ทำเลเกษตร - รัชโยธิน กลับมาร้อนแรงแบบไม่แผ่วอีกครั้ง หลังจากที่เคยคึกคักถึงขีดสุดเมื่อปี 2561 – 2563 จากการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต – สะพานใหม่ ทำให้ปัจจุบันทำเลแห่งนี้เติบโตและขยายตัวอย่างมาก เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวกเข้าถึงง่ายแล้ว ยังเป็นทำเลที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวอย่างการเป็น University District @Bangkok แห่งที่ 2 อีกด้วย

          ด้วยศักยภาพของทำเล ทำให้ Origin Property แบรนด์อสังหาฯ ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ดี ได้เข้ามาปักหมุดโครงการ SO ORIGIN Kaset Interchange บนทำเลใจกลางแยกเกษตร จนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคอนโดมิเนียมบนทำเล U District @Bangkok ที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้

          ก่อนจะไปดูความน่าสนใจที่ SO ORIGIN Kaset Interchange ได้เจาะ Customer Insight มานำเสนอในโครงการ TerraBKK ขอพาทุกคนไปดูศักยภาพทำเลเกษตร – รัชโยธิน ทำเลที่จะกลายมาเป็น U District แห่งที่ 2 ของกรุงเทพฯ รองจากทำเลสามย่าน - พระราม 4

การเติบโตของทำเลเกษตร จากอดีตจนกลายมาเป็น U District

         

          ศูนย์กลางการเติบโตที่สามารถดึงดูด Demand และการพัฒนาใหม่ ๆ บนทำเลเกษตร คงหนีไม่พ้นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2486 ที่ได้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัย ทำเลเกษตรก็ได้เติบโตและปรับเปลี่ยนไปทีละน้อย

          ต่อมาปี พ.ศ.2513 การเป็นย่าน U District ของทำเลเกษตรก็เริ่มชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากการเข้ามาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงอีกแห่ง ซึ่งเป็นการดึงดูด Demand ใหม่ ๆ เข้ามาในทำเล และในปี พ.ศ. 2519 โรงพยาบาลวิภาวดี โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำก็ได้เลือกปักหมุดบนทำเลเกษตรด้วยเช่นกัน

          การเติบโตของทำเลเกษตร มีศักยภาพมากขึ้นจากการพัฒนาบนทำเลรัชโยธินในปี พ.ศ. 2539 เพราะมีโครงการใหญ่ที่ก่อสร้างเสร็จถึง 2 โครงการด้วยกัน คือ SCB Park Plaza และ ตึกช้าง ซึ่งมีบริษัทข้ามชาติหลายบริษัทเลือกอาคารแห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่ รวมถึงการเปิดให้บริการของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ซึ่งกลายเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์สำคัญในทำเล ทำให้ทำเลเกษตร - รัชโยธิน มีทั้งย่านไลฟ์สไตล์และแหล่งงานระดับแม่เหล็ก 

          ปี 2550 หลังจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเกษตร - รัชโยธิน และการขยายตัวของกรุงเทพฝั่งเหนือ ก็ได้มีโครงการอุโมงค์ลอดแยกเกษตร เพื่อลดปัญหาการจราจรในทำเล

          หลังผ่านเวลาไปหลายปี ทำเลเกษตรก็กลับมาคึกคักอีกครั้งในปี 2561 ที่โครงการสะพานข้ามแยกเกษตรได้เปิดให้ใช้บริการ เพื่อรองรับการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ ในปี  2563 รวมถึงอาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการ และยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่เปิดให้บริการในปี 2564 รวมถึงการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลในอนาคต ซึ่งกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทำเลเกษตรเป็นทำเลที่สมบูรณ์พร้อมทั้งในด้านการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และแหล่งงานอย่างครบครันในตัวเอง

