“Escent โคราช” คอนโดมิเนียมน้องใหม่ จาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คอนโดฯ High Rise โดดเด่นพิเศษด้วยความสูงถึง 33 ชั้น และยังตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ยกระดับการอยู่อาศัยใกล้ชิดกับห้างสรรพสินค้าในระยะ 100 เมตร และยังเดินทางง่ายเพราะโครงการตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง

            บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ที่ใส่ใจกับการอยู่อาศัยของลูกบ้านในทุกโครงการ ตั้งแต่การเลือกทำเลศักยภาพดี โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด ที่โครงการจะตั้งอยู่ในเมืองที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยเอง หรือกลุ่มนักลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนลดความเสี่ยงในระยะยาว

            “จังหวัดนครราชสีมา หรือที่รู้จักในชื่อ โคราช” เป็นหนึ่งจังหวัดในภาคอีสานที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย และมีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ เป็นจังหวัดหน้าด่านเพื่อเข้าสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน โดยโครงสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่อยู่ในภาคอุตสาหกรรม, ภาคการเกษตร และการค้าส่ง-ค้าปลีก และเป็นจังหวัดที่มีเขตนิคมอุตสาหกรรมถึง 3 แห่ง

            ข้อมูลอ้างอิง พบว่า ในปี 2560 จ.นครราชสีมามีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP) เท่ากับ 274,898 ล้านบาท อยู่ในลำดับที่ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำดับที่ 10 ของประเทศ และผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อคน (GPP per capita) เท่ากับ 110,301 บาท ขณะที่ในปี 2561 GPP เติบโตขึ้น 5.5% เท่ากับ 295,511 ล้านบาท และมี GPP per capita เท่ากับ 117,517 บาท ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นอัตราการเติบโตด้านเศรษฐกิจและรายได้ของประชากรใน จ.นครราชสีมา  

 ESCENT KORAT” คอนโดฯในพื้นที่เดียวกับห้าง ใกล้ชิดทุกสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการอยู่อาศัย

            โครงการ ESCENT KORAT (เอสเซ็นท์ โคราช) ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา อยู่ติดกับถนนมิตรภาพ ถนนสายหลักในการเดินทางเข้าออกเมือง จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่ทำเลที่ตั้ง โดยโครงการจะตั้งอยู่บริเวณหัวมุมด้านหน้าของเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ซึ่งพื้นที่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา และใช้แนวรั้วเดียวกัน แต่โครงการจะมีทางเข้า-ออก เป็นส่วนตัวเฉพาะของโครงการ ESCENT KORAT (เอสเซ็นท์ โคราช) เพื่อให้การอยู่อาศัยของลูกบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

            ในแง่การอยู่อาศัยตัวโครงการตั้งอยู่ห่างจากทางเข้า เซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ประมาณ 100 เมตร ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินไปซื้อของจับจ่าย ใช้สอย หรือใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อยู่ภายในเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น       

            นอกจากนี้ตลอดแนวถนนมิตรภาพ ในระยะใกล้ ๆ โครงการยังมีห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่ง รวมถึงซุปเปอร์มาร์เก็ตอย่าง บิ๊กซี และ แม็คโคร พร้อมรายล้อมไปด้วยแหล่งงานที่สำคัญ เช่น สำนักงานพาณิชย์ จ.นครราชสีมา สถาบันการศึกษา เช่น ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน, รร.เกียรติคุณวิทยา, รร.อัสสัมชัน นครราชสีมา

            และโรงพยาบาล เช่น รพ.มหาราชนครราชสีมา, รพ.เซนต์เมรี่ รวมถึงสนามกีฬาเทศบาลนครราชสีมา ตลาดสุรนารี-สุรนคร สถานีขนส่ง และอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ส่วนบริเวณใกล้โครงการโดยรอบ ก็มีร้านอาหารไทย-อีสาน, โรงแรม, ร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยในเมืองโคราชได้เป็นอย่างดี

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

  • เซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา
  • บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์
  • แม็คโคร
  • โลตัส
  • รพ.มหาราชนครราชสีมา
  • รพ.เซนต์เมรี่
  • ม.วงษ์ชวลิตกุล
  • ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
  • รร.สุรนารีวิทยา
  • รร.อัสสัมชัญ นครราชสีมา
  • สนามกีฬาเทศบาลนครราชสีมา
  • อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
  • ตลาดสุรนารี-สุรนคร
  • สถานีขนส่ง

 

