หนึ่งในทำเลที่มีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมอย่างคึกคักกันมาในปี 2560 ที่ผ่านมา ก็คือทำเลลาดพร้าว โดยเฉพาะโซนลาดพร้าวตอนต้น (บริเวณห้าแยกลาดพร้าวจนจรดแยกลาดพร้าว-รัชดาภิเษก) ซึ่งเป็นทำเลยอดนิยมของที่อยู่อาศัย เพราะถ้าหากกระเถิบไปเกินแยกลาดพร้าว-รัชดาภิเษกแล้ว หลายคนจะเริ่มส่ายหน้าเพราะว่าปัญหารถติดที่เป็นที่โจษจันของถนนลาดพร้าวนั่นเอง

            ล่าสุดหลังจากมีการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ พฤกษา เรียลเอสเต ก็ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ในทำเลลาดพร้าว15 ภายใต้แบรนด์ The Tree ในชื่อ “เดอะ ทรี ลาดพร้าว15” โดยราคาเปิดตัวนั้นดึงดูดใจนักลงทุนมากๆ นั่นคือ 1.49 ล้านบาท* ผ่อนเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท/เดือนเท่านั้น ซึ่งแปลงที่ดินนี้ได้ผ่าน EIA เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2562 โดยทีมงาน TerraBKK ก็ไม่พลาดที่จะไปดูให้ถึงที่ว่า โครงการนี้อยู่ตรงไหน? ดีอย่างไร พร้อมนำภาพห้องตัวอย่างจาก Sale Gallery มาให้รับชมกัน

 

ที่ตั้งโครงการ The Tree Ladprao15

            สำหรับที่ตั้งโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 คืออยู่ใจกลางซอย ลาดพร้าว15 โดยเข้าซอยไประยะทางประมาณ 900 เมตร สภาพแวดล้อมภายในซอยเป็นชุมชนบ้านเดี่ยวของคนค่อนข้างมีฐานะ (เพราะบ้านหลังใหญ่กันทั้งนั้น) บรรยากาศค่อนข้างสงบ เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยอย่างเต็มที่ แต่ถ้าอยากใครอยากจะเข้าไปชมห้องตัวอย่างที่ Sale Gallery จะตั้งอยู่ที่ปากซอยลาดพร้าว5 ข้างโครงการ Ideo Ladprao5 และอยู่บริเวณเดียวกับร้านอาหารญี่ปุ่น Jirafu Sushi โดยบรรยากาศวันที่ทีมงาน TerraBKK ไปเยือนนั้นถือว่าค่อนข้างคึกคักทีเดียว

ภาพรวมด้านการเดินทางด้วยขนส่งมวลชนและรถยนต์ส่วนตัว

         โครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 ถึงแม้จะมีที่ตั้งอยู่ภายในซอย แต่ก็สามารถเดินทางได้หลายช่องทาง โดยจากที่ตั้งโครงการ สามารถใช้เส้นทางภายในซอยลาดพร้าวเชื่อมถนนเส้นหลักได้ถึง 3 สาย ได้แก่ ถนนลาดพร้าว ตรงบริเวณซอยลาดพร้าว15 ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกหลัก, ถนนพหลโยธิน โดยออกบริเวณซอยลาดพร้าว24 และถนนรัชดาภิเษกใช้เส้นทางซอยข้างศาลอาญา ซึ่งเส้นทางนี้ทีมงาน TerraBKK ไม่แนะนำให้ใช้รถยนต์ผ่าน เนื่องจากซอยมีขนาดแคบมาก

         สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งมวลชน หากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีเหลืองแล้วเสร็จ โครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 จะเป็นโครงการที่ห้อมล้อมด้วยรถไฟฟ้าถึง 3 สายเลยทีเดียว ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือ MRT ที่สถานีลาดพร้าวบนถนนลาดพร้าว, รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอยู่ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2563 โดยจากที่ตั้งโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีพหลโยธิน24

            และ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ที่ล่าสุดมีการพุดคุยกันในเรื่องของการเชื่อมต่อสถานีกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีรัชโยธิน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ซึ่งถ้าหากมีการเชื่อมสถานีได้ จะสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีศาลอาญา

ภาพรวมทำเลลาดพร้าวตอนต้น

         ลาดพร้าวตอนต้นเป็นทำเลที่มีความคึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่อุดมสมบูรณ์ในด้านความหลากหลายของประชากร, อสังหาริมทรัพย์, พาณิชยกรรม และการเดินทาง เปรียบเหมือนศูนย์กลางความเจริญของกรุงเทพฯ ตอนบน

            สำหรับศูนย์การค้าอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 ได้แก่ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และ ยูเนี่ยน มอลล์ นอกจากนั้นยังมีไฮเปอร์มาร์เก็ตที่รองรับการจับจ่ายของคนเมืองทั้ง เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว และ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าว อีกด้วย ซึ่งไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งสองแห่งนี้ สามารถเดินทางโดยใช้ซอยลาดพร้าวลัดเลาะไปถึงได้ทั้งสองแห่ง จะพูดว่ามีห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่หน้าปากซอยก็ไม่ผิดมากนัก ล่าสุดที่ MRT ลาดพร้าว ยังมีกรูเม่ต์ มาร์เก็ต มาเปิดอีกด้วย ทำให้ยิ่งอำนวยความสะดวกกับชีวิตคนเมืองลาดพร้าวมากขึ้น

