เยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง โครงการ Beyond Rama2

บ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury จาก Nirvana

เพียงขยับออกมาจากความวุ่นวายของตัวเมืองอีกนิด ทำเลกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก คือย่านพระรามที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่มีการพัฒนาพื้นที่เป็นโครงการบ้านแนวราบจำนวนมากในปัจจุบัน ตั้งแต่ทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ซึ่งโครงการที่ติดถนนพระราม 2 ส่วนมากจะเป็นโครงการที่มูลค่าโครงการสูง แต่หากกำลังมองหาบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury Class ฝั่งตะวันตกที่มีความเป็นส่วนตัว จำนวนยูนิตน้อย และมอบพื้นที่ใช้สอยมากแล้วล่ะก็ โครงการ Beyond พระราม2 คือคำตอบ เพราะเป็นบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการขยายครอบครัว หรือคนที่ทำงานในย่านพระราม 2 หรือสมุทรสาคร ที่อยากขยับขยายพื้นที่รองรับการใช้งานของคนทุกวัยในครอบครัว รวมถึงคนที่เดินทางด้วยทางด่วนเป็นประจำ

 

ใกล้ทุกจุดเชื่อมต่อเพียงแค่เอื้อม

โครงการ Beyond Rama2 (บียอนด์ พระราม2) โดย บริษัท เนอวานา ไดอิ จํากัด(มหาชน) ที่นิยามโครงการว่า บ้านที่เป็นมากกว่าบ้าน ที่จะทำให้เปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิตอย่างแตกต่างและลงตัว มีฟังก์ชั่นการใช้งานตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ใกล้ทุกจุดเชื่อมต่อเพียงแค่เอื้อม ในเชิงพื้นที่ถือว่าย่านพระราม 2 เริ่มมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นเรื่อยๆ มีห้างสรรพสินค้าใกล้เคียง ตั้งแต่ เทสโก้ โลตัส, บิ๊ก ซี, Central พระราม 2, คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ The bright มีร้านรวงและสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่มากมาย อีกทั้งยังใกล้โรงพยาบาลขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น รพ.บางมด, รพ.บางปะกอก9 และรพ.นครธน รพ.พระราม 2 ส่วน ไม่ห่างจากสถานศึกษาชั้นนำ เช่น โรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรี, สถาบันพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นต้น

พระราม 2 เป็นทำเลที่ได้เปรียบในด้านการเดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลัก โดยเฉพาะคนที่สัญจรด้วยทางยกระดับ ซึ่งเป็นถนนที่มุ่งหน้าสู่สมุทรสงคราม เพชรบุรี ชะอำ หัวหิน การที่โครงการ Beyond พระราม 2 ตั้งอยู่บนถนนใหญ่ ทำให้มีทางเลือกในการสัญจรด้วยวิธีการอื่นได้ง่ายกว่าโครงการที่อยู่ในซอยลึก ไม่ว่าจะเป็นรถตู้โดยสาร รถแท็กซี่ สามารถไปยังสถานี BTS ที่ใกล้ที่สุดคือ ตลาดพลู หรือวงเวียนใหญ่

 

ส่วนกลางที่ใช้ได้สำหรับทุกคน

การออกแบบโครงการขนาด 137 ยูนิต ถือว่าไม่หนาแน่น จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัว และการใช้พื้นที่ส่วนกลางได้อย่างเต็มที่ การจัดสัดส่วนของโครงการจากทางเข้า เน้นระบบรักษาความปลอดภัยเป็นแบบ Remote access ระยะไกล ด้านหน้ามี CCTV 2 จุด ถนนกลางกว้าง 13 เมตร เข้าไปจะเจอกับประตูเลื่อนอีกจุดหนึ่งเปิดด้วย Remote censor เช่นกัน ทำให้โครงการนี้มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Double gate security

โครงการออกแบบให้ Club house อยู่ด้านหน้าโครงการภายในจะมีห้องฟิตเนสที่สามารถมองออกไปแล้วเห็นส่วนหย่อมและตัวโครงการภายใน มีพื้นที่จอดรถสำหรับแขก 6 คัน ห้องรับแขก ชั้น 2 เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ แบบ Outdoor ขนาด 8 x 20 เมตรจะแบ่งออกเป็น 2 สระ ทั้งสำหรับผู้ใหญ่และสระสำหรับเด็ก และภายในโครงการขนาดถนนจะกว้าง 9 เมตร มีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่นสองข้างทาง มีสระน้ำขนาดใหญ่ที่มีน้ำพุ มีส่วนหย่อมที่สามารถจ๊อกกิ้ง นั่งพักผ่อน สนามเด็กเล่นที่พร้อมรองรับกิจกรรมสำหรับวัยซน ทั้งสองฝั่งมีทางเท้าพร้อมไฟตลอดทางเดินทั้งแบบโคมและแบบส่องพื้น ความปลอดภัยภายในในยามค่ำคืน

