แต่ละปีผ่านไปไวจริงๆ เผลอแป๊บเดียวเรากำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 2561 กันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงเวลาแห่งความสุข และวินาทีแห่งการเฉลิมฉลองแบบนี้ หลายคนคงกำลังมองหาของขวัญของฝากเพื่อเป็นสิ่งแทนใจให้กับคนที่คุณรัก คนที่คุณนับถือ วันนี้เราจึงมีไอเดียเก๋ๆ ในการเลือกของขวัญปีใหม่ เพื่อให้ถูกใจผู้รับ และที่สำคัญที่สุดคือช่วยส่งเสริมดวงชะตาให้กับคนที่คุณรักทั้งหลายได้เฮงๆ ปังๆ กันตลอดปีด้วย

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อย่างเข้าสู่ปีใหม่ทุกๆปี เรามักจะได้ยินคำว่า "ปีชง" กันอยู่เป็นประจำ เราเลยอยากจะอัพเดทให้คุณทั้งหลายได้ทราบกันก่อนว่า ปีชง ในปี 2561 นั้นได้แก่ปีนักษัตรใดบ้าง เริ่มต้นกันที่เจ้าภาพใหญ่ “ ปีมะโรง” ซึ่งมีความชง 100%  ส่วนเจ้าภาพร่วมอีก 3 ปี ได้แก่ “ปีจอ” มักสะดุดติดขัดในเรื่องต่างๆ  “ปีมะแม” มีปัญหาในเรื่องสุขภาพ และ “ปีฉลู” เจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกซื้อของขวัญเพื่อปรับดวง แก้ชง มาฝาก งานนี้รับรองทำตามแล้ว เฮงๆ ปังๆ แน่นอน 

ปีมะโรง ชง 100%

          ถือว่าเป็นเจ้าภาพที่จะส่งผลกระทบกับดวงชะตากันแบบเต็มๆ เพราะจะประสบปัญหาต่างๆ ทั้งการเงิน การงาน และความรัก ดังนั้นวัตถุมงคลที่จะสามารถแก้เคล็ด แก้ชงให้กับปีมะโรงได้นั้น คือ ไฉ่ซิงเอี๊ย แต่ก่อนอื่นเราคงต้องมาอธิบายกันนิดหน่อยว่าไฉ่ซิงเอี๊ยคืออะไร "ไฉ่ซิงเอี๊ย" ตามความเชื่อของคนจีนนั้น คือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ให้คุณในเรื่องของการเงินการทอง รวมทั้งโชคลาภที่จะมาแบบไม่ขาดสาย และชาวจีนยังมักจะไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยเป็นองค์แรกในช่วงเปลี่ยนปีนักษัตร (ตรุษจีน) ดังนั้นหากคุณลองหา จี้รูปไฉ่ซิงเอี๊ย หรือ เป็นองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยสำหรับตั้งในบ้านเพื่อเป็นการแก้ชง ปรับฮวงจุ้ย เสริมบารมีให้กับผู้รับ แต่ถ้าบางคนรู้สึกว่ายากเกินไปหรืออยากได้อะไรที่น่ารักและโดนใจ เราก็มีเคล็ดลับมานำเสนอปีมะโรงถ้าต้องการแก้เคล็ดปีชง ต้องแก้ด้วย “ลิง” ดังนั้น ลองหา ของขวัญ เช่น ตุ๊กตา พวงกุญแจ ที่ห้อยกระเป๋า เคสโทรศัพท์มือ ที่เป็นรูปลิง รวมทั้งการใช้สีแก้ชงสำหรับปีมะโรงในปีนี้ "ควรใช้สีเขียวอ่อน" ส่วนของขวัญอย่างอื่น เช่น กระเป๋า กระเป๋าสตางค์ ผ้าพันคอ ก็ควรเป็นสีเขียวอ่อน ซึ่งก็จะช่วยเสริมดวงได้เช่นกัน

ปีจอ ชง 75%

          ปีจอ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ได้รับผลกระทบอยู่พอสมควร อย่างที่บอกไป ปีจอจะเกิดการสะดุดติดขัดในเรื่องต่างๆ ทำอะไรก็มักจะมีคนคอยขัดแข้งขัดขา เอาเป็นว่าคงต้องหาของแก้เคล็ดให้กับคนปีจอนั่นคือ "ปี่เซียะ" หลายคนอาจสงสัยว่าปี่เซียะ คืออะไร เรามีคำตอบมาให้จ้า ปี่เซียะ เป็นสัตว์มงคลของจีน รูปร่างและเขาจะคล้ายกวาง แต่มีหน้า,หัวและขาคล้ายสิงโต มีปีกคล้ายนก มีหลังคล้ายปลา มีหางคล้ายแมว ปี่เซียะเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์และคุ้มครอง ดังนั้นลองหาสร้อยข้อมือ กำไล จี้ พวงกุญแจปี่เซียะ มอบเป็นของขวัญเพื่อสิริมงคลแก่ผู้รับ แต่สำหรับบางคนอยากรู้ว่ามีของขวัญอย่างอื่นอีกไหมนอกจากนี้ จะได้เป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อ บอกเลยว่ามี ปีจอ หากจะแก้ชงควรแก้ด้วย"กระต่าย" ซึ่งแน่นอนว่า ตุ๊กตา พวงกุญแจต่างๆ ที่ห้อยกระเป๋า หรือกระเป๋าที่มีลวดลาย เครื่องประดับ ต่างหู ที่ติดผม ทุกอย่างที่เป็นสัญลักษณ์ของกระต่ายสามารถใช้แก้ชงให้กับปีจอได้ทั้งสิ้น รวมทั้ง สินค้าสีเขียวเข้ม ก็จะช่วยแก้ไขปีชงเสริมความเฮงให้กับ คนปีจอได้เช่นเดียวกัน

