เชื่อว่าเมื่อได้ยินชื่อ ‘ลาดพร้าว-วังหิน’ ภาพที่คุ้นชินของหลายๆ คนคงไม่พ้นการเป็นย่านร้านอาหารอร่อยและเหมาะกับการอยู่อาศัย แต่เชื่อหรือไม่ว่ากลับไม่ค่อยมีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่เปิดตัวในโซนนี้เลย ท่ามกลางกระแสการพัฒนารถไฟฟ้าหลายเส้นที่กำลังเชื่อมต่อเมือง เป็นจังหวะที่ดีที่โครงการ Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin ได้เตรียมเปิดตัวในรอบหลายปี ในราคาที่น่าดึงดูดเพราะเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท* อีกทั้งยังมาพร้อมกับดีไซน์การตกแต่งเร้าใจ และส่วนกลางที่ให้มากที่สุดในย่านอีกด้วย แต่ก่อนจะไปดูรายละเอียดโครงการ เราลองมาทบทวนดูก่อนดีกว่าว่า ‘ลาดพร้าว-วังหิน’ เป็นย่านแบบไหนและทำไมถึงน่าอยู่?

 

ทำความรู้จัก ลาดพร้าว-วังหิน ถิ่นนี้เป็นอย่างไร?

ย่านลาดพร้าว-วังหิน ถูกเรียกตามชื่อถนนเส้นหลัก ระยะทางของถนนยาวเพียง 3.7 กม. แต่ในย่านกลับเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และที่อยู่อาศัยหลากหลาย แต่ก่อนจะมาเป็นถนนลาดพร้าว-วังหิน เดิมถนนเส้นนี้เป็นซอยโชคชัย 4 ซอย 17 (วัดลาดพร้าว) แต่ด้วยการเป็นถนนที่สามารถเชื่อมถนนเส้นสำคัญอื่นๆ ได้หลายเส้นทาง มีการเติบโตของย่านสูง และมีขอบเขตเส้นทางที่ชัดเจน จึงถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็น ‘ถนนลาดพร้าว-วังหิน’ ตามชื่อของวัดลาดพร้าวและหมู่บ้านวังหินซึ่งอยู่ในทำเลเมื่อตอนปี พ.ศ.2545

ด้วยการที่ฝั่งตะวันตกของโซนติดคลองลาดพร้าว และฝั่งตะวันออกของโซนจะเป็นซอยขนาดไม่ใหญ่นัก ทำให้การขยายตัวของย่านและพื้นที่หลักของโซนลาดพร้าว-วังหิน จะอยู่ตามแนวถนนลาดพร้าว-วังหิน และด้วยการถูกวางการใช้ประโยชน์ที่ดินเป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย (สีเหลือง ย.4) รองรับการขยายตัวจากโซนพหลโยธิน (เสนานิคม), โซนรัชดาภิเษก และโซนลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางและที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก ทำให้การเติบโตในย่านลาดพร้าว-วังหินเป็นไปอย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

 

ระบบคมนาคมครบทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้า

ถนนลาดพร้าว-วังหิน เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจรเส้นหลักเพียงเส้นเดียวในโซน ที่สามารถเชื่อมเส้นทางหลักอย่าง ถนนประเสริฐมนูกิจ, ถนนพหลโยธิน, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนลาดพร้าว และสามารถใช้ถนนสังคมสงเคราะห์ไปเชื่อมถนนเลียบด่วนรามอินทราได้ อีกทั้งจากผังโครงข่ายการคมนาคมและขนส่งพบว่า ซอยรัชดา 36 จัดอยู่ใน ถนนประเภท ข. ที่จะมีการขยายเป็นถนนขนาด 16 เมตร ในอนาคต ซึ่งจะเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อของย่านให้ดีขึ้นไปอีกระดับ

นอกจากระบบโครงข่ายถนนที่เชื่อมหลายเส้นทางแล้ว รัศมี 2 กม. รอบโซนลาดพร้าว-วังหิน ยังถูกโอบล้อมด้วยรถไฟฟ้าซึ่งมีทั้ง Main Line และ Feeder Line ทุกด้าน ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีเสนานิคม), รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีลาดพร้าว), รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีโชคชัย 4), รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (สถานีลาดปลาเค้า) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา EIA และ รถไฟฟ้าสายสีเทา (สถานีสังคมสงเคราะห์) ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการนำเสนอ ครม. เพื่อขออนุมัติประมูลให้เอกชนร่วมทุน เชื่อมลาดพร้าว-วังหินสู่ทุกสารทิศทั้งใจกลางเมืองและชานเมือง ทำให้ย่านลาดพร้าว-วังหิน มีความเป็นเมืองสูงขึ้นและรองรับการอยู่อาศัยของคนที่ทำงานในโซนใกล้เคียงหลายโซน เพราะสามารถเดินทางสะดวกทั้งระบบถนนและขนส่งมวลชน 

