หลายๆ คนคงอาจกลัวรถติดในตอนเช้า หรือไปทำงานสาย ก็จะเร่งรีบเพื่อเดินทางจนละเลยการทานอาหารเช้าไป แต่จริงๆ แล้วการทานอาหารเช้านั้นสำคัญมากนะครับ เพราะร่างกายของเราอดอาหารมาทั้งคืนแล้ว ดังนั้นการทานอาหารเช้าเลยทำให้มีประโยชน์มาก นอกจากนี้ยังทำให้ไม่เสี่ยงต่อโรคภัยเหล่านี้ด้วยนะครับ

  1. โรคอ้วน

แปลกใจไหมครับว่า ทำไมการไม่ทานอาหารเช้าถึงทำให้อ้วนได้ ทั้งๆ ที่การทานอาหารเยอะสิถึงจะทำให้เราอ้วนขึ้น แต่จริงๆ แล้วการอดอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายของเรามีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ และทำให้เราไปหนักทานหวานในมื้อถัดๆ ไป ทำให้อัตราเผาผลาญในร่างกายต่ำลงไปอีกด้วยครับ

  1. โรคเบาหวาน

การที่เรางดอาหารเช้าจะมีผลทำให้ร่างกายของเราเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งจะมีผลทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้ แต่กลับกันหากเราทานอาหารเช้าเป็นประจำก็จะช่วยลดภาวะผิดปกติที่เป็นสาเหตุของโรคเบาหวานได้ถึงร้อยละ 35-50 เลยนะครับ

  1. โรคอัลไซเมอร์

การที่เราไม่รับประทานอาหารเช้านั้น ร่างกายของเราจะไม่สดชื่นในยามเช้า ซึ่งทำให้หลงลืมง่าย จากการไม่มีสมาธิ และหากไม่ทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน ก็จะมีผลทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้เลยล่ะครับ

  1. เส้นเลือดในสมองและโรคหัวใจ

ในช่วงเช้าหลังตื่นนอนนั้นเลือดในร่างกายของเรามีความเข้มข้นสูง ซึ่งจะทำให้เส้นเลือดที่ส่งไปเลี้ยงสมอง และหัวใจของเรานั้น มีโอกาสที่จะเกิดการอุดตันได้ แต่หากเราได้ทานอาหารเช้าอย่างต่อเนื่องก็จะสามารถช่วยให้ร่างกายทำง่ายได้อย่างสมบูรณ์ และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเหล่านั้นได้ครับ

ถึงแม้ทุกวันนี้หลายๆ คนจะติดอยู่กับสังคมที่ต้องเร่งรีบ แต่การใส่ใจในสุขภาพของตัวเราเองนั้นเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรก สละเวลา และเงินเพียงวันละนิด ดีกว่าต้องไปใช้เวลา และเงินเพื่อรักษาตัวในวันข้างหน้านะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.moneyguru.co.th