ทำไม U District เกษตร ถึงเป็นทำเลศักยภาพที่มาพร้อมผู้เช่า

          ถึงแม้การเป็น U District จะสามารถบ่งบอกถึง Demand ที่แข็งแกร่งและหมุนเวียนมาอย่างไม่ขาดสายของทำเลได้อยู่แล้ว แต่ทำเลเกษตร ก็ไม่ได้มีแค่ Demand จากสถาบันการศึกษาเท่านั้น เพราะยังมีแหล่งงานสำคัญระดับแม่เหล็กอยู่ใกล้เคียงหลายแห่ง ได้แก่

  • Demand จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวนนิสิตและนักศึกษารวมกันกว่า 58,500 คน มากกว่าจุฬา ที่มีนักศึกษาและบุคลากรรวมกันประมาณ 45,000 คน
  • Demand จากโรงพยาบาลวิภาวดีและโรงพยาบาลเปาโลเกษตร มีจำนวนบุคลากรทางการแพทย์รวมกันประมาณ 1,650 คน
  • Demand จากแหล่งงานขนาดใหญ่ในทำเล ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ จำนวนประมาณ 70,000 คน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวนประมาณ 4,100 คน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (สำนักงานใหญ่) จำนวนประมาณ 3,200 คน และบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จำนวนประมาณ 1,400 คน

          ด้วยจำนวน Demand จากแหล่งงานหลายประเภทจำนวนรวมกันจำนวนกว่า 138,000 คน ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าทำเลเกษตร คือทำเลที่เต็มไปด้วยแหล่งงาน และสามารถดึงดูดผู้อยู่อาศัยและผู้เช่าได้อย่างมีศักยภาพ

 

ศักยภาพทำเล ดึงดูดทั้งวัยทำงานและนักศึกษา

          ไม่เพียงแต่ศักยภาพด้านแหล่งงานเท่านั้น แต่สภาพแวดล้อมของทำเลเกษตร เป็นย่านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของวัยทำงานและนิสิตนักศึกษา เพราะเต็มไปด้วยแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว และช้อปปิ้งหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ตลาดอมรพันธ์ แหล่ง Street Food สำคัญสำหรับปากท้องของชาวเกษตร อีกทั้งยังมี Community Mall อย่างโครงการ Home Village แหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติที่เปิดดึกถึง 4 ทุ่ม รวมไปถึงร้านชื่อดังหลายแห่งที่ปักหมุดอยู่ในทำเลนี้ รองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้ทั้งกลางวันไปจนถึงกลางดึก เช่น ร้านขมิ้น, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ข้าวผัดปูเมืองทอง, สยามสเต๊ก, เสวนาพาเพลิน, ซุปเปอร์ฮิต, ครัวแล้วแต่จั๊ก, โอยั๊วะ การ์เด้น แอนด์ เรสเตอร์รอง, ชินคันเซ็น ซูชิ หรือ ชาบูแล็บ เป็นต้น

          นอกจากความอิ่มหนำจากร้านชั้นนำหลายแห่งแล้ว ชาวเกษตรยังสามารถเข้าถึงศูนย์การค้าและไลฟ์สไตล์มอลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, ยูเนียนมอลล์, อเวนิว รัชโยธิน และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ซึ่งทำให้เกษตรกลายเป็นทำเลที่ครบครันทั้งในด้านการอยู่อาศัย ทำงาน กินดื่ม และเดินทาง ได้อย่างสมบูรณ์

 

Demand ที่โดดเด่นมาพร้อมโอกาสในการลงทุน

          หากใครที่มองหาคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า “ทำเลเกษตร” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยความที่เกษตรเป็นย่านแห่ง University District ที่ดึงดูดผู้เช่าที่เป็นนักศึกษาได้มากมาย รวมถึง Demand จากแหล่งงานต่างๆ และกลุ่มคนที่ต้องการขยับขยายเข้ามาอยู่อาศัยใกล้เมือง ทำเลเกษตรจึงเรียกได้ว่าเป็นย่านที่มีศักยภาพในการลงทุน โดยคอนโดในย่านนี้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 4-7% ต่อปี อัตราค่าเช่าเฉลี่ยประมาณ 320-540 บาทต่อตร.ม. อัตราค่าเช่าห้อง Studio อยู่ที่ 320-440 บาท/ตร.ม./เดือน, 1 Bedroom ค่าเช่าอยู่ที่ 440-540 บาท/ตร.ม./เดือน และ 2 Bedroom ค่าเช่าเฉลี่ย 390-480 บาท/ตร.ม./เดือน ด้านผลตอบแทนจากการถือครองคอนโดมิเนียมทำเลเกษตร สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ย Capital Gain เฉลี่ย 4-6% ต่อปี ราคาขายห้องมือสองเฉลี่ย 100,000 – 160,000 บาทต่อตารางเมตร สำหรับโครงการที่อยู่ติดกับแนวรถไฟฟ้า

 

“ทำเลเกษตร” ราคาประเมินที่ดินเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          หากจะพูดถึงศักยภาพของทำเลเกษตร ปัจจัยที่สะท้อนให้เห็นถึงเติบโตของทำเลได้ดีก็คือการเพิ่มขึ้นของราคาประเมินที่ดิน TerraBKK ได้สำรวจราคาประเมินที่ดิน (ข้อมูลจากกรมธนารักษ์) โดยแบ่งตามเส้นถนนบริเวณทำเลเกษตร 4 สาย ดังนี้

  • ถนนพหลโยธิน ราคาประเมินที่ดินรอบปีปัจจุบัน (2559-2562) อยู่ที่ 240,000 บาท/ตร.วา ราคาเติบโตขึ้น 50% จากรอบปีก่อน (2555-2558) ที่มีราคาประเมินอยู่ที่ 160,000 บาท/ตร.วา
  • ถนนงามวงศ์วาน ราคาประเมินที่ดินรอบปีปัจจุบัน (2559-2562) อยู่ที่ 200,000 บาท/ตร.วา ราคาเติบโตขึ้น 25% จากรอบปีก่อน (2555-2558) ที่มีราคาประเมินอยู่ที่ 160,000 บาท/ตร.วา
  • ถนนประเสริฐมนูกิจ ราคาประเมินที่ดินรอบปีปัจจุบัน (2559-2562) อยู่ที่ 120,000 บาท/ตร.วา ราคาเติบโตขึ้น 20% จากรอบปีก่อน (2555-2558) ที่มีราคาประเมินอยู่ที่ 100,000 บาท/ตร.วา
  • ถนนวิภาวดี-รังสิต ราคาประเมินที่ดินรอบปีปัจจุบัน (2559-2562) อยู่ที่ 205,000 บาท/ตร.วา ราคาเติบโตขึ้น 11% จากรอบปีก่อน (2555-2558) ที่มีราคาประเมินอยู่ที่ 185,000 บาท/ตร.วา

          จากข้อมูลจะเห็นได้ว่าอัตราการเติบโตของราคาที่ดินในทำเลเกษตรค่อนข้างสูงเลยทีเดียว โดยเฉพาะถนนพหลโยธินที่ราคาเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการที่เป็นถนนหลักเส้นสำคัญอีกทั้งยังมีรถไฟฟ้า BTS ผาดผ่าน การเข้ามาของรถไฟฟ้าล้วนดึงดูดให้เกิดการพัฒนาโครงการต่างๆ ในทำเล เกิดการขยายตัวของเมืองซึ่งส่งเสริมศักยภาพของทำเลให้เติบโตยิ่งขึ้น

 

