ในเมื่อเวลาของชีวิตในแต่ละวันของวัยทำงานส่วนใหญ่ ถูกแบ่งอย่างชัดเจนระหว่าง บ้าน - ที่ทำงาน และคงไม่ต้องบอกว่าการได้อยู่ ‘บ้าน’ หลังจากที่ผ่านความเหน็ดเหนื่อยบอบช้ำในแต่ละวันนั้น กลายเป็นสิ่งมีค่ามากแค่ไหน

            จากจุดเริ่มต้นของความละเอียดอ่อนในการทำความเข้าใจชีวิตของมนุษย์เมือง ที่ต้องประสบพบเจอเรื่องราวหนักหนาในแต่ละวัน REAL ASSET ดีเวลลอปเปอร์ที่พัฒนาโครงการภายใต้ความเข้าอกเข้าใจผู้อยู่อาศัย จึงได้พัฒนาโครงการ THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang คอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาเพื่อให้เป็นที่พักใจ โดยมีภารกิจหลักคือรักษาความเหนื่อยล้ากายใจของคนเมืองให้หายเป็นปลิดทิ้ง

วัยทำงานยุคใหม่ Work Hard ต้อง Rest Harder

            วัยทำงานส่วนใหญ่ล้วนใช้ชีวิตบนตารางที่แน่นขนัด ในแต่ละวันจะต้องรับมือกับกองงานที่ตั้งรอบนโต๊ะ จนไม่แปลกที่จะ พบว่าชาวเจนวายเป็นกลุ่มที่ทุ่มเทกับการทำงานมากที่สุด นอกจากสงครามกับกองงานแล้ว มนุษย์ทำงานในกรุงเทพฯ ยังต้องต่อสู้กับการเดินทางและการใช้ชีวิตในเมือง จนบางครั้งทำให้เกิดภาวะ ‘เหนื่อย’ มากเกินความจำเป็น พฤติกรรมการ Work Hard แบบนี้ ทำให้ความเหนื่อยล้าสะสมตกตะกอนภายในใจของวัยทำงาน จนทำให้การพักผ่อนเพื่อหลบเวลาไปทำให้ร่างกายและหัวใจแข็งแรงกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ถูกถวิลหา และที่ๆดีที่สุดของการหลบไปพักใจ ทุกคนต่างเรียกว่า ‘บ้าน’

            Graham Rowless ศาสตราจารย์จาก University of Kentucky ได้อธิบายกลไกการพักผ่อนของมนุษย์และบ้านไว้ว่า สภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาศัยอยู่ เป็นอาณาเขตที่ส่งผลโดยตรงต่อความสุขในใจ และสร้างความรู้สึกผูกพันในระดับที่ลึกลงในถึง DNA ทำให้บ้านเป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นหลุมหลบภัยทางความรู้สึก และเป็น Comfort Zone ของชีวิต

THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang บนทำเลที่เข้าใจคนทำงาน

ความเหน็ดเหนื่อยจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันของมนุษย์ทำงานในกรุงเทพฯ จะสามารถลดลงได้มากกว่าครึ่งหากได้อยู่อาศัยในทำเลใกล้ที่ทำงาน แต่ถึงแม้ว่ากรุงเทพมหานคร จะเป็นดินแดนสวรรค์ของโอกาสและการทำงาน แต่เมื่อเจาะลึกไปถึงทำเลที่มีแหล่งงานหนาแน่นแล้ว กลับพบเจอแหล่งงานหนาแน่นในเพียงไม่กี่ทำเลเท่านั้น โดยทำเลที่ว่านี้คือ พระราม 9 – รัชดา ซึ่งเป็นทำเลที่เป็น Workplace Destination ของมนุษย์วัยทำงานรุ่นใหม่ พื้นที่ออฟฟิศรวมกว่า 826,300 ตารางเมตร มีจำนวนมนุษย์งานที่เข้าออกในทำเลนี้มากกว่า 50,000 คนต่อวัน โดยเป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำของประเทศหลายแห่ง และเป็นบริษัทที่ให้ค่าตอบแทนต่อเดือนสูง รวมถึงมีอัตราการเติบโตของค่าตอบแทนสูงถึง 4.8% ต่อปี

                  แน่นอนว่าเมื่อมีแหล่งงานอยู่ตรงนี้ สิ่งที่มนุษย์งานรุ่นใหม่มองหาย่อมต้องเป็นที่อยู่อาศัยที่อยู่ใกล้ๆที่ทำงาน เพื่อลดภาระความเหนื่อยล้าของร่างกาย ประหยัดเวลาการพักผ่อน และเพิ่มความพร้อมในการใช้ชีวิตแต่ละวัน