คอนโดฯ 33 ชั้น สูงที่สุดในโคราช พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เหมือนอยู่คอนโดฯในกรุงเทพฯ

            พื้นที่ส่วนกลางอีกหนึ่งความพิเศษของโครงการ ESCENT KORAT (เอสเซ็นท์ โคราช) งานออกแบบที่โดดเด่นกว่าคอนโดฯโครงการอื่น ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางแบบ Rooftop Facilities ทำให้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน – ออกกำลังกาย ได้ชื่นชมบรรยากาศวิวเมืองแบบ 360 องศา ถือเป็นโครงการแรกในโคราชที่ทำพื้นที่ส่วนกลางในคอนเซปต์เดียวกับคอนโดฯใจกลางกรุงเทพฯ

            โดยพื้นที่ส่วนกลางจะแบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ พื้นที่ชั้นแรกของอาคาร ที่จะเป็นพื้นที่ของ Lobby แบบ Semi-Outdoor ภายในออกแบบให้บรรยากาศดูสะอาดตา ใช้วัสดุไม้ ออกแบบให้เรียบ ๆ มีการเพิ่มช่องแสง และพื้นที่ Garden Lounge ที่ตกแต่งใกล้ชิดธรรมชาติล้อมรอบ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านสบาย ๆ  และยังมีพื้นที่ Laundry Cafe ห้องซักผ้าที่ตั้งอยู่ใกล้ลิฟท์ เพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้บริการซัก-อบผ้าอย่างง่ายดาย

  • Sky View Garden
  • Sky Fitness
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 25×4 เมตร แยกโซนเด็กและผู้ใหญ่
  • Sauna บนชั้น 33
  • สวนส่วนกลาง บนชั้น 6 และ 32

         โดยพื้นที่ส่วนกลางแบบ Rooftop Facilities จะอยู่ที่ชั้น 6,32 และ 33 โดยชั้น 6 จะเป็นพื้นที่ Passive Garden สวนขนาดย่อม ส่วนพื้นที่สระว่ายน้ำและฟิตเนส จะอยู่บนชั้น 32 – 33 เป็นส่วนกลางลอยฟ้าที่พิเศษโดดเด่นกว่าอาคารอื่นๆ ในโคราช เป็นคอนโดที่สามารถขึ้นมาใช้งานและชมวิวมุมสูงไปด้วยได้ ซึ่งหาได้ยากในทำเลแบบนี้ โดยสระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 32 เป็นสระระบบน้ำเกลือ ขนาด 25*4 ม. แยกสระเด็ก-ผู้ใหญ่ เป็นสระในร่ม ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และยังมีพื้นที่สวนรอบ ๆ อีกด้วย

          สำหรับชั้น 33 จะเป็นชั้นของ  Sky Fitness ซึ่งเป็นกระจกรอบห้องทำให้ลูกบ้านสามารถชมวิวเมืองโคราชและวิวสระว่ายน้ำที่ชั้น 32 ระหว่างออกกำลังกายได้ด้วย และชั้นนี้ยังมีห้อง Sauna แยกชาย-หญิง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห้องน้ำ ทำให้การใช้งานมีความสะดวกมากขึ้น  ส่วนชั้นดาดฟ้า ที่โครงการได้ออกแบบให้เป็นพื้นที่สวนขนาดย่อย เพื่อให้ลูกบ้านได้ขึ้นมาใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน รับลม ชมบรรยากาศเมืองในช่วงเย็น-ค่ำ ได้ด้วย

            ส่วนที่จอดรถทางโครงการมีที่จอดรถให้บริการ 123 คัน (ไม่รวมจอดซ้อน) มีลานจอดรถที่ชั้น 1- 5 และภายในโครงการยังมีระบบรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม โดยมีกล้อง CCTV, ระบบ Key Card- Face Scan ครอบคลุมตั้งแต่ทางเข้าโครงการ พร้อมเจ้าหน้าที่ รปภ.ดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง และระบบ Pass Card สำหรับรถยนต์ของลูกบ้าน และยังมั่นใจถึงความปลอดภัย ด้วยระบบ VMS Security ระบบนัดหมายเข้าพบลูกบ้านเพื่อป้องกันคนแปลกปลอมเข้ามาภายในโครงการ   

 

