 แสนบาท สามารถพบได้ในทำเลบางนาและทำเลตากสิน ศึกษาข้อมูลรายทำเลได้ดังนี้ -- เทอร์ร่า บีเคเค

ท่านสามารถตรวจสอบราคาตลาดของคอนโด ที่ดิน รายแขวง ในกรุงเทพฯ ได้ที่ TerraBkk.Reserch

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก