แต่งบ้านมือสอง อย่างไรให้ไม่ตกเทรนด์

“ภาพลักษณ์ของบ้านเราเป็นอย่างไรนั้นย่อมสะท้อนบุคลิกภาพของตัวเจ้าของบ้านเอง” การตกแต่งภายในบ้านหรือ Interior design นั้นเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าสนใจมากในปีนี้สำหรับผู้ที่สนใจจะ แต่งบ้านมือสอง หรือบ้านโครงการใหม่ เทรนด์นี้มาแรงขนาดสามารถมีอิทธิพลให้ทั้งเจ้าของ และลูกบ้านได้ลงทุน แต่งบ้านมือสอง ไม่มีอีกแล้วกับการที่แค่ทาสีบ้านแค่สีพื้นๆแล้วจบงาน

    ในขณะที่ผนังสีขาว อาจจะเหมาะกับห้องน้ำและห้องครัวที่ต้องการทาสีบ่อยกว่าห้องอื่น อันเนื่องมาจากการใช้งานของตัวห้องเอง นอกเหนือจากนั้นถ้านำสีขาวไปทาหรือใส่ที่ห้องอื่น อย่างเช่น  ห้องนั่งเล่น ห้องนอน จะทำให้บรรยกาศดูเรียบดูน่าเบื่อไปหน่อย แนวโน้มล่าสุดได้เปลี่ยนทิศทางไปในการใช้สีเข้มเช่น สีน้ำเงินเข้ม (Dark navy blue) สีเขียวเข้มโทนป่า (Forest green) และ สีเทา เองก็มาแรงไม่แพ้สีอื่นๆเลยเช่นกัน สีเข้มเหล่านี้ยังได้แสดงถึงความหมายของความ Minimal หรือ การ แต่งบ้านมือสอง ที่เน้นไสตล์เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเน้นความเป็นระเบียบเรียบร้อยกับการใช้งานเป็นหลัก

     สำหรับทุกคนที่จะเลือกเดินทางสายนี้นั้น การเลือกใช้สีเหล่านี้ เพื่อที่จะ แต่งบ้านมือสอง ของคุณนั้น ต้องเลือกใช้สีเหล่านี้ให้ถูกต้องแม่นยำถูกโทนเพราะว่าเฉดสีเหล่านี้สร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อห้องคุณ รวมถึงการออกแบบที่มีเส้นสายตาที่ตรงและชาร์ป เพื่อเพิ่มความสมดุลและความผ่อนคลายให้กับบ้าน

    การใช้สีต่างๆเพื่อ แต่งบ้านมือสอง ของคุณไม่ได้เป็นแค่เรื่องเล็กๆอีกต่อไป เมื่อการที่คุณ แต่งบ้านมือสอง ให้โดดเด่นกว่าคู่แข่งของคุณนั้น ย่อมมีประโยชน์ต่อการขายบ้านของคุณ ลูกค้าบางคนถึงขนาดเลือกซื้อบ้านจากการใช้สีเป็นเกณฑ์สำคัญในการช่วยตัดสินใจซื้อ นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ยังจำเป็นต้องสร้างความสมดุลระหว่างการค้นหาภาพลักษณ์ที่ดึงดูดผู้เช่าจำนวนมากและไม่สร้างสิ่งที่น่าเบื่อเกินไป อีกสีที่เป็นเทรนด์มาแรงอีกอันคือ สีชมพูอ่อน และ สีชมพูปะการัง สีนี้เหมาะกับห้องมืดที่ต้องการแสง ในขณะที่เฉดสีเข้มเหมาะกับห้องนอน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะต่อการนอนหลับ

    ทั้งหมดนี้คือข้อแนะนำในการใช้สีเพื่อ แต่งบ้านมือสอง ของคุณอย่างไรให้ไม่ตกเทรนด์ สุดท้ายนี้ ถ้าคุณยังรู้สึกไม่กล้าที่จะเริ่มตกแต่งบ้านมือสอง คุณสามารถเริ่มจากพื้นที่เล็กๆในบ้านคุณก่อน  แล้วถ้ามันออกมาได้ผลดี คุณก็ค่อยต่อยอดการตกแต่งไปยังพื้นที่อื่นต่อไป

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจากทาง https://www.thebuilt-group.com/16605187/ไอเดียแต่งบ้านทั้งหลังเป็นสไตล์-minimal-โทนขาวดำแนวโมเดิร์น-สวยสุดๆ ,  http://www.urbanbox.in.th/7-minimal-tone-2019/