เมื่อพูดถึงถนนสายสำคัญของกรุงเทพฯ ที่เป็นทั้งย่านธุรกิจ, ย่านที่อยู่อาศัยและย่าน Lifestyle ไปพร้อมๆกัน “สุขุมวิท” คือถนนเส้นที่ครบครันในทุกๆสิ่งที่คนเมืองต้องการและบนถนนเส้นสุขุมวิทเองก็ยังมีความแตกต่างกันในทั้ง 2 ฝั่งถนนคือ “สุขุมวิท ฝั่งเลขคู่” และ “สุขุมวิท ฝั่งเลขคี่” โดยทั่วไปแล้วสุขุมวิทฝั่งเลขคี่จะเป็นฝั่งที่มีร้านค้าและร้านอาหารอุดมสมบูรณ์กว่าสามารถตอบสนองในทุกกิจกรรมของการใช้ชีวิตจึงทำให้มีราคาของคอนโดมิเนียมสูงกว่าฝั่งเลขคู่

               และในบทความนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ให้ดีกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์ของแต่ละโซน การเดินทางที่แสนสะดวกสบายรวมไปถึงราคาของคอนโดมิเนียมในแต่ละโซนที่แม้จะอยู่สุขุมวิทฝั่งเดียวกันแต่ก็ยังคงมีความแตกต่างด้านราคา

เจาะคาแรคเตอร์กันแบบชัดๆ ทำไม สุขุมวิทฝั่งเลขคี่ ถึงเป็นทำเลที่ใครก็อยากมาอยู่?

               หากไล่เรียงถึงลักษณะบรรยากาศในทำเลของสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ตั้งแต่ช่วง โซนนานา (สุขุมวิท 15-19) โซนอโศก (สุขุมวิท 21-23) โซนพร้อมพงษ์ (สุขุมวิท 33-43) และโซนทองหล่อ-เอกมัย (สุขุมวิท 33-43) ก็พบว่าแต่ละโซนมีกลิ่นอายที่สะท้อนถึงบรรยากาศเฉพาะตัวอย่างชัดเจน ซึ่งล้วนเป็นเสน่ห์ของความเป็นเมืองที่พบได้จาก สุขุมวิทฝั่งเลขคี่ เท่านั้น

               โซนนานา (สุขุมวิท 11-17) ย่านแห่งความครึกครื้นและทำเลของชาวตะวันออกกลาง

               โซนนานา เป็นทำเลที่ชาวต่างชาติโดยเฉพาะจากประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง นิยมเข้ามาอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก สะท้อนจากร้านอาหารสัญชาติอินเดียและตะวันออกกลางที่ค่อนข้างหนาแน่นเป็นพิเศษในทำเลนี้ การเป็นจุดหมายของชาวตะวันออกกลาง อาจเนื่องมาจากโซนนานาใกล้กับสถานทูตสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน อีกทั้งยังใกล้กับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งมีชาวต่างชาติจากตะวันออกกลาง (สหรัฐอาหริบเอมิเรตส์และโอมาน) เข้ามาทำการรักษาเป็นในอันดับ Top 3 ของชาวต่างชาติที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อีกด้วย ทำให้บรรยากาศภายในโซนนานาจึงครึกครื้น เพราะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 3-5 ดาวจำนวนมาก และยังเป็นแหล่งกินดื่มในยามค่ำคืนยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติอีกด้วย 

               โซนอโศก (สุขุมวิท 19-23) ทำเลการอยู่อาศัยแบบ Real Bangkokian

               โซนอโศก เป็นทำเลที่สามารถตีความความเป็นกรุงเทพฯ ได้อย่างแท้จริง เพราะเป็นทำเลที่สะท้อนถึงองค์ประกอบที่ครบครันทุกอย่างของความเป็นเมือง ทั้งระบบขนส่งมวลชน สิ่งอำนวยความสะดวก สถานศึกษา แหล่งงาน และการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการเดินทาง ที่เป็นที่ตั้งของสถานี Interchange รถไฟฟ้าสายสำคัญ 2 สายที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุดของกรุงเทพฯ จุดตัดของถนนที่เชื่อมไปยังทุกทำเลสำคัญในใจกลางกรุงเทพฯ ความหนาแน่นของแหล่งงานที่หนาแน่นรองมาจาก CBD อย่างสีลม – สาทร หรือการเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้า Terminal 21 และมหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ (ประสานมิตร) ซึ่งดูแล้วก็เหมือนว่า แค่เพียงอโศกโซนเดียวก็มีครบทุกความต้องการของการใช้ชีวิตแล้ว