ปีมะแม ชง 50%

          คนปีมะแม ในปีนี้อยู่ในข่ายเจ้าภาพร่วมชงเช่นกัน โดยผลกระทบส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับสุขภาพ การเจ็บป่วยต่างๆ ของที่จะช่วยแก้ชงตามศาสตร์ของชาวจีน สำหรับปีมะแม คือ “กิเลน” เรามาอธิบายกันหน่อยแล้วกันว่า กิเลน คืออะไร กิเลนเป็นสัตว์ในเทพนิยายของจีน รูปร่างเหมือนกวาง แต่มีเขาเดียว หางเหมือนวัว หัวเป็นมังกร เท้ามีกีบเหมือนม้า หน้าคล้ายหมาป่า เป็นสัญลักษณ์แห่งความอายุยืน และความดีงาม ถ้าใครอยากมอบของขวัญเป็น กิเลน ลองหารูปปั้น จี้เล็กๆ สำหรับพกติดตัว ที่ห้อยโทรศัพท์ เพื่อแก้เคล็ดปีชงได้เช่นกัน ส่วนบางคนที่บอกว่า อยากได้อะไรที่หาได้ง่ายๆ แต่เสริมสิริมงคล สำหรับคนปีมะแม เราก็มีมานำเสนอ คนปีมะแม ต้องแก้ด้วย "ม้า" ทีนี้ก็ง่ายขึ้น ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับม้า สามารถแก้ชงให้กับปีมะแมได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์สินค้าที่เป็นโลโก้บนกระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ นาฬิกา หรือเครื่องประดับต่างๆ ใช้ได้ทั้งหมดทั้งสิ้น ส่วนสีที่จะช่วยแก้เคล็ดนั้นคือ “สีขาวขุ่น” “ขาวมุก” ดังนั้น เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีสีประกายมุก สามารถซื้อเป็นของขวัญของฝากให้คนปีมะแมได้หมดทั้งสิ้น รวมทั้งเครื่องประดับที่ทำจากมูนสโตน ก็จะช่วยแก้ปีชง เสริมความเฮง ได้อีกด้วย

ปีฉลู ชง 25%

          สำหรับคนปีฉลูนั้น จะชงในเรื่องของเคราะห์กรรม เวลาทำอะไรบางครั้งต้องมีสิ่งกีดขวาง หรือมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อยู่ตลอดเวลา สิ่งของที่จะช่วยแก้ชงสำหรับปีฉลูนั้น คือ “คทาหยกยู่อี่” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการอวยพรให้สมหวัง คิดอะไรแล้วจะสมหวังทุกประการ ส่วนใหญ่แล้วจะมาเป็นลักษณะของแต่งบ้าน หรือของแก้ฮวงจุ้ยซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครอยากได้ไอเดียของขวัญสุดเก๋ เราอยากจะแนะนำว่าสัตว์มงคลสำหรับแก้เคล็ดแก้ชงสำหรับคนปีฉลู นั่นคือ "งู" เน้นว่าเป็นงูเล็ก ไม่ใช่มังกร เอาเป็นว่า เครื่องประดับต่างๆ สร้อยข้อมือ แหวน แม้กระทั้งกระเป๋า กระเป๋าสตางค์ ต่างๆ ที่นำรูปงูมาเป็นเครื่องประดับ สามารถใช้ได้ทั้งสิ้น ส่วนสีนั้นเช่นเดียวกับปีมะแม คือสีขาวขุ่น” “ขาวมุก” ดังนั้น มูนสโตนถือว่าเป็นนางเอกสำคัญในการใช้แก้ชง รวมทั้งเครื่องประดับ เครื่องสำอาง แม้กระทั้งครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไข่มุก ก็สามารถซื้อเป็นของขวัญ แก้ชงในปี 2561ให้กับคนปีฉลูได้เช่นกัน​

          ทีนี้เราก็ได้ไอเดียสำหรับการเลือกซื้อของขวัญของฝากของถูกใจที่เป็นสิริมงคล สำหรับผู้มอบให้และผู้ได้รับกันไปแล้วนะคะ หากใครอยากเลือกซื้อของเหล่านี้แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปหาซื้อได้ที่ไหน ปลายปีนี้เรามีแหล่งช้อปปิ้ง สินค้าของขวัญของฝากทุกอย่างครบครัน ให้ทุกท่านเลือกช้อปกันอย่าหนำใจ ลองไปงาน “Gift Fest By Thailand Best Buys 2017” ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2560 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รับรองว่ามีสินค้าให้คุณเลือกอย่างมากมาย เก๋ไก๋และไม่ซ้ำใครแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.modernteer.com