ก่อนจะตัดสินใจซื้อ “บ้าน” สักหลังให้ถูกใจ ผู้ซื้อจำเป็นต้องเปรียบเทียบทุกอย่างให้รอบคอบ โดยเฉพาะ บ้านมือสอง หรือ คอนโดมือสอง โดยต้องนึกถึงหัวใจหลักสำคัญหลายประการให้สอดคล้องกัน เพราะการซื้อบ้านที่ถูกใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ก็จะสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย

เลือกบ้านที่อยู่ในทำเลเดียวกัน

ทำเลเป็นเรื่องสำคัญ โดยการเลือกซื้อจำเป็นต้องแบ่งออกเป็นโซน ตามความต้องการ เพื่อนำบ้านที่สนใจในแต่ละโซนมาเปรียบเทียบกัน ซึ่งคุณอาจเลือกบ้านที่มีราคาเหมาะสม บนทำเลที่ดีกว่า (หากราคาใกล้เคียงกัน)

บ้านขนาดใกล้เคียงกัน

ตามปกติจะให้ความใหญ่ไม่ควรต่างกันเกินกว่า 20% เพื่อเทียบฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้าน เช่น ทาวน์โฮม หรือ บ้านแฝด ซึ่งจะทำให้คุณเห็นราคาที่เหมาะสม และความคุ้มค่าที่คุณจะได้รับ

อายุของบ้านใกล้เคียงกัน

อายุบ้านนี้ก็สำคัญ เพราะบ้านเก่ากับบ้านใหม่มีราคาที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเปรียบเทียบบ้าน จำเป็นต้องเลือกบ้านที่มีอายุใกล้เคียงกัน เพื่อไม่ให้มีความแตกต่างกันมากเกินไป ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคา และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน

ตัดสินใจจากราคาปัจจุบัน

ถ้าไม่ได้ซื้อบ้านมือสองกับเจ้าของโดยตรง แนะนำให้เช็กราคาล่าสุด เพื่อนำข้อมูลมาเปรียบเทียบราคาที่ถูกต้อง

          จะเห็นว่าการเปรียบเทียบบ้านมือสอง หรือคอนโดฯมือสอง ก่อนซื้อ จะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถคัดเลือกทรัพย์ได้ตามความต้องการได้อย่างแม่นยำมากขึ้น และยังสามารถประหยัดเวลาในการเลือกซื้อบ้านได้รวดเร็วขึ้น ถ้าคุณมีข้อมูลเยอะเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดมือสอง ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น และมีอำนาจการต่อรองที่สูงขึ้นอีกด้วย

ซึ่ง TerraBKK มีตัวช่วยในการ ค้นหาบ้านมือสอง และ ค้นหาคอนโดมือสอง ให้คุณเอามาเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้ง่ายขึ้น แค่คลิก 

ซื้อบ้าน-คอนโดฯมือสอง https://www.terrabkk.com/services/help_search