               แต่อย่างไรก็ตาม แม้อโศกจะมีองค์ประกอบของความเป็นเมืองที่หนาแน่นแค่ไหน แต่เมื่อลองเข้าไปภายในซอยสุขุมวิทฝั่งเลขคี่จะพบว่าบรรยากาศจอแจของความเป็นเมืองนั้นถูกกลบทับด้วยบรรยากาศของคสามสงบส่วนตัวเหมาะกับการอยู่อาศัยทันทีทำให้โซนอโศกจึงเป็นทำเลการอยู่อาศัยที่สะท้อนถึงตัวตนของคนกรุงเทพฯ ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

               โซนพร้อมพงษ์ (สุขุมวิท 33-43) ย่านช้อปปิ้งระดับ World Class Shopping Destination

               โซนพร้อมพงษ์ เปรียบเหมือนเครื่องประดับที่ถูกเจียระไนมาอย่างดี ที่เข้ามาช่วยเติมแต่งให้ถนนสุขุมวิทมีความหรูหราเหนือระดับ กับการเป็นย่านช้อปปิ้งชั้นนำแบบ World Class Destination ของกรุงเทพฯ นับตั้งแต่การเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้า Emporium ในตอนแรก และการเข้ามาเสริมทัพของ The District Em ที่พ่วงมาด้วย EmQuartier และ EmSphere ด้วยพื้นที่ศูนย์การค้าที่มากถึง 650,000 ตารางเมตร ทำให้พร้อมพงษ์คือทำเลศูนย์กลางของ World Class Shopping Destination บนถนนสุขุมวิท สะท้อนภาพลักษณ์ความหรูหราเหมือนเครื่องประดับชิ้นงามในแบบพร้อมพงษ์

               โซนทองหล่อ – เอกมัย (สุขุมวิท 45-63) ย่าน Luxury Lifestyle

               หากจะถามว่าย่านไหนที่เรียกว่า “คาแรคเตอร์จัด” มากที่สุดของกรุงเทพฯ ก็คงจะหนีไม่พ้น ทองหล่อ-เอกมัย ทำเลที่รวม Luxury Lifestyle แบบที่ไม่มีทำเลไหนเลียนแบบได้ จนใครๆ ก็อยากจะเป็นคน ทองหล่อ-เอกมัย ด้วยกันทั้งสิ้น เพราะด้วยความเฉพาะตัวของย่านที่ดึงดูดร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งกินดื่มเที่ยว ที่ล้วนแล้วแต่เป็นระดับ High-End รวมไปถึงบรรยากาศภายในย่าน ที่มีทางเท้าขนาดใหญ่ทำให้เป็นย่านที่สามารถเดินได้ดี และยังเป็นย่านที่ทำงานของคนรุ่นใหม่สายครีเอทีฟ สายสตาร์ทอัพ ทำให้ความเฉพาะตัวของ ทองหล่อ-เอกมัย จึงมีเสน่ห์แบบ Luxury Lifestyle ที่หาไม่ได้อีกที่ไหนในกรุงเทพฯ 

สุขุมวิทฝั่งเลขคี่ ไม่ว่าจะอยู่โซนไหน ก็ใช้ Facilities ทำเลได้ไม่ต่างจากทองหล่อ

               ศักยภาพทำเลที่โดดเด่นอีกด้านของ สุขุมวิทฝั่งเลขคี่ (ตั้งแต่ช่วงซอย 23-55) คือสามารถเชื่อมถึงกันได้ด้วยถนนภายในซอย ทำให้เรื่องการเดินทามีความสะดวกสบาย เพราะสามารถใช้เส้นทางลัดเพื่อไปเชื่อมกับถนนเพชรบุรีได้เหมือนกัน นอกจากนั้นยังเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในทำเล โดยถึงแม้ว่าจะอยู่อโศก (ซอยสุขุมวิท 23) ก็สามารถใช้เวลาไม่นาน เพื่อไปยัง EmQuartier, โรงพยาบาลสมิติเวช หรือแม้แต่ไปใช้ Luxury Lifestyle ที่ทองหล่อ ทำให้การได้อยู่อาศัยในสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ ได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกของทำเลได้ไม่ต่างจากการได้อยู่พร้อมพงษ์ หรือ ทองหล่อ เลยทีเดียว

ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมของสุขุมวิท ฝั่งเลขคี่ (นานา-เอกมัย)

               สำหรับคอนโดมิเนียมที่อยู่ในสุขุมวิทฝั่งเลขคี่ (นานา-เอกมัย)นั้นมีราคาที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าย้อนไปในปี 2555 ราคาเปิดตัวคอนโดมิเนียมในพื้นที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 99,000 บาท/ตร.ม. ในปัจจุบัน พื้นที่ดังกล่าวมีราคาเปิดตัวเฉลี่ย 210,000 บาท/ตร.ม. มีการเติบโตของราคาสูงถึง 52% เฉลี่ยปีละ 6% ต่อปี นอกจากนี้ ในปี 2561 ราคาเปิดตัวคอนโดมิเนียมเฉลี่ยในพื้นที่เคยพุ่งไปสูงถึง 250,000 บาท/ตร.ม. และเป็นปีที่ Supply เข้ามาในพื้นที่มากที่สุดถึง 2,327 ยูนิต