 

5 แบบบ้านจาก Beyond Rama 2 ที่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า

โครงการ Nirvana Beyond พระราม2 ถือเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ทำให้มีพื้นที่ใช้สอย แบบบ้านมีการออกแบบค่อนข้างโมเดิร์น น่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการขยายครอบครัว ที่มีงบประมาณตั้งแต่ 17 ล้านบาทไปจนถึง 40 ล้านบาท และแน่นอนว่าคุณจะได้อยู่ในบ้าน ระดับ Super Luxury Class ของฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก บนเนื้อที่โครงการกว่า 42 ไร่ Nirvana Beyond พระราม2 มีทั้งหมด 137 ยูนิต มีบ้านทั้งหมด 5 แบบ ดังนี้

  • Keen ขนาดที่ดิน 50.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 311 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Niche ขนาดที่ดิน 52.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 317 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ
  • Live ขนาดที่ดิน 61.3 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 357 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
  • Most ขนาดที่ดิน 71.2 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 418 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดร
  • Pride ขนาดที่ดิน 89.3 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 550 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ 1 ลิฟท์ 1 สระว่ายน้ำ

 

เปิดบ้านตัวอย่าง Pride บ้านขนาดใหญ่ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกช่วงวัย

แบบที่เป็นบ้านตัวอย่างที่จะพาไปชมคือ บ้านแบบ Pride จำนวน 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยขนาด 550 ตารางเมตร มีทั้งหมด 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ 1 ลิฟท์ 1 สระว่ายน้ำ ถือเป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุดของโครงการ ขณะนี้ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ขายออกไปได้เกือบหมด เหลือพร้อมอยู่เพียง 2 หลังเท่านั้น

งานดีไซน์ด้านนอกบ้านเป็นแบบเรียบง่ายแต่มีความทันสมัยใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นองค์ประกอบ ทรงบ้านดูสูงแปลกตาเพราะเป็นบ้าน 3 ชั้น จากผังสามารถเข้า-ออก บ้านได้จากหลายทาง ทั้งจากประตูหน้าบ้านที่ชั้น 1 ที่ติด Digital Door lock จาก Samsung เป็นแบบมาพร้อมกับมือจับ หรือจากบันไดหน้าบ้านขึ้นไปเข้าประตูข้างสระว่ายน้ำชั้น 2 หากเข้าบ้านจากชั้น 1 จะเป็นตู้เก็บรองเท้าขนาดใหญ่ ก่อนจะเจอโถงพื้นที่ห้องอาหารและห้องครัวเคาท์เตอร์รูปตัว L เข้ากับมุมบ้าน บ้านตัวอย่างวางไอซ์แลนด์ซึ่งเป็นบาร์ขนาดย่อมเป็นส่วนที่กั้นระหว่างพื้นที่รับประทานอาหารและบันไดที่จะขึ้นสู่ชั้น 2 และลิฟท์โดยสารที่มีเฉพาะบ้านแบบ Pride เท่านั้น พื้นที่ถัดมาของชั้น 1 เป็นพื้นที่ห้องครัวสำหรับครัวไทยที่แบ่งเป็นสัดส่วน และห้องน้ำหนึ่งห้องอยู่ต่อกัน ส่วนสุดทางเป็นห้องนอนชั้นล่างที่โครงการจัดให้เป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ มีเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม มีอ่างล้างจานภายในห้อง รวมทั้งมีพื้นที่ Living ที่สามารถมองเห็นและเดินไปยังสวนด้านนอกของบ้านได้

บ้านแบบ Pride จะมีคอร์ทกลางบ้านที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนข้างบ้าน ติดตั้งประตูบานเลื่อนจากทุกทิศทางนอกจากจะได้รับแสงธรรมชาติแล้ว ฟังก์ชั่นอื่นๆ ยังสามารถใช้เป็นทางเข้าออกบ้านได้อีกหนึ่งทาง ทั้งยังเปิดรับลมจากสวน พื้นที่ตรงกลางยังปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น จัดปาร์ตี้สังสรรค์ในตอนเย็น ซึ่งในบ้านตัวอย่างได้จัดสวนแนวตั้ง หรือ Vertical garden เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้บ้านด้วย

มาถึงชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งเข้าได้ 2 ทางคือจากภายนอก และจากบันไดและลิฟต์ชั้น 1 สิ่งแรกที่จะเห็นคือ Living Room ขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่รับแขกหลักของบ้าน หรือเป็นพื้นที่พักผ่อนใหญ่ของสมาชิกในบ้านเลยก็ว่าได้ โดยพื้นที่นี้เชื่อมต่อกับระเบียงหน้าบ้านซึ่งเป็นสระว่ายน้ำขนาด 3 x 4 เมตร ส่วนพื้นที่ชั้น 2 ถัดจากห้องรับแขกจะมีบันไดขึ้นไปยังชั้น 3 และมีทางเดินเชื่อมผ่านคอร์ทกลางบ้านไปยัง Master bedroom ที่อยู่ด้านหลังบ้าน ภายในห้องวางเตียงนอน โซฟาขนาดใหญ่ กั้นห้องทำงาน ที่มีชั้นวางหนังสือและโซฟายาวได้ มีพื้นที่Walk-in Closet ใกล้กับห้องน้ำ ภายในห้องน้ำหรูหราด้วยการปูด้วยหินอ่อนทั้งหมด มีอ่างอาบน้ำทรงกลม แบ่งห้องอาบน้ำแยกออกจากห้องสุขาชัดเจน

เมื่อเดินขึ้นบันไดหรือขึ้นลิฟท์มายังชั้น 3 จะพบกับพื้นที่เอนกประสงค์ที่สามารถตกแต่งเป็นชั้นวางหนังสือ หรือโซนเก็บของเล่นของเด็กๆ ภายในบ้านก็ได้ ชั้น 3 นี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน แต่ละห้องมีห้องน้ำส่วนตัว ซึ่งบ้านตัวอย่างจะออกแบบจำลองว่า เป็นห้องนอนเด็กในแต่ละช่วงวัย โดยห้องท้ายสุดของบ้านยังเป็นห้อง Master bedroom ของชั้น 3 เช่นเคย ซึ่งเจ้าของห้องสามารถจัดสรรพื้นที่ภายในห้องได้อีกมากมายตามจินตนาการ

 

วัสดุคุ้มค่าคุ้มราคา

พูดถึงพื้นที่โดยรอบบ้าน สำหรับ Pride สามารถลงต้นไม้ใหญ่รอบบ้านเพิ่มความร่มรื่นได้พอสมควร นอกจาก Digital Door lock จาก Samsung ภายในบ้านจะใช้วัสดุปูพื้นที่หลากหลาย โดยชั้น 1 จะเป็นกระเบื้อง ชั้น 2-3 จะปูด้วยพื้นไม้ปาร์เก้ ครัวของชั้น 1 จะได้เคาน์เตอร์ครัวชุดใหญ่ในรูปตัว L รวมทั้งครัวไทยด้านข้างบ้านด้วย สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำจะมีทั้งจาก Grohe, Kohler และ Cotto ส่วนพื้นสะพานเชื่อมจะปูด้วยไม้เทียมเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และทนต่อน้ำได้มากกว่าสัญญาณกันขโมย Paradox ทุกหลัง

สำหรับแบบบ้าน Pride ขนาดที่ดิน 89.3 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 550 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 39 ล้านบาท โปรโมชั่นขณะนี้ ฟรีเครื่องปรับอากาศ 7 เครื่อง ติดวอลเปเปอร์ให้ทั้งหลัง ชุดครัวจาก Starmark ค่าส่วนกลาง 60 บาท/ตร.ว. ชำระล่วงหน้า 2 ปี ค่ากองทุนส่วนกลาง เก็บครั้งเดียว ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ 30,000 บาท

โดยรวมของ Nirvana ที่ตั้งใจให้โครงการ Beyond พระราม 2 กลายเป็น Luxury class ของบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ประสบความสำเร็จ ในการสร้างความประทับใจของการออกแบบ รวมทั้งการมอบพื้นที่ใช้สอย ซึ่งเป็นข้อดีของความสะดวกในการอยู่อาศัย ที่เพิ่มฟังก์ชั่นอื่นๆ เข้ามาอีก เช่น สระว่ายน้ำ ห้องนอนที่มีขนาดใหญ่ ห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่ การให้ลิฟต์โดยสารภายในบ้าน

สอบถามเพิ่มเติม 1787 หรือ http://bit.ly/2xPQBCY

ขอบคุณข้อมูลจาก nirvana-group.com