นักลงทุนหลายคนเลือกที่จะซื้อคอนโดมือสองในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อปล่อยเช่ามาแรงมาก เพราะไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ และมีชาวต่างชาติให้ความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่าง พัทยา หัวหิน ภูเก็ต หรือแม้แต่เชียงใหม่ เหล่านี้ล้วนสามารถปล่อยเช่าคอนโดมือสองได้ราคาดี แต่เพราะการลงทุนก็มีความเสี่ยงในแบบของมัน ทำให้เราต้องวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อจะได้คอนโดมือสองในฝันไว้ในครอบครอง 

ไปชมห้องจริงให้เห็นกับตาตัวเอง

        การไปดูห้องจริงให้เห็นกับตา เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ว่าคอนโดที่เราจะซื้อมือสองสภาพห้องจะเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง รวมถึงสภาพแวดล้อมรอบทำเลโครงการ เหมาะกับการเช่าอยู่มากแค่ไหน เพราะสุดท้ายเรื่องของความสะดวกสบายก็กลายเป็นปัจจัยหลักที่ลูกค้าตัดสินใจจะใช้บริการหรือไม่อยู่ดี

เตรียมความพร้อม สำหรับขอสินเชื่อ

        ถ้าหากไม่มีทุนหรือไม่มีเงินสด แนะนำว่าต้องหาสินเชื่อจากธนาคาร โดยปัจจุบันการปล่อยสินเชื่อจากธนาคารนั้นมีความเข้มงวดมากขึ้น รวมถึงช่วงแรกๆ ในการปล่อยเช่าเราอาจจะยังไม่มีลูกค้า ทำให้มีทุนมาชำระค่าสินเชื่อได้น้อย ต้องควักเงินเองเยอะ จึงอาจเกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงินได้ ดังนั้นแนะนำให้ใช้ระบบเปรียบเทียบสินเชื่อคอนโดมือสองของแต่ละธนาคารเพื่อค้นหาสินเชื่อธนาคารที่คุ้มค่า ประหยัดเงินมากที่สุดได้

เตรียมค่าใช้จ่ายอื่น

       การปล่อยเช่าคอนโดมือสองมีภาระที่เพิ่มขึ้นมา คือ การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่าง ๆ  ดังนั้นนอกจากเงินดาวน์ เงินผ่อน คอนโดมือสองแล้ว ยังต้องเตรียมเงินสำหรับสิ่งเหล่านี้ด้วย ยิ่งคอนโดที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก ทั้งทะเล ภูเขา ก็จะได้รับผลกระทบที่แตกต่างกันไป เช่น การกัดเซาะ เป็นต้น

ฝากห้องเช่าให้เอเจนท์ดูแล

        การฝากคอนโดฯ มือสองของเราให้กับเอเจนซี่ได้ทำการดูแลทุกอย่างให้ก็ถือว่าคุ้มค่าเหมือนกัน  ซึ่งการใช้บริการเอเจนซี่ท้องถิ่น จะได้เปรียบด้วยความคุ้นเคยกับทำเลและห้องเช่านั้นเป็นอย่างดี ทำให้สามารถให้คำแนะนำต่างๆ ทั้งกับทั้งเจ้าของ และผู้เข้าพักได้อย่างเป็นมืออาชีพ

โปรโมตให้เข้าถึงลูกค้า

        “นักท่องเที่ยว” เป็นกลุ่มที่น่าจะมีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งทุกวันนี้โซเชียลมีเดียต่างๆ ก็มีฟังก์ชันในการค้นหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด และเป็นที่นิยมอย่างมาก ดังนั้นการตลาดผ่านโลกออนไลน์ จะเพิ่มช่องทางทำให้ลูกค้าหาห้องเจอได้ง่าย และติดต่อจองคอนโดฯได้สะดวกสบายมากขึ้น