และนอกจากความแตกต่างทางด้าน Lifestyle การอยู่อาศัยของแต่ละพื้นที่ที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นแล้ว ราคาของแต่ละโซนของพื้นที่สุขุมวิทฝั่งเลขคี่ (นานา-เอกมัย) ก็มีความแตกต่างกันไปตามโซนดังนี้ 

  • โซนนานา (สุขุมวิท 15-19) เป็นโซนที่มีราคาต่ำกว่าโซนอื่นๆ ย่านแสงสี และย่านสถานบันเทิง โซนนี่คงเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ชอบ Hang Out อย่างแน่นอน คอนโดมิเนียมในโซนสุขุมวิท 15-19 (พื้นที่นานา) มีราคาเฉลี่ย 150,000 - 240,000 บาท/ตร.ม.
  • โซนอโศก (สุขุมวิท 21-23) เป็นโซนที่เหมาะต่อการอยู่อาศัย เพราะมีความครบครันของการใช้ชีวิต มีการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้แหล่งงาน และแหล่งรวม Life Style คอนโดมีเนียมในโซนสุขุมวิท 21-23 (พื้นที่อโศก) มีราคาเฉลี่ย 200,000 - 230,000 บาท/ตร.ม.
  • โซนพร้อมพงษ์ (สุขุมวิท 33-43) ถือเป็นอีกโซนที่มีความเหมาะสมของการอยู่อาศัย เพราะมี สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในพื้นที่ ใกล้แหล่งงาน การเดินทางก็มีความสะดวกสบาย เป็นย่าน Shopping ระดับ world class มีความใกล้เคียงกับทำเลโซนอโศก (สุขุมวิท 21-23) แต่ราคาจะสูงกว่าทำเลโซนอโศก (สุขุมวิท 21-23) คอนโดมีเนียมโซนสุขุมวิท 33-43(พื้นที่พร้อมพงษ์) มีราคาเฉลี่ย 220,000 - 270,000 บาท/ตร.ม.
  • โซนทองหล่อ-เอกมัย (สุขุมวิท 45-63) โซน Luxury lifestyle ย่านของไฮโซและ Celab เป็นโซนที่มีร้านอาหาร สถานบันเทิงดังๆ ตั้งอยู่ในพื้นที่ มีความครบครัน ตอบโจทย์ทุกอย่างของการดำเนินชีวิต แต่มีราคาที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับอีก 3 โซนที่เหลือ คอนโดมีเนียมโซนทองหล่อ-เอกมัย (สุขุมวิท 45-63) มีราคาเฉลี่ย 230,000 - 300,000 บาท/ตร.ม

               หากเทียบกันทั้ง 4 โซนของสุขุมวิทฝั่งเลขคี่แล้วนั้น เรียกได้ว่ามีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงราคาคอนโดฯด้วยเช่นกัน และสำหรับโซนอโศก (สุขุมวิท 21-23) ก็ถือเป็นโซนที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย สามารถใช้ชีวิตได้อย่างครบครัน สะดวกต่อการเดินทางไปในหลายๆพื้นที่ของกรุงเทพ ใกล้แหล่งงาน และที่สำคัญคือราคาของคอนโดฯ ของโซนอโศกก็ถือว่าไม่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับโซนอื่นๆ บนเส้นสุขุมวิทเดียวกัน

               และหนึ่งในโครงการที่น่าสนใจในทำเลของโซนสุขุมวิท 21-23 (พื้นที่อโศก) คือโครงการ MUNIQ Sukhumvit 23 โครงการจาก MAJOR DEVELOPMENT ตั้งอยู่ที่ซอย สุขุมวิท 23 ห่าง 200 เมตรจาก MRT สุขุมวิท และ 300 เมตร จาก BTS อโศก Muniq Sukhumvit 23 คอนโดหรูสูง 36 ชั้น จำนวน 201 ยูนิต ที่มาพร้อม Facility ครบครันภายในโครงการทั้ง Lobby, Mail Box, Smart Locker, Secret Garden, Sky Pool, Private Jacuzzi, Sky Terrace, Saunas & Locker, Fitness Center, Social Lounge, Exclusive Theatre room, Terrace Garden, Roof Top Panorama Lounge, Auto Parking, EV Charger, Access Card Control, CCTV พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ช่วงนี้ทางโครงการมีราคาพิเศษ 1 ห้องนอนเริ่มต้นเพียง 6.9 ล้านบาท

สนใจเยี่ยมชมโครงการ MUNIQ Sukhumvit 23 (มิวนีค สุขุมวิท 23) ได้ทุกวัน 

หรือนัดล่วงหน้า โทร 1266 ชมรายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/2H2Pvvk