            นอกจากนั้นยังใกล้กับสถานที่สำคัญอื่นๆ เช่น สวนจตุจักร, สวนรถไฟ, โรงเรียนเซนต์จอห์น, โรงเรียนหอวัง, ศาลอาญา, ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ (SCB Park) และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

ลาดพร้าวตอนต้นเข้าถึงแหล่งงานได้มากกว่าที่คิด

            อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจสำหรับทำเลลาดพร้าวตอนต้นก็คือ เป็นทำเลที่มีอาคารสำนักงานให้เช่ากระจายอยู่ทั่วบริเวณ โดยทีมงาน TerraBKK ได้สำรวจในรัศมี 2 กม.รอบโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 พบว่ามี supply อาคารสำนักงานให้เช่าถึงประมาณ 350,000 ตร.ม. โดยมีค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 500 บาท/ตร.ม. และล่าสุดจะมีโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ชื่อ Ladprao Hills ปักหมุดที่ห้าแยกลาดพร้าว ใกล้กับทางออกรถไฟฟ้าสถานีพหลโยธินประตู 1 โดยเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ประกอบด้วย พื้นที่ค้าปลีก, พื้นที่สำนักงานให้เช่า และโรงแรม ซึ่งจะทำให้ในอนาคตทำเลลาดพร้าวตอนต้น จะมี supply สำนักงานให้เช่าเกือบ 380,000 ตร.ม. และมีจำนวนบุคลากรเข้าออกในทำเลถึงประมาณ 22,000 คน

            นอกจากแหล่งงานในรัศมี 2 กม. รอบโครงการแล้ว จากทำเลลาดพร้าวตอนต้นยังสามารถเดินทางเข้าไปแหล่งงานขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีเขียว ต่างก็เป็นรถไฟฟ้าสายหลักที่วิ่งตรงเข้าสู่ย่านสำคัญด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น อารีย์, สยาม, รัชดา, พระราม9, อโศก, สุขุมวิท และ สีลม

            มาดูบรรยากาศรอบที่ตั้งโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 กันบ้าง เริ่มจากเส้นทางหลักที่ใช้เข้าออกโครงการนั่นคือ ซอย ลาดพร้าว15 เป็นถนนสองเลนความกว้างประมาณ 6 เมตร ไม่มีรถจอดริมถนน รถยนต์สองคันสามารถสวนกันได้สบาย ภายในซอยลาดพร้าว15 เป็นชุมชนบ้านเดี่ยวที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและต้องการพื้นที่สำหรับพักผ่อนจริงๆ

           

ด้านที่ตั้งของโครงการ เดอะ ทรี ลาดพร้าว15 มีการจัดผังโครงการหันหน้าไปทางทิศใต้ เป็นแนวนอนล้อไปกับรูปแปลงที่ดินได้พอดี โดยด้านหน้าของโครงการเป็นบ้านเดี่ยวความสูงประมาณ 3-4 ชั้น ด้านขวาของโครงการเป็นบ้านเดี่ยวและจะเห็นตึกคอนโดมิเนียม G-1 ความสูง 7 ชั้นอยู่ด้านหลัง ด้านซ้ายของโครงการซึ่งเป็นด้านสระว่ายน้ำของโครงการ จะติดกับบ้านเดี่ยวและเดอะ พีซ คอนโดมิเนียมความสูง 7 ชั้น และด้านหลังของโครงการเป็นบ้านเดี่ยวความสูง 1-2 ชั้น

สำหรับรายละเอียดโครงการ เดอะทรี ลาดพร้าว 15 เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 214 ยูนิต บนพื้นที่ 1-2-92 ไร่ มาพร้อมแนวคิด เพราะชีวิตไม่ได้มีเพียงด้านเดียว….สงบ สนุก อิสระทีจะเลือก หรือก็คือ การผสมผสานความเป็นเมืองและความสงบเป็นส่วนตัวไว้ด้วยกัน

“จากสีสันความสนุกสนาน สู่ความสงบเป็นส่วนตัว

จากความเร่งรีบ สู่ความร่มรื่นในสวนสีเขียว

จากความเรียบง่าย สู่ดีไซน์ที่สะท้อนรสนิยม

สุนทรียภาพแห่งการอยู่อาศัย จากสถาปัตยกรรมที่ร่วมสมัยสไตล์นีโอคลาสสิก

สู่การออกแบบที่ผสมผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ให้ดีไซน์สะท้อนรสนิยม ให้คุณได้เลือกใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ

จะเห็นว่าจากแนวคิดโครงการ ทำให้ตัวอาคารถูกออกแบบมาแบบเรียบง่ายแฝงไปด้วยความหรูหรา ด้วยการใช้วัสดุหินอ่อน เน้นใช้สีสบายตาอย่างสีขาว สีเทา และสีน้ำตาล ขณะที่บริเวณรอบๆโครงการจะใช้ต้นไม้สร้างความร่มรื่น และแยกสัดส่วนโครงการให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวจากภายนอก

สำหรับ Master plan ที่โครงการนี้บริเวณชั้น 1 แบ่งเป็นโซน Main Building และ Club House Building ส่วนภายในอาคารจะมีลิฟต์จำนวน 2 ตัว ทำให้ในแต่ละชั้นจะใช้โถงทางเดินวนจากด้านหน้าของอาคารไปยังห้องต่างๆ 

เราจะมาดูรายละเอียดสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการนี้กันก่อนค่ะ

 

สำหรับ Main Building ที่บริเวณ ชั้น 1

  • Exclusive & Elegant Lobby Hall (โถงต้อนรับ)
  • Lucent & Shady Glass House (โซนพักผ่อน)
  • Superior & Panoramic Grand Garden (สวนส่วนกลาง)
  • Mail Box Zone (ห้องตู้รับจดหมาย)
  • ชั้น8
  • Social & Connection Space (ห้องอเนกประสงค์)
  • Rooftop : Superior & Panoramic Rooftop Garden (สวนพักผ่อนลอยฟ้า ชั้น 8)

 

ส่วน Club House Building ชั้น 1

  • Refresh & Relieve Aqua Pool (สระว่ายน้ำ)
  • Healthy & Fine Fitness (ห้องฟิตเนส)
  • Swimming Jet (บริเวณออกกำลังกายของสระว่ายน้ำ)
  • Blazing classic space (มุมปลายสระ)
  • Rooftop : Superior & Panoramic Sky Garden (สวนพักผ่อนบนอาคาร Clubhouse)

ต่อไปจะไปดูแบบห้องของโครงการ เดอะทรี ลาดพร้าว 15 นี้กันค่ะ ซึ่งจะเป็นแบบ 1ห้องนอน ทั้งหมด 4 ขนาด

Superior : 22.30 - 23.35 ตร.ม.

Deluxe : 24.35 ตร.ม.

Premier : 25.90 - 27.25 ตร.ม.

Suite : 29.30 - 30.30 ตร.ม.

โดยภายในห้อง Superior ขนาด 22.30 - 23.35 ตร.ม. เมื่อเปิดประตูเข้ามาคุณจะเจอกับห้องนั่งเล่น ซึ่งอยู่ติดกับห้องนอน ส่วนห้องครัว ห้องน้ำ (แบ่งส่วนเปียก/แห้ง) และระเบียง จะมีการแบ่งสัดส่วนออกไปอีกฝั่งโดยติดตั้งกระจกบานเลื่อนเพื่อป้องกันกลิ่นเข้ามาภายในห้องนอน

สำหรับห้อง Deluxe ขนาด 24.35 ตร.ม. การแบ่งส่วนห้องจะเหมือนกับห้อง Superior แต่ความต่างของห้องนี้จะอยู่ที่การติดตั้งกระจกบานเลื่อนแยกระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนออกจากกันอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้คุณมีรู้สึกส่วนตัวเมื่อใช้ห้องนอนมากขึ้น

ส่วนห้อง Premier ขนาด 25.90-27.25 ตร.ม. ภายในเมื่อดูตามแปลน จะเห็นว่าห้องนี้วางให้ห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับห้องครัวโดยใช้กระจกบานเลื่อนกั้นเหมือนกับห้องขนาดอื่น และทะลุออกไปยังระเบียงได้ และตรงข้ามกับห้องน้ำ ส่วนห้องนอนจะมีประตูแบ่งออกชัดเจน

และห้องสุดท้าย คือห้อง Suite ขนาด 29.30-30.30 ตร.ม. ห้องนี้ การจัดแปลนห้องจะเหมือนกับห้อง Premier แต่ห้องนี้ห้องนั่งเล่นจะมีพื้นที่กว้างให้คุณใช้ประโยชน์หรือตกแต่งห้องได้มากขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับภายในโครงการ เดอะทรี ลาดพร้าว 15 สำหรับผู้อ่านที่กำลังมองหาคอนโดฯกลางเมือง ในราคาล้านต้นๆ ไม่ควรพลาดเข้ามาเยี่ยมชมที่โครงการนี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/qpVNHB หรือโทร 1739 โดยตอนนี้ที่โครงการมีโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 100,000 บาท สำหรับลูกค้าลงทะเบียน ที่จองพร้อมทำสัญญาภายในวันงาน Presale โดย

ห้อง Suite                     ส่วนลด 100,000 บาท

ห้อง Premier                 ส่วนลด 80,000 บาท  

ห้อง Deluxe                  ส่วนลด 50,000 บาท

ห้อง Superior                ส่วนลด 30,000 บาท  

ขอบคุณข้อมูลจาก thetreecondo.pruksa.com