คอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัย หนึ่งในสินทรัพย์อันหอมหวานของกลุ่มนักลงทุน ด้วยผลตอบแทนที่คุ้มค่า และสร้างรายให้สม่ำเสมอ โดยเฉพาะโซนรังสิตที่มีสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่ อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งแต่ละปีทั้ง 2 แห่ง มีนักศึกษาเข้าใหม่จำนวนมาก ส่งผลต่อความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนนั้นได้เป็นอย่างดี

บทความนี้จะมาเล่าถึงความน่าสนใจของคอนโดฯในโซน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต จนเป็นเหตุผลสำคัญให้คุณต้องรีบตัดสินใจซื้อคอนโดฯใกล้มหาวิทยาลัยในโซนรังสิตเลยทีเดียว

สะดวก ปลอดภัย เพิ่มสมาธิในการเรียน

“ความสะดวก” หนึ่งในเหตุผลอันดับแรกที่พ่อแม่-ผู้ปครอง ยอมตัดสินใจเช่าหรือซื้อคอนโดฯ ใกล้สถานศึกษา เพราะนอกจากจะช่วยลดระยะเวลา-ค่าใช้จ่าย ในการเดินทางได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้พักผ่อนเต็มที่ เพิ่มสมาธิการเรียนได้สูงขึ้น

การอาศัยอยู่ในคอนโดฯ มีความปลอดภัยสูง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการ อาทิ ลิฟท์ล็อกชั้น, Key Asset เข้า-ออกอาคาร, รปภ.ตลอด 24 ชม., กล้อง CCTV และยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านอาหารการกิน, community mall, ห้างสรรพสินค้า ให้การใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้น

Facilities ครบ เพิ่มพื้นที่การใช้ชีวิต ผ่อนคลาย ให้พร้อมเรียนได้อย่างเต็มที่

“พื้นที่ส่วนกลาง” ในคอนโดฯที่อยู่ใกล้มหา’ลัย มักจะมีความพิเศษมากกว่าคอนโดฯทั่วไป เพราะผู้พัฒนาโครงการจะให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในโซนนั้นๆ โดยเน้นจัดพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวก รองรับการใช้งานที่ครบครัน อาทิ Lobby, Clubhouse, Co-working Area, Swimming Pool, Fitness, Jogging Track และ Shuttle Service

แน่นอนว่าการอยู่อาศัยในคอนโดฯ จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้อาศัยให้มีพื้นที่สำหรับกิจกรรม พร้อมช่วยผ่อนคลายเครียด ความเหนื่อยล้าจากการเรียนตลอดทั้งวันได้เป็นอย่างดี

ซื้ออยู่เอง - หลัง 4 ปีปล่อยเช่าต่อ สร้างรายได้ทันทีหลังเรียนจบ

การซื้อคอนโดฯใกล้มหา’ลัย ถือเป็นจุดเริ่มต้นการออมที่ดีอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งในช่วงการเรียน 4 ปี ก็สามารถอยู่อาศัยเองได้ และหลังจากเรียนจบคุณก็สามารถปล่อยเช่าต่อได้ทันที โดยปัจจุบันราคาผ่อนคอนโดฯต่อเดือน ก็อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับการเช่าคอนโดฯ จึงไม่น่าแปลกใจที่สมัยนี้ คอนโดฯในโซนใกล้สถาบันการศึกษาจะได้รับความนิยมสูง

ทั้งนี้การเลือกซื้อคอนโดฯใกล้มหา’ลัย จำเป็นต้องเลือกโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ใกล้มหาวิทยาลัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการครบครัน และเลือกโครงการที่มาจากผู้พัฒนาที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญให้ห้องของคุณมีความน่าสนใจ ให้ผู้เช่าเกิดความต้องเช่าในอนาคต

ข้อมูลจาก แสนสิริ ระบุว่า ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แต่ละปีมีจำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 3.2% ต่อปี และในปี 2561 จำนวนนักศึกษาเพิ่มสูงขึ้นถึง 9.53% สะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในโซนนั้นได้เป็นอย่างดี

คอนโดฯ โซน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ราคาไม่สูง แต่สร้างผลตอบแทนค่าเช่าสูง 6% ต่อปี

โซน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพสูงที่น่าสนใจเหมาะกับทั้งอยู่อาศัยและลงทุน ข้อมูลจากแสนสิริ ระบุว่า ตั้งแต่ปี 2557 แสนสิริ ได้เข้ามาเปิดคอนโดฯ แบรนด์ ดีคอนโด (D Condo) ไปแล้ว 3 โครงการในโซนนี้  จำนวนรวม 1,781 ยูนิต และได้รับผลตอบรับที่ดี ด้วยราคาเปิดขายที่ 1.39 – 1.59 ล้านบาท ปัจจุบันทั้ง 3 โครงการมีการขายรีเซลล์ เฉลี่ยที่ 1.8 – 2 ล้านบาท