 

เข้าถึงแหล่งงานรอบด้าน ในราคาจับต้องได้

ลาดพร้าว-วังหิน เป็นย่านระหว่างกลางที่สามารถรองรับการอยู่อาศัยจากแหล่งงานในโซนใกล้เคียงทั้งในและชานเมืองได้อย่างดี ทั้งจากโซนข้างเคียงรอบด้าน ได้แก่

  • โซนเลียบด่วนรามอินทรา-ทาวน์ อิน ทาวน์ - โซนขยายตัวจากลาดพร้าวและห้วยขวางที่เต็มไปด้วยช้อปปิ้งมอลขนาดใหญ่และโฮมออฟฟิศขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยเฉพาะธุรกิจสตูดิโอ โปรดักชั่น และ ออร์กาไนเซอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักขับรถส่วนตัวเพื่อเข้าถึงที่ทำงาน
  • โซนพหลโยธิน-เกษตร - ย่านขยายตัวของกรุงเทพตอนเหนือที่ยิ่งเติบโตอย่างเร้าใจเมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาถึง มีความหลากหลายทั้งแหล่งงานประเภทอาคารสำนักงาน, หน่วยงานราชการ, สำนักงานใหญ่ของภาครัฐและเอกชน, สถาบันการศึกษา และโรงพยาบาล
  • โซนรัชดา-พระราม 9 - ย่านธุรกิจเกิดใหม่ (New CBD) มี supply อาคารสำนักงานมากกว่า 500,000 ตร.ม. และเป็นย่านรวมมิกซ์ยูสเกิดใหม่หลายแห่ง เป็นแหล่งงานของบุคลากรบริษัทชั้นนำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
 

ย่านอยู่ดี กินดี เพราะมีความอุดมสมบูรณ์

ย่านลาดพร้าว-วังหิน นับเป็นอีกหนึ่งย่านที่อยู่อาศัยใกล้เมืองที่มีความหลากหลาย ที่อยู่อาศัยมีราคาจับต้องได้ และมีความอุดมสมบูรณ์ ที่สามารถรองรับการอยู่อาศัยได้ ถึงแม้จะไม่ได้มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อยู่ภายใน แต่ก็สามารถเข้าถึงศูนย์การค้าในโซนข้างเคียงได้สะดวก ทั้ง Central East Ville, The Crystal, Union Mall และ Central Ladprao

หรือหากจะซื้อของจับจ่ายเข้าบ้าน ในโซนนี้ก็มีทั้ง Lotus’s และ Makro รองรับ มีแหล่งแฮงก์เอ้าท์กินดื่มหลายแห่งทั้ง The JAS วังหิน และ พลาซ่า ลากูน และภายในย่านยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยร้านอาหารชื่อดัง อาทิ ซ้งเป็ดพะโล้, เลิศทิพย์ วังหิน, เช็งซิมอี้, สุกี้ตี๋น้อย, ดำรงค์หมูทอด, สมยศข้าวต้ม, ย่างเนย, สุกี้จินดา, โจ๊กสามย่าน, ทวีชัยเป็ดพะโล้ และอีกมากมาย เรียกว่าหากอยู่ย่านนี้ ไม่มีวันหิวจนไส้กิ่วอย่างแน่นอน

 

ผลตอบแทนค่าเช่าคอนโด “ลาดพร้าว-วังหิน”

TerraBKK ได้สำรวจตลาดปล่อยเช่าอพาร์ทเมนท์ย่าน “ลาดพร้าว-วังหิน” พบว่าค่าเช่าอพาร์ทเมนท์รายเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 6,000-9,000 บาทต่อเดือน รูปแบบห้องอพาร์ทเมนท์ที่ได้รับความนิยมในการเช่าจะเป็นห้องขนาดไม่ใหญ่มาก ขนาดห้องประมาณ 24-35 ตารางเมตร พอเหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คน อพาร์ทเมนท์ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ที่หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพราะคนเช่าอพาร์ทเม้นท์ในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงเจ้าหน้าที่ศาลอาญา และพนักงานบริษัทที่ทำงานอยู่ในละแวกนี้