คอนโดฯ ห้องหน้ากว้าง สไตล์โมเดิร์น เป็นส่วนตัวสูง รับลูกบ้าน 395 ยูนิต

            โครงการ ESCENT KORAT (เอสเซ็นท์ โคราช) เป็นคอนโดฯ สูง 33 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 395 ยูนิต บนพื้นที่โครงการ 1-3-41.2 ไร่ โดยออกแบบในแนวคิด “การเดินทางของความสุขเกิดขึ้นได้ที่นี่” 

            มีห้องให้เลือก 3 แบบ ขนาด 28-95 ตร.ม. ซึ่งงานออกแบบห้องให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยของลูกบ้าน เน้นรายละเอียด เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่บ้านไทยสมัยก่อน เชื่อมต่อพื้นที่อยู่อาศัยกับพื้นที่สวนสีเขียว และเชื่อมต่อความสะดวกให้เกิดขึ้นในที่เดียว

            ห้องแต่ละแบบใน โครงการ Escent Korat (เอสเซ็นท์ โคราช) ก็มีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน โดยมีห้องหน้ากว้างให้เลือกทุกแบบ แต่ละชั้นจะมีประมาณ 15 ยูนิต ต่อชั้นเท่านั้น ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยโครงการนี้จะขายห้องมาตรฐานแบบ Fully Furnished มีเฟอร์นิเจอร์แต่งครบ พร้อมให้ลูกบ้านเข้าอยู่อาศัย 

แบบ 1 Bedroom ขนาด 28 – 35 ตร.ม.

แบบ 2 Bedrooms ขนาด 40 – 64 ตร.ม.

แบบ 3 Bedrooms ขนาด 95 ตร.ม.

 

แนะนำห้องตัวอย่าง

แบบ 1 ห้องนอน แปลน Type A4

         สำหรับห้องตัวอย่างที่จะมาแนะนำในวันนี้แป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน Type A ขนาด 28.20 ตร.ม. ห้องนี้เป็นห้องแบบเริ่มต้นของโครงการ ด้านในแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งาน เป็น 3 ส่วน แต่ละส่วนจะมีประตูกั้นให้เรียบร้อย

พื้นที่ครัว

            ห้องแบบ 1 ห้องนอน โครงการได้ออกแบบให้ทุกห้องเป็นครัวปิด โดยมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถทำอาหารได้สะดวก และป้องกันกลิ่นควันเข้าไปรบกวนภายในห้องได้ด้วย โครงการติดตั้งชุดเคาน์เตอร์ครัว อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า-เครื่องดูดควันมาให้เรียบร้อยตามมาตรฐานของโครงการ พร้อมจุดวางเครื่องซักผ้าที่อยู่บริเวณกึ่งกลางของเคาน์เตอร์ครัว และยังมีตู้บิ้วท์อินสำหรับเก็บของ และวางไมโครเวฟ อยู่ด้านบน

ห้องน้ำ

            ห้องแบบ 1 ห้องนอน ห้องน้ำจะอยู่ในโซนเดียวกับห้องครัว ด้านในมีสุขภัณฑ์ติดตั้งตามมาตรฐาน โดยใช้สุขภัณฑ์สีขาวตัดสลับกับกระเบื้องสีดำ เพื่อให้ความรู้สึกเรียบหรู และยังใช้งานสะดวก มีการแบ่งส่วนเปียก-แห้งมาให้

ห้องนั่งเล่น- ทานอาหาร-ระเบียง

            ในห้องตัวอย่างได้ตกแต่งให้เห็นลักษณะการใช้งานห้องที่ชัดเจน โดยตรงนี้จะเป็นการใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่างส่วนทางอาหาร โดยโครงการได้วางโต๊ะทานอาหารขนาด 2 ที่นั่งมาให้ และยังมีพื้นที่สำหรับวางโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง ส่วนชั้นวางทีวี แนะนำให้ติดตั้งทีวีติดผนังเพื่อเพิ่มมุมมองการรับชมที่กว้างขึ้น และยังสะดวกกับการใช้งานภายในห้องด้วย ถัดจากห้องนั่งเล่นด้านนอกจะเป็นพื้นที่ระเบียง ซึ่งมีขนาดพอเหมาะสำหรับตากผ้าหรือปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ได้อีกด้วย

ห้องนอน

            สำหรับห้องนอน ด้านในมีขนาดกว้างขวางพอเหมาะวางเตียง 5-6 ฟุต ได้ โดยโครงการจะมีการติดตั้งฐานเตียง, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง ให้ตามมาตรฐานโครงการเรียบร้อย