SO ORIGIN SO ME เราที่เข้าใจคุณ

          แบรนด์ใหม่ SO ORIGIN เกิดขึ้นจากการนำความรู้ความเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภค (Customer Insight) มาสร้างสรรค์การออกแบบโครงการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SO ORIGIN SO ME เราที่เข้าใจคุณ” จะเน้นรุกตลาดคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องการพื้นที่ดำเนินธุรกิจส่วนตัวควบคู่กับการอยู่อาศัยไปพร้อมกันท่ามกลางยุค New Normal เป็น Stylish Residence รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมฟังก์ชัน Small Office & Home แต่ยังคงสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยที่แตกต่างในแบบของตัวเองและสะท้อนการออกแบบทุกตารางนิ้วอย่างเข้าใจลึกถึงตัวตนในแบบ From Me to Your Better Self ผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ 

  1. Self-Inspiration ออกแบบฟังก์ชันและดีไซน์ห้องพักอาศัยให้เข้ากับตัวคุณเอง เหมาะกับทุกการใช้ชีวิตและทำงาน พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่มีเอกลักษณ์ จากการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆสู่แรงบันดาลใจให้กับการใช้ชีวิต
  2. Self-Productive มอบฟังก์ชันพื้นที่และบริการที่เหนือกว่า ประหยัดเวลาการเดินทางด้วยทำเลศักยภาพขีดความสามารถและต่อยอดทุกก้าวหน้าของชีวิต 
  3. Self-Fulfillment คัดสรรบริการจากให้บริการมืออาชีพ เข้ามาเติมเต็มการใช้ชีวิตให้ง่ายกว่าเดิม
 

So Origin Kaset Interchange กับมิติใหม่แห่งการอยู่อาศัยที่เข้าใจความเป็นคุณ

          โครงการ SO ORIGIN Kaset Interchange คอนโดมิเนียม High Rise สูง 23 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1-3-58.4 ไร่ จำนวนห้องพักอาศัย 300 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต มีห้องให้เลือก 2 รูปแบบ คือ 1 Bedroom และ 1 Bedroom Plus ออกแบบพื้นที่อย่างเข้าใจคนยุคใหม่กับห้อง Duo Space คอนโด 2 ชั้น 100% ฝ้าเพดานสูง 4.2 ม. ทั้งโครงการ 

          พื้นที่ส่วนกลางออกแบบเพื่อตอบรับเทรนด์ Work from home ควบคู่ฟังก์ชันส่วนกลางเพื่อคนทำธุรกิจ Smart Business Connection Center อาทิ 

  • Live & Streaming Room สำหรับเหล่า Online Creator หรือแบ่งปันไอเดียใน
  • พื้นที่สำหรับแบ่งปันไอเดีย Co-Working Space และห้องทำงานส่วนตัว Private Working Room 
  • Sky Lounge & Bar พื้นที่สำหรับสังสรรค์ผ่อนคลาย
  • พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ สำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสวยความงามอย่าง Dressing & Manicure Room และ Private Spa 
  • SKY Facilities อาทิ Endless Pool สระว่ายน้ำ L-shape พร้อมสระ Aqua therapy ที่มองเห็นวิวย่านเกษตรแบบพาโนรามา ผ่อนคลายรับบรรยากาศดีๆ หรือหามุมสงบชมทิวทัศน์ที่ Rooftop Garden 
 

SO ORIGIN Kaset Interchange

หนึ่งเดียวใจกลางแยกเกษตร กับคอนโดติดม.เกษตรบนโลเคชั่นที่ดีที่สุด

เชื่อมรถไฟฟ้า 2 สาย เพียง 5 นาทีจาก BTS สายสีเขียวและสีน้ำตาล

เชื่อมวิวสวนม.เกษตร หนึ่งเดียวบนแยกเกษตร รับวิวสวนธรรมชาติได้เต็ม 180 องศา

เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์สู่ทำเลคุณภาพ Next North CBD

ราคาเริ่มต้น 4.XX ลบ.

ที่ตั้งโครงการ :  https://bit.ly/3Cv0s0k
รับสิทธิพิเศษก่อนใคร :  https://bit.ly/3FzBGy1
ADD LINE : @so.origin
TEL : 0826935195