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในทำเล รัชดา-ห้วยขวาง

               ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นในทำเล รัชดา-ห้วยขวางรวมกว่า 22 โครงการ แต่ถ้าดูกันจริงๆแล้ว โครงการคอนโดมิเนียมกว่าครึ่ง เป็นโครงการที่พึ่งเกิดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากราคาเปิดตัวเฉลี่ย 65,000 บาทต่อตารางเมตร ในปี 2560 พุ่งทะยานเป็น 120,000 บาทต่อตารางเมตร ในปี 2562 ทำให้ตลอดช่วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราการเติบโตของราคาเปิดตัว Average Presale Growth สูงขึ้นเฉลี่ย 15% ต่อปี

และถ้าหากมาดูเรื่องผลตอบแทนจากการถือครองคอนโดมิเนียมทำเล รัชดา-ห้วยขวาง จากราคา Presale สู่ราคาขายในปี 2562 พบว่า คอนโดมิเนียมในทำเล รัชดาห้วยขวาง สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ย Capital Gain 5% ต่อปี ราคาขายห้องมือสองเฉลี่ย 64,000 150,000 ต่อตารางเมตร

นอกจากนี้ถ้าดูจากภาพ จะเห็นได้ว่าในทำเล รัชดาห้วยขวาง ระยะทางจะไม่ส่งมากนักกับเรื่องของอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย Capital Gain แต่ปัจจัยที่ส่งผลกับอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย Capital Gain ของทำเลรัชดา-ห้วยขวางอย่างมากในเรื่องนี้ คือเรื่องของอายุของตัวโครงการ เพราะถ้าเป็นโครงการเก่าในทำเล จะมี Capital Gain ที่ต่ำกว่า โครงการใหม่

                  และสำหรับเรื่องผลตอบแทนการเช่าของทำเลรัชดา-ห้วยขวาง จากข้อมูลยังพบว่า ในทำเล รัชดา-ห้วยขวางมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 300 – 500 บาท/ตร.ม./เดือน ทำให้สามารถสร้างผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ยประมาณ 4-7% ต่อปี

THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang ไม่ว่าจะเจออะไรมา ‘ที่นี่’ คือที่ของคุณ

            THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang ถูกออกแบบภายใต้การทำความเข้าใจความต้องการ อารมณ์ และองค์ประกอบในการใช้ชีวิตของมนุษย์งานในเมือง ก่อร่างสร้างรูปเพื่อให้กลายเป็น ‘ที่พักใจ’ ที่เข้าใจทุกอารมณ์ของผู้อยู่อาศัย ที่ไม่ว่าจะประสบพบเจออะไรมาจากข้างนอกบ้าน เมื่อเข้ามาในโครงการที่คุณเรียกว่าบ้านแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นที่ที่คุณไว้ใจ

ความเข้าใจที่หนึ่ง เริ่มตั้งแต่ที่ตั้งโครงการ THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang ที่ตั้งในทำเลที่เอื้อต่อการเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ประหยัดเวลาและลดความเหนื่อยล้าด้านการเดินทาง ด้วยระยะทาง เพียง 250 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวาง บนทำเลเดินได้ที่ช่วยให้คุณสามารถซื้อของกินติดไม้ติดมือระหว่างเดินทางไปและกลับที่ทำงาน

ความเข้าใจที่สอง คือความเข้าใจไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มักมีกิจกรรมนอกบ้านหลากหลาย เวลาที่อยู่บ้านคือช่วงเวลาที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง ทำให้ไม่ต้องการพื้นที่ภายในบ้านที่ใหญ่มากเกินไป เพราะแค่ใช้ชีวิตในแต่วันก็หมดแรงจะมาดูแลทำความสะอาดแล้ว ขนาดห้องที่นี่เริ่มต้นตั้งแต่

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26-35 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom(T) ขนาด  31-41 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด  45-60 ตารางเมตร

ความเข้าใจที่สาม คือความเข้าใจทุกอารมณ์ที่มนุษย์งานในเมืองรุ่นใหม่ต้องการออกไปใช้ชีวิต มีความหลากหลายของกิจกรรม ความชอบ และอารมณ์ THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang จึงออกแบบ Facilities ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างเพื่อนที่เข้าใจเพื่อน ไม่ว่าจะเป็น Self Service C Store, Jogging Track, MultiScape, Mind Oasis, Garden, Flowscape Pool, Shallow Pool, Kids’ pool, Jacuzzi Pond, City Gym, Onsen, Escape Garden, Garden Lounge, Co-passion Space และ Meeting Room ,Skyline Garden


THE STAGE Mindscape Ratchada Huai Khwang คอนโดมิเนียมบนเนื้อที่ 2-0-68.0 ไร่ ประกอบไปด้วย 1อาคาร สูง 29 ชั้น จำนวน  477 ยูนิต เตรียมพร้อมทำความเข้าใจทุกอารมณ์ของคุณแล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 02-821-5879 หรือ 1232 ลงทะเบียน https://bit.ly/2LUuXHZ