ห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน แปลน Type E1           

            อีกห้องเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ Type E1 ขนาด 52.09 ตร.ม. ห้องนี้เป็นแบบห้องหน้ากว้าง ด้านในแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งาน เป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ พื้นที่ส่วนนั่งเล่น กับโซนห้องนอน

            จุดเด่นของห้องหน้ากว้างคือ ทุกส่วนภายในห้องจะสามารถมองวิวภายนอกได้ทั้งหมด และมีพื้นที่ระเบียงถึง 2 จุด อยู่ที่ส่วนของห้อง Master Bedroom และส่วนครัว ซึ่งห้องแบบนี้จะตั้งอยู่ส่วนมุมด้านในของอาคาร เปิดรับวิวสวนของโครงการ และวิวเมืองด้านใน เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยในบรรยากาศที่เงียบสงบเป็นส่วนตัว ซึ่งแต่ละชั้นจะมีห้องแบบ 2 ห้องนอน แปลน Type E1 เพียง 1 ห้องเท่านั้น

พื้นที่ครัว-ห้องนั่งเล่น- ทานอาหาร-ระเบียง

            ส่วนแรกของห้องจะเป็นพื้นที่ครัวแบบเปิด โดยมีชุดเคาน์เตอร์ครัว อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า-เครื่องดูดควันมาให้เรียบร้อยเป็นมาตรฐานของโครงการ พร้อมจุดวางเครื่องซักผ้าที่อยู่บริเวณกึ่งกลางของเคาน์เตอร์ครัว และยังมีตู้บิ้วท์อินสำหรับเก็บของ และวางไมโครเวฟ อยู่ด้านบน

            ถัดเข้าไปด้านในจะเชื่อมต่อกับส่วนทานอาหาร โดยโครงการมีการวางโต๊ะทางอาหารขนาด 4 ที่นั่งไว้ให้ และส่วนนั่งเล่นที่มีขนาดกว้างพอสมควร ตรงนี้โครงการได้ทำเป็นมุมห้องเป็นกระจกบานใหญ่ ทำให้สามารถเปิดรับวิวจากภายนอกได้มากขึ้น ใกล้กันเป็นพื้นที่ระเบียงที่มีประตูเปิดออกไปได้ ข้อดีคือสามารถใช้เป็นพื้นที่ตากผ้าได้สะดวก หรือเปิดประตูระเบียงเพื่อช่วยระบายอากาศ ลดกลิ่น-ควัน ระหว่างการทำอาหารได้

 ห้องน้ำ

            ห้องนี้จะมีห้องน้ำ 2 ห้อง โดยห้องแรกจะอยู่ในโซนพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกันของส่วนพื้นที่นั่งเล่น และห้องนอน 2 ด้านในมีสุขภัณฑ์ตามมาตรฐาน โดยใช้สุขภัณฑ์สีขาวตัดสลับกับกระเบื้องสีดำ เพื่อให้ความรู้สึกเรียบหรู และยังใช้งานสะดวก มีการแบ่งส่วนเปียก-แห้งมาให้

ห้อง Master Bedroom

            สำหรับห้อง Master Bedroom ด้านในมีขนาดกว้างขวางเหมาะวางเตียง 6 ฟุต ได้เลย โดยโครงการจะมีการติดตั้งฐานเตียง, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะเครื่องแป้ง ให้ตามมาตรฐานโครงการเรียบร้อย ในห้องนี้มีห้องน้ำส่วนตัว ทำให้การใช้งานสะดวกมากขึ้น

ห้อง Bedroom 2

            ส่วนห้องนอน 2 ด้านในมีขนาดพอเหมาะ วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ และยังมีพื้นที่สำหรับตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง มาให้ด้วย ซึ่งห้องนี้สามารถนำมาปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องแต่งตัว หรือห้องทำงานก็ได้เช่นกันค่ะ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ โครงการ ESCENT KORAT (เอสเซ็นท์ โคราช)  คอนโดฯ ในพื้นที่เดียวกับเซ็นทรัล โคราช ที่โดดเด่นที่สุดในเมืองโคราช มีพื้นที่ส่วนกลางลอยฟ้า ให้การใช้ชีวิตมีความสนุกมากขึ้น กับห้องแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ ในราคาเริ่มต้น 2.05 ล้านบาท

สามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้ที่ สำนักงานขาย ที่ เซ็นทรัล โคราช ชั้น 3

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ  https://residential.centralpattana.co.th/th/condominium/escent-korat

หรือสอบถามเพิ่มเติม สำนักงานขาย โทร. 097-976-4265