ตลาดพลูย่านเก่าแก่และมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรี มีชื่อเสียงในหลายๆด้าน ทั้งเรื่องของกินที่อร่อย มีเจ้าดังหลากหลายเจ้าที่เป็นตำนานและยังมีขายจนถึงปัจจุบัน มีวัดวาอารามมากมาย เป็นสถานีรถไฟสายสำคัญที่ใช้เดินทางผ่าน มหาชัย แม่กลอง มีสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส มีรถบีอาที และอนาคตก็จะมี MRT ท่าพระอยู่ใกล้ๆอีกด้วย ทำให้ตลาดพลูกลายเป็นพื้นที่ที่ครบครันทั้งด้านการอยู่อาศัย การเดินทาง การใช้ชีวิต จนหลายปีที่ผ่านมาตลาดพลูกลายเป็นที่สนใจของ Developer หลากหลายเจ้าเข้ามาพัฒนาที่ดินเป็น Condominium เพื่อการอยู่อาศัย และในปีนี้เองตลาดพลูก็กำลังกลับมาเป็นพื้นที่ที่ร้อนแรงที่บรรดา Developer จ้าวใหญ่ต่างให้ความสนใจเข้ามาพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ทาง Terrabkk จะพาไปดูโครงการที่ได้ทำการล้อมรั้วหรือเปิดการขายไปแล้วในช่วงครึ่งปี 2562

          โครงการแรก THE MATT Sathorn-Thapra 2 ของ บจก.วีไอพี คอนโดมิเนียม ที่ได้ทำการเปิดตัวโครงการไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากที่โครงการแรกประสบความสำเร็จ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยเทอดไท 33 ตรงข้ามกับโครงการ The MATT Sathorn-Thapra 1 ใกล้กับรถไฟฟ้าตลาดพลู โครงการเป็นตึก 1 อาคาร 8 ชั้น มีจำนวน 190 ยูนิต

          โครงการ THE BASE Ratchada-Thapra ของ Developer รายใหญ่อย่าง Sansiri ที่ปัจจุบันได้ทำการล้อมรั้วและก่อสร้าง sale gallery ใกล้จะเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมตัวเปิดการขายอย่างเป็นทางการ ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับธนบุรีพลาซ่า แต่ทาง Sansiri ยังไม่ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่าโครงการจะมีกี่อาคาร กี่ยูนิต

         โครงการ Life Sathorn Sierra ของ AP Developer รายใหญ่อีกจ้าว ที่ได้เปิดตัวไปในช่วงเดือนที่ผ่านมา ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอย รัชดาภิเษก 14 ตรงข้ามธนบุรีพลาซ่า ใกล้กับสถานี BRT ตลาดพลูและ BTS ตลาดพลู โครงการเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง AP กับ Mitsubishi Estate  เป็นโครงการ High Rise 40 ชั้น 1 อาคาร 1,971 ยูนิต ที่ดินประมาณ 8-3-80.4 ไร่

 

          โครงการ Altitude Unicorn Sathorn-Tha Phra ของบริษัท Altitude Development Co., Ltd. ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้กับสถานีตลาดพลู อยู่ตรงข้ามกับสวนสาธารณะและลานกีฬาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบรอบ ๘๔ พรรษา (บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนราชพฤกษ์) เป็น Condominium 1 อาคาร 34 ชั้น 711 ยูนิต 

          โครงการสุดท้าย Niche Pride Sathorn-Thapra เป็นการร่วมทุนระหว่างเสนาและฮันคิว ที่ปัจจุบันล้อมรั้วและกำลังเคลียร์พื้นที่อยู่ โดยตัวโครงการตั้งอยู่ติดกับถนนรัชดาภิเษก ติดกับรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลู มีพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ซึ่งทางโครงการก็ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะมีรูปแบบเป็นอย่างไร

        จาก 5 โครงการที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า 4 โครงการจาก Brand ใหญ่ เป็นโครงการที่มีขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ และถ้าหากทุกโครงการเปิดขายแล้วสร้างเสร็จ คงจะบอกได้เลยว่าตลาดพลูจะกลายเป็นแหล่งรวมของผู้คนอย่างแน่นอน แล้วที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง คือการที่ Sansiri เอา Brand The Base มาสู้กับ Brand life ของ AP ทั้งๆที่ life เป็นแบรนด์ที่ Segment สูงกว่า และการที่เสนาเอาโครงการ jv (Joint Venture) มาไว้ลงในพื้นที่นี้เหมือนกับทาง AP เราก็ต้องมาดูกันว่า Brand ไหนจะรุ่งขายดีจนปิดการขายได้ก่อน หรือจะร่วงใช้ระยะเวลาขายที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาอีกด้วยว่า Pruksa จะลงมาในทำเลตลาดพลูเหมือนกันกับ Brand The Tree แต่ยังไม่ทราบว่าจะทำการเปิดตัวเมื่อไร

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.apthai.com

www.sansiri.com

www.themattcondo.com

www.sena.co.th

www.attitudecondo.com