ด้านผลตอบแทนค่าเช่าคอนโดย่านลาดพร้าว-วังหิน จะมีราคาค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 310 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน รูปแบบห้องที่ได้รับความนิยมที่ผู้คนมักจะเช่าจะเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 24-40 ตารางเมตร ราคาปล่อยเช่าตั้งแต่ 8,000 - 14,000 บาทต่อเดือน รองลงมาคือ ห้องแบบสตูดิโอ ขนาด 22 - 24 ตารางเมตร ค่าเช่า 7,000-11,000 บาทต่อเดือน โดยขนาดห้องที่คนมักเช่าจะเป็นห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่ เน้นอยู่อาศัย 1-2 คน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในกลุ่มนักศึกษาและพนักงานออฟฟิศ ปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทน Rental Yield ได้สูงถึง 6% ต่อปี ด้านราคาซื้อ - ขายมือสองในทำเลนี้สามารถขายต่อได้ในราคา 55,000 - 85,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Capital Gain ราว ๆ 3% - 4% ต่อปี

 

Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin คอนโดใหม่หนึ่งเดียวในย่านลาดพร้าว-วังหินในช่วงหลายปี

ภาพรวมตลาดคอนโดย่าน “ลาดพร้าว-วังหิน” เป็นทำเลที่ไม่ค่อยมี Developer เข้ามาเปิดตัวมากนัก นานๆ ทีจะมีคอนโดเข้ามาในทำเลนี้ เพราะส่วนใหญ่จะไปกระจุกตัวอยู่ซอยรัชดา 32 หรือซอยพหลโยธิน แต่ล่าสุดมีโครงการเข้ามาเปิดตัวใหม่ Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin คอนโดใหม่จาก AssetWise ซึ่งผู้พัฒนาก็ได้เล็งเห็นถึงช่องว่างทางการตลาดจาก Supply ที่มีอยู่ไม่มากและดีมานด์ในทำเล ประกอบกับศักยภาพของทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ เดินทางสะดวกเข้า-ออกได้หลายทาง ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย เป็นทำเลที่ครบครันเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin คอนโดใหม่ใจกลางย่านลาดพร้าว-วังหิน โครงการ Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 755 ยูนิต กับอีก 4 ร้านค้า มีห้องพักให้เลือกหลากหลายแบบขนาดตั้งแต่ 24.00-34.90 ตารางเมตร ห้องแบบ Fully Furnished ตกแต่งครบ โครงการมาพร้อมส่วนกลางอลังการแบบจัดเต็มกว่า 33 กิจกรรม กับพื้นที่สีเขียวที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้พบกับความ Relax & Refresh ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น

 

ราคาคอนโดจับต้องได้ ซื้อคุ้มกว่าเช่า

Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin เริ่มต้น 1.79 ล้านบาท* ราคาต่อตารางเมตรเริ่มที่ 86,500 บาท เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่อนได้โดยไม่เป็นภาระหนักจนเกินไป เหมาะสำหรับคนที่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเอง เปลี่ยนค่าเช่าอพาร์ทเมนท์/คอนโด ที่จ่ายไปในแต่ละเดือนมาซื้อคอนโดผ่อนกับธนาคาร โดยในการผ่อนกับธนาคารต้องผ่อนเดือนละ 8,600 - 13,000 บาท โดยคำนวณจากดอกเบี้ย 3% - 6.75% เป็นระยะเวลา 30 ปี (ดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร) ซึ่งเมื่อมองในระยะยาวการซื้อค่อนข้างที่คุ้มค่ากว่าการเช่า ปกติค่าเช่าต่อเดือนก็ 7,000 - 11,000 บาทแล้ว เปลี่ยนมาผ่อนคอนโด เพิ่มเงินอีกเล็กน้อย ก็สามารถเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์คอนโดได้ ซึ่งข้อดีของการเป็นเจ้าของคอนโดคือสามารถนำห้องมาลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ การเลือกอยู่คอนโดค่อนข้างที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากกว่าการเช่าอพาร์ทเมนท์ มีความเป็นส่วนตัวและระบบรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นมากกว่า ส่วนกลางที่ครบครันกว่า 33 กิจกรรม ตอบโจทย์กิจกรรมที่หลากหลาย

 

Your Place is Your Palace คอนโดสไตล์ Modern Classic Twist ที่ซ่อนเร้นความหรูหรา

Palacio ในชื่อห้อยท้ายของโครงการ คือแรงบันดาลใจในแนวคิดและการออกแบบจาก Palace ที่แม้ภายนอกจะดูเรียบง่าย แต่ทุกรายละเอียดคือการซ่อนเร้นความหรูหราแบบพระราชวัง แนวคิดนี้ถูกใช้ร่วมกันทั้งในส่วน สถาปัตยกรรม, การตกแต่ง และแลนด์สเคป มองจากภายนอกจะเห็นความโอ่อ่าภายในโครงการได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีพื้นที่ส่วนกั้น 2 ชั้นบริเวณด้านในที่แยกความเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน และมีความหรูหราซ่อนไว้ด้วยโทนสีแบบโมโนโทน เพื่อเน้นวัสดุให้มีความโดดเด่นแบบมีสไตล์ ผสมผสานความสมมาตรของรูปทรง ทั้งเส้นตรง เส้นโค้ง และเหลี่ยมมุม การตกแต่งภายในมีการสร้าง Contrast ด้วยโทนสีที่จัดจ้าน งานกราฟิตี้ และแฟชั่นที่มีความสนุกและเยาว์วัยมากขึ้น เป็นการตีความคำว่าหรูหราของโครงการนี้ เป็นการแสดงความหรูหราแบบเรียบง่ายในสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวเองสูง ซึ่งไม่มีโครงการไหนในโซนนี้เหมือน