ซึ่งถ้าดูจากข้อมูลจะพบว่า ทั้ง 3 โครงการ เป็นคอนโดฯที่มีค่าเฉลี่ยของการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองมากกว่า 50% และมีการปล่อยเช่าราว 43% ของห้องทั้งหมด โดยราคาเช่าเริ่มต้นที่ 8,500 – 10,000 บาทต่อห้องต่อเดือน สร้าง Yield ประมาณ 5-6% และมีการเช่าสูงถึง 90% จากจำนวนห้องปล่อยเช่าทั้งหมด

จากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นแสดงให้เห็นว่า คอนโดฯในโซน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นทรัพย์ที่มีคุณภาพ เช่นเดียวกับโครงการ D Condo Hideaway คอนโดฯใกล้ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต อีกหนึ่งโครงการใหม่ที่น่าสนใจ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยเหมาะที่จะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองในช่วงระหว่างเรียน และยังสามารถสร้างความคุ้มค่าด้านการลงทุนได้เป็นอย่างดี

D Condo Hideaway คอนโดฯใกล้มหาลัย ที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่าที่คุณคิด

D Condo Hideaway คอนโดฯใกล้มหา’ลัย ในโซน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นโครงการที่ 4 ต่อยอดจากโครงการ D Condo Campus Dome Rangsit ที่ปิดการขายภายในเวลา 1 เดือน ไปในปี 2561

โครงการ D Condo Hideaway เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 3 อาคาร จำนวน 800 ยูนิต และอาคารคลับเฮ้าส์ 3 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่รวมกว่า 10 ไร่ ตั้งอยู่ ถ.เชียงราก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ใกล้ประตูธรรมศาสตร์ เชียงราก ราว 950 เมตร.

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว จากโครงการจะใช้ถนนคลองหลวงเพื่อวิ่งเข้าสู่ถนนพหลโยธิน เป็นเส้นทางหลักที่สามารถวิ่งตรงเข้าสู่ใจกลางเมือง และยังสามารถเดินทางออกนอกเมืองได้เช่นกัน ส่วนการเดินทางด้วยทางด่วน จะมีทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด) จุดขึ้นลงห่างจากโครงการประมาณ 4 กม. จะวิ่งผ่านทางเมืองทองธานี, งามวงศ์วาน, รัชวิภา เชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัช เพื่อเข้าสู่ใจกลางเมือง

และทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลเวย์) เส้นทางที่วิ่งขนานกับถนนวิภาวดี-รังสิต ซึ่งมีจุดขึ้นลงห่างจากโครงการ ราว 12 กม.

ส่วนการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ในโซนนี้ถือว่าเดินทางสะดวกมาก ด้วยรถโดยสารประจำทาง, รถตู้ที่วิ่งจาก ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต  เข้าสู่โซนจตุจักร, อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และรถไฟฟ้าสายสีแดง (ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์) ที่ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มเปิดใช้ในปี 2565 ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คนในพื้นที่เดินทางเข้าเมืองได้รวดเร็วขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการ D Condo Hideaway ภายในซอยโครงการมีร้านสะดวกซื้อให้บริการ ส่วนคอมมูนิตี้มอลล์-ตลาด จะอยู่ในโซนรอบๆ โครงการ และ ซึ่งก็จะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่ครอบคลุมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของนักศึกษา และผู้ที่สนใจอยู่อาศัยในโซนนี้ ได้เป็นอย่างดี อาทิ U-Village, ตลาดนัดอินเตอร์โฮม, TU Dome  ส่วนห้างสรรพสินค้า ก็จะอยู่ทางโซนรังสิต อาทิ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต,  ZPELL, เมเจอร์รังสิต, เซียร์ รังสิต

 

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต                       1 กม.

ม.กรุงเทพฯ                                  4 กม.

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต                        10 กม.

ZPELL, เมเจอร์รังสิต                      10 กม.

สวทช.                                        7 กม.

ทางพิเศษอุดรรัถยา                        10 นาที

ทางแยกปทุมธานี-อยุธยา                 15 นาที

วงแหวนรอบนอกกรุเทพฯตะวันออก      15 นาที

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต                        20 นาที

ทางยกระดับอุตราภิมุข                     20 นาที

สนามบินดอนเมือง                         25 นาที

 

Project Details

‘Like every day is vacation’ คอนเซปต์ของการดีไซน์ โครงการ D Condo Hideaway ที่ได้นำรูปแบบของธรรมชาติมาผสานการออกแบบอาคารภายในโครงการให้มีความทันสมัย และให้ความรู้สึกผ่อนคลายควบคู่กับ เพื่อสร้างบรรยาการการอยู่อาศัยของลูกบ้าน ให้ทุกวันเหมือนเป็นวันพักผ่อนในสไตล์รีสอร์ท สัมผัสชีวิตอิสระได้ทุกวัน กับการออกแบบฟังก์ชั่นที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ความเป็นคุณ พร้อมการตกแต่งแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ด้วยราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท

ภายในโครงการ D condo Hideaway มีห้องทั้งหมด 2 แบบ 3 ขนาด คือ

ห้อง Studio (Type A1)                  26 ตร.ม.  (ห้องหน้าแคบ)

ห้อง Studio (Type A2)                  26 ตร.ม. (ห้องหน้ากว้าง)

ห้อง 1 Bedroom (Type B1)           32 ตร.ม.