 

Modern Classic Twist ส่วนกลางดีไซน์น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชัน

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ ยังคงรักษาความ ‘จัดเต็ม’ ตามแบบฉบับคนใจป้ำสไตล์ AssetWise ด้วยการมอบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 3,169.63 ตร.ม. ซึ่งยากที่จะหาจากโครงการไหนในโซนนี้ โดยส่วนกลางมีมากถึง 33 กิจกรรม สระว่ายน้ำมีมาให้ถึง 2 สระ และยังตกแต่งในสไตล์ Classic With a Twist ที่ดึงดูดสายตาด้วยสีสันจัดจ้านและเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ แต่ยังรักษาความเคร่งขรึมและเรียบหรูแบบคลาสสิคไว้ในการตกแต่งภายใน แค่ภาพบรรยากาศจำลองที่โครงการปล่อยมาเบื้องต้นก็น่าจะเรียกน้ำย่อยของคนรักแฟชั่นและดีไซน์ได้ไม่น้อย ตัวอย่างจาก

  • The Emperor’s Lobby - ใช้โทนสีขาวเป็นหลัก แต่แทรกด้วยแพทเทิร์นและสีสันที่สร้างความ Contrast รวมถึงมีการใช้เส้นโค้งที่เพิ่มความแปลกใหม่ดึงดูดสายตา 
  • Fitness - โทนสีส้มที่สร้างบรรยากาศของความกระตือรือร้น อุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน และมี Private Jacuzzi ให้บริการ
  • Outdoor Jacuzzi - ตกแต่งในโทนสีเขียวที่ยังไม่ลืมสอดแทรกแพทเทิร์นสีขาวดำเพื่อสร้างความแตกต่าง มีความเป็นส่วนตัว และไฮไลท์คือฝ้าเพดานที่ออกแบบให้เสมือนคลื่นน้ำ เพิ่มบรรยากาศความผ่อนคลายอย่างแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร
  • Panoramic Co - Working Space - รองรับการใช้งานทั้งมาคนเดียวหรือมาเป็นกลุ่ม ตกแต่งด้วยโทนสี Cool & Dark Tone เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงาน แต่ก็ยังมีการใช้สีสันและรูปทรงจากการตกแต่ง เพื่อสร้างความผ่อนคลายด้วย
  • Play Room - มีพื้นที่รองรับการดูหนังและนั่งเล่น ขับเน้นด้วยสีแดงตัดกับดำ เพิ่มความเร่าร้อนและสนุกสนาน
  • Kids Club - ตกแต่งภายใต้แนวคิดสวนสนุกที่ใช้สีเหลืองดึงดูดสายตา มีอุปกรณ์ของเล่นรองรับเด็กทุกช่วงวัย
  • The Royal Hall - ตั้งอยู่ติดสระว่ายน้ำ มาในโทนสีน้ำเงินเคร่งขรึมที่สะท้อนมาจาก Blue Blood หรือชนชั้นสูงตามแนวคิด Palace แต่เพิ่มความสนุกและขบถด้วยลูกบอลกลมบริเวณฝ้าเพดาน รองรับ Co-Kitchen, Bar B Q และ Pool Party 

ต้องบอกว่าย่านลาดพร้าว-วังหิน เป็นย่านที่ไม่ค่อยมีโครงการใหม่เข้ามานานแล้ว ในขณะที่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรอบทำเลกำลังรุกคืบมารอบด้าน การมีคอนโดมิเนียมโครงการใหม่อย่าง Atmoz Palacio Ladprao-Wanghin เข้ามา ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 86,500 บาทต่อตร.ม. หรือ 1.79 ลบ.* ที่มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางใหญ่ และดีไซน์ที่โดดเด่น ใครที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมราคาจับต้องได้ในโซนนี้ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ตอนนี้สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้แล้วที่สำนักงานขาย จองวันนี้รับ iPhone 14 สีเหลือง มูลค่า 32,900 บาท ทันที* เมื่อโชว์โพสต์นี้ รับส่วนลดเพิ่มเติม 30,000 บาท ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/41pd05Z