สำหรับห้อง Studio (Type A1) ขนาด 26 ตร.ม. ห้องหน้าแคบ มีจุดเด่น คือ การกั้นภายในห้องระหว่างส่วนครัว และส่วนพื้นที่นอน ออกเป็นสัดส่วน ทำให้ช่วยลดควันจากการทำครัวที่อาจจะรบกวนภายในพื้นที่นอนได้ และโครงการยังออกแบบให้ใช้พื้นที่มุมทำงานและมุมทานอาหารอยู่ที่ส่วนชิดกับระเบียงห้องทำให้สามารถชมวิวได้อย่างดี

 

(ห้อง Studio (Type A1) ขนาด 26 ตร.ม.)

ห้อง Studio (Type A2)  ขนาด 26 ตร.ม. ห้องหน้ากว้าง มีจุดเด่น คือ เป็นห้องแบบสไตล์รีสอร์ท ห้องมีขนาดกว้าง โดยมีการจัดให้มุมของพื้นที่นอนอยู่ชิดกับหน้าต่าง และห้องนั่งเล่นอยู่ในส่วนใกล้ระเบียง ทำให้ห้องนอนและห้องนั่งเล่น สามารถชมวิวได้มุมมองมากขึ้น

(ห้อง Studio (Type A2)  ขนาด 26 ตร.ม.)

 

ห้อง 1 Bedroom (Type B1) ขนาด 32 ตร.ม.  มีจุดเด่น คือ เป็นห้องที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในโครงการ พร้อมการออกแบบที่เน้นฟังก์ชั่นผสมผสานความเป็นส่วนตัว มีการกั้นแบ่งพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนชัดเจน ด้วยประตูกั้น และยังสามารถชมวิวได้จากส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่น

(ห้อง1 Bedroom (Type B1) ขนาด 32 ตร.ม.)

 

Facilities

งานออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง จะเน้นให้ผู้อยู่อาศัยสนุกกับไลฟ์สไตล์อิสระได้ทุกวัน โดยมีพื้นที่ส่วนกลาง อาทิ Lobby ที่แฝงด้วยความทันสมัยแบบวัยรุ่นในสไตล์ Tropical in Modernity

อาคาร Clubhouse 3 ชั้น ดีไซน์เก๋ พร้อมพื้นที่ Co-living Space สัมผัสบรรยากาศคอนโดฯสไตล์รีสอร์ท เชื่อมต่อ infinity Swimming Pool & Private Pool, Co-Working & Meeting Area, Chilling Garden , Fitness, Jogging Track, Parking Space รวม 320 คัน (40%)

และยังให้ความสำคัญกับด้านสุขภาพ ด้วยพื้นที่ Urban Garden และ Urban Farm (Sansiri Backyard) พร้อม Shuttle Service ที่พร้อมบริการรับส่งลูกบ้านตามจุดที่กำหนด และที่สำคัญยังมีระบบรักษาความปลอดภัยทั้ง รปภ., กล้อง CCTV และ LIV 24 ระบบรักษาความปลอดภัยแบบเรียลไทม์ตลอดให้ลูกบ้านอุ่นใจตลอด 24 ชม.

 

สรุปความน่าสนใจด้านการลงทุน

สำหรับโครงการ  D condo Hideaway ราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 1.59 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ ราว 1.75 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่อยู่ในระดับที่เข้าถึงได้

และตัวโครงการก็ตั้งยู่บนทำเลที่สามารถทำราคาเช่าได้สูง ที่ 9,000 – 10,000 บาทต่อห้องต่อเดือน ทำให้วิเคราะห์อัตราผลตอบแทนจากการเช่า โดยสมมติฐานปล่อยเช่าในราคา 9,000 บาทต่อเดือน จำนวน 11 เดือน หากคิดจากราคาเริ่มต้นที่  1.59 ล้านบาท จะสร้าง Yield ที่ 6.22% ต่อปี และคิดจากราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ  1.75 ล้านบาท จะสร้าง Yield ที่ 5.65% ต่อปี

สำหรับผู้ที่สนใจคอนโดฯ ในโครงการ  D condo Hideaway สามารถดูรายละเอียดพร้อมลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://siri.ly/MQLqim9 หรือโทร 1685 พร้อมเข้าเยี่ยมชมห้องตัวอย่างได้ที่ Sale Gallery ติดต่อสำนักงานขายโครงการ ที่ dcondo-hideaway@sansiri.com